Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
15/08/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Vì sao marketing bất động sản hiếm có ngôi sao?

ThS. Nguyễn Phạm Hữu Hậu Đăng bởi ThS. Nguyễn Phạm Hữu Hậu
05/03/2018
Trong Marketing
Vì sao marketing bất động sản hiếm có ngôi sao?
Share on Facebook

Khác với ngành Kinh doanh tiêu dùng nhanh (FMCG), hoạt động truyền thông-tiếp thị trong ngành bất động sản không quá ồn ào. Khó có thể tìm thấy một chiến dịch marketing đúng nghĩa gây ấn tượng sâu sắc với khách hàng và càng không thể tìm thấy một thông điệp truyền thông khác biệt in sâu trong tâm khảm những khách hàng khó tính người Việt.

Vì sao nhân lực marketers trong ngành kinh doanh bất động sản khó tìm… ngôi sao? Rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc các chủ doanh nghiệp và marketers ngành bất động sản không tìm thấy nhau và không cùng tiếng nói.

Thích tuyển người giỏi tiếng Anh

Do đặc thù ngành nghề, hơn 95% khách hàng trong ngành kinh doanh bất động sản là nguời Việt. Vì vậy, đâu thể nào sử dụng ngoại ngữ để tư vấn khách hàng Việt?

Hầu hết, các ông chủ lớn trong ngành bất động sản là người Việt và có thâm niên trong ngành. Và phần lớn người “kế vị” của các ông chủ này đều là người thân trong gia đình, được đào tạo bài bản từ nước ngoài, nên họ sử dụng ngoại ngữ rất phổ biến. Nhưng tâm lý khách hàng tiêu dùng người Việt, pháp luật Việt Nam và môi trường kinh doanh thuần Việt hầu hết họ không nắm được.

  • Xem thêm: Công nghệ và sự thay đổi của nghề môi giới bất động sản

Thế nên, có rất nhiều doanh nghiệp trong ngành kinh doanh tuyển dụng nhân sự marketing rất gay gắt bằng những tiêu chí tuyển dụng cao chót vót trong vấn đề sử dụng ngoại ngữ.

Nếu giỏi ngoại ngữ, nhưng tiếng Việt không nhuần nhuyễn thì sao? Không viết nổi một mẫu content marketing hay copy writer bằng tiếng Việt thì sao làm marketing trong môi trường kinh doanh bất động sản gần như thuần Việt.

Có marketing cũng được, không có cũng chẳng sao!

Khác biệt tư duy này đến từ chủ doanh nghiệp kinh doanh bất động sản và các marketers chuyên nghiệp. Đối với các chủ doanh nghiệp, hoạt động marketing là hoạt động “thứ cấp” không tạo ra nguồn thu trong hoạt động kinh doanh, đơn giản chỉ là tiêu tiền cho các hoạt động quảng cáo.

Một khi, doanh nghiệp có sản phẩm nằm ở vị trí đắc địa, thiết kế kiến trúc đẹp, bắt mắt và giá cả cạnh tranh thì ngại chi không bán được? Do đó, có marketing cũng được, không có thì bộ phận kinh doanh cũng bán hết hàng, không phải lo.

Nếu nghĩ rằng, hoạt động marketing chỉ đơn thuần là quảng cáo thì quả thực không phải vậy.

Marketing gắn liền với hoạt động truyền thông và quản trị thương hiệu. Trong đó, chăm sóc khách hàng cũng là vấn đề cần lưu tâm đối với hoạt động marketing ngành kinh doanh bất động sản. Những vấn đề liên quan đến khủng hoảng truyền thông trong ngành luôn là những rủi ro lớn cần quản trị tốt với tư duy sáng tạo, tích cực.

Điểm đáng nói lớn nhất trong khác biệt tư duy đó là phạm vi hoạt động và phân quyền cho các lãnh đạo bộ phận marketing. Hoạt động marketing ngày nay hoàn toàn khác với hoạt động marketing của thập niên 80 hay 90 của thế kỷ trước.

  • Xem thêm: Chủ động tìm người

Sáng tạo luôn là yếu tố hàng đầu của một marketer chuyên nghiệp, nếu không phân quyền cho họ thì hoạt động sáng tạo chỉ gói gọn trong tư duy cũ của chủ doanh nghiệp, họ làm việc cái gọi là “sáng tạo trong khuôn khổ” thì rất dễ bị đào thải do sự cạnh tranh gắt gao trong ngành bất động sản.

Một chiến lược hay một chiến dịch marketing bất động sản thành công không có nghĩa là “tiêu tốn” nhiều chi phí như các lãnh đạo doanh nghiệp đã nghĩ, quan trọng là tư duy đột phá ứng dụng công nghệ một cách khôn ngoan và triệt để.

