Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
03/06/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
        • Tình Yêu Bản Thể
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
        • Tình Yêu Bản Thể
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Khởi nghiệp

Thương hiệu hợp tác sáng tạo với người tiêu dùng

Tâm Mai Đăng bởi Tâm Mai
29/04/2018
Trong Khởi nghiệp
Thương hiệu hợp tác sáng tạo với người tiêu dùng
Share on Facebook

Khi Emily Weiss, nhà sáng lập của website Into the Gloss quyết định sáng tạo dòng mỹ phẩm mới, cô đã tạo một tài khoản Instagram (@glossier) và kêu gọi mọi người cùng đóng góp ý tưởng. Emily nhanh chóng nhận ra sự thật rằng người tiêu dùng biết những gì họ muốn nhưng không ai thật sự lắng nghe họ. Và cô đã khai thác những nội dung mà hàng ngàn người yêu mỹ phẩm hết sức cuồng nhiệt đã gửi về để giúp cô xây dựng nên một công ty mới.

Có thể xem việc tuyển dụng người tiêu dùng đóng vai trò nhà thiết kế sản phẩm như trường hợp của Glossier là một hình thức đồng sáng tạo, hợp tác sáng tạo với người tiêu dùng hay cộng đồng cùng sáng tạo và nó đang phát triển thành một xu hướng.

Tương tác và đối thoại với người tiêu dùng đã là một cách hay để tạo nên giá trị cho thương hiệu. Tốt hơn nữa là làm cho họ trở thành một phần của sản phẩm. Nếu có thể gắn kết người tiêu dùng để họ chủ động tham gia vào quá trình sáng tạo, các doanh nghiệp có thể vun đắp sự phát triển bền vững dựa trên những lợi ích lâu dài.

Những công ty startup rất thành công trong việc triển khai chiến lược này là TripAdvisor, Airbnb và Uber. Cả ba thương hiệu này đều dựa trên ý tưởng “người tiêu dùng giúp người tiêu dùng” và đây là một động lực gắn kết rất mạnh mẽ. Với sự giúp sức của người tiêu dùng, TripAdvisor đã phát triển từ một mạng lưới thành sàn giao dịch chỉ trong một thời gian ngắn.

Phương thức “cùng nhau sáng tạo” có thể mang lại nhiều thông tin và sự thấu hiểu sâu sắc hơn so với các kỹ thuật nghiên cứu thị trường truyền thống. Trong một thời gian dài, các thương hiệu đã dựa vào những công cụ như bảng câu hỏi điều tra, khảo sát nhóm, khảo sát trực tuyến, bình chọn qua điện thoại, v.v… Tuy nhiên, mọi người thường phản hồi một cách thờ ơ, không nhiệt tình lắm, hoặc họ chỉ nói những gì mà họ nghĩ rằng những công ty này muốn nghe. Hơn nữa, một số người tham gia trả lời cũng có ít kiến thức về các chủ đề được đưa ra, điều này có thể làm lệch đi kết quả khảo sát của thương hiệu.

Thương hiệu hợp tác sáng tạo với người tiêu dùng

Ngược lại, khi một số người đam mê và hiểu biết cùng hiện diện ở một nơi, họ sẽ tranh luận rất hăng say và có thể nảy ra những ý tưởng tuyệt vời mà nếu chỉ một người, một nhóm nhỏ thì không thể nghĩ ra được. Người tiêu dùng ngày nay có thể hợp tác, hoặc thậm chí thay thế lực lượng chuyên nghiệp trong những hoạt động tiếp thị truyền thống.

Khi người tiêu dùng đã đạt đến “trình độ sành điệu”, họ sẽ muốn xây dựng mối quan hệ có ý nghĩa hơn và tạo ra câu chuyện của riêng họ với thương hiệu mà họ yêu thích. Như thế, thương hiệu cần tạo ra những đối thoại có chất lượng, mang đến cho khách hàng cơ hội để họ có thể chủ động tham gia vào các chiến dịch thương hiệu. Chúng ta có thể thấy điều này ở các thương hiệu của ngành hàng cao cấp. Năm ngoái, thương hiệu nổi tiếng của Italy là Furla đã mời gọi các “fan” ở thị trường Trung Quốc tham gia chụp ảnh và thể hiện một bộ trang phục có phong cách phù hợp với túi xách Furla của họ. Khách hàng đã trở thành những “model” chuyên nghiệp trong sự hợp tác sáng tạo này.

