Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
27/11/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Công nghệ Nhịp số hoá

Xiaomi tiết lộ bộ nhận diện thương hiệu mới mang mang tên “Alive – Sống động”

Vinh Nguyen Đăng bởi Vinh Nguyen
31/03/2021
Trong Doanh nghiệp, Nhịp số hoá
Xiaomi tiết lộ bộ nhận diện thương hiệu mới mang mang tên “Alive – Sống động”
Share on Facebook

Xiaomi “mở đường” tiến tới định hình cho phân khúc cao cấp và nâng cao nhận thức về thương hiệu trong thập kỷ tới

Ngày 30/03 – Tập đoàn công nghệ toàn cầu Xiaomi đã công bố nhận diện thương hiệu mới, kết hợp triết lý cốt lõi để cho ra đời ý tưởng thiết kế “Alive – Sống động”. Với bộ nhận diện thương hiệu mới lần này, Xiaomi hướng tới khẳng định vị trí thương hiệu trong thị trường cao cấp, đồng thời nâng cao nhận diện thương hiệu của người dùng thông qua logo mới đầy năng động.

“Đứa con tinh thần” của nhà thiết kế nổi tiếng Kenya HARA

Logo mới của Xiaomi được thiết kế bởi một nhà thiết kế nổi tiếng thế giới Kenya HARA. Ông là giáo sư Đại học Nghệ thuật Musashino và Giám đốc Trung tâm Thiết kế Nippon (NDC). Với việc áp dụng đường viền mềm mại cùng với những đường bo tròn hơn ở các góc vuông của logo cũ. Bên cạnh đó, kiểu chữ “MI” được đã được tái thiết kế, giúp logo mới có tính thẩm mỹ cao hơn. Màu thương hiệu vẫn sẽ được giữ là màu cam để tiếp tục truyền tải sự sống động và trẻ trung của Xiaomi. Màu đen và bạc được sử dụng làm màu bổ sung để sử dụng cho các dòng sản phẩm cao cấp.

Kenya HARA đã sử dụng công thức toán học “siêu hình elip” khi thiết kế logo của Xiaomi. Trong khi có vô số lựa chọn giữa hình vuông và hình tròn, nhà thiết kế đã đạt được sự cân bằng tối ưu về mặt trực quan bằng cách điều chỉnh các biến trong công thức. Bằng cách chọn biến n=3 ông đã tạo ra sự cân bằng hoàn hảo giữa hình vuông và hình tròn biểu tượng hoá cho “Sống động”, nhờ đó đã tạo ra logo Xiaomi mới như chúng ta thấy. So với một vật thể có góc cạnh, hình tròn là một hình dạng thể hiện cho sự uyển chuyển, đó là đại diện hoàn hảo cho sự linh hoạt, không ngừng nghỉ và cũng là kim chỉ nan cho hành trình không ngừng phát triển của Xiaomi.

Truyền đạt tư duy triết học vào thiết kế mới

Kenya HARA đã tạo ra một thiết kế mang tính lan tỏa cho ý tưởng Xiaomi – “Sống động. Ông tin rằng sự đổi mới công nghệ của Xiaomi đã mang lại sự tiện lợi và cung cấp cho mọi người khả năng tối ưu hóa trải nghiệm cuộc sống, giúp họ có thể thích ứng với bất kỳ thay đổi nào trong cuộc sống. “Sống động” diễn giải triết lý của Xiaomi từ góc độ hình ảnh, mang đến cho thương hiệu một hình ảnh trực quan tràn đầy sức sống: Chúng ta đang sống và công nghệ được tạo ra bởi chúng ta vì vậy nó cũng đang có sự sống của riêng mình. Chính vì thế, công nghệ sẽ luôn sống và đáp ứng nhu cầu trong cuộc sống của mỗi người.

Sự sắp đặt logo táo bạo làm nên một biểu tượng mang tính “Sống động”

Xiaomi lần đầu tiên áp dụng định dạng logo động mới, phá vỡ các quy tắc truyền thống về sử dụng logo thương hiệu trước đây. Logo mới không cố định trong 4 góc của hình vuông, thay vào đó, nó thích ứng với từng nội dung và được đặt ở vị trí phù hợp nhất. Logo động mới tiếp tục thuyết phục người dùng một ý nghĩa: chúng tôi thực sự làm cho logo trở nên “Sống động”.

Ý tưởng “Sống động” là ý tưởng và sự thích nghi của Xiaomi đối với bước ngoặt trong kỷ nguyên kết nối thông minh. Là một công ty công nghệ, Xiaomi cam kết mang lại sự đổi mới trên toàn thế giới và đó là điều cần thiết để thương hiệu phát triển cùng với người dùng. Khi Xiaomi đang phát triển với tốc độ nhanh chóng, thương hiệu cũng đang kết nối với nhiều người hơn. Xiaomi đang mở ra một kỷ nguyên mới khi mở rộng sự hiện diện của mình từ phổ thông sang người dùng cao cấp, từ công nghệ đến nghệ thuật, từ online đến offline và trên toàn thế giới. Bộ nhận diện thương hiệu mới này được kỳ vọng sẽ thúc đẩy sự phát triển của Xiaomi trong thập kỷ tới.

