Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
26/08/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

6 nguyên tắc tạo được sức thuyết phục trong tiếp thị

Nhất Nguyên Đăng bởi Nhất Nguyên
04/10/2012
Trong Marketing
6 nguyên tắc tạo được sức thuyết phục trong tiếp thị
Share on Facebook

Muốn những nỗ lực tiếp thị thành công, trước tiên phải tạo được sức thuyết phục khách hàng, khiến họ cảm thấy yêu mến nhãn hiệu của doanh nghiệp và muốn mua sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp, hoặc ít ra cũng nhớ đến và nói về nhãn hiệu của doanh nghiệp với người khác.

Để làm được điều đó, doanh nghiệp cần tuân thủ các nguyên tắc sau đây trong hoạt động tiếp thị và xây dựng nhãn hiệu của mình.

1. Có qua có lại

Nguyên tắc đầu tiên này xuất phát từ quan niệm “Bánh ít trao đi, bánh quy trao lại”, tức là người ta có thiên hướng cho lại người khác những gì mà họ đã cho mình. Nguyên tắc này tạo cho các doanh nghiệp một sức mạnh to lớn trong việc thuyết phục khách hàng vì khi hành động trước, doanh nghiệp sẽ thôi thúc khách hàng đáp lại.

Nếu muốn có được khách hàng tỏ thái độ tích cực thì trước tiên, doanh nghiệp cần phải thể hiện thái độ tích cực với họ. Tương tự, nếu muốn tạo ra một kênh giao tiếp thoải mái với khách hàng thì doanh nghiệp cần chủ động lên tiếng trước.

2. Có bằng chứng xã hội

Khi cảm thấy một ý tưởng nào đó chưa chắc chắn, người ta sẽ quan sát xem mọi người xung quanh mình suy nghĩ ra sao trước khi hành động. Tương tự, những điều khách hàng cho rằng mình nên làm chưa chắc đã hợp logic mà chủ yếu là do ảnh hưởng của “hiệu ứng đám đông”.

Một cuộc thực nghiệm nhỏ đã được tiến hành để chứng minh cho kết luận trên. Một số khách sạn giá rẻ thường khuyên khách hàng nên hạn chế thay khăn tắm hoặc tấm trải giường nếu thấy không cần thiết.

  • Xem thêm: 2013 – năm của tiếp thị bằng kỹ thuật số

Khi thay dòng chữ thường được in trên một miếng bìa “Hãy cùng chúng tôi tiết kiệm bằng cách đặt tấm bìa này lên tấm trải giường hoặc treo khăn tắm lên giá nếu quý vị có thể sử dụng tiếp” bằng “Đa số khách hàng đều sử dụng lại khăn tắm và tấm trải giường ít nhất một lần trong thời gian lưu trú tại đây để chúng ta cùng tiết kiệm” thì số khách không thay khăn và tấm trải giường tăng lên rõ rệt.

Điều được rút ra cho các nhà làm tiếp thị là nếu cung cấp cho khách hàng một vài bằng chứng xã hội thì khả năng thuyết phục của các thông điệp tiếp thị sẽ cao hơn hẳn.

Một ví dụ khác là nếu nhà hàng in trong thực đơn danh sách “Những món được lựa chọn nhiều nhất” thì những món ăn đó cũng bán chạy nhất.

Nhận xét của khách hàng từ các diễn đàn trực tuyến cũng là một nguồn bằng chứng xã hội có sức thuyết phục cao và thường được các chuyên gia tiếp thị khai thác.

3. Tận dụng sự khan hiếm và biết cảnh báo về tổn thất cho người tiêu dùng

Cái gì hiếm thì quý. Người ta thường săn lùng của hiếm vì có cảm giác sẽ sở hữu những thứ đặc biệt hơn người khác. Nguyên tắc này thường được áp dụng cho các chương trình khuyến mãi, quảng cáo bán hàng trên truyền hình (gọi là infomercial).

Nghiên cứu cho thấy nỗi lo sợ bị tổn thất thường tạo ra động cơ mạnh mẽ hơn so với mong muốn có được một lợi ích. Khi khách hàng nhận được hai khuyến cáo, thứ nhất là sẽ bị mất đi thứ gì đó nếu không làm theo lời khuyên và thứ hai là sẽ thu được lợi ích nếu làm theo lời khuyên thì khách hàng thường ngả theo khuyến cáo thứ nhất.

Ví dụ, thay vì khuyên các bệnh nhân nghiện thuốc lá bỏ hút để kéo dài tuổi thọ thêm ít nhất ba năm thì các bác sĩ nói nếu họ không ngưng hút thuốc lá sẽ có nguy cơ giảm thọ ba năm.

Rõ ràng, chỉ cần thay đổi một chút về mặt ngôn ngữ là các nhà làm tiếp thị có thể tạo ra những thông điệp thuyết phục hơn bằng cách nhấn mạnh sự mất mát của khách hàng.