Với một thế hệ người tiêu dùng ngày càng hiểu biết hơn, công nghệ luôn sẵn sàng để họ kết nối với thương hiệu bất cứ khi nào và bất cứ nơi đâu họ muốn, và những thương hiệu đối xử với họ không chỉ như khách hàng mà còn như đồng nghiệp hay cộng sự sẽ chiếm được lòng tin yêu của họ.

Hơn nữa, khi thông tin càng nhiều và sự kết nối càng dày đặc thì người tiêu dùng cũng trở nên hoài nghi hơn về các thương hiệu. Điều đó cũng có nghĩa là niềm tin, sự chân thật và tính minh bạch chính là những yếu tố quan trọng để chinh phục người tiêu dùng. Phương thức hợp tác, đồng sáng tạo với khách hàng là cách trực tiếp nhất để hiện thức hóa những mục tiêu này.

Ikea là một thương hiệu tin vào sức mạnh của số đông. Chính thương hiệu này đã tạo nên “hiệu ứng Ikea” góp phần thúc đẩy và làm bùng nổ trào lưu DIY (tự tay làm lấy) – nghĩa là mọi người thích những sản phẩm cho phép họ được tự làm điều gì đó để tạo ra sản phẩm cuối cùng (hoặc ít nhất là có thể tự lắp ráp). “Co-createIKEA” là một sáng kiến mới của thương hiệu này, một lời mời gọi đến cả thế giới để cùng nhau sáng tạo cuộc sống tốt đẹp hơn cho nhiều người.

Ikea muốn hợp tác và kích hoạt trí tuệ cộng đồng từ khách hàng, nhân viên, nhà cung cấp, nhà thiết kế, sinh viên, nhà nghiên cứu và nhiều thành phần khác. Nói cách khác, họ “mở cửa” quá trình phát triển sản phẩm. Từ đầu năm 2018, Ikea bắt đầu kêu gọi người tiêu dùng tại từng thị trường đóng góp ý tưởng phát triển sản phẩm. Họ cũng sẽ sớm hợp tác với các trường đại học và các công ty khởi nghiệp.

Còn những người hâm mộ thương hiệu Lego thì có thể tham gia cộng đồng trực tuyến Lego Ideas và đề xuất ý tưởng thiết kế của riêng họ cho các bộ sản phẩm mới. Cộng đồng sẽ bình chọn những đề xuất này – nếu một tác phẩm nhận được 10.000 bình chọn thì Lego sẽ cân nhắc và tiến hành thương mại hóa chính thức ý tưởng đó. Lego cũng sẽ liên hệ với tác giả của những ý tưởng này để họ có thể tiếp tục tham gia hoàn thiện khâu thiết kế và tiếp thị sản phẩm.

Trong thế giới kết nối ngày nay, cách duy nhất để xây dựng những thương hiệu mạnh là biết lắng nghe và giỏi lắng nghe. Vậy, hãy tìm cách tạo cảm hứng cho họ và mời họ cùng tham gia cuộc đối thoại.

Năm cách để hợp tác và cùng sáng tạo với người tiêu dùng

  • Liên tục đối thoại với khách hàng mục tiêu, thu thập phản hồi và ý tưởng liên quan đến mọi sản phẩm, dịch vụ, đồng thời đưa họ tham gia vào những giai đoạn của quá trình ra quyết định.
  • Tạo cơ hội để khách hàng đưa ra nhận xét, đánh giá về sản phẩm, dịch vụ.
  • Sử dụng công nghệ để tạo điều kiện cho sự hợp tác và đồng sáng tạo. Mạng xã hội ngày nay không chỉ là một nền tảng để kết nối với người tiêu dùng mà còn là nơi dành cho sự hợp tác sáng tạo.
  • Sáng tạo những chiến dịch mời gọi sự hợp tác từ cộng đồng. Khuyến khích khách hàng đưa ra ý tưởng và phản hồi.
  • Kêu gọi khách hàng bước vào hoạt động của thương hiệu với sự trung thực và cởi mở. Sự minh bạch giúp tạo dựng niềm tin.
Từ khoá: công ty startupThương hiệu hợp tácxây dựng thương hiệuý tưởng khởi nghiệp
Bài trước đó

Những tư thế nằm để có giấc ngủ ngon

Bài kế tiếp

Nợ toàn cầu ở mức kỷ lục 164.000 tỉ USD

Bạn có thể quan tâm

BIG BANG 2025
Khởi nghiệp

L’Oréal khởi động cuộc thi BIG BANG 2025 dành cho các start-up ngành công nghệ làm đẹp

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
12/02/2025
Shark Minh Beta khẳng định phong cách đầu tư quyết đoán tại Shark Tank Mùa 7 - 2
Khởi nghiệp

