Ông Michael Hoe-Knudsen vừa được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Khách sạn InterContinental Asiana Saigon và Khu căn hộ InterContinental Asiana Saigon Residences cũng như giữ vị trí Giám đốc vùng của Tập đoàn IHG tại Việt Nam và Campuchia từ đầu tháng 7-2016.
Trước khi đảm nhận vị trí này, ông Michael là Phó chủ tịch vùng phụ trách điều hành của Tập đoàn IHG khu vực châu Mỹ Latinh và Caribbean, đồng thời là Giám đốc lâm thời phụ trách mảng khách sạn của Tập đoàn IHG tại New York.
Ông bắt đầu làm việc cho IHG từ năm 1996 và đã đảm nhận nhiều vị trí quản lý cấp cao quan trọng tại khu vực Bắc Mỹ, Nam Mỹ và Caribbean, trước khi đến Việt Nam. Nhân dịp nhận nhiệm vụ mới tại TP.HCM, ông dành cho chúng tôi một cuộc trao đổi thân tình về những dự định với InterContinental Asiana Saigon.
Điều gì khiến ông chọn Việt Nam và InterContinental Asiana Saigon để phát triển sự nghiệp của mình?
Hai yếu tố quan trọng nhất khi tôi chọn một nơi để phát triển sự nghiệp là văn hóa bản địa và tiềm năng của thị trường đó. Chính vì vậy tôi đến Việt Nam vì yêu thích đất nước, con người và nền văn hóa đa màu sắc của các bạn, cũng như đánh giá cao tiềm năng phát triển du lịch của TP. Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung. Tôi tin tưởng nhiều thay đổi cũng như thử thách mới mẻ sẽ chờ đợi mình ở trang mới của sự nghiệp và tôi đang rất hứng khởi được trải nghiệm nó.
Ông có thể chia sẻ đôi lời về vai trò đại diện cho Tập đoàn InterContinental Hotels Group (IHG) nói chung và Khách sạn và Khu căn hộ InterContinental Asiana Saigon nói riêng?
Tôi đảm nhiệm vị trí Tổng giám đốc Khách sạn và Khu căn hộ InterContinental Asiana Saigon, đồng thời là Giám đốc vùng khu vực Việt Nam và Campuchia của Tập đoàn IHG. Trách nhiệm của tôi là thiết lập và mở rộng hoạt động của các khách sạn và khu nghỉ dưỡng InterContinental, cũng như thúc đẩy sự ra đời của các bất động sản mới thuộc các thương hiệu khác nhau của tập đoàn trong khu vực.
Hoạt động của Khách sạn và Khu căn hộ InterContinental Asiana Saigon luôn rất thành công và sẽ tiếp tục phát triển ngay cả trong môi trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay.
Gần đây, chúng tôi đã được vinh danh là Khách sạn Thành phố hàng đầu châu Á năm 2015 lần thứ hai liên tiếp và Khách sạn tổ chức sự kiện và hội họp hàng đầu Việt Nam năm 2015 lần thứ 4 liên tiếp.
Những giải thưởng này tiếp tục khẳng định vị trí hàng đầu của InterContinental Asiana Saigon cũng như danh tiếng của khách sạn đối với các khách hàng doanh nhân của mình tại thị trường du lịch Việt Nam và quốc tế.
Ông đánh giá thế nào về thị trường khách sạn tại TP. Hồ Chí Minh trong những năm tới?
Chúng tôi chào đón một lượng khách lớn bao gồm cả khách du lịch thương gia và khách du lịch nghỉ dưỡng. Điều này cho thấy một tín hiệu tích cực cho sự phát triển của thị trường TP. Hồ Chí Minh. Trong bối cảnh đó, thị trường du lịch sẽ lớn mạnh hơn, không chỉ về mặt danh tiếng mà còn cả về những lợi ích vĩ mô.
Theo quan điểm của tôi, thị trường khách sạn/khu nghỉ dưỡng tại thành phố sẽ tiếp tục chứng kiến sự cạnh tranh do nguồn cung trong phân khúc phòng nghỉ tiêu chuẩn bốn và năm sao sẽ tiếp tục gia tăng mạnh mẽ để đáp ứng nhu cầu của thị trường.
Như vậy, tuy sự cạnh tranh sẽ khốc liệt hơn nhưng thị trường du lịch thành phố cũng sẽ gia tăng nhận diện thương hiệu điểm đến và mối quan tâm của cả dòng khách trong nước và quốc tế.
Là khách sạn tổ chức hội thảo và sự kiện tốt nhất Việt Nam, ông có thể cho biết những ưu điểm nào giúp khách sạn đạt được thành tựu này?
InterContinental Asiana Saigon được biết đến là địa điểm lý tưởng cho những cuộc hội họp và sự kiện với những trang thiết bị hội nghị cao cấp và hiện đại, mang đến cho khách hàng sự hài lòng từ chất lượng của cơ sở vật chất lẫn chất lượng phục vụ.
Khách sạn sở hữu khán phòng Grand Ballroom không có cột lớn nhất trong thành phố – là lựa chọn lý tưởng cho các sự kiện, hội nghị và tiệc cưới sang trọng có thể phục vụ đến 600 khách theo phong cách yến tiệc.
Ngoài ra chúng tôi còn có sáu phòng họp và bốn phòng khác có thể chia ra hai khu vực riêng trong không gian sang trọng, cơ sở hạ tầng thuộc loại bậc nhất và đều được thiết kế đặc biệt trên cùng một tầng nhằm tạo ra sự thuận tiện trong đi lại cho khách hàng. Các phòng họp có diện tích dao động từ 39 đến 818 mét vuông, cung cấp ánh sáng tự nhiên qua cửa sổ ở hầu hết các phòng.
Theo ông yếu tố nhân sự có phải là yếu tố quyết định trong chiến lược kinh doanh của khách sạn. Khách sạn có những chiến lược gì trong việc đào tạo và phát triển nhân viên?
Điều tuyệt vời nhất trong công việc của tôi là những người tôi được làm việc cùng. Tôi vô cùng tự hào với đội ngũ nhân viên hiện nay. Họ trẻ, tận tâm và luôn cống hiến cho công việc – họ là tương lai của Việt Nam.
Tại InterContinental Asiana Saigon chúng tôi luôn chú trọng việc đào tạo cho nhân viên bằng các khóa học trực tuyến và mời các chuyên gia đến khách sạn để giúp nhân viên trau dồi và cập nhật những kiến thức mới nhất. Niềm vui hằng ngày của tôi là chứng kiến tập thể nhân viên làm việc hăng say và cùng nhau tạo nên “Khách sạn Tuyệt vời được Khách hàng Yêu thích”.