Theo báo cáo của Nielsen, công ty hàng đầu thế giới chuyên phân tích và đánh giá thông tin về người tiêu dùng, trong năm 2012 thị trường tiêu dùng Việt Nam có nhiều thương vụ mua bán, sáp nhập của các nhà đầu tư nước ngoài với trị giá lên tới hàng triệu USD, giữa bối cảnh các doanh nghiệp nội địa gặp khó khăn về nguồn vốn và thiếu quản lý hành chính chuyên nghiệp.
Một trong những thương vụ đáng chú ý nhất là công ty đầu tư Kohlberg Kravis Roberts (KKR) của Hoa Kỳ đã bỏ thêm 200 triệu USD vào Tập đoàn Tiêu dùng Masansau khoản đầu tư 159 triệu USD hồi năm 2011.
Nielsen dự báo thị trường tiêu dùng phát triển nhanh của ViệtNamsẽ có thêm những thương vụ mua bán, sáp nhập trong năm nay vì Việt Nam vẫn là một mục tiêu hấp dẫn đối với các nhà đầu tư nước ngoài.
Các chuyên gia cho rằng Việt Nam nổi lên như một điểm nóng đối với giới đầu tư nhờ dân số trẻ 90 triệu người, thu nhập đang tăng trưởng, và quá trình đô thị hóa nhanh.
Gia Minh tổng hợp