Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
22/07/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

10 xu hướng tiếp thị cần quan tâm trong năm 2019

Long Hồ Đăng bởi Long Hồ
09/01/2019
Trong Marketing
10 xu hướng tiếp thị cần quan tâm trong năm 2019
Share on Facebook

Trong bối cảnh thay đổi liên tục của ngành tiếp thị hiện nay, rất khó để dự đoán được phương pháp nào sẽ kết nối hiệu quả nhất với người tiêu dùng. Ngay khi các nhà tiếp thị tin rằng họ đã hiểu được đối tượng mục tiêu thì một công nghệ mới, hành vi mới hoặc thậm chí là một đối tượng khách hàng hoàn toàn mới sẽ làm thay đổi mọi thứ.

Chính vì vậy, những người làm tiếp thị càng cần phải nhìn lại năm qua và chú ý đến những xu hướng đang phát triển, những công nghệ và phương pháp sẽ ảnh hưởng đến sự thành công của lĩnh vực tiếp thị trong năm 2019.

1. Chiếc phễu đang chuyển đổi

Phễu bán hàng và marketing hiện tại chấp nhận bất cứ ai, đánh giá họ theo khả năng sinh lợi và từ chối khi tưởng rằng họ không phù hợp. Thế nhưng, các doanh nghiệp cũng đang bắt đầu tận dụng nội dung để hướng đến các đối tượng chuyên biệt. Tiếp cận những người thực sự quan tâm đến thương hiệu không chỉ hiệu quả hơn về mặt chi phí mà cũng đỡ tốn thời gian và mang lại giá trị bền vững hơn. Người tiêu dùng không cần những doanh nghiệp khoác lên vẻ hào nhoáng để ve vãn họ; họ tìm sự tin cậy và những mối quan hệ thực sự.

2. Nội dung là tất cả

Trong xu thế hiện nay, nội dung là tất cả. Bạn cần thu hút khách hàng: khơi gợi cảm hứng, kích thích suy nghĩ, làm họ phấn khích hoặc lôi cuốn cảm xúc của họ. Không đơn thuần là đặt nội dung trước mặt mọi người và hy vọng họ sẽ phản ứng lại mà khuyến khích họ chia sẻ và tương tác với nội dung. Nội dung, dù là một bài viết hoặc video trên mạng xã hội, đều dẫn đến truyền thông hai chiều và đây là cách quan trọng để xây dựng niềm tin với khách hàng.

  • Xem thêm: Những xu hướng mới tạo trải nghiệm cho khách hàng

3. Dịch vụ khách hàng sử dụng chatbot

Dịch vụ khách hàng luôn cần thiết, nhưng không phải ai cũng cảm thấy thoải mái khi nói chuyện với một người thật qua điện thoại hoặc có thời gian đọc hết email. Chính vì những lý do như thế nên chatbot trở nên tiện lợi trong dịch vụ khách hàng.

Những trợ tá AI được tích hợp vào các website có khả năng trả lời thắc mắc và thỏa mãn các yêu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng. Nhiều AI có thể làm được điều này mà “vẫn có tính cách”. Theo báo cáo của Công ty tư vấn Grand View Research, thị trường chatbot toàn cầu sẽ chạm mức 1,25 tỉ USD vào năm 2025 và đang tăng trưởng với tốc độ 24,3% mỗi năm.

4. AI tiếp tục phát triển

AI tiếp tục phát triển và trở nên phổ biến hơn. Công nghệ này làm cho việc phân tích dữ liệu hiệu quả hơn, có thể nhanh chóng tiếp cận đối tượng tiềm năng và thực thi những nhiệm vụ vốn khó khăn đối với con người.

AI cũng có thể theo dõi và kịp thời nắm bắt những hành vi mua sắm trực tuyến, dù đang có những quan ngại rằng liệu điều này có hợp đạo đức hay không. Dù doanh nghiệp có quyết định tận dụng công nghệ AI theo cách này hay không thì cũng nên chú ý đến phản ứng của người tiêu dùng và quan sát xem đối thủ cạnh tranh của họ đang sử dụng AI ra sao.

5. Mọi người bắt đầu thận trọng về an toàn mạng

Ngay cả khi khách hàng không để ý đến vấn đề an toàn mạng thì họ vẫn xứng đáng nhận được sự cam kết tối đa về quyền riêng tư, bảo vệ dữ liệu và các chi tiết tài chính. Không phải mọi công ty đều cam kết điều này, nhưng khách hàng đã bắt đầu để ý đến.

