Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
29/11/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Quản trị

Trao quyền cho nhân viên để khách hàng thỏa mãn hơn

Nhất Nguyên Đăng bởi Nhất Nguyên
28/11/2019
Trong Featured, Quản trị
Trao quyền cho nhân viên để khách hàng thỏa mãn hơn
Share on Facebook

Một trong những điều kiện quan trọng nhất để làm thỏa mãn khách hàng là trao quyền cho các nhân viên trực tiếp giao dịch với khách hàng, giúp họ có thể nhanh chóng giải quyết các tình huống với khách hàng thay vì phải tham khảo ý kiến hay xin phép cấp trên…

Vì sao cần trao quyền cho nhân viên?

Mỗi doanh nghiệp đều quy định quy trình làm việc dành cho các nhân viên trực tiếp giao dịch với khách hàng, nhưng quy trình đó không thể bao quát được mọi tình huống có thể xảy ra trong thực tế. Có một số lý do quan trọng dưới đây để các nhà quản trị doanh nghiệp nên trao quyền cho nhân viên trực tiếp giao dịch với khách hàng.

  1. Trao quyền cho nhân viên sẽ cho phép họ giải quyết nhanh chóng những tình huống cụ thể phát sinh trong lúc làm việc với khách hàng.
  2. Khi đã trao quyền và các nhân viên biết sử dụng quyền hạn một cách hợp lý, các sếp sẽ đỡ mất thời gian hơn cho việc xem xét và phê duyệt các trường hợp ngoại lệ, dành thời gian đó để giải quyết các công việc khác.
  3. Nếu không trao quyền cho nhân viên thì việc xử lý các tình huống, nhất là khi khách hàng than phiền sẽ dễ bị chậm trễ. Hậu quả là khách hàng có thể làm to chuyện, biến một vấn đề nhỏ trở nên nghiêm trọng.
  4. Các sếp sẽ làm việc kém hiệu quả hơn nếu cứ phải dành thời gian để xem xét các tình huống và suy tính có nên chiều theo ý khách hàng hay không.
  5. Khi không được trao quyền, các nhân viên sẽ cảm thấy ít được chủ động, từ đó càng trở nên kém linh hoạt trong việc thỏa mãn mong muốn của khách hàng. Uy tín của doanh nghiệp vì thế cũng dễ bị tổn thất.

Trao quyền cho nhân viên để khách hàng thỏa mãn hơn -1

Trong cuốn sách có tựa đề The Little Big Things (tạm dịch: Những chuyện nhỏ nhưng không nhỏ) tác giả Tom Peters đã nêu ra một số tình huống mà ở đó, các nhân viên cảm thấy họ tháo vát hơn nhiều khi được trao quyền để làm thỏa mãn mong muốn của khách hàng. Những chuyện tưởng chừng như nhỏ nhặt nhưng có ý nghĩa rất lớn trong việc làm hài lòng khách hàng. Một số tình huống có kết quả rất tốt đẹp, thậm chí các sếp cũng phải ngạc nhiên.

  • Xem thêm: Bí quyết trao quyền cho nhân viên của các “siêu sếp”

Vài nguyên tắc khi trao quyền

  1. Xây dựng cơ chế trao quyền và hỗ trợ về mặt tài chính cho các nhân viên trực tiếp giao dịch với khách hàng.
  2. Hướng dẫn và cho các nhân viên về một số tình huống mẫu với những lời khuyên khi nào vận dụng cách giải quyết nào. Luôn cập nhật khi các tình huống mới phát sinh trong khi đào tạo kỹ năng cho nhân viên.
  3. Công nhận, chúc mừng và khen thưởng những tấm gương xuất sắc. Việc làm này sẽ khuyến khích nhân viên phát huy các hành động, cách ứng xử mà doanh nghiệp mong đợi để làm khách hàng hài lòng.
  4. Theo dõi phản hồi của nhân viên về những vấn đề, tình huống thường gặp nhất. Thực hiện các biện pháp để giảm thiểu các nguyên nhân dẫn đến những vấn đề đó.
  5. Thường xuyên huấn luyện, khen thưởng, theo dõi và đưa ra các giải pháp ngăn chặn các nguyên nhân gốc rễ khiến khách hàng không hài lòng.
Nguồn HRIQ
Từ khoá: hài lòng khách hàngkhách hàngnhà quản trị doanh nghiệptrao quyền cho nhân viên
Bài trước đó

Cái gì rồi cũng đến hồi kết

Bài kế tiếp

Samsung Galaxy Fold chính thức ra mắt tại Việt Nam

Bạn có thể quan tâm

Target và quy tắc “10-4”: Khi dịch vụ trở thành chiến lược sống còn trong bán lẻ hiện đại
Cà phê kinh tế

Target và quy tắc “10-4”: Khi dịch vụ trở thành chiến lược sống còn trong bán lẻ hiện đại

Đăng bởi Bình Nguyên
15/11/2025
Một ngày văn phòng không có AI – chúng ta sống sót ra sao?
Quản trị

Một ngày văn phòng không có AI – chúng ta sống sót ra sao?

