Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
17/11/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Vì sao marketing bất động sản hiếm có ngôi sao?

ThS. Nguyễn Phạm Hữu Hậu Đăng bởi ThS. Nguyễn Phạm Hữu Hậu
05/03/2018
Trong Marketing
Vì sao marketing bất động sản hiếm có ngôi sao?
Share on Facebook

Khác với ngành Kinh doanh tiêu dùng nhanh (FMCG), hoạt động truyền thông-tiếp thị trong ngành bất động sản không quá ồn ào. Khó có thể tìm thấy một chiến dịch marketing đúng nghĩa gây ấn tượng sâu sắc với khách hàng và càng không thể tìm thấy một thông điệp truyền thông khác biệt in sâu trong tâm khảm những khách hàng khó tính người Việt.

Vì sao nhân lực marketers trong ngành kinh doanh bất động sản khó tìm… ngôi sao? Rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc các chủ doanh nghiệp và marketers ngành bất động sản không tìm thấy nhau và không cùng tiếng nói.

Thích tuyển người giỏi tiếng Anh

Do đặc thù ngành nghề, hơn 95% khách hàng trong ngành kinh doanh bất động sản là nguời Việt. Vì vậy, đâu thể nào sử dụng ngoại ngữ để tư vấn khách hàng Việt?

Hầu hết, các ông chủ lớn trong ngành bất động sản là người Việt và có thâm niên trong ngành. Và phần lớn người “kế vị” của các ông chủ này đều là người thân trong gia đình, được đào tạo bài bản từ nước ngoài, nên họ sử dụng ngoại ngữ rất phổ biến. Nhưng tâm lý khách hàng tiêu dùng người Việt, pháp luật Việt Nam và môi trường kinh doanh thuần Việt hầu hết họ không nắm được.

  • Xem thêm: Công nghệ và sự thay đổi của nghề môi giới bất động sản

Thế nên, có rất nhiều doanh nghiệp trong ngành kinh doanh tuyển dụng nhân sự marketing rất gay gắt bằng những tiêu chí tuyển dụng cao chót vót trong vấn đề sử dụng ngoại ngữ.

Nếu giỏi ngoại ngữ, nhưng tiếng Việt không nhuần nhuyễn thì sao? Không viết nổi một mẫu content marketing hay copy writer bằng tiếng Việt thì sao làm marketing trong môi trường kinh doanh bất động sản gần như thuần Việt.

Có marketing cũng được, không có cũng chẳng sao!

Khác biệt tư duy này đến từ chủ doanh nghiệp kinh doanh bất động sản và các marketers chuyên nghiệp. Đối với các chủ doanh nghiệp, hoạt động marketing là hoạt động “thứ cấp” không tạo ra nguồn thu trong hoạt động kinh doanh, đơn giản chỉ là tiêu tiền cho các hoạt động quảng cáo.

Một khi, doanh nghiệp có sản phẩm nằm ở vị trí đắc địa, thiết kế kiến trúc đẹp, bắt mắt và giá cả cạnh tranh thì ngại chi không bán được? Do đó, có marketing cũng được, không có thì bộ phận kinh doanh cũng bán hết hàng, không phải lo.

Nếu nghĩ rằng, hoạt động marketing chỉ đơn thuần là quảng cáo thì quả thực không phải vậy.

Marketing gắn liền với hoạt động truyền thông và quản trị thương hiệu. Trong đó, chăm sóc khách hàng cũng là vấn đề cần lưu tâm đối với hoạt động marketing ngành kinh doanh bất động sản. Những vấn đề liên quan đến khủng hoảng truyền thông trong ngành luôn là những rủi ro lớn cần quản trị tốt với tư duy sáng tạo, tích cực.

Điểm đáng nói lớn nhất trong khác biệt tư duy đó là phạm vi hoạt động và phân quyền cho các lãnh đạo bộ phận marketing. Hoạt động marketing ngày nay hoàn toàn khác với hoạt động marketing của thập niên 80 hay 90 của thế kỷ trước.

  • Xem thêm: Chủ động tìm người

Sáng tạo luôn là yếu tố hàng đầu của một marketer chuyên nghiệp, nếu không phân quyền cho họ thì hoạt động sáng tạo chỉ gói gọn trong tư duy cũ của chủ doanh nghiệp, họ làm việc cái gọi là “sáng tạo trong khuôn khổ” thì rất dễ bị đào thải do sự cạnh tranh gắt gao trong ngành bất động sản.

Một chiến lược hay một chiến dịch marketing bất động sản thành công không có nghĩa là “tiêu tốn” nhiều chi phí như các lãnh đạo doanh nghiệp đã nghĩ, quan trọng là tư duy đột phá ứng dụng công nghệ một cách khôn ngoan và triệt để.

