Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
16/07/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Chuyển Động Xe hơi

Top 100 thương hiệu toàn cầu – Ngành công nghiệp ô tô: “Sống sót” trong thời đại công nghệ

06/04/2019
Top 100 thương hiệu toàn cầu - 01
Share on Facebook

Với tình trạng cạnh tranh gay gắt trong bối cảnh công nghệ phát triển như hiện nay, các thương hiệu ô tô dần nhận thấy họ cần chuyển từ mô hình tập trung giao dịch sản phẩm sang duy trì mối quan hệ với khách hàng.

Những thương hiệu ô tô biết đầu tư một cách khôn ngoan vào công nghệ và không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng sẽ đạt được nhiều thành tựu trong thời gian sắp tới.

Xe điện, xe không người lái, dịch vụ chia sẻ hành trình (ride sharing), dịch vụ đăng ký thuê xe là những chủ đề bàn luận phổ biến trong ngành công nghiệp ô tô thời nay – một ngành công nghiệp lâu đời đang trải qua hàng loạt sự thay đổi lớn trong hệ thống của mình.

Trong 80 năm qua, nhìn chung mọi thứ trong ngành này vẫn được duy trì ổn định: từ việc thiết kế, lắp ráp đến cung cấp các sản phẩm với kỹ thuật, độ an toàn và chất lượng đã được chứng minh.

Chỉ cần đáp ứng những điều này, các công ty đã có thể tham gia vào thị trường và đủ sức cạnh tranh. Cuộc cách mạng công nghiệp đã thúc đẩy ngành công nghiệp ô tô phát triển suốt nhiều thập kỉ qua và sản lượng luôn là yếu tố quan trọng.

Các nhà sản xuất ô tô đã tập trung vào lợi thế kinh tế nhờ quy mô (economies of scales), tích cực đưa sản phẩm mới ra thị trường. Bằng cách đó, họ tự tạo nên nhu cầu cho ngành hàng của mình. Tuy nhiên, mọi thứ đang dần thay đổi.

  • Xem thêm: Ngành công nghiệp ôtô Việt Nam: Con đường rộng đã mở?

Hiện tại ngành công nghiệp ô tô đang trải qua những biến đổi chưa từng có, từ sự phát triển đáng kinh ngạc của Tesla – công ty sản xuất xe ô tô điện hiện có giá trị thị trường rất cao cho đến những nhà sản xuất xe điện mới thành lập tại Trung Quốc.

Thêm vào đó, những ông lớn công nghệ như Amazon và dòng xe không người lái Waymo của Google đang cạnh tranh với các nhà sản xuất ô tô khác tạo nên một trận “cuồng phong” thật sự cho ngành công nghiệp ô tô.

Cuộc cách mạng công nghiệp đã thúc đẩy ngành công nghiệp ô tô phát triển suốt nhiều thập kỉ qua và sản lượng luôn là yếu tố quan trọng. Ảnh: Carlos Daniel
Cuộc cách mạng công nghiệp đã thúc đẩy ngành công nghiệp ô tô phát triển suốt nhiều thập kỉ qua và sản lượng luôn là yếu tố quan trọng. Ảnh: Carlos Daniel

Trận “cuồng phong” này sẽ là mối đe dọa cho những thương hiệu ô tô lớn vốn quen với nhịp độ phát triển chậm rãi và vững chắc trong suốt những thập kỉ qua.

Dưới sức ép đến từ các công ty công nghệ và những công ty start-up, họ buộc phải xem lại những nguyên tắc cơ bản trong kinh doanh của mình và tìm những giải pháp để chuyển đổi từ một nhà sản xuất ô tô đơn thuần trở thành nhà cung cấp dịch vụ liên quan đến vận chuyển (mobility providers).

Song song đó, họ cần duy trì tính phù hợp và tính cạnh tranh trong thị trường để phục vụ các khách hàng hiện tại, đồng thời chứng minh giá trị của doanh nghiệp cho các cổ đông.

