Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
21/08/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

10 điều giúp có thêm khách hàng đăng ký nhận bản tin điện tử

Đông Dương Đăng bởi Đông Dương
04/04/2013
Trong Marketing
10 điều giúp có thêm khách hàng đăng ký nhận bản tin điện tử
Share on Facebook

Bản tin điện tử (online newsletter) là một trong những công cụ tiếp thị khá hiệu quả của các doanh nghiệp. Khi khách hàng đăng ký nhận bản tin điện tử của doanh nghiệp tức là họ đã tạo cho doanh nghiệp một cơ hội để thiết lập quan hệ với họ. 

Càng có nhiều khách hàng đăng ký nhận bản tin, doanh nghiệp càng có nhiều khả năng tăng doanh thu. Janet Attard – tác giả của cuốn sách The Home Office and Small Business Answer Book (tạm dịch: Cẩm nang dành cho doanh nghiệp nhỏ và văn phòng tại gia) đã đưa ra những lời khuyên dưới đây giúp các doanh nghiệp tăng số lượng người đăng ký nhận bản tin điện tử.

10 điều giúp có thêm khách hàng đăng ký nhận bản tin điện tử

1. Làm cho hộp đăng ký nhận bản tin (sign-up box) nổi bật trong trang web của doanh nghiệp. Khách hàng càng dễ dàng tìm thấy hộp đăng ký nhận bản tin điện tử thì doanh nghiệp càng có khả năng nhận được nhiều lượt đăng ký.

  • Xem thêm: Xây dựng trang web hướng đến khách hàng

Nhiều doanh nghiệp nghĩ rằng khách hàng sẽ đọc kỹ tất cả những thông tin từ trang chủ (home page) của mình, nhưng thực tế cho thấy là hầu hết khách hàng lần đầu tiên ghé thăm trang web của doanh nghiệp không bao giờ kéo con chuột máy tính đến cuối trang. Do đó, nên bố trí hộp đăng ký nhận bản tin lên phần trên của trang web.

2. Làm cho hộp đăng ký nhận bản tin xuất hiện ở từng trang phụ trong trang web của doanh nghiệp. Nhiều người nghĩ rằng trang chủ chính là “mặt tiền” của trang web và là nơi thích hợp nhất để đặt hộp đăng ký nhận bản tin.

Tuy nhiên, Attard khuyên doanh nghiệp nên bố trí hộp này ở tất cả các trang phụ. Lý do là khi khách hàng tìm kiếm thông tin qua các trang web như Google, tùy theo từ khóa mà họ gõ vào ô tìm kiếm, kết quả hiển thị có thể không phải là trang chính, mà là các trang phụ.

3. Đề nghị khách hàng đăng ký nhận bản tin sau khi họ hoàn tất một giao dịch mua hàng. Cho dù khách hàng đã mua một sản phẩm của doanh nghiệp thì điều đó không có nghĩa là họ sẽ nhất định quay lại mua thêm hàng của doanh nghiệp.

Để tăng khả năng khách hàng quay trở lại, nên đưa việc thu thập địa chỉ thư điện tử của họ vào quy trình bán hàng. Sau khi mua hàng thành công, khách hàng thường hài lòng và sẵn sàng khai báo địa chỉ thư điện tử để đăng ký nhận bản tin của doanh nghiệp.

4. Thu thập tên và địa chỉ thư điện tử của những khách hàng rời trang web của doanh nghiệp mà không mua hàng. Không phải khách hàng nào cũng mua hàng ngay trong lần đầu tiên ghé thăm trang web của doanh nghiệp. Nên thiết kế một trang thoát (exit page) tự động xuất hiện khi khách hàng đóng trang web của doanh nghiệp với hộp đăng ký địa chỉ thư điện tử để nhận bản tin.

Trong trang này nên cho khách hàng biết được lợi ích có được khi đăng ký nhận bản tin của doanh nghiệp, chẳng hạn lời nhận xét của những khách hàng đã trải nghiệm dịch vụ của doanh nghiệp hoặc cam kết sẽ giảm giá cho những ai đăng ký nhận bản tin hay lời hứa gửi quà tặng dùng thử miễn phí…

5. Đề nghị những khách hàng đang đăng ký nhận bản tin chuyển tiếp (forward) bản tin cho bạn bè, người thân. Quảng cáo theo lối truyền miệng là một trong những cách tốt nhất để doanh nghiệp kéo dài danh sách khách hàng đăng ký nhận bản tin. Nên nhớ đưa đường dẫn đến trang đăng ký nhận bản tin của doanh nghiệp trong mỗi bản tin để các vị khách mới dễ dàng tham gia.

6. Quảng bá bản tin tại các cuộc hội thảo. Nếu có cơ hội tham gia các cuộc diễn đàn, hội thảo liên quan đến lĩnh vực chuyên môn, doanh nghiệp nên thông báo cho khách hàng tham dự về việc mình đang phát hành bản tin điện tử và các lợi ích mà khách hàng có được khi nhận bản tin thường xuyên. Nên in đường dẫn đến trang đăng ký nhận bản tin trong các tài liệu phát rời.

