Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
22/07/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Hai quy tắc cần chú trọng khi kinh doanh trên mạng

Phạm Tú Đăng bởi Phạm Tú
03/12/2016
Trong Marketing
Hai quy tắc cần chú trọng khi kinh doanh trên mạng
Share on Facebook

Trong báo cáo mới đây về vấn đề an ninh mạng, được trung tâm nghiên cứu Raconteur thực hiện, hiện nay nền kinh tế internet trên thế giới đang tạo ra 2-3 ngàn tỉ USD mỗi năm. Đặc biệt, với tốc độ phát triển không ngừng của internet (theo công ty tư vấn PwC, đến năm 2020, thế giới “ảo” sẽ đến gần hơn với thế giới “thực”, khi 52% dân số thế giới có thể kết nối với internet bằng cách sử dụng các công cụ khác nhau như điện thoại thông minh, máy tính bảng…), sự mở rộng của kỷ nguyên máy tính, của điện thoại thông minh, hay sự lên ngôi của mạng xã hội, của thương mại điện tử… thì trong tương lai, việc kinh doanh trên internet, kinh doanh trong thế giới ảo, sẽ còn tiếp tục tăng trưởng mạnh.

Và trong thế giới internet ấy, tồn tại rất nhiều chuẩn mực, vấn đề, quy tắc… rất khác so với thế giới thực. Dưới đây là hai trong số nhiều quy tắc đang trở thành xu hướng của kinh doanh qua mạng được trang Harvard Business Review đề cập nhằm giúp thương hiệu có thể phát triển tốt hơn trong thế giới internet rộng lớn:

Quy tắc so sánh, khi thị trường tràn ngập thông tin

Theo Niraj Dawar, giáo sư đang giảng dạy marketing tại Trường Đại học Ivey Business School (London, Anh), cũng là người thường xuyên có những nghiên cứu, đánh giá được đăng trên các tạp chí chuyên ngành nhưMarketing Letters, Journal of Consumer Psychology, Harvard Business Review… thì kỷ nguyên internet khiến cho thương hiệu khó xác định thực sự khách hàng đang nghĩ gì trong đầu cũng như khó tác động vào suy nghĩ của họ hơn trước kia.

“Khách hàng ngày nay có hàng triệu thông tin để đọc, so sánh và đắn đo. Nếu ngày trước, thương hiệu chỉ cần chi tiền vào việc thực hiện các mẫu quảng cáo, rồi phát đi phát lại chúng trên các phương tiện truyền thông, thì nay, thương hiệu sẽ cần làm nhiều hơn thế. Thương hiệu cần sản phẩm tốt, dịch vụ tận tình, chương trình ưu đãi hấp dẫn, tránh xa bê bối, tạo được thiện cảm, tránh nhàm chán… Và chính vì thế, việc gầy dựng lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu, trong thế giới internet, đang trở nên ngày càng khó khăn”.

  • Xem thêm: Xu hướng kinh doanh trực tuyến: Vừa giảm giá, vừa hoàn tiền

Hãy lấy ví dụ trong ngành thương mại điện tử. Theo nghiên cứu được thực hiện bởi các giáo sư Bart Bronnenberg (Đại học Tilburg, Hà Lan), Jun Kim (Đại học Khoa học và Công nghệ Hongkong, Trung Quốc), Carl Mela (Đại học Duke, Mỹ), từ lịch sử duyệt web và mua sắm của hơn 2 triệu người trong vòng ba tháng, thì đa số người mua hàng online sẽ mất một tháng chỉ để tìm kiếm các món hàng, xem đi xem lại các chỉ số, đánh giá, nhận xét, so sánh qua lại… rồi mới quyết định mua. Trung bình, một khách hàng sẽ tìm kiếm thông tin của khoảng ba thương hiệu và sáu mẫu hàng khác nhau.

Cũng theo một kết quả nghiên cứu khác của Công ty BigCommerce, dựa trên việc khảo sát 1.000 người mua hàng qua mạng ở Mỹ, thì giá cả, chi phí vận chuyển, tốc độ vận chuyển, mức độ ưu đãi giảm giá, giá trị thương hiệu, tính bảo mật, độ tin cậy, chính sách đổi trả sản phẩm, lời khuyên từ bạn bè… là những yếu tố quan trọng hàng đầu để họ cân nhắc trước khi đưa ra quyết định mua hàng.

