Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
18/09/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Chốn Về Du lịch

Tổng cục Du lịch Singapore công bố khảo sát kỳ vọng về du lịch của người Việt thay đổi sau Covid-19

Thịnh Huỳnh Đăng bởi Thịnh Huỳnh
28/10/2021
Trong Du lịch
Người Việt du lịch
Share on Facebook

Tổng cục Du lịch Singapore (STB) vừa công bố kết quả “Khảo sát Mức độ Yêu thích Du lịch”, cho thấy những số liệu quan trọng về sự thay đổi trong kỳ vọng và động lực thúc đẩy nhu cầu du lịch của du khách người Việt trong giai đoạn hậu COVID-19.

STB đã tiến hành khảo sát trên 2.000 người Việt Nam vào quý 1 năm 2021. Khảo sát được thực hiện nhằm tìm hiểu những động lực chính thúc đẩy khát khao du lịch của người Việt và những yếu tố truyền cảm hứng thôi thúc họ đi du lịch quốc tế khi các hạn chế biên giới được gỡ bỏ.

Khảo sát cho thấy niềm đam mê và khao khát khám phá của du khách Việt hoàn toàn không hề bị dập tắt trong bối cảnh đại dịch. Theo đó, trung bình 1 trong 2 người tham gia khảo sát đã chia sẻ lên mạng xã hội những bức ảnh du lịch trong quá khứ của mình và/hoặc cùng bạn bè hồi tưởng lại những trải nghiệm đi du lịch cùng nhau.

Điều này cho thấy bất chấp dịch bệnh, người Việt chưa bao giờ ngưng khao khát được trải nghiệm và khám phá thế giới. Để lên kế hoạch cho các chuyến du lịch nước ngoài trong tương lai, 1 trong 2 người tham gia khảo sát dành thời gian trong giai đoạn đại dịch để lên lịch trình cho các chuyến đi kế tiếp. Số liệu này càng khẳng định niềm khao khát và mong đợi du lịch quốc tế mở cửa trở lại mạnh mẽ của người Việt Nam.

Mặc dù khát khao du lịch tăng cao, việc đảm bảo an toàn nay đã trở thành tiêu chí quyết định trong kế hoạch du lịch nước ngoài của người Việt. Nếu như trước đây, việc đi du lịch thường thoải mái và có phần ngẫu hứng, thì giờ đây, người Việt cẩn trọng hơn trong vấn đề đảm bảo an toàn cho bản thân và người đi cùng. 2 trong 3 người Việt được khảo sát cho rằng họ chỉ yên tâm khám phá điểm đến khi các tiêu chí đảm bảo an toàn được đáp ứng đầy đủ.

Covid-19 đã làm thay đổi hoàn toàn việc đi du lịch. Mặc dù đặt nhu cầu đảm bảo an toàn lên hàng đầu, người Việt vẫn e ngại việc tuân thủ những quy định quản lý an toàn nghiêm ngặt có thể ngăn cản họ tận hưởng chuyến đi của mình một cách trọn vẹn.

9 trong 10 người tham gia khảo sát kỳ vọng các biện pháp y tế và tiêu chuẩn an toàn sẽ không ảnh hưởng đến chất lượng trải nghiệm du lịch. Theo đó, các địa điểm du lịch cần đảm bảo rằng các biện pháp quản lý an toàn, dù được thực thi nghiêm ngặt, nhưng không cản trở việc du khách trải nghiệm và tận hưởng kỳ nghỉ của mình.

Sau đại dịch, du khách Việt có xu hướng chọn những chuyến đi ngắn ngày cùng ít người đồng hành hơn. Lường trước những thách thức trong việc đi du lịch sau đại dịch, họ sẽ cân nhắc kỹ lưỡng hơn về độ dài hành trình cũng như việc lựa chọn bạn đồng hành.

Đáng chú ý, 1 trong 2 người tham gia khảo sát chọn các quốc gia lân cận là điểm đến đầu tiên sau đại dịch, với hành trình kéo dài không quá một tuần. Họ cũng ưu tiên các chuyến đi ít người, với 1 trong 2 người dự định sẽ du lịch theo nhóm tối đa 5 người, và 1 trong 3 chọn chỉ đi cùng 1 bạn đồng hành.

Đại dịch cũng đã ảnh hưởng không nhỏ đến nguồn tài chính của người Việt. Du lịch với ngân sách tiết kiệm sẽ trở thành xu hướng mới, với 3 trong 4 người tham gia khảo sát kỳ vọng sẽ chi ngân sách thấp hơn hoặc tương đương với các chuyến đi trước đây. Đồng thời, họ mong muốn tìm kiếm những điểm đến và trải nghiệm “đáng đồng tiền” để tận dụng tối đa ngân sách của mình.