7. Trích dẫn lời nhận xét của các khách hàng trong trang đăng ký nhận bản tin của doanh nghiệp. Những lời nhận xét của các khách hàng quen thuộc là những minh chứng thuyết phục nhất về lợi ích của bản tin đối với những người mới làm quen với trang web của doanh nghiệp.

  • Xem thêm: Nâng cao tính xã hội hóa của website

8. Đưa đường dẫn đến các bản tin mới nhất trong trang đăng ký nhận bản tin để khách hàng có thể đọc thử trước khi đăng ký nhận thường xuyên.

9. Viết các bài báo về các đề tài thuộc lĩnh vực chuyên môn của doanh nghiệp và đăng tải trên các tạp chí chuyên ngành hoặc các trang web thích hợp. Trong các bài viết đó, doanh nghiệp có thể lồng vào đường dẫn đến trang đăng ký nhận bản tin để khuyến khích khách hàng đăng ký nhận bản tin thường xuyên theo nhiều đề tài hấp dẫn khác.

10. Nhờ các tổ chức khác quảng bá bản tin của doanh nghiệp trong bản tin của họ. Đổi lại, doanh nghiệp sẽ quảng bá bản tin của tổ chức đó trong bản tin của mình.

– Theo BKH

Từ khoá: bản tin điện tửbí quyết tiếp thị hiệu quảJanet Attardonline newsletter
Bài trước đó

Để có nhiều khách hàng yêu mến

Bài kế tiếp

FPT đạt doanh thu 3.556 tỉ đồng trong hai tháng

Bạn có thể quan tâm

Khi phân chim cũng thành một phần ký ức
Marketing

Khi phân chim cũng thành một phần ký ức

Đăng bởi Vinh Nguyen
17/08/2025
Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra
Marketing

Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra

Đăng bởi Vinh Nguyen
11/08/2025
MMA Innovate 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025 – “Mở khoá” xu hướng mới cho những thương hiệu muốn bứt phá

Đăng bởi Trâm Anh
07/08/2025
KFC đã tung ra chiến dịch trở lại mới với hy vọng giành lại khách hàng trong bối cảnh danh tiếng đang sa sút.
Marketing

Kentucky Fried Comeback – cú gập người của một thương hiệu từng dẫn đầu

Đăng bởi Naomi Dang
06/08/2025
Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão
Marketing

Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão

Đăng bởi Takeshi Naoe
06/08/2025
MMA Innovate Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025: Bản đồ chiến lược mới của giới Marketing, Công nghệ và Kinh doanh

Đăng bởi Trâm Anh
17/07/2025
Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉
Marketing

Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉

Đăng bởi Chang Q.
14/07/2025
Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo
Marketing

Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
11/07/2025
Ruder Finn 'bắt tay' ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?
Marketing

Ruder Finn ‘bắt tay’ ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?

Đăng bởi Nam Hải
08/07/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
FPT đạt doanh thu 3.556 tỉ đồng trong hai tháng

FPT đạt doanh thu 3.556 tỉ đồng trong hai tháng

MỚICẬP NHẬT

Chợ búa cõi người
Tản ký đô thị

Chợ búa cõi người

Đăng bởi Nguyễn Hàng Tình
20/08/2025

Khi chúng ta không là người kiếm sống trong một cái chợ nào mà chỉ là người mua hàng, tiêu...

Xem thêmDetails
Tương lai việc làm và kỹ năng tại Việt Nam: Sống sót và dẫn đầu trong kỷ nguyên AI

Tương lai việc làm và kỹ năng tại Việt Nam: Sống sót và dẫn đầu trong kỷ nguyên AI

20/08/2025
Tràng An viết tên mình vào bản đồ thế giới: Khi di sản trở thành mô hình thí điểm toàn cầu

Tràng An viết tên mình vào bản đồ thế giới: Khi di sản trở thành mô hình thí điểm toàn cầu

20/08/2025
Trung tâm thương mại AEON Tân An tại Đồng bằng sông Cửu Long chuẩn bị khai trương

AEON khai trương trung tâm thương mại đầu tiên tại ĐBSCL

20/08/2025
Trụ sở và sản phẩm Xiaomi: smartphone, SUV YU7 và thiết bị gia dụng minh họa cho chiến lược Human x Car x Home.

Xiaomi tăng tốc quý II/2025: ‘Human x Car x Home’ kéo đa mảng cùng bứt phá

20/08/2025

NỔI BẬT

  • Cuộc đua kỹ năng và khoảng cách thu nhập theo giới: Khi thị trường lao động Việt Nam đổi trục cạnh tranh

    Cuộc đua kỹ năng và khoảng cách thu nhập theo giới: Khi thị trường lao động Việt Nam đổi trục cạnh tranh

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Giá trị tấm bằng: Khi thị trường lao động Việt Nam thay đổi luật chơi

    167 chia sẻ
    Chia sẻ 67 Tweet 42
  • Chủ nhà TP.HCM xếp hạng Ba toàn đoàn Giải Canoeing Trẻ, U21 và U23 quốc gia 2025

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Tương lai việc làm và kỹ năng tại Việt Nam: Sống sót và dẫn đầu trong kỷ nguyên AI

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Nữ thần lúa ở Đông Nam Á

    905 chia sẻ
    Chia sẻ 362 Tweet 226
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.