Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
22/11/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Tín đồ làm đẹp Đông Nam Á chuộng các mẹo làm đẹp từ Influencer hơn người nổi tiếng

DoanhNhân+ Đăng bởi DoanhNhân+
18/08/2019
Trong Marketing
Tín đồ làm đẹp Đông Nam Á chuộng các mẹo làm đẹp từ Influencer hơn Người nổi tiếng - 1

Ảnh: Linh Trương Instagram

Share on Facebook

Mẹo làm đẹp của các Influencer trên mạng xã hội, đặc biệt là trên Instagram, ngày càng thu hút thêm nhiều tín đồ mua sắm mỹ phẩm ở thị trường Đông Nam Á.

Nghiên cứu mới nhất của Meltwater cho thấy các Influencer từ mạng xã hội hiện được các thương hiệu chăm sóc sắc đẹp săn đón nhiều hơn cả những người nổi tiếng.

Với những tín đồ làm đẹp, những ngôi sao và thần tượng trên mạng xã hội nhận được quan tâm nhiều hơn do có sự tương tác thường xuyên với khán giả, vốn là khách hàng thường xuyên của các nhãn hàng mỹ phẩm, đặc biệt ở thị trường châu Á.

  • Xem thêm: Tiếp thị thông qua người ảnh hưởng: Nên xem họ như những sứ giả nhãn hiệu

Influencer của mạng xã hội đem đến cho các nhãn hàng mức ROI cao hơn và được người dùng trong các phân khúc cụ thể tin tưởng hơn.

Theo Celebrity Intelligence, 80% người tham gia khảo sát cho biết các Influencer có vai trò then chốt trong việc định hình ý kiến ​​và quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Về chỉ số ROI, báo cáo cho thấy rằng cứ chi 1,30 USD cho Beauty Influencer, các nhãn hàng thu về lợi nhuận trung bình là 11,80 USD.

Tín đồ làm đẹp Đông Nam Á chuộng các mẹo làm đẹp từ Influencer hơn Người nổi tiếng - 2
Ảnh: molita_lin Instagram

“Người tiêu dùng ngày nay rất thông minh. Họ nhận ra mình luôn có khả năng trở thành con mồi, vì vậy họ muốn lắng nghe các chia sẻ từ những người có trải nghiệm thực tế. Do đó, các nhãn hàng nên có những chiến lược thấu đáo hơn trong việc hợp tác quảng cáo, không chỉ nhìn vào các số liệu phù phiếm như lượng người theo dõi, mà còn phải tính đến những thước đo có giá trị hơn như mức độ tương tác trung bình trên mỗi bài đăng, phạm vi tiếp cận khách hàng thực tế và dữ liệu nhân khẩu học để xác định xem liệu một Influencer nào đó có sức hấp dẫn với khán giả mục tiêu của nhãn hàng hay không”, ông Mimrah Mahmood, Giám đốc khu vực về giải pháp truyền thông, Meltwater châu Á – Thái Bình Dương, nhận định.

38% các cuộc trò chuyện trên phương tiện truyền thông xã hội ở Indonesia xoay quanh chủ đề làm đẹp, theo sau là Malaysia và Philippines với tỷ tệ tương ứng là 29% và 27%.

  • Xem thêm: Tiếp thị dùng người ảnh hưởng: Làm sao cho hiệu quả?

Theo Euromonitor, thị trường chăm sóc sắc đẹp và chăm sóc cá nhân của Indonesia trị giá 6 tỉ USD và dự kiến ​​sẽ chạm mốc 8,4 tỉ USD vào năm 2022.

Báo cáo này cũng cho thấy Instagram là sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng. Indonesia đang dẫn đầu xu hướng này với lượt dùng tăng gấp đôi, đạt hơn 44 triệu trong năm 2017.

Meltwater xác định bốn chiến lược các doanh nghiệp có thể vận dụng để biến Influencer trên mạng xã hội trở thành một phần của chiến dịch của mình:

  1. Tạo ra một trải nghiệm tuyệt vời trên các kênh kỹ thuật số để khắc phục những rào cản đối với hoạt động bán hàng trực tuyến;
  2. Tập trung vào những trải nghiệm được cá nhân hóa;
  3. Dựa vào các dữ liệu xác định những influencer phù hợp và đánh giá mức độ phù hợp của họ với khách hàng mục tiêu;
  4. Áp dụng các công cụ social listening (thu thập dữ liệu trên mạng xã hội dựa trên những từ khóa đã được xác định trước) và AI tinh vi để luôn nắm bắt được những gì khách hàng muốn, cũng như các xu hướng của thị trường.
Nguồn The Business Times
Từ khoá: Đông Nam Áinfluencermẹo làm đẹptín đồ mua sắm
Bài trước đó

