Lượng tiêu thụ trên thị trường xe châu Âu tháng 5 vừa qua tiếp tục sụt giảm vì chịu ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng kinh tế. Bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong đợt khủng hoảng này là các hãng Peugeot – Citroen, Renault, Opel và Ford. Cụ thể, số xe bán ra thị trường trong tháng 5 vừa qua tại 27 quốc gia thuộc châu lục này đạt 1,15 triệu chiếc, giảm 8,4% so với tháng trước. Tính chung, tổng số xe mới được tiêu thụ tại châu Âu trong năm tháng đầu năm 2012 đạt 5,64 triệu chiếc, giảm 7,3% so với cùng kỳ năm 2011. PSA – tập đoàn xe hơi số 1 nước Pháp (sở hữu hai thương hiệu lớn là Peugeot và Citroen) bị sụt giảm mạnh nhất: chỉ bán được 135.874 chiếc trong tháng 5 vừa qua, giảm tới 19,6% so với tháng trước. Nếu tính cả năm tháng đầu năm 2012, PSA bị giảm doanh số 14,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Hãng xe khác của Pháp là Renault cũng bị giảm 12,8% doanh số trong tháng 5. Hãng Fiat của Ý vừa thông báo cắt giảm khoảng 500 triệu euro đầu tư vào thị trường châu Âu trong năm nay vì lo ngại tình trạng kinh doanh ế ẩm (tháng 5 vừa qua Fiat chỉ bán được 82.501 chiếc, giảm 12,1%). Volkswagen – nhà sản xuất xe hơi lớn nhất châu Âu hiện nay cũng bị giảm doanh số 5,5% trong tháng qua. Nếu tính tổng số xe tiêu thụ được trong năm tháng đầu năm 2012 thì Volkswagen đạt 1,385 triệu chiếc – mức cao nhất trong các nhà sản xuất xe hơi châu Âu, nhưng vẫn bị giảm 1,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhà sản xuất xe hơi Mỹ có thị phần khá tốt tại châu Âu là Ford cũng bị giảm doanh số tại thị trường này tới 12,6%, chỉ bán được 86.893 xe. Ở phân khúc xe cao cấp, BMW và Mercedes bị giảm doanh số tương ứng là 5,8 và 4%.