Khoảng thời gian hạn chế biên giới kéo dài hơn một năm đã khiến người Việt khát khao được kết nối lại với thế giới qua những trải nghiệm du lịch chân thực và đậm tính địa phương. Trong chuyến hành trình đầu tiên sau đại dịch, du khách Việt mong muốn được hòa mình vào văn hóa bản xứ thông qua khám phá ẩm thực, chiêm ngưỡng kiến trúc và giao lưu kết nối với người dân bản địa.

Mục tiêu du lịch nước ngoài hàng đầu của người Việt sau đại dịch chính là khám phá nền ẩm thực đặc sắc của đất nước bản xứ, với 9 trong 10 người tham gia khảo sát lựa chọn tham gia các tour ẩm thực là ưu tiên chính của họ trong kỳ nghỉ kế tiếp. Bên cạnh đó, việc chiêm ngưỡng các công trình kiến trúc và thiết kế độc đáo là ưu tiên tiếp theo, với 8 trong 10 người được khảo sát chọn đây là ưu tiến số hai của họ. Kết nối, làm quen với con người và văn hóa địa phương cũng là một mục tiêu du lịch phổ biến, với 7 trong 10 người lựa chọn làm ưu tiên thứ ba khi đi du lịch nước ngoài sau đại dịch.

Singapore là một trong những điểm đến du khách Việt mong muốn đến khám phá sau đại dịch, với nền ẩm thực đặc sắc, các công trình kiến trúc khơi gợi cảm hứng, sự sáng tạo đổi mới không ngừng, cùng với con người và văn hóa đa sắc tộc độc đáo.

Theo thống kê, gần 1 trong 2 người tham gia khảo sát nóng lòng muốn quay lại Singapore để trải nghiệm văn hóa ẩm thực tuyệt vời nơi đây. Đồng thời, 8 trong 10 người lựa chọn Singapore là một trong những điểm đến sau đại dịch với mong muốn khám phá các công trình thiết kế ấn tượng và không gian kiến trúc hiện đại; trong khi 8 trong 10 người bị thu hút bởi các công nghệ tiên tiến của Đảo quốc.

Nền văn hóa phong phú và đa dạng của Singapore cũng là một trong những điểm thu hút chính, với 7 trong 10 người tham gia khảo sát mong muốn được hòa mình vào những trải nghiệm văn hóa đầy màu sắc. Đồng thời, 4 trong 10 người đã từng đến Singapore cho biết họ trân trọng cơ hội được gặp gỡ và kết nối với người bản địa nơi đây.

Bà Sherleen Seah, Trưởng Đại diện Tổng cục Du lịch Singapore tại Việt Nam chia sẻ: “Là một phần trong tiến trình chuẩn bị chào đón du khách quay trở lại, ngành du lịch chúng tôi cần phải nắm rõ những thay đổi về nhu cầu và mong muốn của du khách sau đại dịch. Việt Nam là thị trường quan trọng đối với ngành du lịch Singapore và Khảo sát Mức độ Yêu thích Du lịch là một phần trong những nỗ lực của chúng tôi để đạt được mục tiêu này. Đây là tín hiệu tích cực cho chúng tôi khi Singapore vẫn là điểm đến được du khách Việt ưu tiên lựa chọn dù sau một khoảng thời gian dài xa cách. Chúng tôi sẽ không ngừng đổi mới và cải tiến các trải nghiệm du lịch để làm hài lòng du khách khi du lịch quốc tế mở cửa trở lại”.

  • Xem thêm: Singapore dựa trên nền tảng giữ vững vị thế trung tâm kinh tế và ổn định sức khỏe cộng đồng để tái mở cửa
Từ khoá: Covid-19du khách Việt NamNgười Việt du lịchSingaporeSingapore Tourism BoardTổng cục Du lịch Singapore
Bài trước đó

10 đại dự án của Trung Quốc sẽ làm đảo lộn tình hình thế giới

Bài kế tiếp

Prudential tặng 2.500 bộ giải mã gen Genetica cho khách hàng tham gia bảo hiểm nhân thọ qua ngân hàng

Bạn có thể quan tâm

Sảnh Grand Opera Tower tại Sheraton Saigon Grand Opera lấy cảm hứng Nhà hát Thành phố, phong cách sang trọng đương đại.
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Sheraton Saigon Grand Opera chuẩn bị ra mắt Grand Opera Tower: cú tái sinh biểu tượng giữa Đồng Khởi

