Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
08/05/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Nhịp sống Ẩm thực Thức uống

Thử sự khác biệt của vang Bồ Đào Nha

DoanhNhân+ Đăng bởi DoanhNhân+
26/04/2013
Trong Thức uống
Thử sự khác biệt của vang Bồ Đào Nha - 1
Share on Facebook

Ông đã dành cho DNSGCT cuộc trao đổi về dòng vang Bồ Đào Nha ít được biết đến. Ông Vieira nói: Gia đình chúng tôi làm rượu vang từ thế kỷ XIX. Từ năm 1874, ông cố tôi đã kinh doanh rượu vang và ông nội tôi tiếp tục công việc này.

Ông lăng-xê nhãn hiệu Encosta. Đây là chai vang cổ điển thời ông nội tôi. Đến thời cha tôi thì xuất hiện chai Maximo’s. Mỗi thế hệ có một sản phẩm riêng và chúng tôi lưu giữ đặc điểm này vì đó là dấu ấn thế hệ. Chẳng hạn ở Bồ Đào Nha, những người sành rượu vang thì biết Maximo’s, riêng thị trường tiêu dùng bình thường và nhà hàng khách sạn thì biết Encosta.

Ông Afonso Vieira mang đến thị trường Việt Nam dòng vang Bồ Đào Nha.

Đây là dòng sản phẩm trung bình?

Đúng vậy. Nhưng chúng tôi cũng có vang hiếm mang tên Alveirao, chỉ sản xuất khoảng 2.000 chai/năm tùy vào chất lượng nho trong năm. Nếu là năm thu hoạch tốt, chúng tôi làm vang Maximo’s, chỉ khi thu hoạch đặc biệt tốt thì mới làm Alveirao từ những trái nho tuyển chọn. Trung bình khoảng 4-5 năm một lần chúng tôi mới sản xuất Alveirao và bán khoảng 100 euro/chai. Với Maximo’s, sản lượng mỗi năm là 20.000 chai cả trắng lẫn đỏ, và Encosta từ 30.000 – 40.000 chai. Ngoài ra, chúng tôi còn làm vang Cruz Da Fé dành cho gia đình, khoảng 500 chai trong năm năm. Theo tiếng Pháp, cái tên này có nghĩa là “Cây thánh giá lòng tin”. Vào thời ông cố tôi, dịch phylloxera tàn phá các vườn nho ở châu Âu nên ông đã dựng một cây thánh giá trong vùng để cầu xin ban phước. Cruz Da Fé được sản xuất theo cách truyền thống, tức không lọc; vang trắng ngày nay nhờ được lọc nên có màu rất trong, trong khi ở thế kỷ XIX thì chẳng có máy móc gì cả. Chúng tôi chỉ có thiết bị ép bằng tay; khi ép nho thì ép đến giọt cuối cùng và sử dụng hết nước ép để làm vang, không như thời nay là nhà sản xuất có thể chừa lại một phần. Chính vì vậy mà vang trắng Cruz Da Fé rất đậm đà, chỉ những người sưu tập vang mới tìm đến nó, hoặc thỉnh thoảng có công ty đặt hàng, như một ngân hàng ở Angola đã đặt 300 chai để tặng khách hàng.

Thử sự khác biệt của vang Bồ Đào Nha - 2

Vang của ông làm từ những giống nho nào?

Với vang đỏ Maximo’s, đó là Touriga nacional, một giống nho đặc trưng của Bồ Đào Nha. Để giữ truyền thống, các nhà làm vang chúng tôi chỉ sử dụng các giống nho bản địa như periquita, arinto, fernao pires, malvasia fina… Với vang trắng, chúng tôi có một giống nho cùng họ với muscat nhưng có tên gọi khác nhau ở từng địa phương.

Là láng giềng của Tây Ban Nha, một cường quốc rượu vang thuộc Cựu thế giới, nhưng Bồ Đào Nha thường được biết đến dòng porto, một loại vang ngọt và nặng. Ông nghĩ sao về điều này?