Để nghiên cứu giá trị thương hiệu của các thương hiệu ô tô, chúng tôi xem xét đến các yếu tố đo lường nội bộ và bên ngoài cùng với báo cáo tình hình tài chính và thị trường của từng công ty.

Tổng hợp lại, ngành công nghiệp ô tô vẫn giữ được vị trí cao trong danh sách Top 100 với tổng giá trị tăng đến x% trong năm 2018 so với năm 2017.

Tuy hiện tại ngành công nghiệp sản xuất ô tô vẫn đang phát triển tốt nhưng các chuyên gia dự báo rằng sẽ có sự sụt giảm về mức tăng trưởng doanh số trong một vài năm tiếp theo, có thể là trong vòng 5 năm tới.

  • Xem thêm: Mặc cho ngành công nghiệp ôtô chuyển mình, Porsche vẫn muốn giữ nguyên hệ thống này

Quan điểm này phần lớn dựa vào dự đoán cho rằng nhu cầu mua sắm phương tiện đi lại sẽ giảm do dịch vụ chia sẻ hành trình và những công nghệ khác ngày càng phát triển, đặc biệt là đối với các thị trường lớn, chiếm phần lớn doanh số toàn cầu như châu Âu và Bắc Mỹ.

Ngoài ra, đô thị hóa cũng là một nguyên nhân khác ảnh hưởng đến nhu cầu mua sắm xe. Do nhiều người chuyển đến khu vực lân cận trung tâm thành phố và sự xuất hiện của những lựa chọn di chuyển mới nên số người có nhu cầu mua xe riêng cũng sẽ giảm.

Dân số và sự tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc có thể giúp quốc gia này chống lại sự sụt giảm doanh số, tuy nhiên không có gì là chắc chắn.

Trung Quốc hiện đang là nước dẫn đầu trong công nghệ sản xuất xe điện với khoảng 110 nhà sản xuất đang tích cực bắt kịp xu hướng mới nổi này.

Việc điện khí hóa cùng công nghệ lái tự động cũng như cam kết nâng cao chất lượng phương tiện công cộng nhằm cung cấp những dịch vụ di chuyển mới cho khách hàng khiến nhu cầu sở hữu xe cá nhân giảm.

Ở Bắc Mỹ, cả hai tập đoàn sản xuất ô tô là Ford và General Motors (GM) cũng đang đầu tư mạnh vào công nghệ lái tự động, thông qua các hoạt động Nghiên cứu & Phát triển (R&D) sản phẩm hoặc hợp tác và mua lại những công ty mạnh về công nghệ này.

Điển hình là dự án Cruise(1) của GM và Ford Autonomous Vehicles(2) của Ford – hai mô hình kinh doanh mới giúp họ phát triển công nghệ tự lái nhanh hơn và tạo ra những giá trị mới cho thị trường.

Đối với họ, các dịch vụ chia sẻ hành trình là chiến lược chủ chốt, tạo nên nguồn doanh thu mới thay thế doanh số bán xe bị sụt giảm.

Tất cả những thay đổi đều để thích ứng sự chuyển mình ngày một nhanh của thị trường và chính những thay đổi này cũng tạo ra các giải pháp mới cho người tiêu dùng, những người nắm quyền quyết định và được tận hưởng sự thuận tiện của các công nghệ mới trong tương lai.

Ảnh: Cruise
Ảnh: Cruise

Thay đổi là cách giúp các thương hiệu sản xuất ô tô giữ vững vị trí và phát triển trong tương lai. Một lợi thế rõ ràng của các nhà sản xuất xe lâu đời so với các công ty mới chính là khách hàng. Những khách hàng trung thành là kho báu của họ.

Nếu những doanh nghiệp sản xuất ô tô có thể đáp ứng nhu cầu hiện tại của khách hàng đồng thời không ngừng thay đổi nền tảng để đón đầu nhu cầu trong tương lai thì họ sẽ đạt được những thành công lâu dài.

Dù những công ty start-up và đối thủ có lợi thế về công nghệ và cơ cấu tổ chức tinh gọn, nhưng họ không có lượng khách hàng trung thành khổng lồ và chắc chắn họ không có được mạng lưới bán lẻ có khả năng cung cấp những điểm chạm quan trọng với khách hàng như những tập đoàn lớn.

