Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
18/10/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Tạo sự thân thiện và lôi cuốn khách hàng

Thống Lâm Đăng bởi Thống Lâm
14/08/2020
Trong Marketing
Tạo sự thân thiện và lôi cuốn khách hàng - 1
Share on Facebook

Phương thức bán hàng là hết sức quan trọng trong kinh doanh vì khách hàng thường mua hàng của những người họ có thiện cảm. Do đó, doanh nghiệp không thể xem nhẹ việc giúp các nhân viên bán hàng tạo mối gắn kết với khách hàng, nhằm giúp họ đưa ra những quyết định mua sắm hoàn hảo nhất.

Xây dựng hình ảnh doanh nghiệp như một cửa tiệm láng giềng

Nếu bạn còn giữ được cảm giác thân thiện, gần gũi của bà chủ cửa tiệm gần nhà, chẳng hạn luôn hỏi thăm công việc của bạn và biết rõ mọi người trong gia đình bạn thì vì sao bạn không sao chép và học tập cách làm đó? Nhân viên bán hàng hãy chịu khó nhớ một vài chi tiết về những khách hàng thường đến mua hàng và luôn chủ động hỏi han khi có cơ hội trò chuyện với họ.

Nếu khách hàng có con gái học tiểu học thì đừng quên hỏi thăm việc học tập và sinh hoạt văn nghệ của cô bé. Mọi người đều cảm thấy mình quan trọng hơn khi nghe ai đó gợi nhớ một chi tiết, dù là rất nhỏ, về cuộc sống của họ. Đây cũng là cách để mọi người thấy rằng bạn tỏ ra quý mến khách hàng không phải ở số hàng hóa bán được, mà ở quan hệ gần gũi và trân trọng giữa người và người.

  • Xem thêm: Mang đến những câu chuyện tuyệt vời cho khách hàng

Đặt câu hỏi trước

Trước khi thuyết phục ai đó mua hàng, hãy dành đôi chút thời gian để hỏi thăm. Nên đưa ra câu hỏi giúp người ấy tự giải thích thứ đang tìm kiếm. Một khi có được câu trả lời, mọi chuyện sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều vì bạn hoàn toàn có thể xác định được đâu là sản phẩm hoặc dịch vụ có thể làm cho người ấy hài lòng. Tìm hiểu thông tin là bước căn bản nhất trong quá trình xây dựng mối quan hệ khách hàng. Càng khéo léo và tế nhị bao nhiêu trong cách đặt ra những câu hỏi thì mối quan hệ với khách hàng càng bền chắc bấy nhiêu.

Cuốn hút khách hàng

Theo thống kê, trong số mười người khách mà bạn tiếp xúc thì có ba người muốn quay lại để được giới thiệu nhiều hơn về sản phẩm mà bạn đã đề cập. Tuy nhiên, để những người khách ấy sớm quay lại thì phải có kỹ năng lôi kéo họ, ví dụ điện thoại hỏi khéo hoặc gửi cho họ tin tức có liên quan đến điều mà họ đang quan tâm, nhưng nhớ là tránh những lúc họ bận rộn để không làm phiền họ.

Tạo sự thân thiện và lôi cuốn khách hàng - 2

Chia sẻ về kinh nghiệm của chính mình

Một cách khác để giúp mối quan hệ của bạn với khách hàng trở nên gần gũi hơn là kể cho họ nghe những điều mà bạn thấy quan trọng đối với chính mình. Tuy nhiên, cần đảm bảo rằng đó là thông tin có mối liên hệ với nhu cầu của khách hàng và không quá riêng tư.

Thực sự lắng nghe

Biết hỏi khách hàng và sau đó biết lắng nghe họ trả lời là một kỹ năng quan trọng của người bán hàng. Lắng nghe và nhanh chóng tìm ra cách tiếp lời người đang đối thoại với mình chính là cách thuyết phục khách hàng hiệu quả nhất.

Không quá lạm dụng internet và điện thoại thông minh

Vẫn biết gửi tin nhắn đến khách hàng là cách thức kết nối nhanh chóng và ít căng thẳng, nhưng gặp gỡ trực tiếp họ vẫn là cách làm hiệu quả hơn nhiều. Gặp trực tiếp cũng là cách hữu ích nhất để tạo dựng quan hệ với những người đưa ra quyết định mua hàng.

  • Xem thêm: Khách hàng muốn bạn là chuyên gia

Kiên nhẫn

Công việc bán hàng rất cần tính kiên nhẫn. Không nên hối thúc khách đến, mà phải chịu khó mất thời gian để giải thích cho họ về lợi ích có được khi dùng sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp. Cũng nên biết rằng nhiều người đánh giá cao tính kiên nhẫn và khi họ thấy bạn đích thực là người kiên nhẫn thì họ bị cảm hóa và nghiễm nhiên trở thành khách hàng của bạn.

Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: bí quyết giữ khách hàngkỹ năng bán hàngXây dựng hình ảnh
Bài trước đó

Toyota Hilux 2020 cải tiến thiết kế, công nghệ an toàn vận hành và tiện nghi

Bài kế tiếp

Vấn nạn bạo lực tình dục ở Mông Cổ

Bạn có thể quan tâm

MMA IMPACT MARKETING VIETNAM 2025
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi hệ sinh thái Marketing bước vào thời kỳ tăng tốc thông minh, bứt phá ngoạn ngục

Đăng bởi Trâm Anh
17/10/2025
MMA Impact Vietnam 2025
Marketing

14 năm MMA IMPACT VIETNAM – Định hình tư duy marketing chiến lược hướng tới tăng trưởng có giá trị

Đăng bởi Trâm Anh
16/10/2025
Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối
Marketing

Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/10/2025
Ly bia và những mái nhà cô đơn
Cà phê kinh tế

Ly bia và những mái nhà cô đơn

Đăng bởi Danny Nguyen
08/10/2025
Quảng trường Nguyễn Huệ về đêm nhìn về Bitexco, ánh đèn quảng cáo Coca-Cola, Pepsi, Samsung phản chiếu trên mặt đường ướt.
Marketing

Nghề quảng cáo và bài học cũ chưa bao giờ lỗi thời

Đăng bởi Vinh Nguyen
08/10/2025
Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam
Marketing

Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
30/09/2025
Marketer và AI cùng làm việc, con người giữ vai trò sáng tạo và chiến lược.
Marketing

Khi AI làm được hết… thì marketer còn làm gì?

Đăng bởi Vinh Nguyen
24/09/2025
VF 3 tạo “66 giờ lịch sử”, giúp VinFast đại thắng 6 hạng mục APAC Effie
Marketing

VinFast đại thắng APAC Effie 2025, lần đầu mang “Vàng Effie” về cho quảng cáo Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
23/09/2025
Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá
Hội thảo

Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
23/09/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Vấn nạn bạo lực tình dục ở Mông Cổ -1

Vấn nạn bạo lực tình dục ở Mông Cổ

MỚICẬP NHẬT

Giới siêu giàu từ bỏ xa xỉ truyền thống: Khi đẳng cấp không còn nằm trong kim cương
Sống

Giới siêu giàu từ bỏ xa xỉ truyền thống: Khi đẳng cấp không còn nằm trong kim cương

Đăng bởi Naomi Dang
18/10/2025

Trong căn penthouse ngập nắng ở Dubai, người đàn ông 70 tuổi vừa bán đấu giá bộ sưu tập rượu...

Xem thêmDetails
NSƯT-ThS Ngô Phạm Hạnh Thúy: Không chỉ là linh hồn đô thị, văn hóa nghệ thuật còn là 'nguồn lực mềm' để TP.HCM vươn tầm

NSƯT-ThS Ngô Phạm Hạnh Thúy: Không chỉ là linh hồn đô thị, văn hóa nghệ thuật còn là ‘nguồn lực mềm’ để TP.HCM vươn tầm

18/10/2025
Nữ U17 Việt Nam thắng HongKong, chính thức vào VCK Châu Á 2026 - 1

Nữ U17 Việt Nam thắng HongKong, chính thức vào VCK Châu Á 2026

17/10/2025
Suzuki Fronx – Khi hành trình 30 năm viết tiếp bằng một khởi đầu mới

Suzuki Fronx – Khi hành trình 30 năm viết tiếp bằng một khởi đầu mới

17/10/2025
MMA IMPACT MARKETING VIETNAM 2025

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi hệ sinh thái Marketing bước vào thời kỳ tăng tốc thông minh, bứt phá ngoạn ngục

17/10/2025

NỔI BẬT

  • Tứ đại giai nhân Trung Quốc tụ hội tại show Victoria’s Secret 2018

    Tứ đại giai nhân Trung Quốc tụ hội tại show Victoria’s Secret 2018

    182 chia sẻ
    Chia sẻ 73 Tweet 46
  • FIATA 2025 Hà Nội: Xây dựng tương lai xanh và bền vững trong vận tải biển toàn cầu

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Nữ U17 Việt Nam thắng HongKong, chính thức vào VCK Châu Á 2026

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Suzuki Fronx – Khi hành trình 30 năm viết tiếp bằng một khởi đầu mới

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Giới siêu giàu từ bỏ xa xỉ truyền thống: Khi đẳng cấp không còn nằm trong kim cương

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.