Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
19/11/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

10 dự báo về xu hướng của ngành quảng cáo

Nhất Nguyên Đăng bởi Nhất Nguyên
03/01/2013
Trong Marketing
10 dự báo về xu hướng của ngành quảng cáo
Share on Facebook

Tạp chí AdvertisingAge đã nêu 10 dự báo sau đây về thị trường quảng cáo thế giới trong năm 2013 và những năm sau.

1. Ngành quảng cáo thế giới sẽ vượt qua doanh số 500 tỉ USD. Theo số liệu của Group M – công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực quản lý đầu tư truyền thông và là một nhánh đầu tư của Tập đoàn WPP (chuyên về truyền thông tiếp thị) thì doanh thu cầu của ngành quảng cáo trên toàn thế giới sẽ đạt cột mốc 500 tỉ USD trong năm 2013.

Trong khi đó, Magna Global (công ty con của Tập đoàn Interpublic) và ZenithOptimedia (công ty con của Tập đoàn Publicis) Groupe còn tự tin hơn khi dự báo doanh thu của ngành này sẽ vượt qua 500 tỉ USD.

2. Quảng cáo được khách hàng chủ động tiếp nhận (consensus advertising) sẽ tăng trưởng 3,9% trong năm 2012 và 2013 là dự báo của cả ba công ty Group M, Magna và ZenithOptimedia.

3. Chi tiêu cho quảng cáo trên toàn cầu sẽ tiếp tục lập kỷ lục mới. Theo số liệu của ZenithOptimedia, chi tiêu cho quảng cáo trên thế giới trong năm 2011 đã đạt mức cao nhất của giai đoạn trước cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu 2008-2009.

Còn Magna dự báo chi tiêu cho quảng cáo sẽ tiếp tục tăng và có thể lập thêm những kỷ lục mới qua từng năm trong giai đoạn 2013-2017.

  • Xem thêm: Bốn xu hướng lớn trong ngành quảng cáo

4. Mức tăng trưởng về quảng cáo có sự khác biệt lớn theo khu vực. Trong khi doanh thu quảng cáo ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương và Mỹ Latin đã vượt qua mức đỉnh cao của thời kỳ trước khủng hoảng thì tại những nền kinh tế mới nổi, quảng cáo vẫn tăng trưởng mạnh.

Riêng ở thị trường Mỹ, từ nay cho tới năm 2015, quảng cáo sẽ khó có thể vượt qua mức đỉnh của năm 2007. Đó là dự báo của ZenithOptimedia. Quảng cáo tại Tây Âu sẽ có thể hồi phục nhẹ trong năm 2013 nhưng chưa biết bao giờ khu vực này mới quay lại thời cực thịnh hồi năm 2007.

10 dự báo về xu hướng của ngành quảng cáo5. Các thị trường mới nổi sẽ qua mặt Mỹ. Theo đánh giá của Ad Age DataCenter (trung tâm phân tích số liệu thuộc ZenithOptimedia), trong năm 2014, khu vực các nền kinh tế mới nổi sẽ đóng góp một phần ba doanh thu quảng cáo toàn cầu, vượt qua thị phần của Mỹ.

Nhìn chung, các thị trường đang phát triển sẽ chiếm 61% mức tăng trưởng doanh số quảng cáo toàn cầu trong giai đoạn 2012-2015.

6. BRIC sẽ hợp thành một thị trường quảng cáo khổng lồ. Bốn nước Brazil, Nga, Ấn Độ và Trung Quốc (viết tắt là BRIC trong tiếng Anh) sẽ chiếm gần 50% doanh số quảng cáo của thị trường các nước mới nổi.

Theo dự báo của Magna, đến năm 2017, bốn nước trên sẽ lọt vào nhóm mười thị trường quảng cáo lớn nhất thế giới, trong đó Trung Quốc đứng thứ hai, chỉ sau Mỹ.

7. Quảng cáo trên internet sẽ chiếm gần 20% doanh số của ngành quảng cáo thế giới. Trong năm 2013, internet sẽ vượt qua báo giấy để trở thành một kênh quảng cáo lớn thứ hai toàn cầu, chỉ sau quảng cáo trên truyền hình. Đó là dự báo của ZenithOptimedia.

Cũng theo công ty này, quảng cáo trên internet sẽ chiếm 19,8% thị trường quảng cáo năm 2013 và có thể sẽ tăng lên 59% vào năm 2015.

  • Xem thêm: Kỷ nguyên của quảng cáo 6 giây

8. Thị phần quảng cáo trên truyền hình vẫn cao nhất. Group M đưa ra dự báo thị phần quảng cáo của truyền hình là 43%, trong khi ZenithOptimedia ước tính chỉ 40,2%. ZenithOptimedia cho rằng thị phần quảng cáo của truyền hình sẽổn định quanh 40% trong giai đoạn 2013-2015.

9. Sẽ có 46 công ty quảng cáo đạt doanh số trên 1 tỉ USD, trong số đó có 43 công ty quảng cáo toàn cầu có mặt trên 100 quốc gia và nhiều khu vực trên thế giới. Đó là dự báo của Ad Age DataCenter.

