Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
16/05/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn

Tôi đặc biệt yêu thích thế kiềng ba chân trong kinh doanh

Đăng bởi Thủy Bích
01/06/2016
Trong Nhân vật
Share on Facebook

Nghệ nhân Hồ Thanh Tuấn được biết đến với tên gọi thân thuộc “Vua ngọc trai Việt” vì những thành tựu nghiên cứu và phát triển nổi bật mà ông đóng góp cho ngành ngọc trai mang tầm vóc quốc tế. Ông còn được coi là người mở lối tiên phong cho ngành nuôi cấy và chế tác ngọc trai đầy tiềm năng phát triển tại Việt Nam.

Sau hơn mười năm gây dựng, có lẽ nay là lúc ông Hồ Thanh Tuấn và thương hiệu Ngọc Trai Hoàng Gia (Hoàng Gia Pearl) mà ông trực tiếp quản lý đang gặt hái những thành công rực rỡ.

Sau thành tích được Chủ tịch nước trao tặng huân chương Lao động hạng ba vào cuối năm 2015, chỉ sáu tháng sau, thương hiệu Hoàng Gia Pearl của ông lại vinh dự được chọn là đơn vị thiết kế và chế tác quà tặng trang sức ngọc trai để làm món quà quốc gia tặng phu nhân Michelle Obama trong chuyến công du của Tổng thống Barack Obama tại Việt Nam hồi tháng 5 vừa qua.

DN659_BvHoangGiaPearl030616_Ho-Thanh-Tuan-2
Bộ trang sức “Tinh Hoa Việt” dùng làm quà tặng cho phu nhân Tổng thống Obama được thiết kế và chế tác bởi Hoàng Gia Pearl

Nhân sự kiện này, Doanh nhân Sài Gòn Cuối tuần đã có cuộc trò chuyện đầy thú vị với doanh nhân Hồ Thanh Tuấn về chiến lược xây dựng thương hiệu Hoàng Gia Pearl.

Nghe nói bộ ngọc trai làm quà tặng cho phu nhân Tổng thống Barack Obama sử dụng những viên ngọc trai biển có màu xám quý hiếm cùng viên ngọc trai Trống Đồng được Hoàng Gia Pearl nuôi cấy tại trại nuôi của công ty có nhiều ý nghĩa về giá trị văn hóa và tinh thần dân tộc. Ông có thể chia sẻ đôi điều về món quà đặc biệt ấy?

Bộ trang sức đó được tôi đặt tên là “Tinh Hoa Việt”, là một thiết kế riêng để tặng phu nhân Tổng thống Obama, lấy ý tưởng từ ước mong được cống hiến cho đất nước thông qua việc gửi gắm những tinh hoa về văn hóa, trí tuệ của Việt Nam qua những họa tiết trống đồng trên viên ngọc trai quý.

Là một sản phẩm trí tuệ và nghệ thuật của người Việt, bộ trang sức được thiết kế theo phong cách cổ điển với điểm nhấn đặc biệt là viên ngọc trai Trống Đồng được bố trí ngay vị trí trung tâm chính là loại ngọc trai được cấp bằng độc quyền trong phương pháp nuôi cấy và chế tác ngọc trai của Hoàng Gia Pearl tại Việt Nam.

Được biết vùng biển mà ông chọn có thể nuôi cấy được nhiều loại ngọc trai, nhưng ngọc trai Việt Nam vẫn còn là “tân binh” trên thương trường quốc tế. Vậy theo ông đâu là lợi thế cho ngọc trai Việt trong công cuộc chinh phục thế giới?

Chúng tôi đã và đang chuẩn bị bằng những bước đi tạo hiệu ứng với thế giới để tạo ra cơ hội phát triển trong tương lai, song ưu tiên lúc này vẫn là thị trường trong nước. Do có sự trà trộn của nhiều loại ngọc trai nước ngọt, ngọc kém chất lượng của Trung Quốc giả mác ngọc biển Việt Nam nên nhiều năm qua, thị trường ngọc trai Việt Nam ít nhiều đã bị mất niềm tin đối với chính người Việt.

Tưởng chừng đây là một khó khăn, nhưng thực ra lại là cơ hội lớn để một thương hiệu có chiến lược kinh doanh bài bản, hướng tới phát triển bền vững như Hoàng Gia Pearl. Khi bạn có nền tảng vững mạnh thì việc vươn ra thế giới không phải là vấn đề khó khăn. Thế giới rộng lớn luôn chào đón những ý tưởng mới lạ, những sản phẩm độc đáo có chất lượng cao do những doanh nghiệp chân chính cung cấp.