Đăng bởi Vinh Nguyen
09/09/2025
Khi di sản trở thành kinh tế: So sánh câu chuyện Singapore và Việt Nam
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Khi di sản trở thành kinh tế: So sánh câu chuyện Singapore và Việt Nam

Đăng bởi Bình Nguyên
30/08/2025
Một giờ bay trên bầu trời vào thu…
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Một giờ bay trên bầu trời vào thu…

Đăng bởi Giản Thanh Sơn
25/08/2025
Tràng An viết tên mình vào bản đồ thế giới: Khi di sản trở thành mô hình thí điểm toàn cầu
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Tràng An viết tên mình vào bản đồ thế giới: Khi di sản trở thành mô hình thí điểm toàn cầu

Đăng bởi Minh Nguyệt
20/08/2025
Đua bò chùa Rô giữa mùa gieo mạ
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Đua bò chùa Rô mùa gieo mạ – Lời hẹn thiêng liêng của đất và người

Đăng bởi Trâm Anh
16/08/2025
Điểm lặn biển độc đáo từ con tàu bị bỏ quên
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Điểm lặn biển độc đáo từ con tàu bị bỏ quên

Đăng bởi Thiên Di
15/08/2025
Ticket to Indonesia – Khi hương vị kể chuyện hữu nghị
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Ticket to Indonesia – Khi hương vị kể chuyện hữu nghị

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/08/2025
Di sản xuyên biên giới đầu tiên của Việt Nam: Biên giới mới của tư duy bảo tồn
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Di sản xuyên biên giới đầu tiên của Việt Nam: Biên giới mới của tư duy bảo tồn

Đăng bởi Minh Nguyệt
07/08/2025
voco Quảng Bình Resort – Nơi vẽ lại định nghĩa nghỉ dưỡng giữa miền di sản
Điểm Đến Tạo Giá Trị

voco Quảng Bình Resort – Nơi vẽ lại định nghĩa nghỉ dưỡng giữa miền di sản

Đăng bởi Thiên Di
07/08/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Prudential Genetica G-Smart

Prudential tặng 2.500 bộ giải mã gen Genetica cho khách hàng tham gia bảo hiểm nhân thọ qua ngân hàng

MỚICẬP NHẬT

Từ chính sách LEZ đến lời nhắn gửi của VAMA: Niềm tin vào một đô thị xanh
Cà phê kinh tế

Từ chính sách LEZ đến lời nhắn gửi của VAMA: Niềm tin vào một đô thị xanh

Đăng bởi Takeshi Naoe
17/09/2025

Trong những ngày gần đây, khái niệm “vùng phát thải thấp” xuất hiện dày đặc trên các phương tiện truyền...

Xem thêmDetails
Louis Vuitton du hành cùng nàng thơ mèo của Grace Coddington

Louis Vuitton du hành cùng nàng thơ mèo của Grace Coddington

17/09/2025
Nhân viên lắp đặt trạm sạc V-Green tại cửa hàng Thế Giới Di Động

V-Green “bắt tay” Thế Giới Di Động: tăng tốc lắp đặt hơn 2.000 trạm sạc và tủ đổi pin VinFast

17/09/2025
Biểu đồ doanh số bán hàng xe Hyundai tháng 8/2025 với Tucson dẫn đầu

Hyundai đạt 3.701 xe bán ra trong tháng 8, Tucson tiếp tục dẫn đầu

17/09/2025
Đại diện BYD Auto Vietnam nhận cúp Top 10 Thương hiệu Nổi tiếng và Top 10 Dịch vụ Hoàn hảo 2025 trên sân khấu vinh danh

BYD Auto Vietnam vào Top 10 Thương hiệu Nổi tiếng và Top 10 Dịch vụ Hoàn hảo 2025

17/09/2025

NỔI BẬT

  • Dạ Tiệc Sẻ Chia 9: Lan tỏa yêu thương, ươm mầm ước mơ trẻ em vùng cao

    Dạ Tiệc Sẻ Chia 9: Lan tỏa yêu thương, ươm mầm ước mơ trẻ em vùng cao

    164 chia sẻ
    Chia sẻ 66 Tweet 41
  • Thu rừng – một cấu trúc không gian lạ trong thơ Huy Cận

    729 chia sẻ
    Chia sẻ 292 Tweet 182
  • 10 câu nói hoàn hảo về loài mèo

    490 chia sẻ
    Chia sẻ 196 Tweet 123
  • BYD Auto Vietnam vào Top 10 Thương hiệu Nổi tiếng và Top 10 Dịch vụ Hoàn hảo 2025

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Trái đất sẽ ra sao nếu không có mặt trăng?

    253 chia sẻ
    Chia sẻ 101 Tweet 63
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.