Trong một nền kinh tế mà mọi người trở nên thận trọng với những vụ rò rỉ, đánh cắp thông tin và tấn công mạng thì họ sẽ ưu ái hơn nếu một tổ chức có thể đưa ra lời hứa về trải nghiệm mua sắm an toàn.

6. Tìm kiếm bằng giọng nói tiếp tục mạnh lên

Với cách tìm kiếm bằng giọng nói, việc truy cập thông tin trực tuyến trở nên tiện lợi hơn và còn giúp giảm thời gian phải tiếp xúc với màn hình. Chính vì vậy đây là một sự chọn lựa ngày càng được ưa chuộng. Theo Search Engine Land, doanh số thương mại điện tử từ tìm kiếm bằng giọng nói của Mỹ đạt 1,8 tỉ USD vào năm 2017 và ước tính đạt 40 tỉ USD vào năm 2022.

7. Video dọc đang trở thành xu thế

Video là một hình thức tiếp thị bắt buộc; nó từng là một phần của chiến lược tiếp thị, nhưng hiện nay vị thế của video còn bao trùm hơn nữa. Mọi người xem nhiều giờ video trong một ngày và YouTube là cỗ máy tìm kiếm lớn nhất sau người anh em Google. Dù là trên Facebook, Instagram hay các nền tảng khác thì video vẫn luôn hiện diện.

  • Xem thêm: 6 xu hướng tiếp thị nội dung của năm 2019

Rất nhiều người hiện đang xem video trên điện thoại di động và họ không thích quay ngang điện thoại. Video thông thường (horizontal video – video ngang) có tỷ lệ hiển thị là 16:9, tỷ lệ này có thể là 18:9 với các dòng điện thoại thông minh đời mới, còn với vertical video – video dọc thì tỷ lệ hiển thị sẽ là 9:16 hoặc 9:18 với các dòng điện thoại thông minh mới.

Một trong những mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay là Instagram đã ra mắt IGTV vào giữa năm 2018 với mục đích là xem video ở trạng thái dọc. IGTV cho phép đăng nội dung dài hơn và người dùng có thể xuất bản các đoạn video phỏng vấn, “demo”, “case study”, nội dung thực tế ảo 360 độ, livestream… Các chiến lược truyền thông mạng xã hội cần nên lưu ý đến hình thức video này.

8. Đã đến lúc tập trung vào thế hệ Z

Thế hệ Z đang già hơn, bắt đầu bước vào thị trường lao động và sở hữu sức mạnh mua sắm. Khó có thể tuyên bố chắc chắn điều gì về thế hệ này, nhưng chúng ta cần nhớ vài điều: Thế hệ Z tìm kiếm tính xác thực và họ thích các doanh nghiệp có trách nhiệm xã hội hơn; do lớn lên trong một thế giới nhiều lo lắng và một nền kinh tế có nhiều thách thức, vì thế họ sẽ ưu ái hơn cho những công ty đang nỗ lực làm cho thế giới trở nên tốt đẹp hơn.

9. Tìm kiếm hình ảnh đang phát triển

Bên cạnh tìm kiếm bằng giọng nói, một hình thức tìm kiếm khác cũng đang cất cánh – đó là tìm kiếm hình ảnh. Từ lâu, Google đã triển khai tính năng tìm kiếm ảnh ngược (giúp người dùng truy ra những bức ảnh tương tự hoặc những thông tin có liên quan đến bức ảnh mà họ đã cung cấp), nhưng với công nghệ camera mới, mọi người có thể chụp một bức ảnh trong thế giới thực và tìm thông tin về nó.

Pinterest đã giới thiệu tính năng “Lens feature” vào đầu năm 2018 và nền tảng mảng xã hội này cho biết rằng hằng tháng người dùng của họ tiến hành 600 triệu lượt tìm kiếm với tính năng này.

10. Những gương mặt có ảnh hưởng trở nên đa dạng hơn

Tiếp thị ảnh hưởng là một hình thức truyền thông xã hội kinh điển, nhưng ngày nay ai là người thật sự có ảnh hưởng với người tiêu dùng? Các công ty thường dựa vào người nổi tiếng để thuyết phục mọi người mua sản phẩm, nhưng người tiêu dùng đang nghiêng về những người đồng trang lứa, có cùng hoàn cảnh với họ.