Trong tương lai, các khách hàng có thêm một lựa chọn khác ngoài mua xe đó là thuê xe của những thương hiệu nổi tiếng. Hoặc người dùng có thể sử dụng các dịch vụ di chuyển (Uber, Grab là các ví dụ điển hình) khi có nhu cầu di chuyển ở thành phố đang sống hoặc du lịch.

Thành công của thị trường ô tô trong tương lai không chỉ đơn thuần là bán được nhiều xe mà còn nhờ vào sự trung thành của khách hàng dành cho các thương hiệu có thể cung cấp và giải quyết các vấn đề di chuyển của họ.

  • Xem thêm: Thị trường ôtô Việt Nam: Cuộc đua đã đến hồi gay cấn

Đáng chú ý, sau khi rút khỏi thị trường Mỹ vào năm 1991, tập đoàn sản xuất ô tô lớn của châu Âu PSA Groupe (tập đoàn sở hữu 2 thương hiệu Peugeot và Citroën) đang có kế hoạch tái gia nhập.

Tập đoàn này đã có sự trở lại ấn tượng vào năm ngoái khi là người tiên phong bán xe thông qua ứng dụng Free2Move, một dạng dịch vụ di chuyển cho phép bạn thuê xe ô tô, xe đạp, scooter từ các nhà cung cấp khác nhau với giá phải chăng.

Tuy nhiên, PSA Groupe chưa có thông báo về các loại phương tiện sẽ được nhập khẩu và kế hoạch bán hàng tại Mỹ.

Hiện tại PSA Groupe đang ưu tiên phát triển mô hình cung cấp dịch vụ di chuyển, sau đó mới tập trung vào việc sản xuất.

Ông Larry Dominique, Chủ tịch và CEO của PSA Bắc Mỹ cho biết “Quyết định ra mắt một ứng dụng giúp mọi người dễ dàng di chuyển là cách hiệu quả nhất để nhấn mạnh cam kết với tương lai của PSA Groupe.

Do mô hình cung cấp dịch vụ di chuyển được phát triển và cải tiến dựa trên nhu cầu và hành vi sử dụng của người dùng nên việc phát hành Free2Move là một phương pháp mới giúp chúng tôi xác định được nhu cầu của khách hàng và đây cũng là một nền tảng linh hoạt để ra mắt các sản phẩm trong tương lai.”

Một phần quan trọng của việc sở hữu xe ô tô là các dịch vụ đi kèm, trong đó gồm dịch vụ bảo dưỡng và sửa chữa.

Những phương tiện chạy bằng điện thường không có quá nhiều yêu cầu bảo dưỡng, phí sửa chữa cũng thấp hơn so với các phương tiện chạy bằng động cơ đốt trong (ICE – internal combustion engine). Đây là một điểm mạnh thu hút người tiêu dùng trong tương lai khi công nghệ này phát triển.

Tuy nhiên, mức độ sử dụng các phương tiện chạy bằng điện vẫn còn thấp và hiện tại có khoảng 1.2 tỉ phương tiện chạy bằng động cơ đốt trong lưu thông trên toàn cầu đang cần các dịch vụ bảo dưỡng thường xuyên. Tình trạng này được dự đoán là sẽ kéo dài trong vài năm tiếp theo.

Một phần quan trọng của việc sở hữu xe ô tô là các dịch vụ đi kèm, trong đó gồm dịch vụ bảo dưỡng và sửa chữa. Ảnh: Envato
Một phần quan trọng của việc sở hữu xe ô tô là các dịch vụ đi kèm, trong đó gồm dịch vụ bảo dưỡng và sửa chữa. Ảnh: Envato

Đối với các thương hiệu ô tô, đây là một cơ hội tốt để thỏa mãn và xây dựng lòng trung thành của người tiêu dùng bằng cách cung cấp những trải nghiệm đặc biệt.

Tesla là một ví dụ điển hình cho việc đưa ra dự đoán chính xác và những cập nhật tuyệt vời cho các mẫu xe của mình.