10. Ngành chăm sóc sức khỏe cá nhân chi tiêu nhiều nhất cho quảng cáo. Ngành này sẽ chiếm 25% doanh số quảng cáo toàn cầu. Hai ngành khác chi tiêu cũng không kém là xe hơi và thực phẩm. Ba công ty đầu tư nhiều nhất cho quảng cáo là Procter & Gamble Co, Unilever và L’Oréal.

– Theo AdvertisingAge

Từ khoá: chiến lược quảng cáoxu hướng quảng cáo
Bài trước đó

Nhãn hàng Agatha giới thiệu bộ sưu tập mới – Agatha Paris

Bài kế tiếp

Springfield chính thức đến Việt Nam

Bạn có thể quan tâm

Cảnh báo cho YouTuber Việt: thay đổi ngay tư duy “ăn xổi” trước khi bị thuật toán AI đào thải
Marketing

Cảnh báo cho YouTuber Việt: thay đổi ngay tư duy “ăn xổi” trước khi bị thuật toán AI đào thải

Đăng bởi Vinh Nguyen
19/11/2025
Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi
Nhịp số hoá

Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi

Đăng bởi Vinh Nguyen
03/11/2025
MMA IMPACT VIETNAM 2025 - Khi marketer trở thành kiến trúc sư tăng trưởng của doanh nghiệp
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi Marketer trở thành “Kiến trúc sư tăng trưởng” của Doanh nghiệp

Đăng bởi Trâm Anh
03/11/2025
Bà Ngô Nguyễn Ngọc Yến nhận danh hiệu “Doanh nhân tiêu biểu ASEAN”
Marketing

Giải thưởng ASEAN 2025 vinh danh nữ lãnh đạo BRANCHER.X – bước tiến của sáng tạo Việt

Đăng bởi Thanh Anh
30/10/2025
VSMCamp & CSMOSummit 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: “Quantum Leap” – Khi công nghệ và con người cùng kiến tạo tương lai

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
27/10/2025
VSMCamp 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: Khi “lượng tử” trở thành tư duy mới của ngành Sales & Marketing

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/10/2025
SMARTIES Awards Vietnam 2025
Marketing

SMARTIES Awards Vietnam: 12 năm kiến tạo chuẩn mực và truyền cảm hứng cho ngành Marketing Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
22/10/2025
MMA IMPACT MARKETING VIETNAM 2025
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi hệ sinh thái Marketing bước vào thời kỳ tăng tốc thông minh, bứt phá ngoạn ngục

Đăng bởi Trâm Anh
17/10/2025
MMA Impact Vietnam 2025
Marketing

14 năm MMA IMPACT VIETNAM – Định hình tư duy marketing chiến lược hướng tới tăng trưởng có giá trị

Đăng bởi Trâm Anh
16/10/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Springfield chính thức đến Việt Nam

Springfield chính thức đến Việt Nam

MỚICẬP NHẬT

Cảnh báo cho YouTuber Việt: thay đổi ngay tư duy “ăn xổi” trước khi bị thuật toán AI đào thải
Marketing

Cảnh báo cho YouTuber Việt: thay đổi ngay tư duy “ăn xổi” trước khi bị thuật toán AI đào thải

Đăng bởi Vinh Nguyen
19/11/2025

Chúng ta đang đứng ở những tháng cuối cùng của năm 2025, thời điểm mà thuật ngữ "Kinh tế Sáng...

Xem thêmDetails
Bản giao hưởng bên bờ Mỹ Khê: Four Points Danang và dấu ấn tại World Luxury Hotel Awards 2025

Bản giao hưởng bên bờ Mỹ Khê: Four Points Danang và dấu ấn tại World Luxury Hotel Awards 2025

19/11/2025
Hoa hậu và cuộc chiến văn hóa: Khi vương miện sáng, còn giá trị thì tối

Hoa hậu và cuộc chiến văn hóa: Khi vương miện sáng, còn giá trị thì tối

19/11/2025
Mercedes-Benz ra mắt GLE 400 e 4MATIC: SUV plug-in hybrid đầu tiên tại Việt Nam

Mercedes-Benz ra mắt GLE 400 e 4MATIC: SUV plug-in hybrid đầu tiên tại Việt Nam

19/11/2025
Đại diện Xiaomi giới thiệu dòng smartphone Xiaomi 15T Series tại sự kiện ra mắt tại Việt Nam.

Xiaomi giữ vững vị thế Top 2 tại Việt Nam trong Quý III/2025: Động lực đến từ đâu?

19/11/2025

NỔI BẬT

  • Trái đất sẽ ra sao nếu không có mặt trăng? -7

    Trái đất sẽ ra sao nếu không có mặt trăng?

    260 chia sẻ
    Chia sẻ 104 Tweet 65
  • Xiaomi giữ vững vị thế Top 2 tại Việt Nam trong Quý III/2025: Động lực đến từ đâu?

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Mercedes-Benz ra mắt GLE 400 e 4MATIC: SUV plug-in hybrid đầu tiên tại Việt Nam

    152 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Nestlé Việt Nam nhận 12 giải thưởng tại MMA Awards 2024

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Honda và bức tranh tiêu dùng 2025: Động lực quay lại, rào cản chưa rời đi

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.