Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
22/08/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Tiếp thị thành công thông qua người có ảnh hưởng

Nhất Nguyên Đăng bởi Nhất Nguyên
05/02/2015
Trong Marketing
Tiếp thị thành công thông qua người có ảnh hưởng
Share on Facebook

Trong môi trường kinh doanh cạnh tranh gay gắt hiện nay, người tiêu dùng thường bị “dội bom” bởi rất nhiều thông điệp tiếp thị và quảng cáo từ nhiều doanh nghiệp khác nhau. Nhà tiếp thị nào cũng nói những điều tốt đẹp về sản phẩm hay dịch vụ của mình và cho rằng sản phẩm của mình luôn có những ưu điểm hơn hẳn sản phẩm của đối thủ cạnh tranh.

Tình trạng này khiến cho khách hàng có tâm lý hoài nghi với tất cả mọi thông điệp tiếp thị. Họ phân vân không biết một sản phẩm hay dịch vụ nào đó có thật sự đáp ứng đúng các nhu cầu và kỳ vọng của mình hay không.

Vậy thì doanh nghiệp nên làm gì để thông điệp tiếp thị của mình được khách hàng tin và ghi nhớ?

Theo Andrew Cravenho, Tổng giám đốc của CBAC, một công ty cung cấp dịch vụ chiết khấu hóa đơn cho các doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp có thể thực hiện chiến lược tiếp thị thông qua những người có ảnh hưởng (influencer marketing). Theo đó, doanh nghiệp có thể khuyến khích những người có ảnh hưởng đến khách hàng mục tiêu nói về sản phẩm hay dịch vụ của mình và giới thiệu cho bạn bè, người thân hay cộng đồng của họ.

  • Xem thêm: Tiếp thị thông qua người ảnh hưởng: Nên xem họ như những sứ giả nhãn hiệu

Để hiểu hơn về “influencer marketing”, doanh nghiệp cần phải hiểu được những ai là người có thể tạo ra ảnh hưởng (influencer). Theo Cravenho, người có ảnh hưởng là người đã có được một uy tín nhất định đối với khách hàng mục tiêu và có thể thuyết phục khách hàng sử dụng những sản phẩm hay dịch vụ mà họ đang ủng hộ.

Những người có ảnh hưởng có thể là những “blogger” (người viết nhật ký điện tử), những nhà lãnh đạo nổi tiếng, các nhà báo, các chuyên gia tư vấn, các chuyên gia trong các ngành hay những người nổi tiếng (celebrities). Họ có thể tạo ra ảnh hưởng lên khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp thông qua những cách sau đây.

  • Viết nhật ký điện tử hay một bài báo về doanh nghiệp và những sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp, phát hành bài viết ấy trên trang web của họ hay những trang web khác mà họ cộng tác.
  • Cho phép doanh nghiệp đăng các bài viết dưới dạng tiếp thị bằng nội dung lên trang web của họ nếu các nội dung này có khả năng làm tăng số lượt truy cập đến trang web của họ hoặc đem đến cho họ một lợi ích nào đó.
  • Nói về hoặc chia sẻ những thông tin liên quan đến sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp trên các mạng xã hội mà họ tham gia.

Trong tiếp thị thông qua người có ảnh hưởng, các công ty thường xây dựng quan hệ với những người có ảnh hưởng trong ngành của mình với hy vọng rằng những người có ảnh hưởng sẽ nói về doanh nghiệp của mình hay chia sẻ các nội dung liên quan với cộng đồng hay “khán giả” của họ.

Cravenho đưa ra những lời khuyên sau đây giúp doanh nghiệp thực hiện thành công chiến lược tiếp thị thông qua người có ảnh hưởng.

Đi tìm người có ảnh hưởng

Sau khi đã xác định được các mục tiêu của mình, doanh nghiệp cần đi tìm những người có ảnh hưởng phù hợp nhất với các mục tiêu ấy. Có thể làm điều này bằng cách tra cứu thông tin trên mạng internet. Tốt nhất, nên chọn những người vừa nổi tiếng vừa có hiểu biết chuyên môn sâu trong lĩnh vực của họ.

