Ngày 3-10 vừa qua, Grab thông báo sẽ áp dụng phí “Xe chờ quá 5 phút” dành cho hành khách tại Việt Nam kể từ ngày 10-10-2019 nhằm giảm thiểu tình trạng khách hàng đặt xe nhưng không xuất hiện tại điểm đón hoặc xuất hiện trễ hơn 5 phút.
Theo Grab cho biết, để giảm thiểu tình trạng hành khách sau khi đặt xe nhưng không xuất hiện tại điểm đón hoặc xuất hiện trễ hơn 5 phút và để đảm bảo quyền lợi cho đối tác tài xế, kể từ ngày 10-10-2019, phí “Xe chờ quá 5 phút” sẽ được áp dụng trong trường hợp sau khi đặt cuốc xe, khách hàng không xuất hiện tại điểm đón như đã đặt trên ứng dụng trong vòng 5 phút và đối tác tài xế buộc phải hủy chuyến xe.
Thời gian 5 phút sẽ bắt đầu được tính từ thời điểm đối tác tài xế đến đúng điểm đón như khách hàng đã đặt trên ứng dụng Grab. Khách hàng sẽ nhận được thông báo trên ứng dụng Grab về thời gian cần phải có mặt tại điểm đón.
Phí ”Xe chờ quá 5 phút” được áp dụng trên toàn quốc với mức phí là 10.000 đồng (với dịch vụ GrabCar, GrabCar Plus, GrabCar 7 chỗ và JustGrab) hoặc 3.000 đồng (với dịch vụ GrabBike và GrabBike Premium). Mức phí này sẽ được trừ trực tiếp thông qua phương thức thanh toán mà khách hàng lựa chọn cho chuyến xe và Đối tác Tài xế sẽ nhận được 100% số tiền thu từ phí “Xe chờ quá 5 phút” này.
Trường hợp khách đi xe thanh toán là tiền mặt, mức phí này sẽ được cộng vào chi phí của chuyến đi tiếp theo. Trong trường hợp khách hàng không thanh toán phí, tài khoản của khách hàng sẽ tạm thời bị vô hiệu hoá tính năng đặt xe trên ứng dụng Grab.
Việc áp dụng phí “Xe chờ quá 5 phút” được kỳ vọng không chỉ góp phần giảm tình trạng khách hàng đặt xe nhưng không đi hoặc thời gian chờ xe quá lâu, mà còn giúp đối tác tài xế yên tâm hơn, góp phần tạo thói quen di chuyển văn minh, qua đó nâng cao hơn nữa trải nghiệm dịch vụ cho đối tác tài xế và khách hàng.