Đi vào hoạt động từ cuối năm 2006, đến nay The Nam Hải đã giành được nhiều giải thưởng uy tín trên thế giới, từ “Khu nghỉ mát bãi biển mới tốt nhất thế giới” do tạp chí Cigar Aficionado USA bình chọn năm 2007, “Khu nghỉ mát có thiết kế đẹp nhất thế giới” do tạp chí Travel & Leisure bình chọn năm 2008 đến “Top 10 khu nghỉ dưỡng bờ biển hàng đầu thế giới tại châu Á” do trang web CNNGo bình chọn năm 2012, đứng thứ 12 trong số những khu nghỉ dưỡng tốt nhất khu vực châu Á do tạp chí Travel & Leisure bình chọn năm 2013.
Năm nay, theo khảo sát của tạp chí Travel & Leisure, khu nghỉ dưỡng 5 sao nằm bên bờ biển miền Trung này được thăng hai bậc, nằm trong danh sách 10 khu nghỉ dưỡng tốt nhất châu Á và còn có tên trong “Danh sách vàng” của tạp chí Conde Nast Traveler.
Trong buổi trò chuyện với phóng viên DNSGCT, ông Anthony Gill – Tổng giám đốc The Nam Hải đã chia sẻ nhiều điều hấp dẫn về khu nghỉ mát này cũng như những mục tiêu, định hướng mới trong chiến lược phát triển.
Được biết ông gia nhập The Nam Hải vào tháng 1-2013, vậy điều gì đã thôi thúc ông đến với nơi này?
Trước đây tôi gần như không biết gì về đất nước của các bạn. Vì muốn khám phá thêm về cách tiếp cận châu Á trong ngành dịch vụ du lịch cũng như vẻ đẹp của con người và nền văn hóa Việt Nam nên năm ngoái, khi được mời đảm nhận vị trí tổng giám đốc The Nam Hải, tôi nhận lời ngay.
Với tôi, công việc này là một bước tiến tự nhiên trên con đường phát triển sự nghiệp của mình. Tất nhiên, nhiều người Việt Nam và cả những người đã làm trong các khu nghỉ dưỡng thuộc Tập đoàn GHM quản lý đều mong muốn có được công việc này.
Tôi đã yêu thích GHM và tập đoàn anh em của nó là Aman Resorts từ lâu. Cả hai tập đoàn quản lý khách sạn này đều có thiết kế và dịch vụ theo phong cách thời thượng. Đây là những gì tôi luôn hướng tới ngay từ khi còn làm việc ở Six Senses Resorts và One & Only Resorts.
Điều gì hấp dẫn ông nhất khi sống và làm việc tại Việt Nam, đặc biệt là vùng duyên hải miền Trung?
Việt Nam có những bãi biển tuyệt vời, nền ẩm thực phong phú đến ngạc nhiên, còn người dân rất cởi mở đón chào du khách nước ngoài, nguồn lao động cũng dồi dào. Vùng bờ biển duyên hải miền Trung là điểm đến hấp dẫn nhất Việt Nam.
Bên cạnh những lợi thế mà tôi vừa kể, nơi đây còn có ba di sản văn hóa thế giới đã được UNESCO công nhận và những hình thức giải trí tuyệt vời như các sân golf đẳng cấp thế giới. Có lẽ điều duy nhất mà tôi cảm thấy tiếc khi ở Việt Nam là không được đến sân xem đội bóng Newcastle United chơi vào những ngày thứ Bảy mà thôi.
Sau một thời gian đóng góp cho The Nam Hải, theo ông, những gì khiến resort này trở thành một trong những khu nghỉ mát tốt nhất châu Á?
Vị trí, thiết kế và hầu hết tất cả mọi thứ. Mỗi ngày, mọi người ở đây không ngừng vươn tới để trở nên lớn lao hơn. Chúng tôi luôn có sự phối hợp giữa các chuyên gia trong nước và nước ngoài, mọi người đều tập trung sức lực và tinh thần để liên tục đưa khu nghỉ dưỡng đến những thành công mới.
