Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
15/05/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn

Tôi được truyền cảm hứng bởi tình yêu con của nhà sáng lập Tập đoàn Mead Johnson

Đăng bởi Thanh Hải
13/11/2013
Trong Nhân vật
Share on Facebook

Sau khi được trao giấy chứng nhận “Doanh nghiệp tin cậy vì người tiêu dùng” năm 2013 bởi Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam (VINASTAS), Công ty Dinh dưỡng Trẻ em Mead Johnson Việt Nam đang chuẩn bị cho những bước phát triển mới với một nữ CEO năng động. 

Nhân dịp nhận nhiệm vụ mới, bà Gift Samabhandhu – Tổng Giám đốc Mead Johnson Việt Nam đã có một cuộc chuyện trò với chúng tôi về sứ mệnh của bà và của Mead Johnson Việt Nam.

Được biết bà đã từng làm việc trong nhiều lĩnh vực ở những quốc gia phát triển, vậy đâu là lý do bà chọn tham gia cho Mead Johnson và chuyển đến Việt Nam?

Việt Nam là một trong những nơi mà tôi có thể gọi là “nhà” bởi vì tôi đã có những ngày tháng tuổi trẻ rất đẹp ở đây. Cha tôi làm việc cho Bộ Ngoại giao Thái Lan. Khoảng thời gian đầu thập niên 1980 ông nhận nhiệm vụ ở Việt Nam và gia đình tôi đã có dịp hòa nhập vào cuộc sống êm đềm của Hà Nội khi đó. Sự thân thiện của người dân và các món ăn ngon khiến tôi cảm thấy gần gũi với Việt Nam. Cảm giác đó vẫn còn nguyên trong lần nhận nhiệm vụ lâu dài này.

Bên cạnh đó, việc đầu quân cho Mead Johnson cũng giúp tôi hoàn thành một trong những giấc mơ nghề nghiệp của mình. Là người phụ nữ yêu cuộc sống gia đình và con cái, tôi luôn mong muốn được làm việc trong lĩnh vực liên quan đến việc chăm sóc sức khỏe – dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em.

Mead Johnson là công ty khiến tôi có ấn tượng đặc biệt. Tôi rất xúc động về tình yêu của ông Edward Mead Johnson – người sáng lập Mead Johnson – dành cho con trai của mình. Với tình thương con vô hạn và kiến thức y khoa uyên bác, Edward đã làm việc không mệt mỏi để nghiên cứu thành công một công thức dinh dưỡng đặc biệt cho trẻ nhỏ tại Mỹ. Ông được thúc đẩy bởi tình yêu dành cho con trai mình – đứa bé phải đối mặt với những khó khăn nghiêm trọng trong thời gian đầu đời.

Tham gia vào Mead Johnson tôi muốn góp phần giúp tập đoàn này thực hiện cam kết: “Mang đến sự khởi đầu tốt nhất cho mọi trẻ em trên thế giới”.

Là một phụ nữ thành công trong sự nghiệp, bà có thể chia sẻ cách dung hòa giữa công việc với gia đình và cách bà chăm sóc con trong những năm đầu đời của bé?

Tôi đã kết hôn được 14 năm với hai con 11 tuổi và 7 tuổi. Tôi may mắn được gia đình ủng hộ nhiều trong việc phát triển sự nghiệp và ngược lại, tôi cũng luôn cố gắng dành những gì tốt đẹp nhất cho những người thân yêu của mình. Hai con tôi được bú sữa mẹ đầy đủ trong sáu tháng đầu, sau đó tôi dành nhiều thời gian để nghiên cứu chế độ ăn và các loại thức ăn bổ sung thích hợp cho bé.

Qua những gì tự tìm hiểu và quan sát, tôi tin rằng những năm đầu đời của trẻ là thời gian quan trọng để xây dựng một nền tảng vững chắc cho sức khỏe và sự phát triển não bộ. Nhờ được chăm sóc kỹ lưỡng, đúng cách nên các con tôi luôn rất thông minh và khỏe mạnh. Đó chính là động lực, là sự thuận lợi lớn cho tôi yên tâm theo đuổi những công việc mình yêu thích.

Bà có thể cho biết thêm là cam kết “Đem đến khởi đầu tốt đẹp nhất cho trẻ nhỏ trong những năm tháng đầu đời” của Mead Johnson được thể hiện cụ thể như thế nào? Với những nhóm đối tượng chiếm tỷ lệ nhỏ, Mead Johnson có tập trung đầu tư nghiên cứu và tạo ra sản phẩm hay không?