Đó chẳng qua là hiệu quả tiếp thị. Từ thế kỷ XIX, các nhà sản xuất porto đã biết tập hợp lại để tìm cách xuất khẩu sản phẩm, trong khi các nhà làm vang chỉ sản xuất để tiêu thụ nội địa, họ chẳng cần làm tiếp thị. Cần biết rằng 90% sản lượng porto là dành cho xuất khẩu, chủ yếu sang Anh. Chính vì vậy mà ngày nay người ta biết đến porto mà không nói đến vang Bồ Đào Nha, trong khi không phải người dân Bồ Đào Nha nào cũng uống porto. Người Anh ở thế kỷ XIX uống porto thường là giới giàu có. Và Bồ Đào Nha đã làm ra loại vang đáp ứng nhu cầu của họ.

Theo ông, làm thế nào để vang Bồ Đào Nha được thế giới biết đến nhiều hơn?

Rất ít có cơ may làm được điều đó vì sự trỗi dậy ngày càng mạnh mẽ của dòng vang Tân thế giới, như Chilê, Argentina, California, Washington… Nay Brazil cũng sản xuất rượu vang, thậm chí có vườn nho thu hoạch hai mùa trong năm nhờ khí hậu tiểu vùng thích hợp. Do vậy, rượu vang Bồ Đào Nha càng khó được biết đến. Ở châu Âu thì rất đơn giản.Người Bồ Đào Nha bao giờ cũng nghĩ trong đầu phải uống vang họ làm ra. Tương tự với Tây Ban Nha, Pháp, Ý. Trong trường hợp bên ngoài biên giới, đó là hiệu quả của tiếp thị.Chẳng hạn ở châu Á, người mới uống vang luôn đòi hỏi chai rượu có một château Bordeaux nào đó, vì vậy càng khó cạnh tranh trong điều kiện như thế.Riêng ở Nhật và Singapore, tôi thấy người uống vang có một trình độ thưởng thức nhất định.Họ thích tìm giống nho mới lạ để nếm thử và so sánh với những giống nho đã quá quen thuộc. Nói tóm lại là tìm những khác biệt trong bất kỳ sản phẩm nào đó chứ không chạy theo thương hiệu.

Thử sự khác biệt của vang Bồ Đào Nha - 3

Ông chỉ mới khởi đầu với thị trường Việt Nam?

Đúng vậy, với những sản phẩm vừa giới thiệu. Đơn giản vì tôi còn là chủ một doanh nghiệp đặt trụ sở ở Singapore và có đại diện tại TP. Hồ Chí Minh, Thượng Hải và Tokyo. Cũng như các công ty khác, mỗi năm chúng tôi cần mua 500-600 chai vang để tặng khách hàng.Và tôi nghĩ tại sao mình không mua loại vang mà mình biết rõ, hơn nữa đó lại là của chính gia đình? Ban đầu mục tiêu chỉ là vậy. Sau đó thì tôi còn có bạn bè, khách hàng từng đến thăm lò vang của tôi và cũng muốn mua sản phẩm.

Ông dành bao nhiêu chai cho thị trường?

Chúng tôi nhờ nhập về 1.200 chai, cũng không nhiều lắm vì chỉ với buổi giới thiệu vừa qua đã dùng hết 40 chai. Sản phẩm bán ở Warehouse và Annam Gourmet.Riêng công ty của tôi mua lại cũng khá nhiều.Trong vòng sáu tháng tôi nghĩ sẽ phải cho nhập đợt mới.

Đâu là đặc điểm mùi vị sản phẩm mà ông sẽ giải thích với người tiêu dùng để thuyết phục họ đến với vang Bồ Đào Nha?

Đối với người chưa biết giống nho của Bồ Đào Nha, tôi sẽ bảo rằng đó là loại vang có cá tính. Nó không giống như cabernet sauvignon, merlot, syrah… mà mọi người ta thường biết. Nó khá nặng, có độ chát tốt… Nhưng chỉ đánh giá như vậy thì tôi e rằng chủ quan vì cảm nhận của mỗi người rất khác nhau. Với tôi loại vang này có thể là nặng, nhưng bạn lại cho rằng không. Trong một sự kiện phục vụ cùng lúc 200 người tại khách sạn ở Hongkong chẳng hạn, liệu có ai tìm hiểu đặc điểm của rượu vang đang thưởng thức? Nếu được hỏi, họ sẽ chỉ bảo rằng nó ngon vì đó là cabernet sauvignon chẳng hạn vì có cùng mùi vị của giống nho, bất kể sản xuất ở đâu trên thế giới. Riêng tôi mong muốn sản phẩm của mình được nhắc đến trong môi trường công việc, giữa bạn bè đồng nghiệp. Khi uống, người ta sẽ ngạc nhiên khi phát hiện cá tính của sản phẩm.