Nhiều thương hiệu đã chuyển từ hình thức tiếp thị sử dụng người nổi tiếng sang hợp tác với “người thật” (micro-influencer) bởi vì khi đề cập đến thương hiệu, khách hàng của họ – chẳng hạn các người mẹ có con nhỏ – thường đặt niềm tin nhiều hơn vào những bà mẹ khác.

Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: lĩnh vực tiếp thịngành tiếp thịphương pháp tiếp thịxu hướng tiếp thị
Bài trước đó

Tết cổ truyền tại Dalat Edensee

Bài kế tiếp

Khai thông khâu nhập giống, thị trường hoa sẽ sôi động hơn

Bạn có thể quan tâm

MMA Innovate Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025: Bản đồ chiến lược mới của giới Marketing, Công nghệ và Kinh doanh

Đăng bởi Trâm Anh
17/07/2025
Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉
Marketing

Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉

Đăng bởi Chang Q.
14/07/2025
Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo
Marketing

Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
11/07/2025
Ruder Finn 'bắt tay' ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?
Marketing

Ruder Finn ‘bắt tay’ ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?

Đăng bởi Nam Hải
08/07/2025
Âm thanh 'stinggg' - bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z - 3
Marketing

Âm thanh ‘stinggg’ – bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z

Đăng bởi Neo Ng.
03/07/2025
Sự kiện MMA Innovation Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate 2025 – Đỉnh cao chiến lược & Công nghệ tiếp thị trong sự kiện toàn diện nhất năm

Đăng bởi Trâm Anh
25/06/2025
500+ chuyên gia bàn về tương lai truyền thông số ngoài trời
Marketing

500+ chuyên gia bàn về tương lai truyền thông số ngoài trời

Đăng bởi Trâm Anh
24/06/2025
MMA Innovate Việt Nam
Marketing

MMA INNOVATE VIỆT NAM 2025: Sự kiện Marketing đánh dấu bước phát triển của hệ sinh thái MarTech

Đăng bởi Trâm Anh
11/06/2025
Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới
Marketing

Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới

Đăng bởi Vinh Nguyen
21/05/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Đà Lạt là một trong những địa phương đi đầu trong việc đưa các giống hoa mới ra thị trường

Khai thông khâu nhập giống, thị trường hoa sẽ sôi động hơn

MỚICẬP NHẬT

Xe máy điện và cuộc đua lùi không phanh
Trà dư tửu hậu

Xe máy điện và cuộc đua lùi không phanh

Đăng bởi Bình Nguyên
22/07/2025

Người ta bảo, ở xứ Đông Lào, muốn nổi tiếng thì dễ lắm: cứ làm điều gì đó khác người....

Xem thêmDetails
Chạm vào sự tĩnh lặng: Hành trình tới Đồi Đức Phật ở Hokkaido

Chạm vào sự tĩnh lặng: Hành trình tới Đồi Đức Phật ở Hokkaido

21/07/2025
Việt Nam và làn sóng điện hóa xe hai bánh: Đường cong định hình tương lai

Việt Nam và làn sóng điện hóa xe hai bánh: Đường cong định hình tương lai

21/07/2025
Ngân hàng thời AI: Khi “giữ tiền” không còn là công việc chính

Ngân hàng thời AI: Khi “giữ tiền” không còn là công việc chính

21/07/2025
Skinlosophy – Khi làn da biết lắng nghe tiếng nói từ thiên nhiên

Skinlosophy – Khi làn da biết lắng nghe tiếng nói từ thiên nhiên

21/07/2025

NỔI BẬT

  • Gen Z và định nghĩa lại “năng suất”: Một phút tĩnh lặng giữa không gian số hóa – nơi cân bằng nội tâm quan trọng không kém deadline đúng hạn. (Ảnh: pexels-silverkblack)

    Khi robot mặc vest và Gen Z lên ngôi: Cuộc cách mạng nhân lực thời 4.0

    185 chia sẻ
    Chia sẻ 74 Tweet 46
  • Một cú sập bẫy thời đại số: Kịch bản “brushing order” lấy mỡ nó rán nó, rồi mất sạch

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • 8 thẻ vàng, 1 thẻ đỏ: SLNA vẫn thắng!

    159 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
  • Tuần qua thế giới chuyển mình trong những nhịp im lặng

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Ngân hàng thời AI: Khi “giữ tiền” không còn là công việc chính

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.