Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
16/06/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
        • Tình Yêu Bản Thể
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
        • Tình Yêu Bản Thể
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Công nghệ

Sự hài lòng của khách hàng là quan trọng hơn tất cả

Tùng Nhân Đăng bởi Tùng Nhân
23/11/2017
Trong Công nghệ, Quản trị
Ban lãnh đạo Lenovo khu vực châu Á - Thái Bình Dương và Đông Dương tại Việt Nam tháng 11-2017

Ban lãnh đạo Lenovo khu vực châu Á - Thái Bình Dương và Đông Dương tại Việt Nam tháng 11-2017

Share on Facebook

Sau hơn một thập niên phát triển bền vững, Lenovo vẫn không ngừng nỗ lực chinh phục sự hài lòng của khách hàng. Điều này không chỉ thể hiện qua các sản phẩm, mà còn qua các dịch vụ sau bán hàng.

Định nghĩa lại sự quan trọng của khách hàng

“Có thể khó tin, nhưng hơn một năm qua, chúng tôi không còn xem các chỉ số tăng trưởng về doanh thu, lợi nhuận hay thị phần là những yếu tố quan trọng trong việc đánh giá về hiệu quả hoạt động của tập đoàn. Giờ đây, chúng đã được thay thế bằng tiêu chí mới: Sự hài lòng của khách hàng. Mọi tiêu chí khác nay đều đã trở thành thứ yếu” – ông Ken Wong, Chủ tịch Lenovo khu vực châu Á – Thái Bình Dương khẳng định.

Ông Ken Wong, Chủ tịch Lenovo khu vực châu Á - Thái Bình Dương
Ông Ken Wong, Chủ tịch Lenovo khu vực châu Á – Thái Bình Dương

Xem ra, ông Ken không nói đùa. Lenovo đã thực sự hành động như vậy và nếu khách hàng không vui lòng, những nhân sự cấp cao như ông có thể đối mặt với việc mất các khoản tiền thưởng hằng năm và thậm chí còn phải đối mặt với viễn cảnh không sáng sủa trong công việc.

  • Xem thêm: Tạo trải nghiệm tích cực cho khách hàng

Ông Ken còn cho biết rằng hiện Lenovo sở hữu ba trung tâm dịch vụ ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương, nơi mỗi ngày có thể tiếp nhận hơn chục ngàn phản hồi của khách hàng và trung tâm nào cũng có trách nhiệm phản hồi lại trong ba phút.

Ban lãnh đạo Lenovo khu vực châu Á - Thái Bình Dương và Đông Dương tại Việt Nam tháng 11-2017
Ban lãnh đạo Lenovo khu vực châu Á – Thái Bình Dương và Đông Dương tại Việt Nam tháng 11-2017

Còn nhớ, sản phẩm ThinkPad X1 Carbon thế hệ đầu sau khi nhận được rất nhiều ý kiến đóng góp từ người sử dụng, Lenovo đã dựa trên các thông tin có giá trị đó để cải tiến thế hệ thứ 2 và các thế hệ tiếp theo, nhờ vậy mà họ gặt hái được nhiều thành công như ngày nay.

Song song với việc ứng dụng công nghệ để chăm sóc khách hàng, Lenovo rất coi trọng các kết quả đánh giá của những công ty độc lập chuyên khảo sát về chất lượng dịch vụ như Consumer Reports, Technology Business Research… Đó là yếu tố không kém phần quan trọng giúp hãng duy trì được vị trí số 1 về chất lượng sản phẩm và dịch vụ.

Ngoài ra, hệ thống đối tác ở các địa phương cũng đóng một phần quan trọng trong việc đạt kết quả đáng mừng đó và thị trường Việt Nam cũng không ngoại lệ. Lenovo mới đây đã cải tiến chương trình đối tác mới nhằm mang lại hiệu quả cao nhất cho cả người mua và người bán. Đó là việc thiết lập cổng đối tác trực tuyến (Partner Portal), giúp các đối tác phân phối có thể đặt hàng, theo dõi đơn hàng một cách tiện lợi hơn. Với hệ thống này, doanh thu của các đối tác sẽ được tính toán và thanh toán linh hoạt hơn trước.

Chiến lược đột phá táo bạo

Ông Ken chia sẻ thêm: “Cách đây bốn năm, chúng tôi đã đặt ra hai câu hỏi: Làm sao Lenovo có thể tăng trưởng trong một lĩnh vực có dấu hiệu bão hòa và làm thế nào để tăng trưởng một cách bền vững”. Để trả lời hai câu hỏi này, Lenovo đã triển khai chiến lược ba làn sóng khá thành công trên toàn cầu.

Làn sóng đầu tiên là duy trì vị thế cùng đà tăng trưởng của mặt trận máy tính, củng cố sức mạnh bằng những sáng tạo mang tính đột phá ở các dòng máy tính giải trí, máy tính chơi game và máy trạm hiệu năng cao.