Cam kết này của Mead Johnson đã được hiện thực hóa bằng một di sản phong phú các bước đi tiên phong trong lĩnh vực dinh dưỡng nhi. Ví dụ như sản phẩm trợ giúp tiêu hóa cho trẻ đầu tiên tại Mỹ, sữa bột protein thủy phân đầu tiên nhằm giải quyết vấn đề dị ứng protein sữa bò, sữa bột đậu nành protein (Sobee) cho trẻ em bị dịứng với sữa bò và các thức ăn khác hay sản phẩm tiêu chuẩn đầu tiên có vitamin D…

Trong những năm 1900, gần 2/3 trẻ em Mỹ bị bệnh còi xương do thiếu vitamin D, Mead Johnson đã góp phần rất lớn trong việc đẩy lùi căn bệnh này. Sản phẩm đột phá của Mead Johnson là tích hợp những kiến thức mới nhất dựa trên cơ sở khoa học, bằng chứng lâm sàng, tính khả thi về kỹ thuật và sự chấp nhận của người tiêu dùng.

Để duy trì vị trí đi đầu của mình trong các giải pháp mới, Mead Johnson luôn duy trì cam kết cung cấp nhiều sản phẩm đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng khác nhau cho trẻ em, ngay cả một nhóm nhỏ những trẻ có vấn đề tiêu hóa và nhu cầu dinh dưỡng đặc biệt. Cam kết đó cũng đã thúc đẩy Mead Johnson tối ưu hóa danh mục đầu tư sản phẩm của mình.

Ví dụ: Năm 2008, Mead Johnson giới thiệu thêm sản phẩm Nutramigen AA LIPIL, bổ sung thêm DHA và ARA được chế tạo riêng nhằm mang lại giải pháp toàn diện cho một nhóm nhỏ các trẻ nhũ nhi gặp vấn đề về dị ứng đạm sữa bò, mặc dù nhu cầu của phân khúc này không lớn như những dòng sản phẩm khác.

Dư luận cho rằng giá sữa công thức tại Việt Nam tăng trong thời gian qua vì các doanh nghiệp đã bội chi cho quảng cáo. Điều này có đúng với Mead Johnson hay không? So với các nước phát triển thì mức chi cho quảng cáo của Mead Johnson ở Việt Nam là cao hay thấp?

Không, mức độ chúng tôi chi cho quảng cáo ở Việt Nam không hề cao hơn những thị trường khác và các ngành hàng khác. Luật quy định không được quảng cáo sản phẩm dinh dưỡng dành cho trẻ em dưới 1 tuổi, vì vậy không có mối liên hệ nào giữa giá sản phẩm dinh dưỡng bổ sung cho trẻ và mức chi tiêu tổng thể cho quảng cáo.

Bà Gift Samabhandhu – Tổng Giám đốc Công ty Mead Johnson Nutrition Việt Nam

Chúng tôi sử dụng truyền thông để giúp các bà mẹ có đầy đủ kiến thức trong việc nuôi con, phổ cập kiến thức về an toàn vệ sinh thực phẩm và dinh dưỡng, tổ chức các lớp học tư vấn cho các bà mẹ mang thai mang đến lời khuyên về dinh dưỡng tốt trong thời gian mang thai và thời kỳ cho con bú…

Ngoài ra, giá tất cả các sản phẩm Mead Johnson đều được đăng ký với Bộ Tài chính nên chúng tôi không thể tăng một cách tùy tiện. Hơn nữa, giá các sản phẩm của Mead Johnson phản ánh mức độ đầu tư đáng kể vào chất lượng sản phẩm.

Mỗi năm, chúng tôi dành hàng chục triệu USD để phát triển khoa học công nghệ nhằm đảm bảo rằng các sản phẩm sẽ mang đến nguồn dinh dưỡng tối ưu cho trẻ em.

Ví dụ, các sản phẩm dành cho trẻ nhỏ phải trải qua hàng ngàn quy trình kiểm tra từ nguyên liệu đầu vào đến thành phẩm tại các nhà máy của Mead Johnson. Với hơn 100 năm nghiên cứu và nỗ lực hoàn thiện các tính năng đặc biệt, người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm của chúng tôi vì giá trị đáng tin cậy về lợi ích phát triển sức khỏe đã được chứng minh.