4. Nhất quán trong hành động

Nguyên tắc này xuất phát từ thực tế là nói chung, người ta muốn lời hứa phải đi đôi với việc làm. Theo đó, các thông điệp tiếp thị mà doanh nghiệp tạo ra cần phải thể hiện những giá trị nhất quán với triết lý kinh doanh và các hoạt động thực tế của mình thì mới có sức thuyết phục khách hàng và thúc đẩy họ đi đến hành động.

  • Xem thêm: Củng cố niềm tin bằng nội dung thiết thực

5. Tạo ra hình ảnh đẹp trong lòng công chúng

Nhiều người, nhất là giới trẻ, có khuynh hướng thích làm theo mẫu thần tượng của mình. Tương tự, nếu doanh nghiệp thể hiện được những nét đẹp khiến nhiều người phải thán phục thì những người đó sẽ gắn bó chặt chẽ với doanh nghiệp hơn, tức là sẽ ưu tiên mua hàng của doanh nghiệp nhiều hơn.

6. Làm tăng thêm sự yêu mến của người tiêu dùng

Người ta dễ đồng tình với những người mà họ yêu mến. Có hai yếu tố khiến người khác yêu mến chúng ta. Thứ nhất là sự tương đồng, nhất là những tương đồng về giá trị, thái độ và quan điểm. Thứ hai là biết thể hiện sự tương đồng ấy bằng việc dành những lời nhận xét tích cực, không tiết kiệm lời khen cho khách hàng.

Nguồn BSI
Từ khoá: chiến lược marketingsức thuyết phục trong tiếp thị
Bài trước đó

Phong cách thể thao cho quý ông

Bài kế tiếp

Slogan thương hiệu – Còn cần hay không?

Bạn có thể quan tâm

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện
Marketing

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện

Đăng bởi Takeshi Naoe
25/08/2025
MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo
Marketing

MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
23/08/2025
Khi phân chim cũng thành một phần ký ức
Marketing

Khi phân chim cũng thành một phần ký ức

Đăng bởi Vinh Nguyen
17/08/2025
Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra
Marketing

Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra

Đăng bởi Vinh Nguyen
11/08/2025
MMA Innovate 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025 – “Mở khoá” xu hướng mới cho những thương hiệu muốn bứt phá

Đăng bởi Trâm Anh
07/08/2025
KFC đã tung ra chiến dịch trở lại mới với hy vọng giành lại khách hàng trong bối cảnh danh tiếng đang sa sút.
Marketing

Kentucky Fried Comeback – cú gập người của một thương hiệu từng dẫn đầu

Đăng bởi Naomi Dang
06/08/2025
Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão
Marketing

Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão

Đăng bởi Takeshi Naoe
06/08/2025
MMA Innovate Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025: Bản đồ chiến lược mới của giới Marketing, Công nghệ và Kinh doanh

Đăng bởi Trâm Anh
17/07/2025
Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉
Marketing

Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉

Đăng bởi Chang Q.
14/07/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Slogan thương hiệu - Còn cần hay không?

Slogan thương hiệu - Còn cần hay không?

MỚICẬP NHẬT

Một giờ bay trên bầu trời vào thu…
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Một giờ bay trên bầu trời vào thu…

Đăng bởi Giản Thanh Sơn
25/08/2025

Có những khoảnh khắc không thể đo bằng đồng hồ, chỉ có thể chạm bằng trái tim. Một giờ cùng...

Xem thêmDetails
Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện

25/08/2025
Ông Trần Lưu Quang làm Bí thư Thành ủy TP.HCM

Ông Trần Lưu Quang làm Bí thư Thành ủy TP.HCM

25/08/2025
Giải Xe đạp phong trào tranh Cúp VOH kết thúc ấn tượng - 4

Giải Xe đạp phong trào tranh Cúp VOH kết thúc ấn tượng

25/08/2025
Bão Kajiki áp sát miền Trung – Hà Nội rực rỡ chuẩn bị Quốc khánh, thể thao và chính trị thế giới tạo nhiều điểm nhấn

Bão Kajiki áp sát miền Trung – Hà Nội rực rỡ chuẩn bị Quốc khánh, thể thao và chính trị thế giới tạo nhiều điểm nhấn

25/08/2025

NỔI BẬT

  • Một giờ bay trên bầu trời vào thu…

    Một giờ bay trên bầu trời vào thu…

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Giá trị tấm bằng: Khi thị trường lao động Việt Nam thay đổi luật chơi

    172 chia sẻ
    Chia sẻ 69 Tweet 43
  • MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Nghề mõ – một cách thông tin ngày xưa

    452 chia sẻ
    Chia sẻ 142 Tweet 89
  • Giải Xe đạp phong trào tranh Cúp VOH kết thúc ấn tượng

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.