Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
14/05/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn

Thị trường bảo hiểm nhân thọ: Cạnh tranh bằng uy tín và đẳng cấp

Đăng bởi Bích Thủy
23/05/2015
Trong Nhân vật
Share on Facebook

Việt Nam có hơn 90 triệu dân nhưng mới chỉ có khoảng 7% người dân ký hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, đó là một trong những lý do thị trường bảo hiểm nhân thọ nước ta luôn được đánh giá là có tiềm năng. Ngoài ra, trong số 17 công ty bảo hiểm nhân thọ đang hoạt động tại nước ta, chỉ có một thương hiệu nội địa, còn lại là những công ty, tập đoàn lớn trong ngành bảo hiểm trên thế giới.

Trong cuộc trao đổi mới đây với chúng tôi, bà Nguyễn Ngọc Trang, Tổng giám đốc Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ VietinBank Aviva (VietinAviva) – một nhà quản lý nhiều kinh nghiệm đồng thời là một chuyên gia trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ – cho biết: “Chưa bao giờ thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam chứng kiến sự cạnh tranh gay gắt như hiện nay”.

DN608_BvVietinAviva220515_Bao-hiem-2
Bà Nguyễn Ngọc Trang – Tổng giám đốc Công ty TNHH Bảo hiểm VietinAviva cùng ban lãnh đạo và khách mời trong Lễ ra mắt và khai trương văn phòng mới Hệ thống Đại lý

Có đến 93% người dân chưa sử dụng dịch vụ bảo hiểm nhân thọ, vậy có thể dùng từ “màu mỡ” khi nói đến thị trường này không, thưa bà?

Đúng là tỷ lệ người dân chưa tham gia bảo hiểm nhân thọ hiện ở mức cao, nhưng để thuyết phục mọi người sử dụng dịch vụ này không dễ. Nhìn chung, người dân vẫn chưa quan tâm nhiều đến bảo hiểm tự nguyện, bên cạnh đó là yếu tố tài chính. Thị trường bảo hiểm nhân thọ nước ta luôn được đánh giá là tiềm năng, nhưng thực tế để khai thác hết tiềm năng này vẫn luôn là một thách thức không nhỏ đối với các doanh nghiệp.

Vậy sự cạnh tranh đến từ đâu, thưa bà?

Đến từ chính các doanh nghiệp trên con đường chinh phục khách hàng bằng sản phẩm, dịch vụ của mình. Bảo hiểm nhân thọ là một ngành tài chính mang ý nghĩa nhân văn, thế nên khi tham gia bảo hiểm nhân thọ, ngoài việc tìm hiểu những con số cụ thể về tài chính của công ty, khách hàng còn quan tâm tới uy tín thương hiệu để ủy thác sự bảo vệ cho mình và người thân trong suốt một giai đoạn dài trong cuộc đời.

Ngoài ra, khách hàng cũng mong muốn một quy trình tư vấn đơn giản, thuận tiện từ phía doanh nghiệp bảo hiểm. Nắm bắt và đáp ứng được mong muốn của khách hàng là chìa khóa cho doanh nghiệp bảo hiểm để mở ra cơ hội tạo ra sự đột phá trên thị trường. Bên cạnh đó sự cạnh tranh về sản phẩm, nhân sự, công nghệ trên thị trường bảo hiểm cũng rất sôi động.

Theo bà, sự cạnh tranh nào là mạnh mẽ nhất?

Theo tôi, yếu tố con người luôn là vấn đề trọng yếu nhất trong điều hành hệ thống kinh doanh nói chung và ngành bảo hiểm cũng không phải ngoại lệ. Để tăng năng lực cạnh tranh, các công ty đều muốn có được những thủ lĩnh dày dạn kinh nghiệm, những nhà tư vấn hoạch định tài chính – đại lý bảo hiểm giỏi nghề và tâm huyết. Có đơn vị chú trọng vào việc huấn luyện, nâng cao trình độ nhân sự, nhưng cũng có tình trạng thu hút nhân tài, thậm chí giành giật các đại lý.

Kênh đại lý luôn là một kênh tiếp cận khách hàng rất quan trọng với các công ty bảo hiểm. Nhưng có vẻ như công việc của các đại lý rất khắc nghiệt?