Trong hiện trạng thật giả đan xen của thị trường ngọc trai Việt Nam, ông có tư duy chiến lược nào để khẳng định uy tín cho thương hiệu Hoàng Gia Pearl?

Uy tín là giá trị được tạo dựng theo thời gian. Với gần 20 năm trong nghề cùng hơn chục năm phát triển thương hiệu Hoàng Gia Pearl, tôi luôn coi trọng yếu tố chân thật trong kinh doanh.

Ngọc trai biển của Hoàng Gia Pearl được nuôi cấy và thu hoạch tại chính trại nuôi của công ty được xây dựng quy mô, theo tiêu chuẩn quốc tế tại vùng biển Khánh Hòa. Màu sắc, hình dạng, kích thước của ngọc trai cùng giá bán đều được chúng tôi công bố minh bạch và có giấy chứng nhận chất lượng đi kèm. Điều đó đã giúp khách hàng thấu hiểu và hài lòng với các sản phẩm của chúng tôi trong hơn mười năm qua.

Với tư duy chiến lược đó, ông đã giữ lửa cho Hoàng Gia Pearl trong hơn mười năm qua như thế nào?

Tôi đặc biệt yêu thích thế kiềng ba chân trong kinh doanh. Ngoài việc phát triển và hoàn thiện hệ thống trại nuôi để không ngừng cải tiến chất lượng ngọc trai, chúng tôi còn đầu tư nghiên cứu để tạo ra những yếu tố mới độc quyền. Cụ thể là chúng tôi đã nghiên cứu thành công, cho ra đời hai loại sản phẩm mới là ngọc trai Trống Đồng và ngọc trai có hoa văn tự nhiên, được Cục Sở hữu trí tuệ cấp bằng sáng chế.

DN659_BvHoangGiaPearl030616_Ho-Thanh-Tuan
Doanh nhân Hồ Thanh Tuấn – chủ thương hiệu Hoàng Gia Pearl

Bên cạnh đó, chúng tôi còn đầu tư mạnh trong khâu thiết kế và chế tác. Toàn bộ 100% trang sức Hoàng Gia Pearl được chế tác thủ công bởi những người thợ giàu kinh nghiệm, còn thiết kế luôn gắn liền với đặc tính của thương hiệu và nhu cầu người tiêu dùng, kết hợp hài hòa giữa yếu tố cổ điển và hiện đại theo giá trị ngọc trai để mang lại vẻ đẹp tương xứng với từng độ tuổi của phụ nữ.

Với thế kiềng ba chân này, Hoàng Gia Pearl vẫn luôn giữ vững vị trí dẫn đầu trong nhiều năm và chia sẻ những giá trị mình tạo dựng được với mọi người.

Có phải ngọc trai Trống Đồng hay ngọc trai mang hoa văn là sản phẩm để ông truyền cảm hứng và tạo dấu ấn đặc biệt cho Hoàng Gia Pearl nói riêng, ngọc trai Việt Nam nói chung?

Tạo ra những điều khác biệt trước hết là cách tôi giữ cho mình nguồn cảm hứng trong công việc, đồng thời cũng là cách để khẳng định Hoàng Gia Pearl không chỉ là thương hiệu nuôi cấy và chế tác, mà còn sở hữu được công nghệ tạo ra những loại ngọc trai đặc biệt chưa hề có trên thế giới.

Ngọc trai Trống Đồng và ngọc trai mang hoa văn tự nhiên đều là sản phẩm hình thành từ lòng tự tôn giá trị văn hóa Việt Nam. Đây là những viên ngọc với bề mặt xà cừ đặc biệt, mô phỏng cách điệu những hoa văn nổi tiếng trên trống đồng như mặt trời, chim hồng hạc…, vốn là biểu tượng của sức mạnh và quyền lực trong tín ngưỡng người Việt.

DN659_BvHoangGiaPearl030616_Ho-Thanh-Tuan-3

Đây là hai loại ngọc trai kết tinh giữa giá trị văn hóa cùng khả năng sáng tạo nghệ thuật trong khoa học nuôi cấy ngọc trai, vừa có giá trị thẩm mỹ truyền thống, vừa có giá trị cội nguồn nhằm tôn vinh tinh hoa văn hóa Việt Nam.