Thử sự khác biệt của vang Bồ Đào Nha - 4

Ở châu Âu các nhà làm vang thích tôn trọng đặc điểm tự nhiên của giống nho trong mùa vụ, trong khi Tân thế giới thường chú trọng đến sản phẩm cuối cùng đồng nhất, chẳng hạn đã là cabernet thì phải có đặc điểm mùi vị giống nhau. Ở Bồ Đào Nha thì như thế nào?

Không hẳn vậy. Cũng là chai Encosta hoặc Maximo’s nhưng tùy niên vụ mà có đặc điểm khác.Nhưng chúng tôi thích sự khác biệt này.Ngày nào đó mà cha tôi làm ra chai vang năm sau giống như năm trước về mùi vị thì hẳn mọi người sẽ ngán. Tất nhiên phương pháp sản xuất là như nhau, nhưng chúng tôi thích để cho trái nho thu hoạch năm đó tự quyết định mùi vị của sản phẩm. Hơn nữa, chúng tôi sản xuất hữu cơ và đã được chứng nhận ECOCERT. Vườn nho không sử dụng bất cứ hóa chất nào nên có rất nhiều hoa và cỏ dại. Nếu có làm cỏ thì cũng cắt bằng tay hoặc máy, hoàn toàn không dùng thuốc diệt cỏ.

Ông có nhận được phản hồi từ buổi thử rượu vừa rồi?

Rất nhiều và rất tích cực. Tôi thích để mọi người tự mình khám phá đặc điểm của rượu vang, thay vì nói với họ chai vang đó có những đặc điểm này nọ. Những người từng uống vang Bồ Đào Nha mà tôi gặp trong những chuyến công du chỉ đơn giản nhận xét rằng có sự khác biệt. Điều đó cho thấy gia đình tôi đã làm tốt công việc của mình.

Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi này.

Touriga nacional là giống nho đặc trưng của Bồ Đào Nha, có trái nhỏ, màu rất sậm khi chín.Rượu vang đỏ làm ra từ giống nho này có độ chát cao và đậm hương trái cây chín đỏ.Đặc điểm của vang đỏ Bồ Đào Nha là rất đậm đà và độ cồn cao, khi uống nên ướp lạnh nhẹ mà không nhất thiết phải rót ra bình decanter để cho vang thở. Khi dùng vang đỏ với món ăn, cần lưu ý rằng món ăn phải “nặng” tương xứng, chẳng hạn thịt đỏ. Còn nếu dùng với cá thì món ăn phải có nhiều gia vị đậm đà.Riêng vang trắng có thể kết hợp với cả cá lẫn thịt.Sản phẩm có niên vụ gần nhất của lò vang Alveirao là 2008, thời gian được đánh giá là vừa đủ (năm năm) để thưởng thức.Vang đỏ Maximo’s được ủ trong thùng gỗ sồi.
Theo: Quang Thái
Từ khoá: Bồ Đào NhaÔng Afonso Vieirarượu vangrượu vang Bồ Đào NhaVangVang Bồ Đào Nha
Bài trước đó

Siêu động cơ EcoBoost sẽ có mặt ở Việt Nam trong năm nay

Bài kế tiếp

Mulberry Lane – Tổ ấm đích thực trong tầm tay

Bạn có thể quan tâm

APISWA phát động “Tuần lễ Uống điều độ” tại Châu Á - Thái Bình Dương - 2
Thức uống

APISWA phát động ‘Tuần lễ Uống điều độ’ tại Châu Á – Thái Bình Dương

Đăng bởi Hải Lý
13/03/2025
Thức uống Sài Gòn
Thức uống

Khách sạn Renaissance Riverside Sài Gòn giới thiệu Bộ sưu tập thức uống mừng 25 năm thành lập

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
19/09/2024
Nước bổ sung khoáng Owe+
Doanh nghiệp

Ra mắt sản phẩm nước bổ sung khoáng Owe+ mới tại Việt Nam

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
12/09/2024
333 Pilsner: Bia mới, trải nghiệm mới từ SABECO - 2
Thức uống