Nghề tư vấn bảo hiểm không phải là một nghề dễ dàng khi người dân chưa có sự quan tâm đúng mức về bảo hiểm nhân thọ. Tuy nhiên, nếu có sự kiên nhẫn, tận tâm với công việc, chịu khó học hỏi và thực sự nỗ lực để phục vụ nhu cầu của khách hàng, nghề đại lý bảo hiểm sẽ mang đến thu nhập đáng mơ ước, mối quan hệ rộng khắp và sự tự tin vào bản thân cũng như phong thái cho đại lý. Rất nhiều đại lý bảo hiểm có mức thu nhập đáng ngưỡng mộ.

DN608_BvVietinAviva220515_Bao-hiem
Bà Nguyễn Ngọc Trang, Tổng giám đốc Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ VietinBank Aviva (VietinAviva)

Nhìn ra các nước, nghề đại lý bảo hiểm là một nghề được coi trọng với hình ảnh một nhà tư vấn – hoạch định tài chính lịch thiệp, quảng giao, có thu nhập cao. Rõ ràng thị trường bảo hiểm nhân thọ không bao giờ bị giới hạn đối với những người quyết tâm, có ý thức về nghề nghiệp, mang lại những giá trị thực sự cho khách hàng bằng tâm huyết của bản thân.

Dưới góc độ nhà quản lý, theo bà, công ty bảo hiểm hỗ trợ thế nào để đại lý thực hiện tốt được công việc của mình?

Công ty bảo hiểm nhân thọ đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nhân tố và hỗ trợ đại lý hoạt động hiệu quả.“Trông giỏ bỏ thóc” là tâm lý đầu tiên của khách hàng khi nghĩ tới một kênh đầu tư tài chính. Khi cân nhắc một sản phẩm bảo hiểm, khách hàng sẽ chú ý đầu tiên đến uy tín của thương hiệu; kế đó là sản phẩm phù hợp với điều kiện tài chính và nhu cầu bảo vệ của riêng họ.

Sự minh bạch, đơn giản trong hồ sơ, giấy tờ cũng như quy trình sẽ giúp cho đại lý thuận tiện hơn khi tư vấn, ký hợp đồng cũng như giao dịch, chăm sóc khách hàng. Và mảng huấn luyện, đào tạo chuyên môn cho khối đại lý phải được thực hiện thường xuyên, liên tục.

Con đường của VietinAviva là…

Là doanh nghiệp liên doanh giữa Ngân hàng Vietin Bank – ngân hàng hàng đầu Việt Nam và Tập đoàn Aviva có trụ sở tại Anh quốc – một tập đoàn bảo hiểm lớn trên thế giới với 319 năm kinh nghiệm, VietinAviva đang nỗ lực để tạo vị thế cho mình trong ngành bảo hiểm nhân thọ.

Dịch vụ bảo hiểm không ngừng được hoàn thiện, chính sách chăm sóc khách hàng tổng thể, quy trình bán hàng và phát hành hợp đồng được đơn giản hóa và tạo sự thuận tiện nhất có thể là những điểm nhấn trong nỗ lực của chúng tôi.

Bên cạnh đó, chúng tôi dành sự tập trung lớn nhất để xây dựng một tập thể nhân viên có chuyên môn và ý thức nghề nghiệp cao. Đó là con đường phát triển bền vững mà chúng tôi lựa chọn để chinh phục khách hàng tại nhiều thị trường trên thế giới cũng như khách hàng Việt Nam.

Cảm ơn bà.

VietinAviva mở thêm kênh đại lý – nỗ lực tiếp cận khách hàng

Sau hơn ba năm có mặt tại thị trường Việt Nam với sự khởi tạo qua kênh phân phối bảo hiểm qua ngân hàng (bancassurance); trung tuần tháng 5-2015, VietinAviva đã chính thức ra mắt thị trường kênh phân phối bảo hiểm qua hệ thống đại lý. Đây là một sự kiện đặc biệt, là dấu mốc quan trọng của VietinAviva trong nỗ lực tiếp cận trực tiếp với khách hàng cũng như đánh dấu sự trưởng thành trong hoạt động của VietinAviva tại Việt Nam.

