Toyota Việt Nam tiếp tục có một tháng doanh số tăng trưởng mạnh với 4.270 xe được khách hàng lựa chọn đặc biệt là Toyota Vios và Yaris 2018, trong đó mẫu xe đô thị Toyota Vios vẫn nắm giữ vị thế dẫn đầu thị trường với gần 1.800 chiếc được bán ra trong tháng 7-2018, nâng tổng doanh số tích lũy lên con số gần 115.000 chiếc.
Trong khi đó, mẫu xe Yaris nhập khẩu mặc dù tạm thời chững lại do tắc nghẽn nguồn cung liên quan đến quy định nhập khẩu vẫn là đối thủ nặng ký trên phân khúc hatchback cỡ trung, với doanh số cộng dồn đạt gần 12.000 chiếc tính kể từ khi chính thức ra mắt vào năm 2011 đến tháng 12-2017. Thành công của Vios hay Yaris đến từ chất lượng ổn định, sự bền bỉ và độ tin cậy, vốn là những giá trị cốt lõi làm nên thành công của thương hiệu Toyota.
Trong xu thế dòng xe đô thị kích thước nhỏ gọn, di chuyển linh hoạt ngày càng được ưa chuộng, màn ra mắt thế hệ mới nhất của bộ đôi Toyota Vios và Toyota Yaris ngay đầu tháng 8-2018 với mục tiêu đem đến những “thay đổi để bứt phá”, hứa hẹn tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu trong phân khúc và trên cả thị trường.
Ông Toru Kinoshita – Tổng giám đốc Công ty Toyota Việt Nam (TMV) cho biết: “Trong những năm gần đây, sự mong đợi của khách hàng, đặc biệt là khách hàng gia đình và khách hàng trẻ ngày một cao hơn. Bên cạnh chất lượng sản phẩm, chiếc xe cần trở thành người bạn đồng hành thân thiết, mang lại những trải nghiệm thú vị và là niềm tự hào của mỗi chủ sở hữu. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, Toyota tiếp tục cải tiến và giới thiệu Vios và Yaris thế hệ mới với bốn giá trị nổi bật”.
Giá trị đầu tiên chính là sự tràn ngập cảm xúc trong thiết kế ngoại thất và nội thất với hình ảnh trẻ trung, năng động hơn. Thể hiện rõ đặc trưng của ngôn ngữ thiết kế “Keen Look”, phần đầu xe của cả hai mẫu thế hệ mới được sắp xếp lại tạo cảm giác khoáng đạt, đầm chắc hơn khi đèn pha hẹp được đẩy sang hai bên gắn liền với hệ thống lưới tản nhiệt. Mặt trước của xe gia tăng sự cá tính và năng động với những thanh nan tại phần lưới tản nhiệt phía dưới được thiết kế trải đều ra hai phía.
Hai bên hông của mẫu thế hệ mới tạo cảm giác đẳng cấp hơn với sự hiện diện của những đường cong chạy dọc từ cản trước xuyên suốt chiều dài thân xe kết hợp với cụm đèn LED chiếu sáng ban ngày đặt ngay phía trên phần lưới tản nhiệt. Tương tự, phần đuôi của hai mẫu thế hệ mới Vios và Yaris cũng được tối giản hóa các chi tiết, đem lại cảm giác khỏe khoắn và rộng rãi hơn với cụm đèn hậu được thiết kế mảnh kết hợp với thanh cản sau lớn.
Về mặt nội thất, thiết kế của Vios và Yaris thế hệ mới được truyền cảm hứng từ khái niệm “Đẳng cấp và Cảm xúc”. Bảng điều khiển được tái thiết kế tạo cảm giác sang trọng, trực quan và rộng rãi hơn, dễ quan sát khi sử dụng. Hệ thống cửa gió và hệ thống điều hòa không khí trải đều hai bên với viền bọc kim loại góp phần gia tăng sự tinh tế cho không gian nội thất.