333 Pilsner: Bia mới, trải nghiệm mới từ SABECO

Đăng bởi Hải Lý
07/08/2024
Arteastiq: Nghệ thuật trà thủ công Singapore tại Việt Nam - 1
Thức uống

Arteastiq: Nghệ thuật trà thủ công Singapore tại Việt Nam

Đăng bởi Hải Lý
13/03/2024
Nước Cốt Cà Phê
Thức uống

NESCAFÉ ra mắt sản phẩm Nước Cốt Cà Phê mới

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
12/12/2023
Giải nhiệt mùa hè cùng nước ép Dứa Sơ Ri!!! - 2
Thức uống

Giải nhiệt mùa hè cùng nước ép Dứa Sơ Ri!!!

Đăng bởi Vy Minh Quân
15/08/2023
LG hợp tác với The Coffee House Ra Mắt Bộ Sưu Tập Trà Xanh Tây Bắc - 1
Thức uống

LG hợp tác với The Coffee House Ra Mắt Bộ Sưu Tập Trà Xanh Tây Bắc

Đăng bởi Lan Khanh
07/08/2023
Tiger Beer ra mắt phiên bản thùng giới hạn đánh dấu cột  mốc 30 năm cùng Việt Nam 'đánh thức bản lĩnh' - 1
Thức uống

Tiger Beer ra mắt phiên bản thùng giới hạn đánh dấu cột  mốc 30 năm cùng Việt Nam ‘đánh thức bản lĩnh’

Đăng bởi Thiện Tâm
14/07/2023
Xem thêm
Bài kế tiếp
Mulberry Lane – Tổ ấm đích thực trong tầm tay

Mulberry Lane - Tổ ấm đích thực trong tầm tay

MỚICẬP NHẬT

Power of Radiance 2025
Nhân vật

Clé de Peau Beauté vinh danh nữ doanh nhân Sachiko Nakajima với giải thưởng “Power of Radiance” năm 2025

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
08/05/2025

Clé de Peau Beauté, thương hiệu mỹ phẩm cao cấp toàn cầu, vừa công bố Sachiko Nakajima – nữ doanh...

Xem thêmDetails
Học sinh Việt trải nghiệm lớp học Kiwi và văn hóa New Zealand ngay tại Hà Nội và TP.HCM - 3

Học sinh Việt trải nghiệm lớp học Kiwi và văn hóa New Zealand ngay tại Hà Nội và TP.HCM

07/05/2025
Trải nghiệm Lễ hội Pháo hoa Đà Nẵng đẳng cấp cùng hệ thống khách sạn Marriott

Trải nghiệm Lễ hội Pháo hoa Đà Nẵng đẳng cấp cùng hệ thống khách sạn Marriott

07/05/2025
hành trình trở về bên trong cùng chuông xoay

Hành trình trở về bên trong cùng thanh âm của Chuông xoay

07/05/2025
Dàn diễn viên lồng tiếng cực đỉnh xuất hiện tại buổi ra mắt cho bộ phim Hàn Quốc Holy Night: Đội Săn Quỷ - 4

Dàn diễn viên lồng tiếng cực đỉnh xuất hiện tại buổi ra mắt cho bộ phim Hàn Quốc Holy Night: Đội Săn Quỷ

06/05/2025

NỔI BẬT

  • Học sinh Việt trải nghiệm lớp học Kiwi và văn hóa New Zealand ngay tại Hà Nội và TP.HCM - 3

    Học sinh Việt trải nghiệm lớp học Kiwi và văn hóa New Zealand ngay tại Hà Nội và TP.HCM

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Những kiểu mũi khác nhau và ý nghĩa của chúng

    282 chia sẻ
    Chia sẻ 113 Tweet 71
  • Báo cáo Kinh tế Xanh Đông Nam Á 2025: Đổi mới hệ thống để tăng trưởng bền vững và giảm phát thải

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Trải nghiệm Lễ hội Pháo hoa Đà Nẵng đẳng cấp cùng hệ thống khách sạn Marriott

    152 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Hành trình trái tim 2025: Lan tỏa yêu thương – Tiếp nối những chuyến đi vì cộng đồng

    172 chia sẻ
    Chia sẻ 69 Tweet 43
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.