Không chỉ ở Milan, mà tại các tuần lễ thời trang khác dành cho nam giới trong mùa này, thời trang đường phố đang tạo nên cơn sốt. Vậy mà không chạy theo số đông, vẫn giữ vững cốt lõi tinh túy đã tồn tại qua hàng chục năm, người đàn ông của Giorgio Armani thật sang trọng, thể hiện rõ một tinh thần phóng khoáng.
Là một trong số ít những thương hiệu mạnh độc lập trên toàn thế giới, đồng thời cũng là niềm tự hào của ngành thời trang Ý, Giorgio Armani một lần nữa chứng tỏ vị thế của người dẫn đầu. Không bằng những giá trị nhất thời, nhà thiết kế tuổi đã bát tuần vẫn kiên định với những gì mình làm tốt nhất: tính kinh điển và sự thanh lịch. Nổi tiếng với trang phục cho giới doanh nhân thành đạt, Giorgio Armani đã tạo ra công thức suit riêng, lược bỏ đi những nguyên tắc cứng nhắc nhằm đem lại vẻ thư thả nhưng vẫn đĩnh đạc. Tinh thần đó một lần nữa ghi dấu tại mùa thời trang Xuân-Hè 2019.
Sân khấu được thiết kế đơn giản với những lớp vải cotton màu trắng ngà bay phất phới, gợi nhớ đến kỳ nghỉ hè tại Địa Trung Hải với những cánh buồm trên biển xanh thẳm hay đơn giản chỉ là tấm áo linen quen thuộc. Sắc trắng ấy làm nền, rồi hòa quyện với màu cát, xanh indigo và xám bạc. Điểm nhấn đặc sắc của bộ sưu tập này có lẽ là chiếc quần ống rộng được lấy cảm hứng từ trang phục Nhật Bản. Độ rộng vừa phải, chiều dài ngay dưới mắt cá của mẫu quần ấy tạo nên dáng vẻ vô tư, thảnh thơi kể cả khi kết hợp cùng với những chiếc áo blazer double breasted. Một vài kiểu blazer được thiết kế không độn vai và phom dáng vừa vặn, tôn lên đường nét rắn chắc, khỏe khoắn của người mặc.
Vẻ lịch lãm tao nhã của Giorgio Armani đôi lúc không phải đến từ hình tượng đóng bộ từ đầu đến chân, mà có một chút thoải mái hay không hoàn hảo lại có hiệu quả cao. Điển hình có áo gi-lê da kết hợp với sweater mỏng, hay quần shorts ống rộng mặc với áo cardigan hoặc blazer lụa cùng một ít điểm nhấn màu sắc như xanh lá cây, hồng và tím. Những sự kết hợp đó là những gợi ý trang phục mùa hè đơn giản nhưng rất hiệu quả.
Một điểm thú vị đáng chú ý ở các sản phẩm được giới thiệu lần này là logo hai chữ GA của Giorgio Armani được thay đổi bằng hai ký tự có đường nét cong mềm mại. Được biết, logo này đã có từ những năm 1980. Làm mới bằng cách tái sinh “huyền thoại” như một cách gửi gắm thông điệp của Giorgio Armani về vẻ đẹp hiện đại nhưng vẫn tôn trọng những giá trị cội nguồn vốn luôn tồn tại theo thời gian. Chúng như minh họa cho điều mà Giorgio đã chia sẻ sau hậu trường một cách đầy tự tin: “Thật khó để nói về tương lai của vẻ đẹp nam giới thanh lịch, đặc biệt là khi thấy những trang phục khác đứng cạnh trang phục của tôi. Xét về chất thanh lịch thì chúng có những điểm rất khác nhau”.