Giá trị thứ hai là về trang bị tiện nghi. Thế hệ mới 2018 của Toyota Vios và Yaris còn gây ấn tượng bởi hàng loạt những thay đổi đáng chú ý như sự hiện diện của hệ thống mở khóa và khởi động thông minh, đồng hồ Optitron tự phát sáng, hệ thống âm thanh sáu loa tiêu chuẩn, hệ thống cách âm đẳng cấp hàng đầu trong phân khúc…
Giá trị thứ ba, trang bị an toàn cũng là một thay đổi nổi bật để gia tăng sức cạnh tranh của hai mẫu xe thế hệ mới của Toyota với sự hiện diện của những trang bị an toàn hiện đại đạt năm sao theo tiêu chuẩn ASEAN NCAP, trong đó đáng chú ý là sự xuất hiện cả hệ thống hỗ trợ cân bằng điện tử (VSC), bảy túi khí và hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC) trên tất cả các phiên bản. Trong khi đó, cảm biến lùi được trang bị trên Yaris G, Vios G CVT và E CVT hỗ trợ lùi xe an toàn. Đặc biệt, hệ thống chống trộm (bao gồm còi báo động và mã hóa động cơ) cũng xuất hiện trên Vios G mới và Yaris mới, giúp chủ nhân hoàn toàn an tâm khi rời khỏi xe.
Chị Phương Lan (Cầu Giấy – Hà Nội) chia sẻ việc hoàn toàn hài lòng sau khi chọn mua chiếc Vios G mới: “Những gì tôi cần, chiếc xe này đều được trang bị như bảy túi khí, hệ thống cân bằng điện tử, chìa khóa thông minh. Thiết kế trẻ trung, thời thượng trên chiếc Vios mới cũng là một trong những lý do khiến tôi không ngần ngại chọn mẫu sedan hạng B của Toyota”.
Chị Tuyết Minh (Chí Linh – Hải Dương) lại bị chinh phục bởi sắc vàng chanh trên mẫu Yaris mới: “Thực sự là đẹp, độc, điệu. Là một fan hâm mộ của Yaris đã từ lâu, dù vậy, tôi vẫn luôn ngóng đợi màu vàng chanh của mẫu xe này được đưa về Việt Nam. Và giờ thì mong muốn của tôi đã thành hiện thực. Ngay sau khi Yaris mới ra mắt, tôi nhanh chóng liên hệ với đại lý để đặt mua”.
Ngoài thiết kế và trang bị an toàn, thế hệ mới của Toyota Vios và Yaris cũng được cải thiện về khả năng vận hành, hứa hẹn mang lại những trải nghiệm thú vị sau bánh lái với hộp số tự động vô cấp (CVT) được cải tiến, kết hợp với hệ thống lái trợ lực điện tử và kiểu dáng khí động học của thân xe. Đây cũng chính là giá trị nổi bật thứ tư của Vios và Yaris thế hệ mới.
Nhằm tăng tính tương tác với khách hàng, từ đầu tháng 8-2018, các đại lý của Toyota trên toàn quốc liên tục tổ chức các hoạt động như: Ngày hội phòng trưng bày vào các dịp cuối tuần, hoạt động lái thử giúp khách hàng có dịp trải nghiệm Vios và Yaris mới cũng như các dịch vụ chăm sóc khách hàng theo tinh thần hiếu khách Omotenashi của Nhật Bản.
Theo dự đoán, thị trường ôtô Việt Nam trong những tháng cuối năm sẽ có nhiều thay đổi tích cực hơn khi dòng xe nhập khẩu cũng như hàng loạt những mẫu xe lắp ráp nội địa thế hệ mới được các nhà kinh doanh tung ra thị trường để đáp ứng nhu cầu mua sắm cuối năm của người tiêu dùng. Với sự xuất hiện trở lại của các mẫu xe nhập khẩu, trong đó có Yaris cùng với những cải tiến mạnh mẽ trên các mẫu xe lắp ráp nội địa như Vios phiên bản 2018, Toyota Việt Nam một lần nữa khẳng định sức mạnh của mình trên phân khúc xe du lịch hạng trung cỡ nhỏ.