Lượng khách du lịch của The Nam Hải đã phát triển ra sao kể từ khi ông tiếp nhận công việc?
Trước đây, số khách ở mức độ vừa phải. Thế nhưng hai năm nay đã có sự đột biến lớn tại các khách sạn ở bờ biển miền Trung, trong đó có The Nam Hải. Điều đáng mừng là các tuyến đường kết nối trực tiếp đến Đà Nẵng phát triển khá nhanh, ví dụ hãng hàng không Dragonair mở hơn 15 chuyến bay từ Hongkong đến Đà Nẵng mỗi tuần.
Dù The Nam Hải không hướng đến mục tiêu nhanh chóng thu nhiều nguồn lợi ích nhưng theo dự kiến, các sản phẩm dịch vụ của chúng tôi sẽ có bước phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới. Chúng tôi cũng không nhắm đến việc lôi kéo tất cả mọi người đến một khu nghỉ dưỡng 5 sao.
Vì thế, cần phải làm việc nhiều hơn để thu hút lượng khách giàu người châu Á, trong đó có người Trung Quốc, đến nghỉ dưỡng ở Việt Nam thay vì đến Indonesia hay Thái Lan. Gần đây, tôi đã dành 12 ngày ở Trung Quốc để thảo luận với các đối tác về vấn đề này và hy vọng sẽ nhận được phản ứng tích cực của họ.
Mục tiêu của chúng tôi là luôn giữ được sự cân bằng lượng khách đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Nếu quá nhiều du khách cùng một quốc tịch có thể gây áp đảo cho những người mang quốc tịch khác. Chúng tôi chỉ cố gắng thu hút thêm nhiều đối tượng khách yêu thích sự sang trọng và chất lượng đỉnh cao.
Ông có thể bật mí bí quyết giúp The Nam Hải luôn có duyên với các giải thưởng trong quá trình gần tám năm hoạt động vừa qua?
Nhờ thiết kế trường tồn với thời gian, sự hiểu biết sâu sắc của bộ máy quản lý GHM, những cam kết vững chắc cũng như tình yêu mà Tập đoàn Indochina Capital với tư cách là nhà đầu tư dành cho The Nam Hải. Bên cạnh đó, The Nam Hải còn có đội ngũ nhân viên chăm chỉ, tuyệt vời. Đúng là từ khi mở cửa vào tháng 12-2006 đến nay, The Nam Hải liên tục được báo chí quốc tế công nhận và nơi này vẫn còn nhiều điều để khám phá, tôn vinh.
Ông có thể cho biết mục tiêu phát triển ngắn hạn và dài hạn của khu nghỉ dưỡng này?
Với tôi, mục tiêu ngắn hạn là xem xét lại toàn hệ thống tài chính, củng cố mối quan hệ với các thị trường đã tạo nên chặng đường lịch sử cho The Nam Hải, hướng đến việc phát triển chiến lược cho khu vực thị trường mới nổi, hỗ trợ đội ngũ nhân viên làm việc hăng say và tuân theo những chuẩn mực của tập đoàn mẹ là GHM.
Mục tiêu dài hạn của tôi là đẩy nhanh tốc độ phụ thuộc địa lý để nhiều du khách ở các nước lân cận đến đây nghỉ dưỡng, đảm bảo chất lượng dịch vụ hoàn hảo, nâng cao trình độ tiếng Anh cho nhân viên, phát hiện và phát huy những người có năng lực, cuối cùng là xây dựng được nền tài chính mạnh mẽ.
Một khi rời khỏi vị trí này, những dấu ấn nào ông muốn để lại cho The Nam Hải?
Tôi muốn đảm bảo rằng tất cả các khoản tái đầu tư đúng đắn của tôi sẽ hoàn thành và người kế nhiệm tôi sẽ tiếp nhận khu nghỉ dưỡng trong tình trạng đẹp nhất và tài chính tốt nhất có thể.
Xin chân thành cảm ơn ông!