Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
09/05/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn

Coca-Cola – cho những khoảnh khắc cuộc sống trở nên thú vị hơn

Đăng bởi Đức Nhật
06/04/2016
Trong Nhân vật
Share on Facebook

Đầu năm 2016, thông tin về một cuộc “lột xác” mới của Coca-Cola trên thị trường toàn cầu khiến không ít người tiêu dùng và giới marketing trông đợi, bởi thương hiệu này vốn nổi tiếng với những chiến lược tiếp thị độc đáo, hiệu quả suốt hơn 130 năm qua. Không nằm ngoài dự đoán, chiến lược tiếp thị “Một Thương Hiệu” (One Brand) mà tâm điểm là chiến dịch sáng tạo “Uống cùng Cảm xúc” (Taste the Feeling) của Coca-Cola vừa được công bố đã gây tiếng vang và được các chuyên gia đánh giá cao.

Ông Adam Padilla, Giám đốc Sáng tạo của Công ty tư vấn chiến lược toàn cầu BrandFire, cho rằng đây là một sự thay đổi lớn mang tính triết lý về thương hiệu, mở ra một kỷ nguyên mới để Coca-Cola thực hiện nhiều chiến dịch độc đáo hơn. Để tìm hiểu về định hướng triển khai chiến lược tiếp thị toàn cầu cùng chiến dịch sáng tạo mới của Coca-Cola tại thị trường Việt Nam, chúng tôi đã có buổi trò chuyện với bà Phạm Nhã Uyên – Giám đốc Tiếp thị Coca-Cola khu vực Đông Dương.

Chúc mừng Coca-Cola với chiến lược tiếp thị gây tiếng vang mới. Xin bà cho biết mục tiêu về thương hiệu cũng như về lợi ích của người tiêu dùng mà “Một Thương Hiệu” hướng đến?

Chiến lược mới với tên gọi “Một Thương Hiệu” sẽ thống nhất các dòng sản phẩm gồm Coca-Cola, Coca-Cola Light và Coca-Cola Zero dưới một định vị nhãn hiệu Coca-Cola nhằm nâng cao giá trị toàn cầu cũng như tính biểu tượng của thương hiệu này.

DN651_BvCocaCola080416_Pham-Nha-Uyen-2

Để hiện thực hóa chiến lược mới, một chiến dịch sáng tạo chung mang tên “Uống cùng Cảm xúc” (Taste the Feeling) sẽ được triển khai trên toàn cầu, đưa sản phẩm thành tâm điểm trên mọi phương tiện, thể hiện những câu chuyện chân thực từ phim quảng cáo, tới hình ảnh hay nhạc hiệu, ca khúc mới…

Chiến dịch sáng tạo này sẽ kết nối với người tiêu dùng trên toàn cầu thông qua những khoảnh khắc từ cuộc sống thường ngày, đồng thời giúp cho những giây phút bình dị trở nên thăng hoa cùng với vai trò không thể thiếu của sản phẩm Coca-Cola.

Vậy đâu là động lực cho sự thay đổi của Coca-Cola trong việc đưa các thương hiệu riêng lẻ về “chung một nhà”?

Từ hơn 130 năm nay, người tiêu dùng khắp thế giới đã yêu mến Coca-Cola và sử dụng sản phẩm mỗi ngày. Với lợi thế là các dòng sản phẩm đa dạng như Coca-Cola, Coca-Cola Light, Coca-Cola Zero, nhưng đôi khi, những chiến dịch sáng tạo khác nhau cho mỗi dòng sản phẩm đã vô tình làm cho khách hàng nghĩ rằng đây là các thương hiệu riêng biệt, khiến sức mạnh của thương hiệu Coca-Cola bị phân tán.

Hơn nữa, đây cũng là thời điểm để nhắc nhớ người tiêu dùng về vị trí của Coca-Cola trong cuộc sống của họ. Coca-Cola luôn có mặt trong từng khoảnh khắc thường ngày, dù là lúc bạn vui vẻ, hạnh phúc hay mệt mỏi, buồn chán, để từng giây phút đều trở nên có ý nghĩa hơn. Đó sẽ là lý do thuyết phục để người tiêu dùng tiếp tục yêu mến và uống Coca-Cola mỗi ngày.

Chiến lược toàn cầu của Coca-Cola sẽ được triển khai như thế nào tại thị trường Việt Nam, liệu có những thay đổi để phù hợp với người tiêu dùng địa phương?

Trên toàn cầu trong đó có Việt Nam, chiến lược “Một Thương Hiệu” sẽ được thực hiện cùng chiến dịch sáng tạo “Uống cùng Cảm xúc”. Bởi dù có khác nhau về ngôn ngữ, văn hóa thì những cảm xúc của người tiêu dùng trong cuộc sống cũng đều giống nhau tại mọi quốc gia. Đó là những khoảnh khắc rất đời thường như khi đón ánh bình minh, lái xe giữa trời nắng, đi chơi cùng bạn bè hay vừa bước ra từ cuộc họp căng thẳng… Và Coca-Cola sẽ có mặt trong mọi khoảnh khắc đó để cùng bạn chia sẻ, đồng cảm.