  • Xem thêm: Tạo sự thân thiện và lôi cuốn khách hàng

Làn sóng thứ hai là tham gia và xây dựng vị thế trong mảng di động và máy chủ. Làn sóng thứ ba được kỳ vọng sẽ mở ra rất nhiều cơ hội kinh doanh và tăng trưởng cho tập đoàn trong tương lai: trí tuệ nhân tạo, VR, AR và dữ liệu lớn. Bao trùm trên cả ba làn sóng này là thông điệp “Luôn luôn sáng tạo để tạo nên sự khác biệt” của Lenovo.

Và hiển nhiên, Lenovo phải có những bước đi táo bạo để thực hiện chiến lược này. Mới đây, hãng đã công bố hoàn tất việc tham gia liên doanh Fujitsu Client Computing Limited – một bước tiến mới trong thị trường máy tính cá nhân toàn cầu. Trong liên minh này, Lenovo giữ 51% cổ phần, phía Fujitsu và Ngân hàng Phát triển Nhật Bản giữ phần còn lại.

Lenovo hoàn toàn có lý khi tham gia liên doanh này vì Fujitsu là thương hiệu máy tính cao cấp có thị phần rất tốt ở khu vực Nhật Bản, Đức và châu Âu. Thông qua Lenovo, Fujitsu có thể gia nhập vào hệ thống phân phối ở 189 quốc gia. Ngược lại, Lenovo cũng có thêm một thương hiệu đáng giá trong danh mục sản phẩm của mình.

Fujitsu không phải là doanh nghiệp nước ngoài đầu tiên được Lenovo chọn làm đối tác. Gần 20 năm qua, tập đoàn này đã hợp tác với nhiều doanh nghiệp mạnh về mảng máy tính cá nhân và máy chủ x86 của IBM, điển hình là Liên minh NEC – Medion, Stoneware và Motorola từ Google. Kết quả thu được đã chứng minh Lenovo đang đi đúng hướng. Tính đến nay, mảng máy tính của Lenovo đã tăng trưởng 32 quý liên tiếp.

Mảng máy chủ x86 mua lại từ IBM hiện đang đứng thứ 3 toàn cầu về thị phần. Cùng với việc mảng điện thoại được mua lại từ Google đã hòa vốn trong quý III năm nay, có thể nói Lenovo đang vững bước với việc hiện thực hóa 2/3 kế hoạch đã đề ra và trở thành nhà sản xuất đầu tiên trên thế giới có dải sản phẩm rộng lớn nhất, phục vụ các đối tượng khách hàng trải dài từ người dùng cuối đến doanh nghiệp.

Khát vọng tại thị trường Việt Nam

Việt Nam được xác định là thị trường trọng điểm của Lenovo ở khu vực Đông Nam Á. Bên cạnh các phân khúc thị trường truyền thống, tập đoàn này đã tham gia vào mảng thiết bị chơi game từ đầu năm nay thông qua thương hiệu Legion – dòng máy tính được thiết kế chuyên biệt cho lĩnh vực này.

Ông Ken cho rằng ngày nay gaming không còn là trò chơi của trẻ em, mà hấp dẫn với cả người lớn, thậm chí nhiều người còn chọn nó như một nghề nghiệp thực thụ. Báo cáo của Công ty Newzoo (chuyên nghiên cứu về thị trường) cho biết doanh thu ngành thể thao điện tử hiện đã đạt 696 triệu USD và sẽ tăng lên hơn 1,4 tỉ USD vào năm 2020. Rõ ràng, đây là một mảnh đất đầy màu mỡ.

  • Xem thêm: Khách hàng muốn bạn là chuyên gia

Để thuyết phục giới tiêu dùng và tạo dấu ấn trên thị trường, Lenovo xác định dịch vụ chính là yếu tố cạnh tranh hàng đầu. Tập đoàn này sẽ đưa ra các gói dịch vụ chuyên hỗ trợ nhóm game thủ khi máy của họ gặp sự cố, ví dụ sửa chữa máy trong vòng ba giờ hoặc đến nhà sửa máy.

“Chúng tôi cố gắng tự hoàn thiện từng ngày để trở thành một thương hiệu lớn trên toàn cầu. Chúng tôi luôn thử nghiệm các ý tưởng mới, chấp nhận những thử thách mới và làm mới lại chính mình để đạt đến một cấp độ hoàn hảo hơn. Bạn có thể thấy danh thiếp của chúng tôi như bộ sưu tập đầy sắc màu, nhưng có hai điều sẽ không bao giờ thay đổi ở Lenovo, đó là việc đặt khách hàng ở trung tâm và luôn luôn sáng tạo” – ông Ken kết luận.