Đã có nhiều bài báo cho rằng các công ty dinh dưỡng nước ngoài thay đổi tên sản phẩm của họ (từ sữa sang thực phẩm dinh dưỡng công thức) để lách luật, bà nói sao về điều này?

Điều này hoàn toàn không chính xác. Mead Johnson phải thay đổi tên của sản phẩm để phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật do Bộ Y tế Việt Nam đưa ra và phù hợp với tiêu chuẩn Codex cùng tiêu chuẩn của WHO (Tổ chức Y tế Thế giới).

Báo cáo của Mead Johnson về giá thành sản phẩm và việc thay đổi giá được thông qua bởi Cục Quản lý giá thuộc Bộ Tài chính kể từ trước khi Luật Giá 2012 có hiệu lực, và chúng tôi đang tiếp tục thực hiện điều đó như một phần trong cam kết để phù hợp với pháp luật Việt Nam.

Chúng tôi luôn nghiêm túc tuân thủ theo luật, quy định và tiêu chuẩn của các ban ngành liên quan về việc phân phối và tiếp thị các sản phẩm. Ngoài ra, tất cả các sản phẩm của Mead Johnson đều được phê duyệt bởi cơ quan chính phủ trong việc xây dựng sản phẩm và đăng ký nhãn mác, giá cả.

Xin cảm ơn bà!

Từ khoá: Gift SamabhandhuTập đoàn Mead Johnson

Bạn có thể quan tâm

Chiến lược nội dung triệu đô của nữ tướng Netflix: Không chỉ là giải trí
Nhân vật

Chiến lược nội dung triệu đô của nữ tướng Netflix: Không chỉ là giải trí

Đăng bởi Neo Ng.
12/05/2025
Power of Radiance 2025
Nhân vật

Clé de Peau Beauté vinh danh nữ doanh nhân Sachiko Nakajima với giải thưởng “Power of Radiance” năm 2025

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
08/05/2025
Thị trường laptop Việt và bước đi chiến lược của ASUS trong kỷ nguyên AI
Nhân vật

Thị trường laptop Việt và bước đi chiến lược của ASUS trong kỷ nguyên AI

Đăng bởi Vinh Nguyen
01/04/2025
Chủ tịch Hoàng Nam Group nhận giải Doanh nhân xuất sắc tại Lễ trao giải quốc tế 2025
Nhân vật

Chủ tịch Hoàng Nam Group nhận giải Doanh nhân xuất sắc tại Lễ trao giải quốc tế 2025

Đăng bởi Minh Nguyệt
30/03/2025
20 năm tài năng thiết kế Việt Nam tại cuộc thi Hoa Mai tôn vinh gỗ sồi đỏ Mỹ -8
Nhân vật

20 năm tài năng thiết kế Việt Nam tại cuộc thi Hoa Mai tôn vinh gỗ sồi đỏ Mỹ

Đăng bởi Minh Anh
13/04/2024
Glints bổ nhiệm cựu giám đốc Gojek, bà Jessica Lê làm Giám đốc điều hành của Glints Việt Nam
Nhân vật

Glints bổ nhiệm cựu giám đốc Gojek, bà Jessica Lê làm Giám đốc điều hành của Glints Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
09/11/2023
“Đừng hỏi tổ quốc đã làm gì cho bạn…”
Nhân vật

“Đừng hỏi tổ quốc đã làm gì cho bạn…”

Đăng bởi Bá Hân
10/10/2023
Hành trình tìm sự bình tâm vượt qua sóng gió thời cuộc  - 9
Nhân vật

Hành trình tìm sự bình tâm vượt qua sóng gió thời cuộc 

Đăng bởi Hồng Hạnh Coco TV
15/08/2023
CEO Trần Lâm chia sẻ kinh nghiệm 'thực chiến' nhiều năm trên thương mại điện tử - 2
Nhân vật

CEO Trần Lâm chia sẻ kinh nghiệm ‘thực chiến’ nhiều năm trên thương mại điện tử

Đăng bởi Minh Nguyệt
21/03/2023
Xem thêm
Bài kế tiếp
Cùng sơn Spec bảo vệ môi trường

Cùng sơn Spec bảo vệ môi trường

Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.