Thiết kế và chế tác nhiều tác phẩm độc quyền cho nhiều chính khách có phải là bước đi mới của thương hiệu Ngọc Trai Hoàng Gia?

Tôi cho rằng vinh dự được chọn là thương hiệu ngọc trai thiết kế và chế tác cho các chính khách dựa trên yếu tố uy tín và giá trị thương hiệu mà Hoàng Gia Pearl xây dựng được trong nhận thức của người tiêu dùng.

Với mục đích trân trọng và tôn vinh phụ nữ, chúng tôi muốn thông qua những bộ trang sức ngọc trai được thiết kế công phu mang dấu ấn và ý nghĩa riêng của Hoàng Gia Pearl để truyền cảm hứng đến phụ nữ Việt Nam, giúp họ đẹp hơn, tự tin, sang trọng, thành công và hạnh phúc hơn trong cuộc sống.

Trước kia chúng tôi mong có được niềm tin của người tiêu dùng và bây giờ vẫn vậy, nhưng sẽ góp phần làm thay đổi phong cách cho phụ nữ Việt Nam với dấu ấn tỏa sáng riêng. Chúng tôi đang dần cá tính hóa cho thương hiệu và với chất lượng cao, hướng đến vẻ đẹp hoàn hảo.

Cảm ơn ông về những điều đã chia sẻ!

Từ khoá: chế tác ngọc traiHồ Thanh TuấnHoàng Gia Pearlngọc trai

Bạn có thể quan tâm

Chiến lược nội dung triệu đô của nữ tướng Netflix: Không chỉ là giải trí
Nhân vật

Chiến lược nội dung triệu đô của nữ tướng Netflix: Không chỉ là giải trí

Đăng bởi Neo Ng.
12/05/2025
Power of Radiance 2025
Nhân vật

Clé de Peau Beauté vinh danh nữ doanh nhân Sachiko Nakajima với giải thưởng “Power of Radiance” năm 2025

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
08/05/2025
Thị trường laptop Việt và bước đi chiến lược của ASUS trong kỷ nguyên AI
Nhân vật

Thị trường laptop Việt và bước đi chiến lược của ASUS trong kỷ nguyên AI

Đăng bởi Vinh Nguyen
01/04/2025
Chủ tịch Hoàng Nam Group nhận giải Doanh nhân xuất sắc tại Lễ trao giải quốc tế 2025
Nhân vật

Chủ tịch Hoàng Nam Group nhận giải Doanh nhân xuất sắc tại Lễ trao giải quốc tế 2025

Đăng bởi Minh Nguyệt
30/03/2025
20 năm tài năng thiết kế Việt Nam tại cuộc thi Hoa Mai tôn vinh gỗ sồi đỏ Mỹ -8
Nhân vật

20 năm tài năng thiết kế Việt Nam tại cuộc thi Hoa Mai tôn vinh gỗ sồi đỏ Mỹ

Đăng bởi Minh Anh
13/04/2024
Glints bổ nhiệm cựu giám đốc Gojek, bà Jessica Lê làm Giám đốc điều hành của Glints Việt Nam
Nhân vật

Glints bổ nhiệm cựu giám đốc Gojek, bà Jessica Lê làm Giám đốc điều hành của Glints Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
09/11/2023
“Đừng hỏi tổ quốc đã làm gì cho bạn…”
Nhân vật

“Đừng hỏi tổ quốc đã làm gì cho bạn…”

Đăng bởi Bá Hân
10/10/2023
Hành trình tìm sự bình tâm vượt qua sóng gió thời cuộc  - 9
Nhân vật

Hành trình tìm sự bình tâm vượt qua sóng gió thời cuộc 

Đăng bởi Hồng Hạnh Coco TV
15/08/2023
CEO Trần Lâm chia sẻ kinh nghiệm 'thực chiến' nhiều năm trên thương mại điện tử - 2
Nhân vật

CEO Trần Lâm chia sẻ kinh nghiệm ‘thực chiến’ nhiều năm trên thương mại điện tử

Đăng bởi Minh Nguyệt
21/03/2023
Xem thêm
Bài kế tiếp
Tai nghe Sony MDR-XB650BT

Tai nghe Sony MDR-XB650BT

Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.