Các “dịch vụ” bảo dưỡng của mẫu Tesla Model S cực kì đơn giản, bạn chỉ cần đậu xe tại khu vực lái và để dữ liệu truyền từ các vệ tinh đến máy tính của xe, tương tự như cách bạn cập nhật phần mềm máy tính hay điện thoại di động vậy.

  • Xem thêm: Thị trường ôtô Việt Nam: Mở màn năm 2019 với nhiều bất ngờ

Các nhà sản xuất khác cũng dần áp dụng công nghệ này vào thị trường và điều này chắc chắn sẽ đem lại trải nghiệm tốt hơn so với quy trình bảo dưỡng phức tạp tại các đại lý truyền thống.

Một vài công ty ô tô khác, đặc biệt là những thương hiệu cao cấp, cũng đang áp dụng các dịch vụ hỗ trợ mới nhằm đem lại trải nghiệm thuận tiện nhất cho khách hàng của họ.

Chẳng hạn, Audi hiện đang áp dụng chương trình Audi Assist – kĩ thuật viên sẽ đến tận nhà hoặc nơi làm việc để kiểm tra xe cho khách hàng. Nếu chiếc xe vẫn còn thời gian bảo hành, các kĩ thuật viên sẽ để chiếc xe của họ ở lại và mang xe bạn về trung tâm để bảo trì và sửa chữa.

Các “dịch vụ” bảo dưỡng của mẫu Tesla Model S cực kì đơn giản, tương tự như cách bạn cập nhật phần mềm máy tính hay điện thoại di động. Ảnh: Charged EVs
Các “dịch vụ” bảo dưỡng của mẫu Tesla Model S cực kì đơn giản, tương tự như cách bạn cập nhật phần mềm máy tính hay điện thoại di động. Ảnh: Charged EVs

Tóm lại, trong bối cảnh ngành công nghiệp khổng lồ này đang có sự thay đổi chưa từng có và sự cạnh tranh từ các công nghệ mới ngày càng nhiều, các thương hiệu ô tô có sự đầu tư khôn ngoan vào công nghệ tương lai song song với việc đem lại trải nghiệm khách hàng tuyệt vời sẽ là những thương hiệu dễ đạt được thành công.

Mô hình kinh doanh dựa vào sản xuất và chỉ tập trung vào sản lượng hiện đã lỗi thời và sẽ nhanh chóng biến mất. Thay vào đó, tương lai của ngành công nghiệp ô tô sẽ là tạo nên giá trị của thương hiệu thông qua việc xây dựng những hệ sinh thái có khả năng đem lại trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng nhiều nhất có thể.

Chúng ta đang dần chuyển trọng tâm từ việc mua bán sang củng cố mối quan hệ với khách hàng. Những thương hiệu ô tô hiểu được điều này và làm khách hàng hài lòng sẽ có thể vươn xa hơn cũng như sở hữu giá trị thương hiệu lớn hơn trong tương lai. Cuộc đua công nghệ của các thương hiệu ô tô đã chính thức bắt đầu.

Nguồn Brands Vietnam
Theo: Thu Ng
Từ khoá: ngành công nghiệp ô tôthời đại công nghệthương hiệu toàn cầu

Bạn có thể quan tâm

Mazda CX-5 2026: Khi sự tĩnh lặng mang hình khối
Xe hơi

Mazda CX-5 2026: Khi sự tĩnh lặng mang hình khối

Đăng bởi Vinh Nguyen
13/07/2025
Bentley EXP 15 Concept: Hành trình đến một tương lai… biết lắng nghe
Xe hơi

Bentley EXP 15 Concept: Hành trình đến một tương lai… biết lắng nghe

Đăng bởi Vinh Nguyen
11/07/2025
Porsche 911 Carrera T Sholar Blue – Khúc tấu của đam mê và di sản
Xe hơi

Porsche 911 Carrera T Sholar Blue – Khúc tấu của đam mê và di sản

Đăng bởi Vinh Nguyen
09/07/2025
Ferrari Amalfi – 640 mã lực và một linh hồn nước Ý trong vóc dáng liền khối
Xe hơi