Họ có thể là những người có quan hệ rất rộng hoặc uy tín rất cao hoặc cả hai. Sau khi đã có được danh sách những người có ảnh hưởng thì nên sắp xếp lại theo thứ tự về mức độ ảnh hưởng của họ.

  • Xem thêm: Hồ Ngọc Hà, Maria Sharapova: Hai người đẹp khiến thương hiệu bối rối

Xây dựng quan hệ với người có ảnh hưởng

Khi đã có được các thông tin về người có ảnh hưởng thì không nên “dội bom” họ bằng các bức thư điện tử ngay. Thay vào đó, hãy từng bước xây dựng quan hệ với họ. Nên đọc các nội dung, bài viết, các tham luận của họ, tìm hiểu tác động của những bài viết hay ý kiến của họ với các cộng đồng mà họ có ảnh hưởng…

Nói chung, nên tìm hiểu càng nhiều thông tin về những người có ảnh hưởng càng tốt trước khi tiếp cận họ trực tiếp. Những thông tin này sẽ giúp doanh nghiệp thiết kế những thông điệp phù hợp và nhờ họ truyền tải đến khách hàng mục tiêu theo những cách có hiệu quả nhất sau này.

Ngoài ra, Cravenho khuyên chỉ nên tập trung vào những người có ảnh hưởng nhiều nhất. Doanh nghiệp có thể có nhiều chiến thuật khác nhau để liên hệ với họ, chẳng hạn như để lại một lời bình luận trong nhật ký điện tử của họ, biểu hiện “thích” (like) trên các mẩu tin (status update) của họ trên Facebook, trao đổi với họ qua Twitter…

Doanh nghiệp cũng có thể gửi thư điện tử trực tiếp cho họ, giới thiệu về sản phẩm hay dịch vụ của mình và nhờ họ đưa ra ý kiến. Đề nghị tiếp xúc trực tiếp với họ cũng là một chiến thuật khác.

Dù cho tiếp cận với họ theo cách nào, nên thể hiện rõ mục đích của doanh nghiệp là mong muốn xây dựng quan hệ tin tưởng và cùng có lợi lâu dài giữa hai bên.

Nói rõ kỳ vọng của doanh nghiệp đối với người có ảnh hưởng

Nên nói rõ ngay từ đầu những mục tiêu của doanh nghiệp khi hợp tác với những người có ảnh hưởng và những chính sách đền bù mà doanh nghiệp có thể dành cho họ. Cả hai bên cần phải thống nhất rõ các điều kiện và điều khoản của việc hợp tác.

Làm cho người có ảnh hưởng cảm thấy có lý do để quảng bá cho doanh nghiệp

Cravenho khuyên, khi hợp tác với những người có ảnh hưởng, không nên chỉ nhắm đến mục đích làm mạnh thông điệp tiếp thị của doanh nghiệp và quảng bá cho hình ảnh hay sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mà quan trọng hơn, cần phải tạo một lý do để bản thân họ cảm thấy tự tin về những gì mà họ chia sẻ với khách hàng mục tiêu.

  • Xem thêm: Tiếp thị dùng người ảnh hưởng: Làm sao cho hiệu quả? 

Nói cách khác, trước hết, doanh nghiệp cần đem đến cho những người có ảnh hưởng những trải nghiệm khó quên và sự hài lòng đủ mạnh khi sử dụng sản phẩm hay dịch vụ của mình để họ cảm thấy muốn và thích thú khi nói về những điều này. Đó cũng là một cách để bảo vệ uy tín lâu dài của họ.

Chia sẻ với người có ảnh hưởng những hiểu biết cần thiết về sản phẩm hay dịch vụ và doanh nghiệp

Hãy trang bị cho những người có ảnh hưởng tất cả những gì mà họ nên biết về doanh nghiệp, nhãn hiệu hay sản phẩm. Nên cung cấp cho họ những bài viết, những tài liệu, các bài phỏng vấn hoặc hàng mẫu dùng thử… để họ có thể đưa ra những phát biểu chuẩn xác trong các thông điệp tạo ảnh hưởng lên khách hàng mục tiêu.

