Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
26/06/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
        • Tình Yêu Bản Thể
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
        • Tình Yêu Bản Thể
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Nhân sự

Từ quản trị danh tiếng cá nhân đến quản trị danh tiếng doanh nghiệp

Phạm Tú Đăng bởi Phạm Tú
11/04/2016
Trong Nhân sự
Từ quản trị danh tiếng cá nhân đến quản trị danh tiếng doanh nghiệp
Share on Facebook

Danh tiếng là điều mà bất cứ cá nhân hay doanh nghiệp nào cũng đều khao khát và tự hào, bởi loại tài sản vô hình này có khả năng tạo ra những lợi ích hữu hình không thể đo đếm được.

Cho đến trước khi xảy ra cuộc khủng hoảng về doping ngày 7-3 vừa qua, tay vợt Maria Sharapova dù có một năm 2015 thi đấu không thành công vẫn kiếm về cho mình hơn 22 triệu USD, phần lớn khoản thu nhập này đến từ những hợp đồng quảng cáo và đại diện hình ảnh của Sharapova cho những thương hiệu lớn, như Nike (mang về cho Sharapova 14 triệu USD/năm), Evian, Coca-Cola…

Nhận quả ngọt từ “tài sản vô hình” này còn có thể kể đến những tên tuổi bóng đá, như lần tới Việt Nam đá giao hữu trước thềm Olympic Bắc Kinh năm 2008, đội Olympic Brazil dù chỉ quy tụ những ngôi sao trẻ và một ngôi sao đã bên kia sườn dốc là Ronaldinho cũng tiêu tốn của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và Nike tối thiểu 500.000 USD, tiếp sau đó là những thương hiệu đình đám khác như CLB Arsenal (2,5 triệu USD), CLB Manchester City (1,5 triệu USD) và sắp đến là CLB Barcelona (7 triệu USD), mà để mời được những đội bóng này, các doanh nghiệp như SHB, Hoàng Anh Gia Lai còn phải tiêu tốn thời gian và công sức không hề ít.

  • Xem thêm: Giá trị thương hiệu Manchester United

Có được danh tiếng tốt, không những giúp công ty giành được chỉ số tín nhiệm cao hơn, từ đó việc khai thác thị trường, huy động vốn cũng sẽ dễ dàng và ít tốn chi phí, mà còn giúp nâng cao hiệu suất hoạt động và thúc đẩy tinh thần làm việc của nhân viên, thu hút được những nhân sự tài năng.

Trong quyển 18 quy luật bất biến để phát triển danh tiếng công ty, Ronald J. Alsop đã ví von việc phát triển danh tiếng – dù với cá nhân hay doanh nghiệp – đều tương tự như việc “gửi tiết kiệm ở ngân hàng”, đó là một công việc đòi hỏi sự cần mẫn, kiên trì, như một thói quen thường xuyên ngày này qua ngày khác, từng chút một từ bất cứ một khoản thu nhập nào, tránh xa những khoản chi vô nghĩa (những cuộc khủng hoảng thương hiệu) cho đến khi khoản tiết kiệm đó đủ lớn và bắt đầu sinh lãi cho bạn.

Giống như mỗi chúng ta, thường chi tiêu chủ yếu vào lĩnh vực mang lại thu nhập chính cho mình, những cuộc khủng hoảng trong quá trình “gửi tiết kiệm” danh tiếng thường đến từ chính những nơi tạo ra nguồn thu nhập cho khoản tiết kiệm đó.

Với cá nhân, những “khoản thu nhập” cũng như những “cuộc khủng hoảng” thường xuất phát từ những mối quan hệ khá thân thuộc hằng ngày như gia đình, bạn bè, công việc, đồng nghiệp, đối tác… Bởi thế, dù cùng là mối quan hệ gia đình, trong khi Brad Pitt và Angelina Jolie, hay Beckham và Victoria có thể khiến mọi người ngưỡng mộ với mối quan hệ gắn kết từ tổ ấm của mình, thì một số nghệ sĩ khác lại vướng vào những rắc rối đến từ chính tổ ấm của họ.

