Lấy tiêu chí từ sự yêu thích của hành khách, danh sách xếp hạng dựa trên hàng triệu những lượt nhận xét, đánh giá của độc giả, trang TripAdvisor dùng phương thức sử dụng thuật toán để phân tích.
Trang thông tin về du lịch này thu thập và xử lý lượng thông tin từ độc giả trong khoảng thời gian một năm (từ tháng 1 đến tháng 12-2018), phân tích và đo lường về số lượng cũng như chất lượng của các nhận xét để xác định hãng hàng không nào cung cấp ổn định những trải nghiệm tốt nhất dành cho hành khách.
Cũng như danh sách xếp hạng nhiều năm gần đây, các hãng hàng không châu Á vẫn chiếm lĩnh hoàn toàn Top 5 của TripAdvisor 2019 với ngôi vị dẫn đầu tiếp tục là cái tên quen thuộc Singapore Airlines.
Singapore Airlines – Tiêu chuẩn cao cấp
Hãng hàng không quốc gia Singapore với mã chuyến bay SQ là một trong những hãng hàng không lớn nhất thế giới.
Từ căn cứ chính của hãng – Changi Airport – sân bay nắm giữ vị trí số 1 thế giới hiện nay, Singapore Airlines hiện có một mạng lưới đường bay dày đặc đến hơn 60 điểm đến tại 35 quốc gia.
Là thành viên của Star Alliance, Singapore Airlines hợp tác nhiều chuyến bay codeshare với khoảng 10 hãng hàng không khác.
Đội bay của Singapore Airlines gồm những máy bay thân rộng với bốn khoang phục vụ: Suites, First Class, Business Class và Economy Class.
Hiện hãng hàng không này có ba phòng chờ dành cho hành khách hạng cao cấp cùng với hệ thống SilverKris Lounge có mặt tại 15 sân bay khác nhau, trong đó nổi tiếng là The Private Room và KrisFlyer Gold Lounge tại sân bay Changi.
Nhận xét hành khách dành cho Singapore Airlines: “Luôn có nhiều sự thú vị khi bay với Singapore Airlines. Dịch vụ luôn cao cấp, có hàng ngàn kênh giải trí, dịch vụ hoàn hảo, tiếp viên hàng không luôn thân thiện và làm việc hiệu quả, máy bay luôn mới và không gian thoải mái”.
Qatar Airways – Chuyến bay tuyệt hảo
Hãng hàng không quốc gia Qatar (QR) thuộc liên minh hàng không oneworld có căn cứ chính đặt tại sân bay quốc tế Hamad (Doha) và sở hữu mạng lưới đường bay phủ kín sáu lục địa với khoảng 145 quốc gia.
Qatar Airways khai thác đội bay có hai hoặc ba khoang phục vụ tùy thuộc dòng máy bay, bao gồm: khoang hạng nhất, khoang thương gia và khoang hạng phổ thông.
Cả hai khoang cao cấp trên chuyến bay của Qatar Airways đều phục vụ giường nằm cùng với hai phòng chờ cao cấp được đặt tại sân bay Hamad và Heathrow – London.
Nhận xét của hành khách dành cho Qatar Airways: “Thật dễ dàng để lựa chọn một chuyến bay QR có thức ăn, sự tiện nghi và dịch vụ tuyệt hảo đi kèm với hệ thống giải trí tốt nhất. Đội ngũ nhân viên luôn sẵn nụ cười, ghế ngồi luôn sạch sẽ, thơm mát và sẵn sàng được chấp nhận thay đổi vị trí nếu có sẵn”.
Eva Air – Sự khác biệt ở mọi khía cạnh
Có căn cứ chính đặt tại sân bay quốc tế Taoyuan, gần TP. Đài Bắc, hãng hàng không lớn thứ hai sau China Airlines ở Đài Loan hiện đang khai thác các đường bay với 70 điểm đến tại Đài Loan, khu vực châu Á, Úc, châu Âu và Bắc Mỹ.
Là thành viên Star Alliance, đội bay của Eva Air có hai hoặc ba khoang phục vụ gồm: Royal Laurel Class hay Premium Laurel Class (Business Class), Elite Class (Premium Economy Class) và Economy Class. Eva Air đang sở hữu Uni Air – một hãng hàng không con chuyên khai thác các chuyến bay nội địa và trong khu vực.
Nhận xét của hành khách về Eva Air: “Đội ngũ nhân viên và tiếp viên phục vụ tuyệt vời, thức ăn ngon, ghế ngồi thoải mái đi cùng với tiện nghi cao cấp. Luôn đáp ứng trước nhu cầu của hành khách”.
Emirates – Một ngoại lệ ấn tượng
Là hãng hàng không lớn nhất tại khu vực Trung Đông, Hãng hàng không Emirates (EK) hiện đang khai thác các chuyến bay không dừng nghỉ từ căn cứ chính là sân bay quốc tế Dubai đến hơn 140 điểm đến tại 78 quốc gia toàn cầu và là một trong số rất ít các hãng hàng không có mạng đường bay phủ cả sáu lục địa.
Emirates cũng phân chia tiêu chuẩn phục vụ hai hoặc ba khoang tùy theo dòng máy bay gồm: hạng nhất, hạng thương gia và hạng phổ thông.
Đặc biệt, khoang hạng nhất của Emirates còn phân chia thành nhiều loại ghế để hành khách có thể lựa chọn theo nhu cầu: ô phòng, giường phẳng và ghế ngả.
Hiện hãng hàng không này sở hữu đến 33 phòng chờ dành cho hành khách khoang hạng nhất, hạng thương gia và thành viên của Skyward Gold.
Nhận xét của hành khách về Emirates: “Dịch vụ có một không hai, khoảng duỗi chân rộng rãi, chương trình giải trí tuyệt vời”.
Japan Airlines – Hãng hàng không tốt nhất
Hãng hàng không lớn nhất của Nhật Bản – Japan Airlines (JL) có trụ sở chính tại Tokyo với mạng lưới đường bay không dừng nghỉ đến khoảng 60 điểm đến quốc nội và hơn 30 điểm đến quốc tế tại châu Á, châu Âu, Đại Tây Dương, Bắc Mỹ và Nam Mỹ.
Thuộc liên minh hàng không oneworld, Japan Airlines khai thác bốn khoang phục vụ hành khách gồm: First Class, Executive Class, Premium Economy Class, Class J (khoang phổ thông nhưng ghế rộng hơn) và Economy Class, được phân bổ tùy theo cấu trúc của từng dòng máy bay.
Nhận xét của hành khách về Japan Airlines: “Trang phục tiếp viên rất hài hòa đi cùng với thái độ phục vụ rất lịch sự. Thức ăn rất ngon và máy bay rất sạch sẽ”.
- Xem thêm: Giải thưởng Skytrax World Airline 2018
Các vị trí còn lại trong Top 10 được TripAdvisor vinh danh năm 2019 theo thứ tự xếp hạng gồm: hãng hàng không giá rẻ lớn nhất thế giới Southeast Airlines (WN), hãng hàng không quốc tế lớn nhất tại Brazil – Azul (AD), Air New Zealand – hãng hàng không quốc gia New Zealand, hãng hàng không giá rẻ của Anh quốc Jet2.com (LS) chuyên khai thác các đường bay trong khu vực châu Âu và cuối cùng là ANA – All Nippon Airways (NH) hãng hàng không của Nhật Bản sở hữu nhiều hãng hàng không con như ANA Wings, Air Do và Vanilla Air.