Những kỷ lục thế giới thú vị về rubik

Bài kế tiếp

Những “lối tắt” đưa con nhà giàu Trung Quốc đi du học trường danh giá

Bạn có thể quan tâm

Thị trường digital Việt Nam bước vào giai đoạn tái cấu trúc thói quen người dùng
Nhịp số hoá

Thị trường digital Việt Nam bước vào giai đoạn tái cấu trúc thói quen người dùng

Đăng bởi Vinh Nguyen
20/11/2025
Khi thói quen số của người Việt bước vào giai đoạn “tái định hình”
Marketing

Khi thói quen số của người Việt bước vào giai đoạn “tái định hình”

Đăng bởi Vinh Nguyen
20/11/2025
Cảnh báo cho YouTuber Việt: thay đổi ngay tư duy “ăn xổi” trước khi bị thuật toán AI đào thải
Marketing

Cảnh báo cho YouTuber Việt: thay đổi ngay tư duy “ăn xổi” trước khi bị thuật toán AI đào thải

Đăng bởi Vinh Nguyen
19/11/2025
Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi
Nhịp số hoá

Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi

Đăng bởi Vinh Nguyen
03/11/2025
MMA IMPACT VIETNAM 2025 - Khi marketer trở thành kiến trúc sư tăng trưởng của doanh nghiệp
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi Marketer trở thành “Kiến trúc sư tăng trưởng” của Doanh nghiệp

Đăng bởi Trâm Anh
03/11/2025
Bà Ngô Nguyễn Ngọc Yến nhận danh hiệu “Doanh nhân tiêu biểu ASEAN”
Marketing

Giải thưởng ASEAN 2025 vinh danh nữ lãnh đạo BRANCHER.X – bước tiến của sáng tạo Việt

Đăng bởi Thanh Anh
30/10/2025
VSMCamp & CSMOSummit 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: “Quantum Leap” – Khi công nghệ và con người cùng kiến tạo tương lai

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
27/10/2025
VSMCamp 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: Khi “lượng tử” trở thành tư duy mới của ngành Sales & Marketing

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/10/2025
SMARTIES Awards Vietnam 2025
Marketing

SMARTIES Awards Vietnam: 12 năm kiến tạo chuẩn mực và truyền cảm hứng cho ngành Marketing Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
22/10/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Những ‘lối tắt’ đưa con nhà giàu Trung Quốc đi du học trường danh giá -1

Những "lối tắt" đưa con nhà giàu Trung Quốc đi du học trường danh giá

MỚICẬP NHẬT

Marico SEA tiếp tục được vinh danh trong Top 100 Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam 2025 - 1
Doanh nghiệp

Marico SEA tiếp tục được vinh danh trong Top 100 Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam 2025

Đăng bởi Minh Anh
22/11/2025

Trong bối cảnh thị trường lao động ngày càng cạnh tranh và doanh nghiệp chú trọng nhiều hơn vào phúc...

Xem thêmDetails
VinFast được vinh danh với hai giải thưởng tại Road to CNBC Indonesia Awards 2025

VinFast nhận cú đúp giải thưởng tại Indonesia, củng cố vị thế trên thị trường xe điện khu vực

22/11/2025
SME kỳ vọng 2026 khởi sắc dù chi phí logistics tiếp tục tăng

SME kỳ vọng 2026 khởi sắc dù chi phí logistics tiếp tục tăng

21/11/2025
Honda CR-V e:HEV nâng cấp: Thêm lựa chọn mới cho cuộc đua Hybrid đầu 2026

Honda CR-V e:HEV nâng cấp: Thêm lựa chọn mới cho cuộc đua Hybrid đầu 2026

21/11/2025
TP.HCM tổ chức Lễ Xuất quân Đoàn Thể thao tham dự Sea Games 33 - 3

TP.HCM tổ chức Lễ Xuất quân Đoàn Thể thao tham dự Sea Games 33

21/11/2025

NỔI BẬT

  • TP.HCM tổ chức Lễ Xuất quân Đoàn Thể thao tham dự Sea Games 33 - 3

    TP.HCM tổ chức Lễ Xuất quân Đoàn Thể thao tham dự Sea Games 33

    162 chia sẻ
    Chia sẻ 65 Tweet 41
  • Khi thói quen số của người Việt bước vào giai đoạn “tái định hình”

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Luật Việc làm 2025: 4 thay đổi lớn doanh nghiệp và người lao động phải chuẩn bị từ 1/1/2026

    169 chia sẻ
    Chia sẻ 68 Tweet 42
  • Thị trường digital Việt Nam bước vào giai đoạn tái cấu trúc thói quen người dùng

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Nữ thần lúa ở Đông Nam Á

    922 chia sẻ
    Chia sẻ 369 Tweet 231
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.