Có thể nói, “Uống cùng Cảm xúc” là một chiến dịch đặc biệt của Coca-Cola toàn cầu. Trước đó, toàn bộ thông tin về thông điệp ý tưởng, phim quảng cáo, hình ảnh, âm nhạc… được thực hiện bởi những nhà sáng tạo hàng đầu thế giới trong một thời gian dài và bảo mật đến phút cuối cùng. Tuy là “tiếng nói” toàn cầu, nhưng điều tuyệt vời là chiến dịch này có nền tảng rất rộng để đội ngũ Coca-Cola ở từng quốc gia, trong đó có Việt Nam, có thể đưa vào thị trường của mình một cách phù hợp và hiệu quả.

Vậy đâu là điều bà tâm đắc nhất ở chiến dịch sáng tạo lần này của Coca-Cola?

Đó là cách Coca-Cola làm cho những khoảnh khắc đời thường trở nên ý nghĩa hơn. Mỗi hình ảnh đều gắn liền với một câu chuyện của người tiêu dùng ở một nơi nào đó trên thế giới và Coca-Cola luôn hiện diện bên họ, khiến cảm xúc của người trong cuộc thêm thăng hoa. Một ý tưởng nghe chừng đơn giản nhưng đã được chúng tôi truyền tải bằng những chất liệu độc đáo, để loại nước giải khát mà chúng ta vẫn uống mỗi ngày hôm nay bỗng trở nên khác biệt, ngon hơn, thú vị hơn.

Cảm xúc của người tiêu dùng vẫn luôn là chất liệu hàng đầu để tạo nên chiến dịch quảng bá của Coca-Cola. Vậy đâu là điểm mới mẻ của “Uống cùng Cảm xúc” trong lần ra mắt này?

Tuy cùng là những cảm xúc trong cuộc sống nhưng lần này, chúng tôi muốn nhấn mạnh đến những khoảnh khắc rất thật, rất đời thường sẽ trở nên ý nghĩa hơn với Coca-Cola. Ý tưởng mới này được truyền tải bằng những hình ảnh có tính thời đại kết hợp với truyền thống.

DN651_BvCocaCola080416_Pham-Nha-Uyen
Bà Phạm Nhã Uyên, Giám đốc Tiếp thị Coca-Cola khu vực Đông Dương

Không chỉ gói gọn trên phông nền màu đỏ trắng quen thuộc, giờ đây, hình ảnh của Coca-Cola là những gam màu tự nhiên, đúng như hoàn cảnh mà người mẫu xuất hiện, hoàn toàn không có sự sắp đặt. Đích thân hai nhiếp ảnh gia thời trang Guy Aroch và Nacho Ricci đã ghi lại những giây phút đời thường mà mọi người trên khắp thế giới thưởng thức Coca-Cola.

Ngay cả đoạn TVC chỉ vỏn vẹn 60 giây nhưng cũng ghi lại chân thực hàng loạt khoảnh khắc rất đời thường, từ buổi đi chơi cùng bạn bè, nụ hôn đầu tiên trong thư viện, những bước chân vội vã chạy theo xe buýt cho đến chuyến đi biển mùa hè hay dư âm ngọt ngào của mối tình đầu… Dường như ai cũng nhìn thấy mình trong những khoảnh khắc đó và đường dây liên kết cảm xúc giữa mọi người và Coca-Cola càng được thắt chặt.

Sắp tới, chúng tôi đã sẵn sàng cho hành trình mang Coca-Cola mát lạnh trong chai bằng đá băng đến với người tiêu dùng khắp Việt Nam để hiện thực hóa những trải nghiệm cảm xúc ấy. Mọi người sẽ thưởng thức Coca-Cola ngon, lạ hơn cùng nhiều câu chuyện thú vị hơn để chia sẻ với bạn bè. Ngoài ra, còn nhiều điều hấp dẫn khác đã được lên kế hoạch tại thị trường Việt Nam và chúng tôi xin phép được giữ bí mật.

Với một chiến dịch độc đáo như thế, Coca-Cola đang có những kỳ vọng gì với phản ứng từ người tiêu dùng, đặc biệt tại thị trường Việt Nam?

“Uống cùng Cảm xúc” chỉ mới công bố tại Việt Nam từ đầu tháng 2 năm nay nên chưa có kết quả cụ thể. Tuy nhiên, chiến dịch này đã được thử nghiệm ở năm thị trường trên thế giới và ảnh hưởng rất khả quan đến kết quả kinh doanh.