Shark Minh Beta khẳng định phong cách đầu tư quyết đoán tại Shark Tank Mùa 7

Đăng bởi Nam Long
17/07/2024
Startup giáo dục công nghệ MindX gọi vốn thành công 15 triệu USD
Khởi nghiệp

Startup giáo dục công nghệ MindX gọi vốn thành công 15 triệu USD

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
13/04/2023
L’Oréal Brandstorm 2023
Khởi nghiệp

Sinh viên Đại học RMIT Việt Nam giành chiến thắng cuộc thi L’Oréal Brandstorm 2023

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
08/04/2023
Tự tạo và duy trì năng lượng trong môi trường áp lực cao
Khởi nghiệp

Tự tạo và duy trì năng lượng trong môi trường áp lực cao

Đăng bởi Phước Vinh
23/08/2022
Nhà văn New Zealand Michael Arnold & những câu chuyện mới về Việt Nam 
Khởi nghiệp

Nhà văn New Zealand Michael Arnold & những câu chuyện mới về Việt Nam 

Đăng bởi Saigon Books
29/07/2022
Nhượng quyền bưu cục
Khởi nghiệp

Nhượng quyền bưu cục, xu hướng khởi nghiệp nhiều tiềm năng trong năm 2022

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
08/04/2022
cách khởi nghiệp thành công
Khởi nghiệp

5 châm ngôn để khởi nghiệp thành công

Đăng bởi Long Hồ
14/12/2021
Infobip khởi động chương trình Startup Tribe tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương
Khởi nghiệp

Infobip khởi động chương trình Startup Tribe tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương

Đăng bởi Vinh Nguyen
13/10/2021
Xem thêm
Bài kế tiếp
Nợ toàn cầu ở mức kỷ lục 164.000 tỉ USD

Nợ toàn cầu ở mức kỷ lục 164.000 tỉ USD

MỚICẬP NHẬT

VinFast bắt tay doanh nghiệp Việt, xây chuỗi cung ứng xe điện tầm quốc gia
Sự kiện

VinFast bắt tay doanh nghiệp Việt, xây chuỗi cung ứng xe điện tầm quốc gia

Đăng bởi Minh Anh
01/06/2025

Trong ngành công nghiệp ô tô – nơi từng con ốc vít cũng có thể làm nên khác biệt –...

Xem thêmDetails
Toyota Việt Nam tăng tốc về đích: Chạm mốc gần 1 triệu xe – Tháng 5 rực rỡ với Vios và Yaris Cross

Toyota Việt Nam tăng tốc về đích: Chạm mốc gần 1 triệu xe – Tháng 5 rực rỡ với Vios và Yaris Cross

01/06/2025
Bao Phương Vinh lên ngôi Vô địch SCTV Cup 2025 với nữa tỷ đồng tiền thưởng - 5

Bao Phương Vinh lên ngôi Vô địch SCTV Cup 2025 với nữa tỷ đồng tiền thưởng

01/06/2025
'Vietnam Legends Championship 2025' với 500 ngàn USD giải thưởng tại Việt Nam - 5

‘Vietnam Legends Championship 2025’ với 500 ngàn USD giải thưởng tại Việt Nam

31/05/2025
Người đàn ông trung niên đang đứng trước gương, ánh mắt quyết đoán, biểu cảm mạnh mẽ, tượng trưng cho sự phục hồi testosterone tự nhiên và tinh thần sống đỉnh cao.

Bí mật testosterone: Hành trình tỉnh thức của người đàn ông trung niên

31/05/2025

NỔI BẬT

  • Ba thương hiệu nhà hàng chay Việt Nam tốt nhất thế giới

    Ba thương hiệu Việt Nam góp mặt trong Top 1% nhà hàng thực vật hàng đầu thế giới: Hum ba lần được Tripadvisor vinh danh

    199 chia sẻ
    Chia sẻ 80 Tweet 50
  • Lưu Quý Kỳ – nhà báo cách mạng chân chính và tài năng

    181 chia sẻ
    Chia sẻ 72 Tweet 45
  • Nguyễn Tuyết Mai: Làm vì đam mê bao giờ cũng hiệu quả hơn làm vì tiền

    1120 chia sẻ
    Chia sẻ 448 Tweet 280
  • Orange vừa cho ra mắt sản phẩm mới nhất – MV Chân Ái 

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • CDC LIGHTING GALLERY – Điểm đến ấn tượng cho tín đồ trang trí nội thất

    165 chia sẻ
    Chia sẻ 66 Tweet 41
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.