Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
20/09/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Quyền lực đã đổi ngôi

An Bình Đăng bởi An Bình
19/05/2016
Trong Marketing
Quyền lực đã đổi ngôi
Share on Facebook

Thập niên qua đã diễn ra một sự thay đổi lớn trong mối quan hệ giữa các tập đoàn – thương hiệu và khách hàng của họ. Đặc biệt, dường như quyền lực đã thật sự chuyển về cho người tiêu dùng. Khách hàng ngày càng trở nên hoài nghi hơn và việc đạt được lòng tin nơi họ đòi hỏi nhiều hơn là những lời tuyên bố hoành tráng dạng “giảm đau tức thì”.

Sự thay đổi này buộc các công ty toàn cầu phải đánh giá lại toàn bộ những nền tảng trong cách thức kinh doanh của họ, từ phát triển sản phẩm cho đến các chiến dịch marketing. Hầu hết những người làm tiếp thị hiện nay hiểu rằng lợi thế cạnh tranh đến từ việc tập trung đặc biệt vào khách hàng.

Trong nội bộ, các công ty bắt đầu chuyển đổi mô hình kinh doanh và cơ cấu tổ chức phản ánh tầm quan trọng tuyệt đối của khách hàng. Trong một thời gian dài, các công ty đều tổ chức vận hành theo khu vực địa lý và dòng sản phẩm.

Khi quyền lực khách hàng trở nên mạnh lên, các công ty bắt đầu tổ chức vận hành theo nhóm khách hàng và sự thấu hiểu các nhóm này – hay thậm chí là các khách hàng cá nhân – ở mức độ chi tiết như có thể.

  • Xem thêm: Khi người tiêu dùng “nhìn thấu” thương hiệu

Marketing đã bắt đầu sáng tạo nhiều giá trị hơn cho khách hàng. Chính vì sự nhìn nhận này, nội dung ngày càng có vai trò quan trọng hơn và trở thành một phần của chiến lược marketing bởi vì nội dung có thể truyền tải tính thích đáng và giá trị, hai yếu tố mấu chốt trong thế giới tiêu dùng mới ngày nay.

Luật chơi đã thay đổi và luật là do khách hàng viết. Có thể tóm tắt bốn sự thay đổi đã kiến tạo nên sự chuyển đổi cán cân quyền lực giữa thương hiệu và khách hàng:

1. Sự chuyển động của thế giới trực tuyến: Truyền thông, sự tiêu thụ nội dung, các điểm tương tác khách hàng đã phát triển và liên tục vận động.

Quyền lực đã đổi ngôi 1

2. Tính minh bạch: Hiện nay, khách hàng có thể nhìn thấy và hiểu những khả năng chọn lựa của họ một cách rõ ràng hơn rất nhiều. Đồng thời, họ cũng đủ tinh ý để phát hiện ra những “lời rót mật vào tai” để họ phải mở ví tiền của mình dù cho ngân sách marketing ở mức độ thế nào đi chăng nữa.

3. Một bối cảnh truyền thông đang bị phân cắt một cách nhanh chóng: Các nhà tiếp thị gặp khó khăn để tìm thấy khách hàng và đối thoại với họ, đồng thời cũng khó để tuân theo những nguyên tắc vốn có, những mong đợi của các kênh và nền tảng truyền thông mới.

4. Dữ liệu khách hàng đầy đủ và sẵn sàng hơn bao giờ hết: Điều này có nghĩa là các công ty có thể tung ra những chiến dịch hợp lý và đúng mục tiêu hơn, nhưng đồng thời những đối thủ của họ cũng đang làm điều này. Khách hàng ngày càng mong đợi một trải nghiệm giá trị – thích đáng và không thua kém từ các công ty trong cùng một thị trường.

Những nhà làm tiếp thị có thể nhận thấy vai trò của họ đang thay đổi với tốc độ chóng mặt. Những câu hỏi được đặt ra: Tại sao? Thế nào? Điều gì sẽ xảy ra tiếp theo? Bạn nên làm gì? Trong quyển The Future of Marketing (Tương lai của tiếp thị), tác giả Nick Johnson có những câu trả lời xác đáng cho tất cả các câu hỏi này, được hậu thuẫn từ sự thấu hiểu thực tế của 15 giám đốc tiếp thị các thương hiệu dẫn đầu.

Dù bạn là giám đốc tiếp thị (CMO), một nhà chiến lược, hay một quản trị viên, Johnson đưa ra thông điệp mà tổ chức marketing của bạn đang cần nhất, đó là một con đường rõ ràng phía trước.

  • Xem thêm: Khách hàng không phải lúc nào cũng đúng 

Quyển sách “bởi người làm tiếp thị, dành cho người làm tiếp thị” này nhìn thấy và phản ứng trước những thay đổi không ngừng với các kênh bán hàng, truyền thông, tổ chức, công nghệ, thị trường, sản phẩm, dịch vụ và quan trọng nhất là khách hàng.

