Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
05/10/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Vì sao marketing bất động sản hiếm có ngôi sao?

ThS. Nguyễn Phạm Hữu Hậu Đăng bởi ThS. Nguyễn Phạm Hữu Hậu
05/03/2018
Trong Marketing
Vì sao marketing bất động sản hiếm có ngôi sao?
Share on Facebook

Khác với ngành Kinh doanh tiêu dùng nhanh (FMCG), hoạt động truyền thông-tiếp thị trong ngành bất động sản không quá ồn ào. Khó có thể tìm thấy một chiến dịch marketing đúng nghĩa gây ấn tượng sâu sắc với khách hàng và càng không thể tìm thấy một thông điệp truyền thông khác biệt in sâu trong tâm khảm những khách hàng khó tính người Việt.

Vì sao nhân lực marketers trong ngành kinh doanh bất động sản khó tìm… ngôi sao? Rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc các chủ doanh nghiệp và marketers ngành bất động sản không tìm thấy nhau và không cùng tiếng nói.

Thích tuyển người giỏi tiếng Anh

Do đặc thù ngành nghề, hơn 95% khách hàng trong ngành kinh doanh bất động sản là nguời Việt. Vì vậy, đâu thể nào sử dụng ngoại ngữ để tư vấn khách hàng Việt?

Hầu hết, các ông chủ lớn trong ngành bất động sản là người Việt và có thâm niên trong ngành. Và phần lớn người “kế vị” của các ông chủ này đều là người thân trong gia đình, được đào tạo bài bản từ nước ngoài, nên họ sử dụng ngoại ngữ rất phổ biến. Nhưng tâm lý khách hàng tiêu dùng người Việt, pháp luật Việt Nam và môi trường kinh doanh thuần Việt hầu hết họ không nắm được.

  • Xem thêm: Công nghệ và sự thay đổi của nghề môi giới bất động sản

Thế nên, có rất nhiều doanh nghiệp trong ngành kinh doanh tuyển dụng nhân sự marketing rất gay gắt bằng những tiêu chí tuyển dụng cao chót vót trong vấn đề sử dụng ngoại ngữ.

Nếu giỏi ngoại ngữ, nhưng tiếng Việt không nhuần nhuyễn thì sao? Không viết nổi một mẫu content marketing hay copy writer bằng tiếng Việt thì sao làm marketing trong môi trường kinh doanh bất động sản gần như thuần Việt.

Có marketing cũng được, không có cũng chẳng sao!

Khác biệt tư duy này đến từ chủ doanh nghiệp kinh doanh bất động sản và các marketers chuyên nghiệp. Đối với các chủ doanh nghiệp, hoạt động marketing là hoạt động “thứ cấp” không tạo ra nguồn thu trong hoạt động kinh doanh, đơn giản chỉ là tiêu tiền cho các hoạt động quảng cáo.

Một khi, doanh nghiệp có sản phẩm nằm ở vị trí đắc địa, thiết kế kiến trúc đẹp, bắt mắt và giá cả cạnh tranh thì ngại chi không bán được? Do đó, có marketing cũng được, không có thì bộ phận kinh doanh cũng bán hết hàng, không phải lo.

Nếu nghĩ rằng, hoạt động marketing chỉ đơn thuần là quảng cáo thì quả thực không phải vậy.

Marketing gắn liền với hoạt động truyền thông và quản trị thương hiệu. Trong đó, chăm sóc khách hàng cũng là vấn đề cần lưu tâm đối với hoạt động marketing ngành kinh doanh bất động sản. Những vấn đề liên quan đến khủng hoảng truyền thông trong ngành luôn là những rủi ro lớn cần quản trị tốt với tư duy sáng tạo, tích cực.

Điểm đáng nói lớn nhất trong khác biệt tư duy đó là phạm vi hoạt động và phân quyền cho các lãnh đạo bộ phận marketing. Hoạt động marketing ngày nay hoàn toàn khác với hoạt động marketing của thập niên 80 hay 90 của thế kỷ trước.

  • Xem thêm: Chủ động tìm người

Sáng tạo luôn là yếu tố hàng đầu của một marketer chuyên nghiệp, nếu không phân quyền cho họ thì hoạt động sáng tạo chỉ gói gọn trong tư duy cũ của chủ doanh nghiệp, họ làm việc cái gọi là “sáng tạo trong khuôn khổ” thì rất dễ bị đào thải do sự cạnh tranh gắt gao trong ngành bất động sản.

Một chiến lược hay một chiến dịch marketing bất động sản thành công không có nghĩa là “tiêu tốn” nhiều chi phí như các lãnh đạo doanh nghiệp đã nghĩ, quan trọng là tư duy đột phá ứng dụng công nghệ một cách khôn ngoan và triệt để.