Ferrari Amalfi – 640 mã lực và một linh hồn nước Ý trong vóc dáng liền khối

Đăng bởi Vinh Nguyen
08/07/2025
Nghệ thuật chạm vào ren – Rolls-Royce viết nên chương mới về bespoke
Xe hơi

Nghệ thuật chạm vào ren – Rolls-Royce viết nên chương mới về bespoke

Đăng bởi Takeshi Naoe
07/07/2025
Audi Q6 e-tron – SUV chạy điện với thiết kế thể thao và nội thất công nghệ cao
Xe hơi

Audi Q6 e-tron: Định hình lại khái niệm di chuyển sang trọng

Đăng bởi Vinh Nguyen
05/07/2025
Nissan N7 – mẫu sedan điện của Nissan phát triển tại Trung Quốc, chuẩn bị xuất khẩu toàn cầu
Xe hơi

Nissan N7: Từ Trung Quốc ra thế giới – Nissan đang toan tính gì?

Đăng bởi Vinh Nguyen
05/07/2025
Audi A5 Sedan 2025 thiết kế coupe thể thao, đèn Matrix LED và nội thất số hóa hiện đại
Xe hơi

Trên tay Audi A5 mới: Sedan dáng coupe, công nghệ ngập tràn, giá từ 2,199 tỷ

Đăng bởi Vinh Nguyen
04/07/2025
Mercedes-Benz kỷ niệm 30 năm tại Việt Nam bằng triển lãm LiveRARE độc bản - 4
Xe hơi

Mercedes-Benz kỷ niệm 30 năm tại Việt Nam bằng triển lãm LiveRARE độc bản

Đăng bởi Nam Long
03/07/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Cơ hội học chuyển tiếp quốc tế và nhận song bằng dành cho sinh viên UEF

Cơ hội học chuyển tiếp quốc tế và nhận song bằng dành cho sinh viên UEF

MỚICẬP NHẬT

Toyota Việt Nam tăng tốc sau nửa đầu 2025: Doanh số, nội địa hóa và kỳ vọng điện hóa -
Thị trường

Toyota Việt Nam tăng tốc sau nửa đầu 2025: Doanh số, nội địa hóa và kỳ vọng điện hóa

Đăng bởi Vinh Nguyen
16/07/2025

Trong bức tranh hồi phục của ngành ô tô, Toyota Việt Nam đang nổi lên như một điểm sáng với...

Xem thêmDetails
Việt Nam trên đường đua pin lithium: Cơ hội vàng trong logistics năng lượng sạch

Việt Nam trên đường đua pin lithium: Cơ hội vàng trong logistics năng lượng sạch

16/07/2025
Khi chiếc máy ảnh mở ra khát vọng được sống thật với thiên nhiên

Khi chiếc máy ảnh mở ra khát vọng được sống thật với thiên nhiên

15/07/2025
Tự xây đấu trường – khi phụ nữ không còn muốn thi đấu theo luật của người khác

Tự xây đấu trường – khi phụ nữ không còn muốn thi đấu theo luật của người khác

15/07/2025
Doanh số Hyundai tháng 6: Tucson bật lên, Accent chững lại, Creta tăng tốc

Doanh số Hyundai tháng 6: Tucson bật lên, Accent chững lại, Creta tăng tốc

15/07/2025

NỔI BẬT

  • Tự xây đấu trường – khi phụ nữ không còn muốn thi đấu theo luật của người khác

    Tự xây đấu trường – khi phụ nữ không còn muốn thi đấu theo luật của người khác

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • CUV e: chính thức bàn giao – Honda mở ra hành trình mới với xe máy điện cao cấp

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Khi đại dương thở gần bờ: Cuộc gặp kỳ diệu với cá voi Bryde ở Nhơn Lý

    161 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
  • Khi Thái Lan cưới tự do và sinh ra… tiền

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Những điều thú vị về nhóm người thuận cả hai tay

    1544 chia sẻ
    Chia sẻ 618 Tweet 386
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.