Để làm được điều đó, thiết nghĩ các chủ doanh nghiệp phải điều chỉnh tư duy cũ trong hoạt động phân quyền, giao việc cho các lãnh đạo marketers năng động và nhiệt huyết, nhằm đề cao tính sáng tạo trong hoạt động marketing bất động sản hơn nữa. Từ đó, tìm kiếm tiếng nói chung trong suy nghĩ lẫn hành động giữa hoạt động marketing và kinh doanh.

* Bài viết thể hiện quan điểm của tác giả, người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông bất động sản

Nguồn CafeLand
Từ khoá: marketing bất động sảnngôi sao marketingtiếp thị bất động sảntruyền thông bất động sản
Bài trước đó

Cuộc thi Vietnam Young Lions 2018

Bài kế tiếp

Giá vàng hôm nay 5/3: Trong nước tăng theo thế giới

Bạn có thể quan tâm

Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi
Nhịp số hoá

Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi

Đăng bởi Vinh Nguyen
03/11/2025
MMA IMPACT VIETNAM 2025 - Khi marketer trở thành kiến trúc sư tăng trưởng của doanh nghiệp
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi Marketer trở thành “Kiến trúc sư tăng trưởng” của Doanh nghiệp

Đăng bởi Trâm Anh
03/11/2025
Bà Ngô Nguyễn Ngọc Yến nhận danh hiệu “Doanh nhân tiêu biểu ASEAN”
Marketing

Giải thưởng ASEAN 2025 vinh danh nữ lãnh đạo BRANCHER.X – bước tiến của sáng tạo Việt

Đăng bởi Thanh Anh
30/10/2025
VSMCamp & CSMOSummit 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: “Quantum Leap” – Khi công nghệ và con người cùng kiến tạo tương lai

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
27/10/2025
VSMCamp 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: Khi “lượng tử” trở thành tư duy mới của ngành Sales & Marketing

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/10/2025
SMARTIES Awards Vietnam 2025
Marketing

SMARTIES Awards Vietnam: 12 năm kiến tạo chuẩn mực và truyền cảm hứng cho ngành Marketing Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
22/10/2025
MMA IMPACT MARKETING VIETNAM 2025
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi hệ sinh thái Marketing bước vào thời kỳ tăng tốc thông minh, bứt phá ngoạn ngục

Đăng bởi Trâm Anh
17/10/2025
MMA Impact Vietnam 2025
Marketing

14 năm MMA IMPACT VIETNAM – Định hình tư duy marketing chiến lược hướng tới tăng trưởng có giá trị

Đăng bởi Trâm Anh
16/10/2025
Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối
Marketing

Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/10/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Giá vàng hôm nay (11/4): Vững vàng đi lên

Giá vàng hôm nay 5/3: Trong nước tăng theo thế giới

MỚICẬP NHẬT

Caffeine làm tim đập nhanh & lo âu? Giải mã phản ứng của cơ thể
Dinh dưỡng

Caffeine làm tim đập nhanh & lo âu? Giải mã phản ứng của cơ thể

Đăng bởi Takeshi Naoe
17/11/2025

Cà phê giúp ta tỉnh táo, sáng sủa và “sẵn sàng lao vào việc”. Nhưng mặt trái của sự tỉnh...

Xem thêmDetails
Chiến thắng kịch tính HCMC Women’s FC giành 3 điểm trước Lion City Sailors - 1

Chiến thắng kịch tính HCMC Women’s FC giành 3 điểm trước Lion City Sailors

17/11/2025
Văn hóa tổ chức thích ứng thích ứng trong logistics: Mỗi người hiểu rõ vai trò trong phát triển bền vững

Văn hóa tổ chức thích ứng thích ứng trong logistics: Mỗi người hiểu rõ vai trò trong phát triển bền vững

16/11/2025
AI có thay thế HR? Sự thật bất ngờ phía sau

AI có thay thế HR? Sự thật bất ngờ phía sau

16/11/2025
Front Place Chiyoda Ichibancho: Mặt đứng cửa sổ đua và câu chuyện kết nối đô thị

Front Place Chiyoda Ichibancho: Mặt đứng cửa sổ đua và câu chuyện kết nối đô thị

16/11/2025

NỔI BẬT

  • Liên đoàn Karatedo TPHCM ra mắt Ban chấp hành nhiệm kỳ 2025-2030 - 3

    Liên đoàn Karatedo TPHCM ra mắt Ban chấp hành nhiệm kỳ 2025-2030

    175 chia sẻ
    Chia sẻ 70 Tweet 44
  • Chiến thắng kịch tính HCMC Women’s FC giành 3 điểm trước Lion City Sailors

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Nữ thần lúa ở Đông Nam Á

    920 chia sẻ
    Chia sẻ 368 Tweet 230
  • Caffeine làm tim đập nhanh & lo âu? Giải mã phản ứng của cơ thể

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Khi ly cà phê buổi sáng hóa thành… một cơn lo âu

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.