Trải qua hai kỳ có mặt tại VIMS, gian trưng bày của thương hiệu xe thể thao lừng danh Porsche được đánh giá là một trong số những gian hàng nổi bật nhất tại VIMS năm nay.
Không chỉ gây ấn tượng với khách tham quan bởi không gian được thiết kế theo tiêu chuẩn cao cấp đem đến một không gian hiện đại, đậm chất thể thao và nhấn mạnh giá trị đặc trưng không thể nhầm lẫn của thương hiệu, sân khấu của Porsche còn lan tỏa sức hấp dẫn mạnh mẽ bởi sự hiện diện của những mẫu xe thế hệ mới, ưu việt nhất với điểm nhấn là sự xuất hiện của tuyệt phẩm Panamera Turbo 2017 vốn vừa có màn ra mắt ấn tượng tại Paris Motor Show trước đây vài tuần.
Trong không khí sôi động của sự kiện, ông Carl Isenbeck – Giám đốc Truyền thông và Tiếp thị của Porsche châu Á – Thái Bình Dương và ông Andreas Klingler – Tổng giám đốc Porsche Việt Nam đã chia sẻ về những đánh giá cũng như kế hoạch phát triển mà Porsche dành cho thị trường Việt Nam.
Chào ông Carl Isenbeck, ông đánh giá thế nào về thị trường ôtô tại Việt Nam hiện nay cũng như chiến lược kinh doanh của Porsche Việt Nam sắp tới ra sao?
Porsche Việt Nam đang phát triển và sẽ tiếp tục phát triển bất chấp thị trường đang có nhiều khó khăn và thách thức như hiện nay.
Tại đây, chúng tôi sở hữu chuỗi sản phẩm toàn diện rất hấp dẫn khách hàng như Macan GTS, thế hệ mới của dòng 911, dòng xe 718 Boxster và dòng xe Grand Turismo Panamera hoàn toàn mới vốn đã rất thành công tại Việt Nam.
Porsche sẽ tiếp tục hỗ trợ cho Việt Nam nhiều hơn nữa bởi chúng tôi hiểu rằng thị trường tại đây đang có nhiều khó khăn.
Những gì chúng tôi đang thiết lập lúc này chính là để đạt được sự thành công cho thương hiệu Porsche trong tương lai tại Việt Nam với những mẫu xe tốt nhất để tạo nên sự vui vẻ, hài lòng dành cho khách hàng khi họ đặt mua và sử dụng các mẫu xe của Porsche.
Là một thương hiệu lớn với những chuỗi sản phẩm đa dạng, chúng tôi luôn tập trung vào những dịch vụ chăm sóc khách hàng đặc biệt.
Với dịch vụ cá nhân hóa, những khách hàng của Porsche luôn nhận được sự chăm sóc riêng biệt khiến luôn cảm thấy họ đặc biệt quan trọng trong việc tạo nên một chiếc xe thể hiện phong cách riêng của mình.
Khách hàng Việt Nam là những người rất kén chọn vì vậy chúng tôi đã tìm đối tác để hỗ trợ Porsche tại Việt Nam bởi họ là những người hiểu rõ khách hàng Việt Nam và đáp ứng chính xác cũng như trọn vẹn nhất bất kỳ nhu cầu nào của khách hàng.
Đó cũng là một cách thức mà chúng tôi kỳ vọng sẽ đạt được thành công tại thị trường Việt Nam trong những năm tiếp theo.
Vậy theo ông, khách hàng tại Việt Nam có điểm gì khác với khách hàng tại các thị trường khác của Porsche?
Khách hàng tại Việt Nam tất nhiên rất khác so với các khách hàng tại các quốc gia khác. Bạn thấy đấy, tại nhiều thị trường khác tầng lớp người tiêu dùng có thu nhập cao rất nhiều nhưng tại Việt Nam thì việc kiếm tiền càng lúc càng khó khăn nên người Việt Nam một khi đã quyết định chi tiền để sắm một sản phẩm có giá trị cao như các chiếc xe mang thương hiệu Porsche thì họ rất kỹ lưỡng.