Để hỗ trợ cho những đề xuất của mình, tác giả đưa bạn đến với hậu trường của 15 CMO của các công ty hàng đầu thế giới như Bacardi, Aflac, Molson Coors, Randstad, Xerox và Land O’Lakes… Johnson dẫn ra những trường hợp giải quyết vấn đề đầy thách thức của các đội ngũ marketing từ việc xây dựng thương hiệu đa kênh cho đến sự đồng nhất trong nội bộ.

Sách có tựa đề The Future of Marketing: Strategies from 15 Leading Brands on How Authenticity, Relevance and Transparency Will Help You Survive the Age of the Customer (Tương lai của tiếp thị: Chiến lược của 15 thương hiệu dẫn đầu – Cách thức mà tính xác thực, thích đáng và minh bạch sẽ giúp bạn tồn tại trong thời đại của khách hàng), tác giả Nick Johnson, do Nhà xuất bản Pearson phát hành.

Từ khoá: người tiêu dùngngười tiêu dùng quyền lựcquyền lựcquyền lực đổi ngôi
Bài trước đó

Punta Cana – Một “góc Việt” ở vùng Caribbean

Bài kế tiếp

Bánh xèo tôm nhảy rau mầm Quy Nhơn

Bạn có thể quan tâm

Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu
Marketing

Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu

Đăng bởi Neo Ng.
14/09/2025
Marketer trong kỷ nguyên AI – từ người thực thi trở thành “người biên đạo” tạo ý nghĩa và cảm xúc.
Marketing

Khi marketer trở thành “người biên đạo” trong kỷ nguyên AI

Đăng bởi Vinh Nguyen
12/09/2025
Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện
Marketing

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện

Đăng bởi Takeshi Naoe
25/08/2025
MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo
Marketing

MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
23/08/2025
Khi phân chim cũng thành một phần ký ức
Marketing

Khi phân chim cũng thành một phần ký ức

Đăng bởi Vinh Nguyen
17/08/2025
Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra
Marketing

Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra

Đăng bởi Vinh Nguyen
11/08/2025
MMA Innovate 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025 – “Mở khoá” xu hướng mới cho những thương hiệu muốn bứt phá

Đăng bởi Trâm Anh
07/08/2025
KFC đã tung ra chiến dịch trở lại mới với hy vọng giành lại khách hàng trong bối cảnh danh tiếng đang sa sút.
Marketing

Kentucky Fried Comeback – cú gập người của một thương hiệu từng dẫn đầu

Đăng bởi Naomi Dang
06/08/2025
Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão
Marketing

Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão

Đăng bởi Takeshi Naoe
06/08/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Bánh xèo tôm nhảy rau mầm Quy Nhơn

Bánh xèo tôm nhảy rau mầm Quy Nhơn

MỚICẬP NHẬT

Tetra Pak tiên phong lĩnh vực thực phẩm xanh
Doanh nghiệp

Tetra Pak và hành trình kiến tạo hệ lương thực – thực phẩm xanh

Đăng bởi Trâm Anh
20/09/2025

Ngành thực phẩm – đồ uống toàn cầu đang đối diện bài toán khó: vừa phải mở rộng sản xuất...

Xem thêmDetails
BYD Việt Nam hé lộ sedan PHEV hoàn toàn mới SEAL 5, ra mắt tháng 10

BYD Việt Nam hé lộ sedan PHEV hoàn toàn mới SEAL 5, ra mắt tháng 10

20/09/2025
Không gian Xiaomi Store tại Crescent Mall TP.HCM trưng bày hệ sinh thái “Human x Car x Home” - 2

Xiaomi Store đầu tiên tại Việt Nam: Khi “Human x Car x Home” trở thành trải nghiệm sống

19/09/2025
Tài nguyên của đô thị du lịch

Tài nguyên của đô thị du lịch

19/09/2025
Lexus kỷ niệm 20 năm tại Nhật Bản: Từ “Người đến sau” thành “Người dẫn đầu”

Lexus kỷ niệm 20 năm tại Nhật Bản: Từ “Người đến sau” thành “Người dẫn đầu”

19/09/2025

NỔI BẬT

  • Thu rừng - một cấu trúc không gian lạ trong thơ Huy Cận -3

    Thu rừng – một cấu trúc không gian lạ trong thơ Huy Cận

    729 chia sẻ
    Chia sẻ 292 Tweet 182
  • “Real Magic” chiến dịch tiếp thị toàn cầu mới nhất của Coca-Cola

    228 chia sẻ
    Chia sẻ 91 Tweet 57
  • Thực tế kinh khủng mà phụ nữ cổ đại phải đối mặt

    270 chia sẻ
    Chia sẻ 108 Tweet 68
  • Những sự thật kỳ lạ về tàu Titanic

    256 chia sẻ
    Chia sẻ 102 Tweet 64
  • Chuyện ly kỳ về một bức tranh phác thảo

    194 chia sẻ
    Chia sẻ 78 Tweet 49
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.