Đứng cuối cùng trong danh sách so sánh này của những người được khảo sát, mới là thông điệp của chiến dịch quảng cáo cũng như sự lan tỏa của chúng trên các phương tiện truyền thông.

Để “đối phó” với quy tắc này, thương hiệu có thể sử dụng nhiều loại công cụ, một trong số đó là hình thức marketing tương tác. Hiểu đơn giản, đây là hình thức marketing giúp thương hiệu có thể tương tác trực tiếp với người dùng, tạo ra sự đồng cảm, sự kết nối về mọi mặt, từ sản phẩm, chính sách, dịch vụ, đến đường hướng phát triển, triết lý kinh doanh, văn hóa doanh nghiệp… thông qua những công cụ mạng xã hội.

Một ví dụ về sự thành công cho phương pháp này là Nike, với dòng sản phẩm Nike FuelBand (đo mức năng lượng được người dùng đốt cháy mỗi ngày). Để phát triển dòng sản phẩm này, Nike xây dựng mạng xã hội Nike+. Người dùng qua đó có thể cập nhật số năng lượng được đốt cháy hằng ngày lên tài khoản Nike+ của mình, theo dõi, so sánh vị trí của họ trên bảng xếp hạng với bạn bè, thần tượng, vận động viên chuyên nghiệp…

Chiến dịch marketing này của FuelBand đã đoạt cùng lúc hai giải cao nhất tại Liên hoan Quảng cáo Cannes Lion và giúp Nike+ hiện có hơn 43 triệu người dùng trên toàn thế giới.

  • Xem thêm: Deep Learning – Công nghệ làm thay đổi ngành bán lẻ trực tuyến

Quy tắc an ninh, cách để thương hiệu khẳng định giá trị

Theo một khảo sát mới đây được Công ty IBM thực hiện bằng cách phỏng vấn 700 CEO đến từ 28 quốc gia về vấn đề bảo mật thông tin, có 68% cho rằng vấn đề an ninh mạng trong thời điểm này là vấn đề được họ quan tâm và ưu tiên hàng đầu. Theo đó trung bình mỗi năm, các thương hiệu trên thế giới phải bỏ ra từ 400-500 tỉ USD để xây dựng hệ thống an ninh, tránh sự tấn công của hacker, virus phá hoại.

Sở dĩ vấn đề an ninh mạng ngày nay trở nên quan trọng như vậy là vì nó không chỉ giúp thương hiệu cũng như khách hàng bảo vệ tiền bạc, thông tin, mà còn giúp thương hiệu chiếm được lòng tin, tạo chỗ đứng trong lòng khách hàng. Bởi sẽ chẳng ai có thể tin tưởng và đánh giá cao một thương hiệu nếu nó quá dễ dàng bị… hack.

Vì vậy, không chỉ CEO mà các CMO (giám đốc marketing) ở nhiều thương hiệu ngày nay, khi xây dựng các chiến dịch marketing, cũng buộc phải kết hợp chặt chẽ với CIO (giám đốc công nghệ thông tin) để khai thác tối đa lợi ích, chức năng, vai trò của hệ thống bảo mật thông tin mà thương hiệu đang sở hữu.

Ví dụ, nếu thương hiệu thể hiện sự cố gắng trong việc phát triển các hệ thống bảo vệ an ninh mới, tối tân hơn, dù chưa biết có thành công hay không, thì cũng đã được khách hàng đánh giá rất cao.

  • Xem thêm: Những bài học thành công trong thương mại điện tử 

Cụ thể, theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Công ty PSFK Lab và Công ty MasterCard, có đến 95% khách hàng được hỏi nói rằng họ mong đợi ngân hàng hay các định chế tài chính của họ sẽ phát triển những công nghệ mới, hiện đại hơn để giữ thông tin tài chính của họ an toàn và bảo mật, dù họ cũng không mấy quan tâm đến việc tìm hiểu xem công nghệ đó thực sự hoạt động ra sao, mức độ bảo mật cụ thể sẽ như thế nào.