Đăng bởi Takeshi Naoe
11/11/2025
Luật Việc làm 2025: 4 thay đổi lớn doanh nghiệp và người lao động phải chuẩn bị từ 1/1/2026
Quản trị

Luật Việc làm 2025: 4 thay đổi lớn doanh nghiệp và người lao động phải chuẩn bị từ 1/1/2026

Đăng bởi NSC TS. Nông Vương Phi
11/11/2025
Những điều các nhà lãnh đạo cần hiểu về việc ra quyết định trong thời đại AI
Quản trị

Những điều các nhà lãnh đạo cần hiểu về việc ra quyết định trong thời đại AI

Đăng bởi Takeshi Naoe
09/11/2025
Biểu đồ minh họa xu hướng tinh gọn tổ chức của doanh nghiệp Việt nhằm tiết kiệm chi phí và tối đa hóa lợi nhuận
Quản trị

Tinh gọn tổ chức: Làn sóng tất yếu và những bài toán cho doanh nghiệp Việt

Đăng bởi NSC TS. Nông Vương Phi
23/09/2025
Việt Nam chính thức có Tổng đài 111 về phòng, chống mua bán người
Sang ngày mới

Việt Nam chính thức có Tổng đài 111 về phòng, chống mua bán người

Đăng bởi Minh Nguyệt
21/09/2025
Đức Phúc Lập Nên Lịch Sử: Quán Quân Intervision 2025 Với “Phù Đổng Thiên Vương”
Âm nhạc

Đức Phúc Lập Nên Lịch Sử: Quán Quân Intervision 2025 Với “Phù Đổng Thiên Vương”

Đăng bởi Thiên Di
21/09/2025
Hội An lọt top 20 trung tâm lịch sử đẹp nhất thế giới
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Hội An lọt top 20 trung tâm lịch sử đẹp nhất thế giới

Đăng bởi Chang Q.
19/09/2025
Một công đoạn trong quy trình lắp ráp của Dat Bike.
Cà phê kinh tế

Khi chiếc xe điện Việt được “tiếp sức” 22 triệu USD

Đăng bởi Minh Nguyệt
19/09/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Samsung Galaxy Fold chính thức ra mắt tại Việt Nam

Samsung Galaxy Fold chính thức ra mắt tại Việt Nam

MỚICẬP NHẬT

Học cách buông bỏ: Không phải xóa ký ức, mà là ngừng tự làm đau mình - 1
Đọc & sống

Học cách buông bỏ: Không phải xóa ký ức, mà là ngừng tự làm đau mình

Đăng bởi Minh Anh
28/11/2025

Trong một thế giới không ngừng thúc đẩy ta phải làm nhiều hơn, để đạt được nhiều thành tích hơn,...

Xem thêmDetails
6 Sự thật sẽ định hình Chiến lược Nhân sự 2026

6 Sự thật sẽ định hình Chiến lược Nhân sự 2026

28/11/2025
Đại diện Toyota Việt Nam và học sinh Trường Tiểu học Ngọc Thanh B trồng cây trong lễ khởi động chương trình “Toyota chung tay xanh hóa học đường” 2025 tại Phú Thọ

Toyota nối dài hành trình xanh trong trường học, gần 10.000 cây xanh sau 10 năm

28/11/2025
Bóng đá SEA Games 33: Khi vòng bảng trở thành trận knock-out - 2

Bóng đá SEA Games 33: Khi vòng bảng trở thành trận knock-out

27/11/2025
Napapijri Milan: Một khoảng tĩnh giữa thành phố không ngủ

Napapijri Milan: Một khoảng tĩnh giữa thành phố không ngủ

27/11/2025

NỔI BẬT

  • Bóng đá SEA Games 33: Khi vòng bảng trở thành trận knock-out - 2

    Bóng đá SEA Games 33: Khi vòng bảng trở thành trận knock-out

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Nữ thần lúa ở Đông Nam Á

    926 chia sẻ
    Chia sẻ 370 Tweet 232
  • 6 Sự thật sẽ định hình Chiến lược Nhân sự 2026

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Hoa hậu quý bà Thu Hoài đẹp quý phái trong concept gấm hoa của BST Quiet Luxury 2023- Chu Gallery

    177 chia sẻ
    Chia sẻ 71 Tweet 44
  • Toyota nối dài hành trình xanh trong trường học, gần 10.000 cây xanh sau 10 năm

    152 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.