Để làm được điều đó, thiết nghĩ các chủ doanh nghiệp phải điều chỉnh tư duy cũ trong hoạt động phân quyền, giao việc cho các lãnh đạo marketers năng động và nhiệt huyết, nhằm đề cao tính sáng tạo trong hoạt động marketing bất động sản hơn nữa. Từ đó, tìm kiếm tiếng nói chung trong suy nghĩ lẫn hành động giữa hoạt động marketing và kinh doanh.

* Bài viết thể hiện quan điểm của tác giả, người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông bất động sản

Nguồn CafeLand
Từ khoá: marketing bất động sảnngôi sao marketingtiếp thị bất động sảntruyền thông bất động sản
Bài trước đó

Cuộc thi Vietnam Young Lions 2018

Bài kế tiếp

Giá vàng hôm nay 5/3: Trong nước tăng theo thế giới

Bạn có thể quan tâm

Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam
Marketing

Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
30/09/2025
Marketer và AI cùng làm việc, con người giữ vai trò sáng tạo và chiến lược.
Marketing

Khi AI làm được hết… thì marketer còn làm gì?

Đăng bởi Vinh Nguyen
24/09/2025
VF 3 tạo “66 giờ lịch sử”, giúp VinFast đại thắng 6 hạng mục APAC Effie
Marketing

VinFast đại thắng APAC Effie 2025, lần đầu mang “Vàng Effie” về cho quảng cáo Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
23/09/2025
Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá
Hội thảo

Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
23/09/2025
Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu
Marketing

Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu

Đăng bởi Neo Ng.
14/09/2025
Marketer trong kỷ nguyên AI – từ người thực thi trở thành “người biên đạo” tạo ý nghĩa và cảm xúc.
Marketing

Khi marketer trở thành “người biên đạo” trong kỷ nguyên AI

Đăng bởi Vinh Nguyen
12/09/2025
Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện
Marketing

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện

Đăng bởi Takeshi Naoe
25/08/2025
MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo
Marketing

MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
23/08/2025
Khi phân chim cũng thành một phần ký ức
Marketing

Khi phân chim cũng thành một phần ký ức

Đăng bởi Vinh Nguyen
17/08/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Giá vàng hôm nay (11/4): Vững vàng đi lên

Giá vàng hôm nay 5/3: Trong nước tăng theo thế giới

MỚICẬP NHẬT

Bé cầm lồng đèn đọc sách khoa học dưới ánh trăng rằm
Đọc & sống

Rước đèn, rước cả tri thức: Bộ sách khoa học cho mùa Trung Thu

Đăng bởi Minh Anh
04/10/2025

Đêm rằm tháng Tám, trăng tròn sáng vằng vặc, tiếng trống lân hòa cùng ánh đèn lồng tạo nên một...

Xem thêmDetails
Học sinh lớp Một tại Hà Nội nhận mũ bảo hiểm đạt chuẩn từ đại diện Honda và cơ quan quản lý -1

Trao mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một: Từ một hành động tới văn hóa an toàn

04/10/2025
Mercedes-Benz GLS “Edition 30”: đỉnh cao SUV cho hành trình ba thập kỷ

Mercedes-Benz GLS “Edition 30”: đỉnh cao SUV cho hành trình ba thập kỷ

04/10/2025
JW Marriott Cam Ranh Bay: Khai mở nghi thức nghỉ dưỡng bên Bãi Dài

JW Marriott Cam Ranh Bay: Khai mở nghi thức nghỉ dưỡng bên Bãi Dài

04/10/2025
Lee Kwang Soo - Hoàng Hà tay trong tay: Khoảnh khắc 'rung tim' ở thảm đỏ Tay Anh Giữ Một Vì Sao - 2

Lee Kwang Soo – Hoàng Hà tay trong tay: Khoảnh khắc ‘rung tim’ ở thảm đỏ Tay Anh Giữ Một Vì Sao

04/10/2025

NỔI BẬT

  • Cả HAGL và SLNA cùng 'níu nhau' ở nhóm cuối - 1

    Cả HAGL và SLNA cùng ‘níu nhau’ ở nhóm cuối

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • CAO LAN Hamlet – Bản hoà ca văn hoá và kiến trúc âm vang trên “xóm” cao nguyên

    427 chia sẻ
    Chia sẻ 171 Tweet 107
  • Unilever Việt Nam hỗ trợ 1 triệu phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế đến năm 2025

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Biti’s Hunter chuyển mình: Từ niềm tự hào Việt đến biểu tượng thời trang

    164 chia sẻ
    Chia sẻ 66 Tweet 41
  • Lee Kwang Soo – Hoàng Hà tay trong tay: Khoảnh khắc ‘rung tim’ ở thảm đỏ Tay Anh Giữ Một Vì Sao

    152 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.