Tôi nghĩ là người tiêu dùng, nhất là những người trẻ sẽ rất hào hứng với hình ảnh mới của Coca-Cola. Họ cũng dễ dàng nhún nhảy theo giai điệu sôi động, dễ nhớ của bài hát “Taste the Feeling”, thích thú với trải nghiệm kỹ thuật số có thể tùy chỉnh và chia sẻ dưới dạng ảnh động (GIF), phản ánh cảm xúc đầy chân thực. Đó là nền tảng để chúng tôi tin rằng chiến dịch này sẽ đi vào trái tim người tiêu dùng.

Một câu hỏi cuối, bà nhận định thế nào về tiềm năng phát triển của ngành hàng nước giải khát tại Việt Nam và Coca-Cola sẽ đóng góp ra sao cho thị trường này?

Theo báo cáo mới đây về mức tăng trưởng của hàng tiêu dùng FMCG Monitor 06/2015, ngành hàng nước giải khát tiếp tục dẫn đầu thị trường hàng tiêu dùng nhanh với giá trị tiêu thụ tăng 13% ở cả hai khu vực thành thị và nông thôn. So với nhiều thị trường trong khu vực như Thái Lan, Philippines…, ngành hàng nước giải khát của Việt Nam còn khá nhỏ và có nhiều tiềm năng tăng trưởng cảở thành phố lẫn nông thôn.

Coca-Cola là một trong những thương hiệu hàng đầu trong ngành này ở Việt Nam nên nhiệm vụ của chúng tôi là cố gắng phát triển “miếng bánh” thị trường. Chiến lược “Một Thương Hiệu” cũng như chiến dịch “Uống cùng Cảm xúc” sẽ là cách để Coca-Cola thêm thú vị và gần gũi hơn trong mắt người tiêu dùng. Khi mọi người dành nhiều tình cảm và thưởng thức sản phẩm nhiều hơn mỗi ngày, Coca-Cola sẽ càng phát triển mạnh mẽ hơn trong thị trường đầy tiềm năng này.

Cảm ơn bà về những chia sẻ trên và chúc “Một Thương Hiệu” thành công tại Việt Nam.

Từ khoá: Coca-Colagiám đốc tiếp thịPhạm Nhã Uyên

Bạn có thể quan tâm

Power of Radiance 2025
Nhân vật

Clé de Peau Beauté vinh danh nữ doanh nhân Sachiko Nakajima với giải thưởng “Power of Radiance” năm 2025

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
08/05/2025
Thị trường laptop Việt và bước đi chiến lược của ASUS trong kỷ nguyên AI
Nhân vật

Thị trường laptop Việt và bước đi chiến lược của ASUS trong kỷ nguyên AI

Đăng bởi Vinh Nguyen
01/04/2025
Chủ tịch Hoàng Nam Group nhận giải Doanh nhân xuất sắc tại Lễ trao giải quốc tế 2025
Nhân vật

Chủ tịch Hoàng Nam Group nhận giải Doanh nhân xuất sắc tại Lễ trao giải quốc tế 2025

Đăng bởi Minh Nguyệt
30/03/2025
20 năm tài năng thiết kế Việt Nam tại cuộc thi Hoa Mai tôn vinh gỗ sồi đỏ Mỹ -8
Nhân vật

20 năm tài năng thiết kế Việt Nam tại cuộc thi Hoa Mai tôn vinh gỗ sồi đỏ Mỹ

Đăng bởi Minh Anh
13/04/2024
Glints bổ nhiệm cựu giám đốc Gojek, bà Jessica Lê làm Giám đốc điều hành của Glints Việt Nam
Nhân vật

Glints bổ nhiệm cựu giám đốc Gojek, bà Jessica Lê làm Giám đốc điều hành của Glints Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
09/11/2023
“Đừng hỏi tổ quốc đã làm gì cho bạn…”
Nhân vật

“Đừng hỏi tổ quốc đã làm gì cho bạn…”

Đăng bởi Bá Hân
10/10/2023
Hành trình tìm sự bình tâm vượt qua sóng gió thời cuộc  - 9
Nhân vật

Hành trình tìm sự bình tâm vượt qua sóng gió thời cuộc 

Đăng bởi Hồng Hạnh Coco TV
15/08/2023
CEO Trần Lâm chia sẻ kinh nghiệm 'thực chiến' nhiều năm trên thương mại điện tử - 2
Nhân vật

CEO Trần Lâm chia sẻ kinh nghiệm ‘thực chiến’ nhiều năm trên thương mại điện tử

Đăng bởi Minh Nguyệt
21/03/2023
Hoàng 'hủ tíu Thái': Người đi qua khổ nạn kinh doanh - 1
Ẩm thực

Hoàng ‘hủ tíu Thái’: Người đi qua khổ nạn kinh doanh

Đăng bởi Bung Trần
18/03/2023
Xem thêm
Bài kế tiếp
Bãi bỏ một thủ tục lạc hậu

Bãi bỏ một thủ tục lạc hậu

Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.