Trong bài viết Bánh mì & Agency, Quân có mượn hình ảnh chiếc bánh mì để so sánh hai trường hợp là doanh nghiệp thuê agency để triển khai các chiến dịch marketing và tự làm nội bộ. Bài viết này sẽ chia sẻ sâu hơn những giá trị mà các công ty nhận được khi hợp tác với các agency.
1. Tiết kiệm thời gian triển khai
Doanh nghiệp sẽ cần chuẩn bị nhiều thứ để tự chạy được một chiến dịch marketing, từ tìm kiếm nhân sự, đào tạo kỹ năng, tìm kiếm kênh & công cụ phù hợp, đến lên kế hoạch, và xây dựng quy trình quản lý dự án.
Về phía các agency, họ đã có sẵn các tài nguyên lẫn năng lực cần thiết như: đội ngũ nhân sự, mạng lưới đối tác, quy trình sản xuất nội dung, kinh nghiệm vận hành và cả hệ thống theo dõi và đánh giá hiệu quả. Nhờ vào sự “sẵn có” đó mà việc thuê agency sẽ giúp các doanh nghiệp tiết kiệm thời gian triển khai chiến dịch marketing, từ đó đẩy thương hiệu/thông điệp/chương trình ưu đãi mới ra thị trường một cách nhanh chóng hơn.
2. Giảm bớt áp lực “nuôi quân”
Một số công ty sẽ giới hạn số lượng nhân sự của từng phòng ban, và thay vì tuyển dụng và phát triển một “đội quân” marketing trong nhà, họ sẽ chú trọng vào việc xây dựng đội ngũ quản lý. Những nhân vật này có nhiệm vụ tìm kiếm đối tác, thẩm định kế hoạch, giám sát chất lượng và đảm bảo tiến độ cho các dự án marketing của họ. Còn việc lên kế hoạch và triển khai dự án thì sẽ do các agency mà họ thuê chịu trách nhiệm. Cách làm này giúp giảm bớt các chi phí cho nhân sự như tuyển dụng, đào tạo, chính sách & phúc lợi, … và cũng tăng tính linh động khi cần thay đổi đội ngũ thực hiện để có thêm góc nhìn, ý tưởng, hoặc một số năng lực chuyên môn mới.
3. Tiết kiệm thời gian quản lý nhiều bên liên quan
Để tự mình thực hiện một chiến dịch marketing, doanh nghiệp phải làm việc với rất nhiều bên cùng lúc nhằm đảm bảo tiến độ và đạt hiệu quả như mong muốn. Doanh nghiệp lúc này giống như người múa rối, họ phải nắm giữ và sử dụng thành thạo những sợi dây nối với từng bộ phận của con rối, khiến nó chuyển động theo ý muốn. Chỉ cần một trong số các mắt xích của dự án bị sai hay chậm thì cũng ảnh hưởng đến kết quả chung. Việc quản lý nhiều bên cùng lúc không chỉ cần chuyên môn mà còn cả thời gian để theo sát và góp ý điều chỉnh. Nếu làm việc chỉ với một agency phụ trách toàn bộ dự án thì chính đơn vị đó phải có trách nhiệm quản lý các đội ngũ trong và ngoài nhà của họ để đạt các kết quả cam kết với khách hàng. Và đại diện của doanh nghiệp thì chỉ cần nắm giữ một đầu mối để quản lý toàn bộ dự án của mình.
4. Giảm thiểu rủi ro
Doanh nghiệp thuê một agency, tức là đã thuê cả kinh nghiệm của họ. Và vì đã làm việc với rất nhiều thương hiệu cho các chiến dịch khác nhau, agency biết nên xây dựng kế hoạch như thế nào, sử dụng những kênh gì, cần có những tài nguyên nào, và phương án dự phòng rủi ro ra sao. Không có kế hoạch nào là chắc chắn sẽ mang lại kết quả như mong đợi. Nhưng với kinh nghiệm của agency, doanh nghiệp sẽ có thể giảm thiểu các nguy cơ và gia tăng khả năng thành công cho dự án của mình.
5. Hưởng các ưu đãi đặc biệt
Thường thì các nhà cung cấp (VD: bán media) sẽ có những ưu đãi đặc biệt cho các agency để khuyến khích họ bán các sản phẩm/dịch vụ của mình cho khách hàng của họ. Và các agency có thể sẽ chia sẻ các hỗ trợ về giá bán và dịch vụ cộng thêm cho các khách hàng doanh nghiệp này.
Bên trên là 5 trong nhiều giá trị mà agency có thể mang đến cho các doanh nghiệp. Hay hiểu một cách khác, đó chính là những lợi ích mà các công ty mua từ các agency. Các chủ doanh nghiệp và marketing manager nên cân nhắc thêm các yếu tố trên khi cân nhắc có nên thuê ngoài mảng marketing hay không, bên cạnh việc trả lời các câu hỏi quan trọng khác như là mục tiêu marketing là gì và công ty có sẵn các tài nguyên gì trong nhà như nhân sự hay ngân sách.
Ngoài 5 giá trị trên thì agency còn mang đến những quyền lợi gì khác nữa cho các khách hàng của mình? Hãy chia sẻ góc nhìn và ý kiến của mình vào phần bình luận bên dưới nhé.