Những mối quan hệ của doanh nghiệp thường rộng lớn và phức tạp hơn nhiều so với cá nhân, có thể kể đến như mối quan hệ với công chúng, khách hàng, nhân viên (nhân viên tương lai, đã về hưu và đang làm việc), nhà phân phối, nhà bán lẻ, nhà cung ứng, chính phủ, nhà đầu tư… Chính vì thế, “nguồn rắc rối” của doanh nghiệp cũng sẽ đa dạng hơn. Cùng là cách ứng xử với khách hàng, người tiêu dùng, trong khi CLB Arsenal đã tạo ra hiện tượng “Running Man” Vũ Xuân Tiến, thì một doanh nghiệp Việt lại tạo ra một vụ rắc rối với “con ruồi” khiến họ thiệt hại hơn 2.000 tỉ đồng.

Không ai có thể tránh được hoàn toàn những rắc rối, dù họ hoàn hảo đến đâu, bởi rắc rối là thứ luôn đi cùng với tiếng tăm. Danh tiếng càng lớn thì rắc rối sẽ càng lớn hơn. Lời khuyên của Ronald J. Alsop, để quản trị danh tiếng thành công, tốt nhất bạn nên xác định đâu là nơi tạo nên danh tiếng lớn nhất cho bạn, sau đó hãy cố gắng tăng tối đa danh tiếng và hạn chế tối thiểu những rắc rối trong các mối quan hệ ở lĩnh vực đó, cách này sẽ cho bạn một cơ hội để sửa chữa những rắc rối cho mình và tránh biến những rắc rối này thành một cuộc khủng hoảng.

  • Xem thêm: Câu chuyện chức danh

Steve Jobs hay David Ogilvy (huyền thoại quảng cáo của Mỹ) không bị vướng vào một cuộc khủng hoảng nào dù họ từng tạo ra không ít rắc rối trong các mối quan hệ với cộng sự, nhân viên, gia đình và thậm chí cả truyền thông (Steve Jobs đuổi việc nhân viên ngay trong thang máy, bỏ rơi bạn gái của mình khi cô đang mang thai, sau đó chối bỏ đứa con này cho đến khi công nghệ xét nghiệm ADN ra đời buộc ông phải nhận đứa bé, hay David Ogilvy kiêu ngạo đến mức từng kiện tờ tạp chí Fortune vì đặt dấu chấm hỏi trong một bài viết về ông có tiêu đề “David Ogilvy là một thiên tài?”) bởi cốt lõi danh tiếng của họ đến từ tài năng ở lĩnh vực khác.

Đó cũng chính là lý do không có phép màu nào có thể cứu được Athur Andersen (một trong năm công ty kiểm toán – tài chính lớn nhất thế giới), khiến công ty này buộc phải nộp đơn phá sản khi danh tiếng bị hủy hoại hoàn toàn và không còn một khách hàng nào muốn làm việc với họ ngay sau vụ gian lận báo cáo kiểm toán hằng năm của công ty này cho Enron – nhằm giúp Enron gian lận hàng tỉ USD trên thị trường phố Wall – bị phanh phui vào cuối tháng 10-2001.

Từ khoá: danh tiếnglợi ích hữu hìnhtài sản vô hình
Bài trước đó

Sorae Lounge phong cách thiền trong kiến trúc

Bài kế tiếp

Trận Đồ Bát Quái

Bạn có thể quan tâm

3 “cao” 1 “thấp” – Bí quyết khiến nhân viên nể phục không cần ra lệnh
Nhân sự

3 “cao” 1 “thấp” – Bí quyết khiến nhân viên nể phục không cần ra lệnh

Đăng bởi Minh Nguyệt
08/06/2025
Phần Lan – Nơi công việc và gia đình cùng được ưu tiên
Nhân sự

Phần Lan – Nơi công việc và gia đình cùng được ưu tiên

Đăng bởi Thanh Anh
04/04/2025
Khảo sát Lương 2025: 82% doanh nghiệp tăng lương, lao động ưu tiên giá trị phi vật chất
Nhân sự

Khảo sát Lương 2025: 82% doanh nghiệp tăng lương, lao động ưu tiên giá trị phi vật chất

Đăng bởi Hải Lý
26/11/2024
Thị trường lao động 2024: Lương và cơ hội tại Việt Nam - 4
Nhân sự

