Tại sự kiện TikTok SMB Summit 2024 “Skyrocket Your Business” diễn ra vào sáng ngày 28/6, TikTok đã công bố gói hỗ trợ tín dụng quảng cáo lên đến 1 triệu USD (ad credits) dành cho các hoạt động quảng bá sản phẩm hàng hóa, dịch vụ của các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam trên nền tảng trong khoảng thời gian 6 tháng cuối năm 2024.
Cụ thể, TikTok sẽ hợp tác với Ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại mỗi địa phương, cùng các Hiệp hội nghề nghiệp, các sở ban ngành địa phương để hỗ trợ từ 100 đến 200 USD dưới hình thức tín dụng quảng cáo (ads-credit) cho mỗi video quảng bá doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt do các tổ chức đối tác giới thiệu.
Bên cạnh khoản hỗ trợ tín dụng quảng cáo, TikTok sẽ lên kế hoạch triển khai chuỗi chương trình đào tạo chuyên sâu giúp nâng cao năng lực chuyển đổi số và xây dựng nhân diện thương hiệu cho các nhà bán hàng nội địa khắp cả nước. Các hoạt động này nhấn mạnh nỗ lực của TikTok trong việc hỗ trợ doanh nghiệp SMB tiếp cận tệp khách hàng mới và gia tăng nhận biết thương hiệu trên nền tảng số.
Ông Hưng Huỳnh, Giám đốc Quốc gia phụ trách TikTok for Business SMB, Việt Nam, chia sẻ tại TikTok SMB Summit 2024: “Dù thị trường thương mại trực tuyến vẫn còn rất rộng mở, tiềm năng phát triển kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp SMB lại chưa được khai thác đúng cách. Nguyên nhân chính xuất phát từ những hạn chế về nguồn nhân lực, công cụ và kỹ năng thực hành chuyển đổi số của các doanh nghiệp. TikTok cam kết đồng hành, hỗ trợ không chỉ các doanh nghiệp SMB mà còn cả hệ sinh thái bao gồm đối tác bán hàng, tiếp thị và nhà sáng tạo nội dung trong việc sử dụng giải pháp quảng cáo TikTok để quảng bá thương hiệu sản phẩm, phát triển kinh doanh trên nền tảng TikTok“.
Được biết, gói hỗ trợ này nằm trong khoản đầu tư trị giá 12,2 triệu USD dành cho khối doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Đông Nam Á mà TikTok đã công bố vào giữa năm 2023.