Sau năm năm rút khỏi thị trường, giữa tháng 11-2015, Mobil – thương hiệu dầu nhớt danh tiếng của Mỹ đã quay trở lại bằng việc ra mắt nhà phân phối chiến lược tại Việt Nam. Công ty TNHH TAT Petroleum Việt Nam được Exxon Mobil tin tưởng giao trọng trách khai thác thị trường khu vực miền Nam cho tới bắc miền Trung (từ Cà Mau đến Thanh Hóa).
Nhân dịp này, ông KK. Lo, Giám đốc Kinh doanh dầu nhờn khu vực (bao gồm Singapore, Hongkong, Việt Nam và Bali-Indonesia) của Tập đoàn TAT Petroleum, đã chia sẻ thẳng thắn với chúng tôi về chiến lược chinh phục thị trường và người tiêu dùng.
Được đánh giá là thị trường tăng trưởng nhất với tốc độ phát triển 7 – 8%, cao hơn nhiều so với mức 4 – 6% của khu vực châu Á. TAT Petroleum Việt Nam kỳ vọng như thế nào vào sự phát triển của Mobil tại thị trường phía Nam và bắc miền Trung?
Với sự tăng trưởng về sức mua, sản lượng sản xuất và thương mại, Việt Nam là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới. Exxon Mobil và TAT Petroleum hào hứng khi là một phần không thể thiếu trong câu chuyện phát triển kinh tế Việt Nam thông qua công nghệ đổi mới và cam kết với khách hàng.
Là nhà phân phối phụ trách khu vực miền Nam cho tới bắc miền Trung Việt Nam, chúng tôi tự tin đáp ứng những nhu cầu ngày càng tăng của ngành công nghiệp và ôtô Việt Nam bằng những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao mà khách hàng trên thế giới đã mong đợi từ thương hiệu Mobil.
Ông có thể cho biết đâu là lợi thế để TAT Petroleum Việt Nam kỳ vọng vào điều này?
TAT Petroleum Việt Nam có một đội ngũ nhân viên hùng mạnh, kinh nghiệm và chuyên nghiệp để phục vụ khách hàng. Ngoài ra, kinh nghiệm thực tế từ thị trường Hongkong, Singapore… sẽ giúp chúng tôi hoàn thiện hơn trong kinh doanh ở Việt Nam. Phục vụ chuyên nghiệp chu đáo và mang lại sự hài lòng cho khách hàng chính là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi.
Kinh doanh dầu nhớt là một mảng mới của TAT Petroleum tại Việt Nam. Tuy nhiên, chúng tôi đã kinh doanh hóa chất ở khu vực này từ năm 1983. Với đội ngũ 200 nhân viên, hoạt động của chúng tôi trải dài ở nhiều nước như Indonesia, Trung Quốc, Hongkong, Hàn Quốc, Việt Nam.
Chúng tôi cam kết đầu tư và phát triển bền vững để mang đến những giải pháp hóa dầu tốt nhất cho khách hàng. Riêng trong lĩnh vực này, chúng tôi đặt mục tiêu trở thành nhà cung cấp dịch vụ dầu nhờn tốt nhất tại thị trường Việt Nam.
Mặc dù đã có kinh nghiệm phân phối các sản phẩm của Exxon Mobil ở nhiều nước nhưng tại Việt Nam, TAT Petroleum vẫn là một cái tên mới. Mọi sự khởi đầu thì thường không dễ, nhất là khi thị trường đã có nhiều tên tuổi lớn. Vậy làm cách nào để TAT Petroleum Việt Nam chinh phục người tiêu dùng nơi đây?
Việt Nam là một trong những thị trường năng động nhất thế giới, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghiệp, xe máy và ôtô. Đây là cơ hội rất lớn để chúng tôi thực hiện cam kết gắn bó lâu dài với Việt Nam, và sẵn sàng nắm bắt những nhu cầu mới mẻ đó.
Dù đến sau, nhưng chúng tôi tự tin vào sự phát triển của mình vì Mobil là thương hiệu quốc tế hàng đầu trong phân khúc dầu nhớt cao cấp cho xe hơi. Mặc dù cạnh tranh rất khốc liệt nhưng sản phẩm mà chúng tôi phân phối đã được chứng minh về chất lượng tại 156 quốc gia và vùng lãnh thổ. Sự kết hợp giữa công nghệ dẫn đầu và sức mạnh đối tác giúp chúng tôi khác hẳn các đối thủ.
Với đội ngũ nhân sự hùng mạnh, kinh nghiệm và chuyên môn cao cộng với sự hỗ trợ của Tập đoàn Exxon Mobil thì Mobil – một thương hiệu dầu nhớt cao cấp và thượng hạng sẽ giúp chúng tôi chinh phục thị trường.
Vậy kế hoạch của TAT Petroleum tại Việt Nam sẽ như thế nào trong thời gian tới, thưa ông?
Là nhà phân phối chiến lược nên chúng tôi sẽ duy trì những dịch vụ tiêu chuẩn cao trước và sau khi bán hàng. Hiện chúng tôi đã xây dựng được đội ngũ nhân sự với những chuyên gia kỹ thuật sẵn sàng hỗ trợ khách hàng. Nhưng không dừng lại ở đó, chúng tôi sẽ tổ chức các khóa huấn luyện, đầu tư các thiết bị kỹ thuật để mang đến dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.
Mục tiêu mà chúng tôi hướng đến là vận hành xuất sắc và cung cấp dịch vụ giao hàng đẳng cấp cho khách hàng; làm hài lòng khách hàng và cung cấp những hỗ trợ chuyên nghiệp; tạo ra giá trị và xây dựng các chương trình bán hàng, marketing hiệu quả và phát triển nguồn lực vững mạnh.