Thị trường lao động 2024: Lương và cơ hội tại Việt Nam

Đăng bởi Minh Nguyệt
30/01/2024
Marico SEA liên tiếp 3 năm nhận giải ‘100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam’ của Anphabe
Nhân sự

Marico SEA liên tiếp 3 năm nhận giải ‘100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam’ của Anphabe

Đăng bởi Vinh Nguyen
26/11/2023
56% nhân sự ở Việt Nam tìm kiếm cơ hội việc làm mới – Dấu hiệu khởi sắc trong tình hình việc làm tại Việt Nam?
Nhân sự

56% nhân sự ở Việt Nam tìm kiếm cơ hội việc làm mới – Dấu hiệu khởi sắc trong tình hình việc làm tại Việt Nam?

Đăng bởi Vinh Nguyen
02/10/2023
Cập nhật thị trường lao động 6 tháng đầu năm 2023 – Nhiều khó khăn và lệch pha cung-cầu
Nhân sự

Cập nhật thị trường lao động 6 tháng đầu năm 2023 – Nhiều khó khăn và lệch pha cung-cầu

Đăng bởi Nam Long
21/07/2023
Tổng Giám đốc Generali Việt Nam được vinh danh 'Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu 2022' - 2
Bảo hiểm

Tổng Giám đốc Generali Việt Nam được vinh danh ‘Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu 2022’

Đăng bởi Thiện Tâm
21/10/2022
Tương tác trực tiếp vẫn là yếu tố then chốt giữa xu hướng số hóa quy trình tuyển dụng
Nhân sự

Tương tác trực tiếp vẫn là yếu tố then chốt giữa xu hướng số hóa quy trình tuyển dụng

Đăng bởi Vinh Nguyen
29/07/2022
Xem thêm
Bài kế tiếp
Trận Đồ Bát Quái

Trận Đồ Bát Quái

MỚICẬP NHẬT

Mẫu xe Suzuki New Swift 2025 với thiết kế hai tone màu thể thao và cá tính
Uncategorized

Suzuki New Swift 2025: Tái xuất đầy cá tính, chinh phục người dùng đô thị hiện đại

Đăng bởi Vinh Nguyen
26/06/2025

Động cơ mild hybrid, 6 túi khí, nhập khẩu Nhật Bản – liệu Swift có đủ sức tạo đột phá...

Xem thêmDetails
Việt Nam trở thành điểm dừng chân chiến lược của chuỗi sự kiện kiến trúc toàn cầu IAF - 2

Việt Nam trở thành điểm dừng chân chiến lược của chuỗi sự kiện kiến trúc toàn cầu IAF

26/06/2025
Nông sản quê nhà mùa hạ - mỹ thực thực vật

Kể chuyện mùa hè bằng mỹ thực thực vật tại sự kiện “Nông Sản Quê Nhà – Hạ”

26/06/2025
‘Quảng Bình - Đến để yêu’: Hồ Ngọc Hà quảng bá du lịch Quảng Bình kể chuyện thiên nhiên đầy kỳ vĩ - 2

‘Quảng Bình – Đến để yêu’: Hồ Ngọc Hà quảng bá du lịch Quảng Bình kể chuyện thiên nhiên đầy kỳ vĩ

25/06/2025
Sự kiện MMA Innovation Vietnam 2025

MMA Innovate 2025 – Đỉnh cao chiến lược & Công nghệ tiếp thị trong sự kiện toàn diện nhất năm

25/06/2025

NỔI BẬT

  • Nguyễn Hoàng Phương Linh đội vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 trong khoảnh khắc đăng quang, ánh mắt tự tin và rạng rỡ.

    Nguyễn Hoàng Phương Linh – Tân Hoa hậu 2025: Khi IT, trầm cảm và nhan sắc cùng bước lên sân khấu

    159 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
  • Kể chuyện mùa hè bằng mỹ thực thực vật tại sự kiện “Nông Sản Quê Nhà – Hạ”

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Doanh nhân du lịch đi “bán phở”: gian nan nhưng đầy thú vị

    173 chia sẻ
    Chia sẻ 69 Tweet 43
  • Việt Nam trở thành điểm dừng chân chiến lược của chuỗi sự kiện kiến trúc toàn cầu IAF

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • 10 loài thực vật kỳ lạ nhất thế giới

    197 chia sẻ
    Chia sẻ 79 Tweet 49
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.