Từ khoá: FujitsuLenovomáy tính chơi gameThinkPad X1 Carbon
Bài trước đó

Chai nước hoa Versace Bright Crystal

Bài kế tiếp

Việt Nam đứng đầu trong tổng số học bổng tiến sĩ Endeavour của chính phủ Úc

Bạn có thể quan tâm

Dell – NVIDIA: Cặp bài trùng khai mở kỷ nguyên nhà máy AI
Nhịp sống số

Dell – NVIDIA: Cặp bài trùng khai mở kỷ nguyên nhà máy AI

Đăng bởi Minh Anh
15/06/2025
🌟 iOS 26, iPadOS 26 và macOS Sequoia: Khi Apple làm mới mọi thứ bạn tưởng đã quá quen
Nhịp sống số

🌟 iOS 26, iPadOS 26 và macOS Sequoia: Khi Apple làm mới mọi thứ bạn tưởng đã quá quen

Đăng bởi Vinh Nguyen
12/06/2025
Dimensity 9400+: Khi sức mạnh xử lý và AI thông minh cùng thăng hoa trong lòng bàn tay
Nhịp sống số

Dimensity 9400+: Khi sức mạnh xử lý và AI thông minh cùng thăng hoa trong lòng bàn tay

Đăng bởi Nam Long
11/06/2025
ROG Xbox Ally & Ally X: Khi công nghệ chạm đến cảm xúc người chơi
Nhịp sống số

ROG Xbox Ally & Ally X: Khi công nghệ chạm đến cảm xúc người chơi

Đăng bởi Hải Lý
10/06/2025
Garmin Forerunner thế hệ mới: Không chỉ là đồng hồ, mà là bạn đồng hành chạm đích - 2
Nhịp sống số

Garmin Forerunner thế hệ mới: Không chỉ là đồng hồ, mà là bạn đồng hành chạm đích

Đăng bởi Minh Anh
10/06/2025
Dell Technologies và 'cỗ máy tăng tốc AI' dành cho doanh nghiệp toàn cầu
Nhịp sống số

Dell Technologies và ‘cỗ máy tăng tốc AI’ dành cho doanh nghiệp toàn cầu

Đăng bởi Hải Lý
05/06/2025
ASUS Gaming V16 – Mỏng nhẹ như ultrabook, mạnh mẽ như desktop - 1
Máy tính

ASUS Gaming V16 – Mỏng nhẹ như ultrabook, mạnh mẽ như desktop

Đăng bởi Nam Long
03/06/2025
Khi hiệu suất gặp di động: ROG Strix, Zephyrus và TUF đồng loạt nâng cấp GPU RTX - 2
Máy tính

Khi hiệu suất gặp di động: ROG Strix, Zephyrus và TUF đồng loạt nâng cấp GPU RTX

Đăng bởi Hải Lý
03/06/2025
ASUS tại Computex 2025: Khi AI không còn là khái niệm xa xỉ, mà là 'hơi thở' hàng ngày - 1
Nhịp sống số

ASUS tại Computex 2025: Khi AI không còn là khái niệm xa xỉ, mà là ‘hơi thở’ hàng ngày

Đăng bởi Nam Hải
30/05/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Việt Nam đứng đầu trong tổng số học bổng tiến sĩ Endeavour của chính phủ Úc

Việt Nam đứng đầu trong tổng số học bổng tiến sĩ Endeavour của chính phủ Úc

MỚICẬP NHẬT

Dell – NVIDIA: Cặp bài trùng khai mở kỷ nguyên nhà máy AI
Nhịp sống số

Dell – NVIDIA: Cặp bài trùng khai mở kỷ nguyên nhà máy AI

Đăng bởi Minh Anh
15/06/2025

Trong khi thế giới đang bước vào cuộc chạy đua AI toàn diện, Dell Technologies và NVIDIA một lần nữa...

Xem thêmDetails
Từ trái tim đến thế giới: VinFast mời bạn viết nên giai điệu của Việt Nam xanh

Từ trái tim đến thế giới: VinFast mời bạn viết nên giai điệu của Việt Nam xanh

15/06/2025
“Tự hào Thành phố Tôi yêu” Tôn Vinh Nghị Lực và Tình thân - 2

‘Tự hào Thành phố Tôi yêu’ tôn vinh nghị lực và tình thân

15/06/2025
Giải Pickleball Báo Người Lao Động lần 1-2025: Mùa giải đầu tiên bùng nổ! - 4

Giải Pickleball Báo Người Lao Động lần 1-2025: Mùa giải đầu tiên bùng nổ!

15/06/2025
VTV Times ra mắt VTV Thể thao và tổ chức Giải Golf thành công - 3

VTV Times ra mắt VTV Thể thao và tổ chức Giải Golf thành công

14/06/2025

NỔI BẬT

  • Giải Pickleball Báo Người Lao Động lần 1-2025: Mùa giải đầu tiên bùng nổ! - 4

    Giải Pickleball Báo Người Lao Động lần 1-2025: Mùa giải đầu tiên bùng nổ!

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • VTV Times ra mắt VTV Thể thao và tổ chức Giải Golf thành công

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Truyền thuyết về ông Nam Hải

    638 chia sẻ
    Chia sẻ 255 Tweet 160
  • ‘Tự hào Thành phố Tôi yêu’ tôn vinh nghị lực và tình thân

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Dải Gaza triền miên bạo lực

    168 chia sẻ
    Chia sẻ 67 Tweet 42
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.