Khảo sát cho thấy giới tiêu thụ tại Việt Nam và cả Myanmar nằm trong nhóm lạc quan nhất trên thế giới, hơn cả các nước như Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia hay các thị trường đang trỗi dậy nhanh chóng khác.
Theo khảo sát của BCG, hơn 90% người tiêu thụ tại Việt Nam tin tưởng rằng con cái họ sẽ có đời sống tốt hơn cha mẹ của chúng. Ngoài ra, khảo sát còn cho biết tới năm 2020 Việt Nam sẽ có hơn 30 triệu người tiêu thụ thuộc tầng lớp trung lưu – giàu có.
Ông Douglas Jackson, đồng tác giả cuộc nghiên cứu, cho rằng các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Việt Nam giờ đây có cơ hội xây dựng cơ sở làm ăn và thương hiệu sớm nhưng với điều kiện phải hiểu rõ giới tiêu thụ tại thị trường này và cách đáp ứng nhu cầu của họ.
Kinh tế Việt Nam đang trên đà tăng trưởng trong hai thập niên qua, đặc biệt từ năm 2007 khi gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới – WTO.
Để dự đoán sự tăng trưởng của giới tiêu thụ và chi tiêu của họ, BCG phân tích dân số và xu hướng thu nhập của người dân trên 1.400 quận huyện tại Việt Nam cũng như khảo sát 2.000 người tiêu dùng thành thị về sức mua sắm của họ trong 20 lĩnh vực hàng hóa tiêu dùng.
BCG là công ty tư vấn chiến lược kinh doanh hàng đầu trên thế giới có trụ sở tại Hoa Kỳ được thành lập từ năm 1963.
Gia Minh tổng hợp