Để làm được điều đó, thiết nghĩ các chủ doanh nghiệp phải điều chỉnh tư duy cũ trong hoạt động phân quyền, giao việc cho các lãnh đạo marketers năng động và nhiệt huyết, nhằm đề cao tính sáng tạo trong hoạt động marketing bất động sản hơn nữa. Từ đó, tìm kiếm tiếng nói chung trong suy nghĩ lẫn hành động giữa hoạt động marketing và kinh doanh.

* Bài viết thể hiện quan điểm của tác giả, người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông bất động sản

Nguồn CafeLand
Từ khoá: marketing bất động sảnngôi sao marketingtiếp thị bất động sảntruyền thông bất động sản
Bài trước đó

Cuộc thi Vietnam Young Lions 2018

Bài kế tiếp

Giá vàng hôm nay 5/3: Trong nước tăng theo thế giới

Bạn có thể quan tâm

Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra
Marketing

Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra

Đăng bởi Vinh Nguyen
11/08/2025
MMA Innovate 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025 – “Mở khoá” xu hướng mới cho những thương hiệu muốn bứt phá

Đăng bởi Trâm Anh
07/08/2025
KFC đã tung ra chiến dịch trở lại mới với hy vọng giành lại khách hàng trong bối cảnh danh tiếng đang sa sút.
Marketing

Kentucky Fried Comeback – cú gập người của một thương hiệu từng dẫn đầu

Đăng bởi Naomi Dang
06/08/2025
Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão
Marketing

Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão

Đăng bởi Takeshi Naoe
06/08/2025
MMA Innovate Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025: Bản đồ chiến lược mới của giới Marketing, Công nghệ và Kinh doanh

Đăng bởi Trâm Anh
17/07/2025
Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉
Marketing

Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉

Đăng bởi Chang Q.
14/07/2025
Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo
Marketing

Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
11/07/2025
Ruder Finn 'bắt tay' ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?
Marketing

Ruder Finn ‘bắt tay’ ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?

Đăng bởi Nam Hải
08/07/2025
Âm thanh 'stinggg' - bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z - 3
Marketing

Âm thanh ‘stinggg’ – bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z

Đăng bởi Neo Ng.
03/07/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Giá vàng hôm nay (11/4): Vững vàng đi lên

Giá vàng hôm nay 5/3: Trong nước tăng theo thế giới

MỚICẬP NHẬT

Diễn giả Nguyễn Tuấn Quỳnh và Lê Công Minh chia sẻ tại Talkshow Upgrade: Sự nghiệp 4.0
Đọc & sống

Upgrade: Sự nghiệp 4.0 — Khi “tử tế” và “định vị bản thân” trở thành vũ khí nghề nghiệp

Đăng bởi Thiên Di
14/08/2025

Một buổi sáng tháng Tám, khuôn viên Trường Đại học Điện lực rộn ràng hơn thường lệ. Giữa ánh nắng...

Xem thêmDetails
Kỹ thuật viên LG sửa chữa tủ lạnh cho người dân vùng lũ Nghệ An

LG đồng hành cùng người dân vùng lũ Nghệ An và Điện Biên sửa chữa thiết bị dựng lại mái ấm

14/08/2025
Diễn đàn Kinh doanh Toàn cầu Đà Nẵng 2025: Bước chuyển mình cho kỷ nguyên hợp tác mới

Diễn đàn Kinh doanh Toàn cầu Đà Nẵng 2025: Bước chuyển mình cho kỷ nguyên hợp tác mới

14/08/2025
Ticket to Indonesia – Khi hương vị kể chuyện hữu nghị

Ticket to Indonesia – Khi hương vị kể chuyện hữu nghị

14/08/2025
Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp PGS Nguyễn Hoài Nam: Bài toán y khoa và trách nhiệm xã hội

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp PGS Nguyễn Hoài Nam: Bài toán y khoa và trách nhiệm xã hội

14/08/2025

NỔI BẬT

  • Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp PGS Nguyễn Hoài Nam: Bài toán y khoa và trách nhiệm xã hội

    Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp PGS Nguyễn Hoài Nam: Bài toán y khoa và trách nhiệm xã hội

    157 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 39
  • Dai-ichi Life Việt Nam ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Liên kết đơn vị mới

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • 10 câu nói hoàn hảo về loài mèo

    487 chia sẻ
    Chia sẻ 195 Tweet 122
  • Làm thế nào để giữ chân nhân tài ngành Logistics? – Giải pháp từ mô hình tính cách Big Five OCEAN

    160 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
  • Vignette Collection: Nét chấm phá nghệ thuật giữa lòng Sài Gòn

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.