VietinAviva đặt mục tiêu phát triển một hệ thống đại lý tiến bộ và thực sự khác biệt, một lực lượng bán hàng mà tôn chỉ hàng đầu là “quan tâm nhiều hơn tới khách hàng”; khởi đầu bằng điều khách hàng thực sự cần và đưa ra sản phẩm dịch vụ theo cách đơn giản và thuận tiện nhất chưa từng có tiền lệ.

Hệ thống đại lý của VietinAviva được huấn luyện và đào tạo dựa trên những giá trị, giải pháp, sản phẩm, công nghệ, quy trình phân phối và bồi thường bảo hiểm theo chuẩn mực quốc tế mà Aviva đã chinh phục thành công khách hàng tại bất cứ thị trường nào họ có mặt trong lịch sử hoạt động 319 năm.

Cùng với lễ ra mắt hệ thống đại lý, VietinAviva đồng thời khai trương văn phòng hoạt động đầu tiên tại Hà Nội.Trong năm 2015, VietinAviva cũng sẽ khai trương các văn phòng tại TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và tiến tới nhanh chóng phủ sóng hệ thống đại lý trên toàn quốc.

Từ khoá: bảo hiểm nhân thọNguyễn Ngọc TrangVietinAviva

Bạn có thể quan tâm

Chiến lược nội dung triệu đô của nữ tướng Netflix: Không chỉ là giải trí
Nhân vật

Chiến lược nội dung triệu đô của nữ tướng Netflix: Không chỉ là giải trí

Đăng bởi Neo Ng.
12/05/2025
Power of Radiance 2025
Nhân vật

Clé de Peau Beauté vinh danh nữ doanh nhân Sachiko Nakajima với giải thưởng “Power of Radiance” năm 2025

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
08/05/2025
Thị trường laptop Việt và bước đi chiến lược của ASUS trong kỷ nguyên AI
Nhân vật

Thị trường laptop Việt và bước đi chiến lược của ASUS trong kỷ nguyên AI

Đăng bởi Vinh Nguyen
01/04/2025
Chủ tịch Hoàng Nam Group nhận giải Doanh nhân xuất sắc tại Lễ trao giải quốc tế 2025
Nhân vật

Chủ tịch Hoàng Nam Group nhận giải Doanh nhân xuất sắc tại Lễ trao giải quốc tế 2025

Đăng bởi Minh Nguyệt
30/03/2025
20 năm tài năng thiết kế Việt Nam tại cuộc thi Hoa Mai tôn vinh gỗ sồi đỏ Mỹ -8
Nhân vật

20 năm tài năng thiết kế Việt Nam tại cuộc thi Hoa Mai tôn vinh gỗ sồi đỏ Mỹ

Đăng bởi Minh Anh
13/04/2024
Glints bổ nhiệm cựu giám đốc Gojek, bà Jessica Lê làm Giám đốc điều hành của Glints Việt Nam
Nhân vật

Glints bổ nhiệm cựu giám đốc Gojek, bà Jessica Lê làm Giám đốc điều hành của Glints Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
09/11/2023
“Đừng hỏi tổ quốc đã làm gì cho bạn…”
Nhân vật

“Đừng hỏi tổ quốc đã làm gì cho bạn…”

Đăng bởi Bá Hân
10/10/2023
Hành trình tìm sự bình tâm vượt qua sóng gió thời cuộc  - 9
Nhân vật

Hành trình tìm sự bình tâm vượt qua sóng gió thời cuộc 

Đăng bởi Hồng Hạnh Coco TV
15/08/2023
CEO Trần Lâm chia sẻ kinh nghiệm 'thực chiến' nhiều năm trên thương mại điện tử - 2
Nhân vật

CEO Trần Lâm chia sẻ kinh nghiệm ‘thực chiến’ nhiều năm trên thương mại điện tử

Đăng bởi Minh Nguyệt
21/03/2023
Xem thêm
Bài kế tiếp
Máy in Brother HL-L2361DN

Máy in Brother HL-L2361DN

Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.