Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
08/10/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Tránh những hiểu lầm về mạng truyền thông

Gia Trịnh Đăng bởi Gia Trịnh
03/01/2021
Trong Marketing
Tránh những hiểu lầm về mạng truyền thông
Share on Facebook

Trên thực tế, lượng thông tin và quan điểm xoay quanh mạng cộng đồng hiện nay gia tăng đến mức chóng mặt và bạn rất dễ đón nhận phải những luồng ý kiến kém chính xác. Vì vậy, chúng ta nên tránh những suy nghĩ sai lầm dưới đây về mạng truyền thông.

Tiếp thị bằng mạng xã hội là sử dụng hoang phí thời gian. Không phải như vậy. Mạng xã hội cho phép người sử dụng nhanh chóng kết nối và truyền tải thông tin với nhiều người. Hoàn toàn ngẫu nhiên và bất ngờ, bạn có thể gặp được người thầy cũ, tìm thấy nhiều người bạn cùng sở thích… Tất cả đều xảy ra trong thế giới trực tuyến.

Vậy sự thực ấy có ý nghĩa gì? Một cuộc cách mạng căn bản đã xảy ra trong cách mọi người tiếp xúc và đưa ra quyết định. Nói một cách đơn giản, chúng ta bắt đầu trò chuyện và lắng nghe những gì người khác nói theo một cách rất mới mẻ, còn ở khía cạnh thương mại, bạn có thêm nhiều khách hàng tiềm năng.

Doanh nghiệp của bạn quá nhỏ để được hưởng lợi từ truyền thông xã hội. Mạng xã hội xoay quanh những nhóm cộng đồng mạng với sợi dây kết nối vô hình. Rất có thể có một lượng đáng kể những nhóm cộng đồng đang liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp do bạn làm chủ.

  • Xem thêm: Những quan niệm sai lầm về tiếp thị bằng truyền thông xã hội

Nếu bạn thể hiện được sự quan tâm và thái độ trân trọng với những cá nhân thuộc các nhóm cộng đồng ấy, bạn có thể kiếm được một lượng không nhỏ khách hàng trung thành.

Hơn thế, số khách hàng mới ấy sẽ chia sẻ, truyền miệng và gửi những thông tin về doanh nghiệp của bạn cho nhiều người khác. Chẳng hạn, nếu bạn đang làm chủ một cửa tiệm cà phê, bạn nên kết nối trực tuyến với càng nhiều khách hàng càng tốt.

Sau đó, khi một trong số khách hàng của bạn để lại một lời bình luận trên Facebook hoặc Twitter rằng thức uống do bạn phục vụ rất tuyệt vời thì có nghĩa là nhiều người khác đã biết đến tiệm cà phê của bạn.

Hoạt động mạng xã hội không ảnh hưởng đến lợi nhuận của doanh nghiệp. Khách hàng quyết định mua hàng thường dựa trên những gì nghe được từ người khác về sản phẩm hoặc dịch vụ hoặc những gì tự tìm hiểu được.

Ảnh hưởng của yếu tố đầu tiên (nghe người khác giới thiệu) bây giờ lớn hơn trước đây rất nhiều vì khi trò chuyện trên mạng, mọi người kể cho nhau nghe đủ thứ, nào nhà hàng A ngon và rẻ, showroom xe hơi B có dịch vụ săn sóc khách hàng rất tốt…

Thế là nhiều người sẽ đến nhà hàng A hay showroom xe hơi B để được trải nghiệm điều hay mới ghi nhận được.

Nếu bạn không thể gắn kết với những ai đưa ra câu trả lời thì làm sao họ giới thiệu được sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty bạn cho nhiều người khác?

Tiếp thị bằng truyền thông xã hội quá phức tạp và tốn kém thời gian. Đừng nghĩ như vậy. Hãy bắt đầu thật đơn giản: tạo ra trang Facebook hoặc tài khoản Twitter và tập trung vào việc xây dựng những mối liên kết có chất lượng với khách hàng của bạn.

Bạn không cần phải thông thạo về truyền thông xã hội hoặc phải tuyển dụng một đội ngũ nhân viên kỹ thuật lành nghề để gửi đến khách hàng những thông điệp thật hoa mỹ và cập nhật Facebook liên tục.

Một khi đã có được sự tồn tại trên mạng cộng đồng thì bạn không cần phải dành quá nhiều thời gian hay nỗ lực đâu. Nếu muốn gìn giữ mọi thứ thật đơn giản, mỗi ngày chỉ cần dành không quá 30 phút cho việc networking trực tuyến.

  • Xem thêm: Để tiếp thị bằng truyền thông xã hội đạt hiệu quả

Không ai quan tâm đến những gì bạn nói trên mạng xã hội. Điều này hoàn toàn chính xác nếu bạn chỉ biết nói về bản thân. Bạn cần tạo ra một cuộc đối thoại và đặt câu hỏi cho đối tác.

Trong việc kinh doanh, hãy chịu khó thông báo những thay đổi trong cách thức bán hàng, những mặt hàng mới, nhất là món hàng mà đối tác đặc biệt ưa thích.