Điều họ quan tâm tập trung nhiều vào giá trị thương hiệu và chất lượng sản phẩm của chúng tôi. Theo nhìn nhận của tôi thì khách hàng Việt Nam có quan điểm rất tích cực, họ là những người rất biết nắm bắt trào lưu, có sự hiểu biết và hiểu rõ thực sự họ muốn gì.
Xin chào ông Andreas Klingler, ông có thể chia sẻ thêm về ý nghĩa của các màn trình diễn cũng như phần thiết kế không gian của gian trưng bày Porsche tại VIMS năm nay?
Không gian thiết kế của gian hàng Porsche tại sự kiện năm nay chủ yếu tập trung thể hiện tính hiện đại chứ không nghiêng về phần thời trang. Chúng tôi muốn nhấn mạnh vào những yếu tố hiện đại, kỹ thuật và tính cá nhân hóa.
Gian trưng bày giới thiệu bảy mẫu xe gồm hai mẫu xe thuộc dòng 911 là Carrera và Targa 4, hai mẫu 718 Boxster, chiếc SUV thể thao Macan GTS, mẫu xe gia đình best-seller dành riêng cho thị trường Việt Nam là Cayenne và sự hiện diện của tuyệt phẩm Panamera Turbo.
Panamera Turbo là mẫu xe quan trọng mà chúng tôi muốn giới thiệu đến người tiêu dùng Việt Nam tại sự kiện này.
Ngay sau màn trình diễn của mẫu sedan sang trọng, đậm chất thể thao trong ngày khai mạc triển lãm chúng tôi đã nhận được nhiều ý kiến phản hồi rất tích cực từ khách hàng, giới truyền thông cũng như khách tham quan tại triển lãm.
Hơn bao giờ hết, chúng tôi mong muốn đem đến cơ hội được tiếp cận gần hơn, chi tiết hơn dành cho khách tham quan đối với những mẫu xe của Porsche bởi những chiếc xe do Porsche sản xuất không phải để phục vụ cho chúng tôi mà là phục vụ cho khách hàng.
Ông có thể cho biết lý do vì sao Porsche giới thiệu mẫu Panamera Turbo và những yếu tố nào nổi bật của mẫu xe sẽ hấp dẫn khách hàng Việt Nam?
Mẫu Panamera đã được chúng tôi trình làng cách đây ba năm tại thị trường Việt Nam và là mẫu xe rất thành công của Porsche tại đây.
Kỳ này chúng tôi giới thiệu thế hệ mới của dòng xe Panamera với diện mạo thể thao và sang trọng hơn so với phiên bản trước.
Chúng tôi kỳ vọng doanh số bán hàng của mẫu xe thế hệ mới này sẽ tăng cao bởi đây là một mẫu xe gia đình nhưng hội đủ các yếu tố về sự sang trọng nhưng vẫn đậm chất thể thao.
Nội thất bên trong của Panamera Turbo là một không gian xa hoa nhưng vẫn phảng phất nét thể thao mạnh mẽ với đầy đủ những trang bị hiện đại, cao cấp về âm thanh, kết nối…
Đặc biệt Panamera Turbo được trang bị động cơ xăng V8 4.0 lít tăng áp kép là động cơ mạnh mẽ nhất của dòng xe này cho phép xe có thể tăng tốc từ 0 – 100km/giờ chỉ trong 3,6 giây nếu có gói kích hoạt chức năng thể thao. Đây chắc chắn sẽ là một mẫu xe hấp dẫn dành cho khách hàng Việt Nam.
Với một màn trình diễn khá đồng đều về sự hấp dẫn của các mẫu xe ở gian trưng bày tại VIMS năm nay, Porsche Việt Nam có kỳ vọng gì về doanh số bán hàng có thể đạt được tại sự kiện cũng như trong năm 2017?
Thông thường chúng tôi không đề cập đến số lượng đặt hàng đạt được khi tham gia các sự kiện như thế này bởi khách hàng của Porsche không mua xe Porsche bằng cách đi đến showroom hay gian trưng bày để trả tiền và mang một chiếc xe về nhà.
Nếu có chút quan tâm đến những chiếc xe của Porsche, khách hàng sẽ lựa chọn mẫu xe mà họ ưng ý sau đó Porsche sẽ dành cho họ quyền quyết định cao nhất để thể hiện được nhu cầu về cá nhân hóa trên mẫu xe mà họ đã chọn.
