Người ta thường nói đến thành công của một thương hiệu từ những con số về tăng trưởng, doanh thu. Nhưng với Ariston, thành công không chỉ là những con số, mà lớn hơn cả là sự tin yêu của người tiêu dùng.
Nhắc đến thương hiệu máy nước nóng đến từ đất nước bên bờ Địa Trung Hải, người Việt Nam từ Bắc đến Nam đều công nhận về sự đẹp – bền – an toàn – tiết kiệm điện của sản phẩm.
Năm 1988, máy nước nóng Ariston nhập khẩu từ Ý, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam tại thời điểm mà người dân chỉ quen đun nước tắm.
Từ một thiết bị được xem là vô cùng xa xỉ ở thời điểm cách đây 30 năm, máy nước nóng Ariston nhanh chóng trở thành thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình.
Đi qua chặng đường khá dài đó, Ariston vẫn không ngừng mở rộng, liên tục tăng trưởng và luôn khẳng định vị trí số 1 trong ngành.
Một trong những người tham gia dẫn dắt Ariston Việt Nam thành công trong những năm gần đây là ông Emanuele Giommi – Tổng giám đốc.
Ông có thể chia sẻ đôi nét về những yếu tố làm nên thành công của thương hiệu Ariston ở Việt Nam cũng như trên toàn cầu?
Ariston là chuyên gia toàn cầu trong lĩnh vực máy nước nóng, cung cấp những giải pháp về nhiệt độ nước nóng lý tưởng mang đến sự thoải mái bất tận cho mọi gia đình trên toàn thế giới.
Ngoài các ưu điểm an toàn, bền bỉ và tiết kiệm điện năng được người tiêu dùng công nhận thì thiết kế lại là một thế mạnh khác biệt giúp Ariston chinh phục thị trường và đạt nhiều giải thưởng lớn.
Chẳng hạn như mới đây, sản phẩm máy nước nóng AURES LUXURY của Ariston vừa được vinh danh “Giải thưởng Thiết kế Đẹp 2017” ở hạng mục Nhà tắm và Phụ kiện do GOOD DESIGN lần thứ 67 bình chọn.
Ngoài những ưu điểm về sản phẩm, chúng tôi cũng liên tục đầu tư xây dựng kênh bán hàng với các đối tác tin cậy, uy tín để sản phẩm tiếp cận đến đại đa số khách hàng.
Từ năm 1995 đến nay, quy mô của Ariston tại Việt Nam liên tục mở rộng thể hiện cam kết lâu dài với thị trường, đặc biệt là sự kiện khánh thành nhà máy lớn thứ 2 châu Á vào năm 2014 và trở thành trung tâm chính phân phối máy nước nóng cho toàn khu vực Đông Nam Á.
Bên cạnh đó, việc xây dựng đội ngũ và hệ thống dịch vụ hậu mãi cũng được chú trọng. Tất cả những yếu tố này đã cùng làm nên danh hiệu thương hiệu số 1 của Ariston tại Việt Nam.
Sau chặng đường 30 năm, ông đánh giá thế nào về thị trường máy nước nóng ở Việt Nam?
Việt Nam là một thị trường tiềm năng cho các thương hiệu máy nước nóng, vì dân số đông và chất lượng cuộc sống người dân ngày càng được nâng cao.
Đến nay, máy nước nóng không chỉ là thiết bị có chức năng cung cấp nước nóng mà còn là một sản phẩm trang trí làm tôn lên vẻ đẹp của phòng tắm sang trọng.
Có thể thấy, tại Việt Nam, cơ hội kinh doanh cũng như sự cạnh tranh ngày càng khắc nghiệt đối với tất cả các nhãn hàng nói chung.
Tuy nhiên, với hơn 85 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực máy nước nóng và là Top 5 thương hiệu máy nước nóng nổi tiếng toàn cầu, chúng tôi tin rằng bản lĩnh trên thị trường và sự thấu hiểu người tiêu dùng sẽ giúp Ariston tiếp tục giữ vững vị trí số 1 tại Việt Nam trong tương lai.
Ariston đã có những đột phá về mặt công nghệ lẫn thiết kế trong sản phẩm thời gian gần đây, ông có thể chia sẻ thêm?
Không chỉ thời gian gần đây mà trong suốt 30 năm qua, Ariston Việt Nam cùng đội ngũ kỹ sư – chuyên gia Ý tâm huyết của mình đã không ngừng cải thiện chất lượng và thiết kế sản phẩm, nhằm bắt kịp xu hướng tiêu dùng mới của khách hàng, hướng tới sứ mệnh mang sự ấm áp, thoải mái đến mọi gia đình Việt Nam.
Chẳng hạn như dòng AURES ra mắt năm 2016 là dòng máy nước nóng trực tiếp với công nghệ ổn định nhiệt độ, đáp ứng được nhu cầu của người sử dụng tại thị trường Việt Nam, đặc biệt là khu vực phía Nam, nơi có nguồn nước với nhiệt độ nước đầu vào và lưu lượng nước không ổn định, dẫn đến nhiệt độ nước đầu ra cũng không ổn định theo.
Cùng với xu hướng công nghệ ngày càng phát triển, Ariston có những định hướng nào cho tương lai?
Chúng ra dễ thấy rằng nhu cầu máy nước nóng sử dụng năng lượng tái tạo đang rất phổ biến và Ariston cũng nắm bắt rất nhanh nhu cầu này.
Từ năm 2007, Ariston đã mang đến cho các gia đình Việt các sản phẩm máy nước nóng năng lượng mặt trời kết hợp ba yếu tố: Thiết kế Ý – Công nghệ Ý – Độ bền vượt trội, mang lại hiệu quả kinh tế và góp phần bảo vệ môi trường sống.
Ngoài ra, Ariston cũng sẽ giới thiệu những công nghệ vượt trội khác cho các công trình, dự án điển hình là dòng sản phẩm bơm nhiệt HEAT PUMP – giải pháp về hiệu quả năng lượng, trong đó việc sử dụng sức nóng không khí làm nguồn năng lượng để tạo nhiệt và có thể tiết kiệm đến 75% điện năng tiêu thụ.
Có thể nói, dù là sản phẩm máy nước nóng gia đình hay công nghiệp, Ariston cũng luôn mang đến những “công nghệ xuất phát từ yêu thương”.
Có lẽ đó là yếu tố giúp Ariston đã và đang giữ vững vị thế dẫn đầu đồng thời lan tỏa hơi ấm từ sản phẩm của mình đến khắp mọi miền đất nước.
Cảm ơn ông về buổi trò chuyện này.