Nên mời gọi mọi người đề xuất ý kiến và nêu những lời phê bình có tính xây dựng. Xin nhớ rằng điều cốt lõi là sử dụng truyền thông xã hội để tìm tòi và trao đổi kiến thức với khách hàng, thường xuyên cải tiến công việc kinh doanh để thuyết phục những ai chưa mua hàng trở thành khách hàng, ai đã là khách hàng thì trở nên thân thiết với doanh nghiệp của bạn hơn.

Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: chiến lược marketingcộng đồng mạngmạng truyền thôngmạng xã hộitiếp thị bằng truyền thông xã hộitruyền thông xã hội
Bài trước đó

Bộ Y tế ghi nhận MedPro đóng góp xuất sắc trong Chuyển đổi số Y tế 2020

Bài kế tiếp

Phim chiếu rạp tháng 1-2021: Đón Tết Dương Lịch đặc biệt với ‘Kỵ Sĩ Cưỡi Rồng’, ‘Người Nhân Bản’

Bạn có thể quan tâm

Quảng trường Nguyễn Huệ về đêm nhìn về Bitexco, ánh đèn quảng cáo Coca-Cola, Pepsi, Samsung phản chiếu trên mặt đường ướt.
Marketing

Nghề quảng cáo và bài học cũ chưa bao giờ lỗi thời

Đăng bởi Vinh Nguyen
08/10/2025
Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam
Marketing

Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
30/09/2025
Marketer và AI cùng làm việc, con người giữ vai trò sáng tạo và chiến lược.
Marketing

Khi AI làm được hết… thì marketer còn làm gì?

Đăng bởi Vinh Nguyen
24/09/2025
VF 3 tạo “66 giờ lịch sử”, giúp VinFast đại thắng 6 hạng mục APAC Effie
Marketing

VinFast đại thắng APAC Effie 2025, lần đầu mang “Vàng Effie” về cho quảng cáo Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
23/09/2025
Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá
Hội thảo

Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
23/09/2025
Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu
Marketing

Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu

Đăng bởi Neo Ng.
14/09/2025
Marketer trong kỷ nguyên AI – từ người thực thi trở thành “người biên đạo” tạo ý nghĩa và cảm xúc.
Marketing

Khi marketer trở thành “người biên đạo” trong kỷ nguyên AI

Đăng bởi Vinh Nguyen
12/09/2025
Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện
Marketing

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện

Đăng bởi Takeshi Naoe
25/08/2025
MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo
Marketing

MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
23/08/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Phim chiếu rạp tháng 1-2021 -9

Phim chiếu rạp tháng 1-2021: Đón Tết Dương Lịch đặc biệt với 'Kỵ Sĩ Cưỡi Rồng', 'Người Nhân Bản'

MỚICẬP NHẬT

Malaysia đăng cai Global Travel Meet 2025, tạo đà cho chiến dịch Visit Malaysia 2026
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Malaysia đăng cai Global Travel Meet 2025, tạo đà cho chiến dịch Visit Malaysia 2026

Đăng bởi Thiên Di
08/10/2025

Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia (Tourism Malaysia) cho biết nước này sẽ đăng cai sự kiện “Global Travel Meet...

Xem thêmDetails
Quảng trường Nguyễn Huệ về đêm nhìn về Bitexco, ánh đèn quảng cáo Coca-Cola, Pepsi, Samsung phản chiếu trên mặt đường ướt.

Nghề quảng cáo và bài học cũ chưa bao giờ lỗi thời

08/10/2025
Ngói CELICA với đường cong “dòng chảy”, bề mặt tráng men tinh xảo, phù hợp kiến trúc hiện đại.

CELICA – Khi chuẩn mới của ngói tráng men bước vào kiến trúc Việt

08/10/2025
Tác phẩm ‘David Console’ bằng gỗ cherry của Kennedy Nolan trong triển lãm KEEP tại Cult Sydney.

Giữ lại vẻ đẹp: Hành trình của gỗ Mỹ trong trí tưởng tượng kiến trúc sư Úc

08/10/2025
Hàng ngàn VĐV tham dự Giải Marathon – Cà Mau 2025 Cúp PETROVIETNAM - 2

Hàng ngàn VĐV tham dự Giải Marathon – Cà Mau 2025 Cúp PETROVIETNAM

07/10/2025

NỔI BẬT

  • “Bước chuyển bản thể”: Nghệ thuật và thực hành khai vấn chuyển hóa

    “Bước chuyển bản thể”: Nghệ thuật và thực hành khai vấn chuyển hóa

    157 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 39
  • Sôi nỗi giải Xe đạp Chào mừng Lễ Hội Nghinh Ông Cần Giờ

    157 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 39
  • Hàng ngàn VĐV tham dự Giải Marathon – Cà Mau 2025 Cúp PETROVIETNAM

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • MyStorage nhận đầu tư từ quỹ EMIA, mở rộng mô hình kho tự quản tại Việt Nam

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Vén bức màn quyền lực phía sau YouTube – câu chuyện chưa từng được kể

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.