Đội ngũ kỹ thuật của Porsche sẽ hiện thực hóa tất cả những ý tưởng hay sở thích của khách hàng về màu sắc, nội thất, chất liệu… trên chiếc xe cho khách hàng.
Và vì vậy, chúng tôi chỉ có thể đo lường được hiệu quả kinh doanh ít nhất từ 2-3 tháng sau sự kiện chứ không phải là sau năm ngày.
Bên cạnh đó, sự kiện này đối với chúng tôi không hoàn toàn là để bán hàng mà là cơ hội để chúng tôi trình diễn những sản phẩm tuyệt hảo nhất của mình cho người tiêu dùng Việt Nam, góp phần kích thích sự sôi động cho thị trường trong thời gian tới.
Về dự đoán cho doanh số của Porsche Việt Nam trong năm 2017, với sự hiện diện thêm của hàng loạt những mẫu xe thế hệ mới, sự đa dạng trong chuỗi sản phẩm giới thiệu ra thị trường chúng tôi kỳ vọng sẽ tiếp tục đem về con số bán hàng tích cực.
Thực sự rất khó để có thể dự đoán doanh số cho năm 2017 bởi sự gia tăng của các loại thuế suất cũng như cách tính mới về thuế tiêu thụ đặc biệt gần đây sẽ là những rào cản cho kỳ vọng doanh số năm 2017 chắc chắn sẽ cao hơn năm 2016.
Tuy nhiên, với số lượng mẫu xe tăng thêm, Porsche hy vọng sẽ đạt con số 250 xe được bán ra trong năm 2017 tại thị trường Việt Nam.
Xin cảm ơn sự chia sẻ của hai ông và chúc Porsche sẽ ngày càng thành công tại thị trường Việt Nam.
Chia sẻ của anh Đặng Duy Khoa (Dũng blue) – một khách hàng trong ngành đầu tư tài chính tại TP.HCM vừa đặt mua mẫu 911 Carrera
Anh cho biết lý do vì sao chọn mua chiếc Porsche 911 Carrera?
Sau khi có một sự trải nghiệm tuyệt vời với Porsche tại trường đua ở Malaysia, tôi thấy mẫu xe 911 Carrera là một trong những chiếc xe sở hữu công nghệ cũng như đem đến cảm giác lái rất tuyệt vời.
Điểm yêu thích của chúng tôi đối với Porsche 911 Carrera bởi nó không quá nghiêng về một chiếc siêu xe hầm hố cho nên việc mình sử dụng với tư cách là một người làm ăn hay đi du lịch đều rất phù hợp nên cả hai vợ chồng đều quyết định chọn mẫu xe này.
Trước khi lựa chọn mẫu xe này tôi đã tìm hiểu các mẫu xe từ các thương hiệu khác nhau trên thị trường với giá xe tương đương nhưng tôi quyết định chọn Porsche 911 Carrera bởi một điểm mấu chốt là trong khi với những chiếc siêu xe khác nội thất bên trong xe vốn được thiết kế rất hầm hố tạo nên một sự xa lạ so với những mẫu xe mình lái thường ngày, nhưng với 911 Carrera thì lại là một phong cách cực kỳ thể thao nhưng hội tụ đầy đủ sự sang trọng dành cho công việc và những chuyến du lịch.
Trong suốt quá trình từ khi đặt mua xe đến nay, ấn tượng đầu tiên mà tôi cảm nhận được là tất cả các nhân viên trong hãng và kể cả ban lãnh đạo của hãng bên Malaysia khi tôi gặp đều là những người rất chuyên nghiệp và rất chu đáo trong khâu theo dõi, sâu sát với khách hàng.
Cảm nhận của anh như thế nào về gian hàng của Porsche tại triển lãm này?
Cảm nhận của cá nhân tôi khi tham quan tại triển lãm ôtô này với không gian trưng bày của Porsche là nổi bật nhất. Những mẫu xe trưng bày tại gian hàng của Porsche rất độc đáo, trẻ trung và đầy chất sang trọng.