Volvo Cars vừa công bố kết quả kinh doanh trong năm 2018 với kỷ lục mới. Lần đầu tiên trong lịch sử từ 1927 đến nay, Volvo Cars đã vượt qua được mốc doanh số 600.000 xe/năm. 2018 là năm thứ 5 liên tiếp hãng đạt kỷ lục mới.
Cụ thể, tính cả năm 2018 trên phạm vi toàn cầu, hãng xe Thụy Điển đã bán được 642.253 xe, tăng trưởng hồng ở mức 12,4% so với cùng kỳ năm trước. Riêng trong tháng 12-2018, công ty bán được 60.157 xe, tăng 2,8% so với cùng kỳ năm trước.
Như vậy 2018 là năm thứ 5 liên tiếp Volvo đạt được kỷ lục doanh số năm sau tốt hơn năm trước. Trong năm 2017, công ty bán được 571.577 xe. Tại Mỹ, trong năm 2018, Volvo đạt doanh số 98.263 xe, tăng trưởng tới 20,6%. Kết quả này là nhờ đóng góp tích cực của các dòng xe SUV, dẫn đầu là mẫu Volvo XC60.
Trong đó, Trung Quốc là thị trường chủ lực của hãng, với 130.593 xe được hãng giao đến tay khách hàng trong năm 2018, tăng trưởng ở mức 14,1%. Hai mẫu xe bán chạy ở đây là XC60 và dòng Volvo S90.
Riêng ở khu vực châu Âu, Volvo cũng có một năm tăng trưởng bền vững với 6,4%, tương ứng doanh số đạt 317.838 xe trong năm 2018. Các mẫu xe bán chạy ở châu Âu là Volvo V60 và XC40.
Trong năm 2018, mẫu SUV Volvo XC60 là mẫu xe bán chạy nhất toàn cầu của Volvo, với tổng doanh số đạt 189.459 xe (năm 2017: 184.966 xe), theo sau đó là XC90 với doanh số 94.182 xe (2017: 87.518 xe), dòng Volvo V40/V40 Cross Country đạt 77.587 xe (2017: 95.370 xe). Mẫu SUV cỡ nhỏ Volvo XC40 đạt doanh số 75.828 xe, trong khi mẫu S90 đạt 57.142 xe (2017: 46.602 xe).
Kỷ lục doanh số mới năm 2018 cho thấy Volvo Cars đang có những bước phát triển đúng đắn và được người tiêu dùng đón nhận tích cực trên thế giới.