Từ khoá: Alive – Sống độngbộ nhận diện thương hiệunhà thiết kế Kenya HARAXiaomiXiaomi logo mới
Bài trước đó

21 cách đơn giản để sống chậm và tận hưởng cuộc sống

Bài kế tiếp

Xiaomi “lấn sân” sang lĩnh vực xe điện

Bạn có thể quan tâm

Kimberly-Clark hỗ trợ 54 tỷ đồng cho chương trình của UNICEF nhằm cải thiện sức khỏe phụ nữ và trẻ em
Doanh nghiệp

Kimberly-Clark hỗ trợ 54 tỷ đồng cho chương trình của UNICEF nhằm cải thiện sức khỏe phụ nữ và trẻ em

Đăng bởi An Yên
26/11/2025
AI đang âm thầm tạo ra những triệu phú kỹ thuật số: Tại sao 99% mọi người sẽ bỏ lỡ cơ hội giàu có này?
Cà phê kinh tế

AI đang âm thầm tạo ra những triệu phú kỹ thuật số: Tại sao 99% mọi người sẽ bỏ lỡ cơ hội giàu có này?

Đăng bởi Thiên Di
24/11/2025
Xiaomi lập kỷ lục lợi nhuận quý III/2025, mảng xe điện lần đầu có lãi
Doanh nghiệp

Xiaomi lập kỷ lục lợi nhuận quý III/2025, mảng xe điện lần đầu có lãi

Đăng bởi Takeshi Naoe
23/11/2025
Marico SEA tiếp tục được vinh danh trong Top 100 Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam 2025 - 1
Doanh nghiệp

Marico SEA tiếp tục được vinh danh trong Top 100 Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam 2025

Đăng bởi Minh Anh
22/11/2025
VinFast được vinh danh với hai giải thưởng tại Road to CNBC Indonesia Awards 2025
Doanh nghiệp

VinFast nhận cú đúp giải thưởng tại Indonesia, củng cố vị thế trên thị trường xe điện khu vực

Đăng bởi Hải Lý
22/11/2025
SME kỳ vọng 2026 khởi sắc dù chi phí logistics tiếp tục tăng
Doanh nghiệp

SME kỳ vọng 2026 khởi sắc dù chi phí logistics tiếp tục tăng

Đăng bởi Nam Hải
21/11/2025
Thị trường digital Việt Nam bước vào giai đoạn tái cấu trúc thói quen người dùng
Nhịp số hoá

Thị trường digital Việt Nam bước vào giai đoạn tái cấu trúc thói quen người dùng

Đăng bởi Vinh Nguyen
20/11/2025
Khi thói quen số của người Việt bước vào giai đoạn “tái định hình”
Marketing

Khi thói quen số của người Việt bước vào giai đoạn “tái định hình”

Đăng bởi Vinh Nguyen
20/11/2025
Gian hàng gỗ bền vững Canadian Wood Việt Nam 2025
Doanh nghiệp

Vật liệu xanh lên ngôi tại VietnamWood 2025 – Gỗ Canada thành tâm điểm chuyển dịch

Đăng bởi Trâm Anh
20/11/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Xiaomi “lấn sân” sang lĩnh vực xe điện

Xiaomi “lấn sân” sang lĩnh vực xe điện

MỚICẬP NHẬT

Phòng khách phong cách hiện đại với sofa trung tính, bàn gỗ tối màu và ánh sáng tự nhiên - 6
Nhà đẹp

Homedecor+ Guide 2025: Mua gì – ở đâu để tạo nên một ngôi nhà hiện đại?

Đăng bởi Minh Anh
26/11/2025

Giữa thời đại mà việc chọn một chiếc sofa thôi cũng có thể trở thành một cuộc phiêu lưu thẩm...

Xem thêmDetails
"Biến cố" Songkhla và SEA Games 33 Khi U22 Việt Nam phải "đón bão" trước giờ G - 1

“Biến cố” Songkhla và SEA Games 33 Khi U22 Việt Nam phải “đón bão” trước giờ G

26/11/2025
Kimberly-Clark hỗ trợ 54 tỷ đồng cho chương trình của UNICEF nhằm cải thiện sức khỏe phụ nữ và trẻ em

Kimberly-Clark hỗ trợ 54 tỷ đồng cho chương trình của UNICEF nhằm cải thiện sức khỏe phụ nữ và trẻ em

26/11/2025
POCO F8 Pro trở lại thị trường Việt Nam: Đặt lại cuộc đua ở phân khúc flagship tầm trung

POCO F8 Pro trở lại thị trường Việt Nam: Đặt lại cuộc đua ở phân khúc flagship tầm trung

26/11/2025
Ca phá vôi LithiX HC đầu tiên tại miền Tây: Bệnh nhân 95 tuổi qua cửa hẹp

Ca phá vôi LithiX HC đầu tiên tại miền Tây: Bệnh nhân 95 tuổi qua cửa hẹp

26/11/2025

NỔI BẬT

  • Ca phá vôi LithiX HC đầu tiên tại miền Tây: Bệnh nhân 95 tuổi qua cửa hẹp

    Ca phá vôi LithiX HC đầu tiên tại miền Tây: Bệnh nhân 95 tuổi qua cửa hẹp

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • “Biến cố” Songkhla và SEA Games 33 Khi U22 Việt Nam phải “đón bão” trước giờ G

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Nữ thần lúa ở Đông Nam Á

    924 chia sẻ
    Chia sẻ 370 Tweet 231
  • Yaris Cross – dấu son đẹp trong hành trình 30 năm kiến tạo niềm tin của Toyota

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Faslink cam kết chuyển đổi xanh toàn diện tạo hướng đi mới trong thời trang

    157 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 39
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.