Từ khoá: an ninh mạngkinh doanh trên mạngnền kinh tế internetquy tắc
Bài trước đó

Mercedes-Benz Urban eTruck

Bài kế tiếp

Ông Peter Bonac – CEO Mobiado: Professional 3 VG Fleur là biểu tượng của tình yêu chân thành

Bạn có thể quan tâm

MMA Innovate Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025: Bản đồ chiến lược mới của giới Marketing, Công nghệ và Kinh doanh

Đăng bởi Trâm Anh
17/07/2025
Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉
Marketing

Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉

Đăng bởi Chang Q.
14/07/2025
Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo
Marketing

Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
11/07/2025
Ruder Finn 'bắt tay' ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?
Marketing

Ruder Finn ‘bắt tay’ ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?

Đăng bởi Nam Hải
08/07/2025
Âm thanh 'stinggg' - bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z - 3
Marketing

Âm thanh ‘stinggg’ – bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z

Đăng bởi Neo Ng.
03/07/2025
Sự kiện MMA Innovation Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate 2025 – Đỉnh cao chiến lược & Công nghệ tiếp thị trong sự kiện toàn diện nhất năm

Đăng bởi Trâm Anh
25/06/2025
500+ chuyên gia bàn về tương lai truyền thông số ngoài trời
Marketing

500+ chuyên gia bàn về tương lai truyền thông số ngoài trời

Đăng bởi Trâm Anh
24/06/2025
MMA Innovate Việt Nam
Marketing

MMA INNOVATE VIỆT NAM 2025: Sự kiện Marketing đánh dấu bước phát triển của hệ sinh thái MarTech

Đăng bởi Trâm Anh
11/06/2025
Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới
Marketing

Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới

Đăng bởi Vinh Nguyen
21/05/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Ông Peter Bonac - CEO Mobiado 6

Ông Peter Bonac - CEO Mobiado: Professional 3 VG Fleur là biểu tượng của tình yêu chân thành

MỚICẬP NHẬT

Chạm vào sự tĩnh lặng: Hành trình tới Đồi Đức Phật ở Hokkaido
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Chạm vào sự tĩnh lặng: Hành trình tới Đồi Đức Phật ở Hokkaido

Đăng bởi Thiên Di
21/07/2025

Hokkaido luôn là một cái tên đẹp. Không chỉ bởi mùa đông phủ tuyết trắng như tranh vẽ hay những...

Xem thêmDetails
Việt Nam và làn sóng điện hóa xe hai bánh: Đường cong định hình tương lai

Việt Nam và làn sóng điện hóa xe hai bánh: Đường cong định hình tương lai

21/07/2025
Ngân hàng thời AI: Khi “giữ tiền” không còn là công việc chính

Ngân hàng thời AI: Khi “giữ tiền” không còn là công việc chính

21/07/2025
Skinlosophy – Khi làn da biết lắng nghe tiếng nói từ thiên nhiên

Skinlosophy – Khi làn da biết lắng nghe tiếng nói từ thiên nhiên

21/07/2025
Một cú sập bẫy thời đại số: Kịch bản “brushing order” lấy mỡ nó rán nó, rồi mất sạch

Một cú sập bẫy thời đại số: Kịch bản “brushing order” lấy mỡ nó rán nó, rồi mất sạch

21/07/2025

NỔI BẬT

  • Gen Z và định nghĩa lại “năng suất”: Một phút tĩnh lặng giữa không gian số hóa – nơi cân bằng nội tâm quan trọng không kém deadline đúng hạn. (Ảnh: pexels-silverkblack)

    Khi robot mặc vest và Gen Z lên ngôi: Cuộc cách mạng nhân lực thời 4.0

    182 chia sẻ
    Chia sẻ 73 Tweet 46
  • Từ trái sầu riêng đến giấc mơ mang tên “tỉ đô”

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Một cú sập bẫy thời đại số: Kịch bản “brushing order” lấy mỡ nó rán nó, rồi mất sạch

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Kia EV5 2026 – Khi chiếc SUV điện biết lắng nghe bạn

    159 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
  • Tuần qua thế giới chuyển mình trong những nhịp im lặng

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.