Nguồn MarketingProfs
Từ khoá: Andrew CravenhoCBACinfluencer marketingngười có ảnh hưởngthông điệp tiếp thị
Bài trước đó

Khai Trương KTM Vườn Xoài và Chương Trình Stunt Show

Bài kế tiếp

Khai trương cửa hàng Shiseido tại Vĩnh Trung Plaza Đà Nẵng

Bạn có thể quan tâm

Khi phân chim cũng thành một phần ký ức
Marketing

Khi phân chim cũng thành một phần ký ức

Đăng bởi Vinh Nguyen
17/08/2025
Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra
Marketing

Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra

Đăng bởi Vinh Nguyen
11/08/2025
MMA Innovate 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025 – “Mở khoá” xu hướng mới cho những thương hiệu muốn bứt phá

Đăng bởi Trâm Anh
07/08/2025
KFC đã tung ra chiến dịch trở lại mới với hy vọng giành lại khách hàng trong bối cảnh danh tiếng đang sa sút.
Marketing

Kentucky Fried Comeback – cú gập người của một thương hiệu từng dẫn đầu

Đăng bởi Naomi Dang
06/08/2025
Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão
Marketing

Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão

Đăng bởi Takeshi Naoe
06/08/2025
MMA Innovate Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025: Bản đồ chiến lược mới của giới Marketing, Công nghệ và Kinh doanh

Đăng bởi Trâm Anh
17/07/2025
Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉
Marketing

Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉

Đăng bởi Chang Q.
14/07/2025
Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo
Marketing

Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
11/07/2025
Ruder Finn 'bắt tay' ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?
Marketing

Ruder Finn ‘bắt tay’ ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?

Đăng bởi Nam Hải
08/07/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Khai trương cửa hàng Shiseido tại Vĩnh Trung Plaza Đà Nẵng

Khai trương cửa hàng Shiseido tại Vĩnh Trung Plaza Đà Nẵng

MỚICẬP NHẬT

Cây và hoa và cuộc sống con người
Sống chậm & Nghĩ sâu

Cây và hoa và cuộc sống con người

Đăng bởi Tương Lai
21/08/2025

“Cây cối, đó là sự sống, phải tôn trọng sự sống” LÉVI-STRAUSS Khó có thể hình dung nổi một cuộc...

Xem thêmDetails
Chợ búa cõi người

Chợ búa cõi người

20/08/2025
Tương lai việc làm và kỹ năng tại Việt Nam: Sống sót và dẫn đầu trong kỷ nguyên AI

Tương lai việc làm và kỹ năng tại Việt Nam: Sống sót và dẫn đầu trong kỷ nguyên AI

20/08/2025
Tràng An viết tên mình vào bản đồ thế giới: Khi di sản trở thành mô hình thí điểm toàn cầu

Tràng An viết tên mình vào bản đồ thế giới: Khi di sản trở thành mô hình thí điểm toàn cầu

20/08/2025
Trung tâm thương mại AEON Tân An tại Đồng bằng sông Cửu Long chuẩn bị khai trương

AEON khai trương trung tâm thương mại đầu tiên tại ĐBSCL

20/08/2025

NỔI BẬT

  • Giá trị tấm bằng: Khi thị trường lao động Việt Nam thay đổi luật chơi

    Giá trị tấm bằng: Khi thị trường lao động Việt Nam thay đổi luật chơi

    169 chia sẻ
    Chia sẻ 68 Tweet 42
  • Cuộc đua kỹ năng và khoảng cách thu nhập theo giới: Khi thị trường lao động Việt Nam đổi trục cạnh tranh

    157 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 39
  • Chủ nhà TP.HCM xếp hạng Ba toàn đoàn Giải Canoeing Trẻ, U21 và U23 quốc gia 2025

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Tương lai việc làm và kỹ năng tại Việt Nam: Sống sót và dẫn đầu trong kỷ nguyên AI

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Huỳnh Thiện: Ai cũng có những ước mơ bay bổng

    165 chia sẻ
    Chia sẻ 66 Tweet 41
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.