Động thái này đánh dấu bước mở rộng hoạt động của Starbucks tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương.Starbucks hiện có hơn 3.300 cửa hiệu tại hơn 12 quốc gia tại khu vực này. Trên phạm vi toàn cầu, Starbucks có hơn 18.000 cửa hiệu.
Cửa hiệu cà phê Starbucks đầu tiên của Việt Nam sẽ nằm tại khu vực trung tâm TP.HCM. Công ty Hongkong Maxim’s Group sẽ vận hành các cửa hiệu Starbucks tại Việt Nam theo một thỏa thuận cấp phép giữa chi nhánh của công ty này là Coffee Concepts (Vietnam) với Starbucks. Starbucks đã khẳng định sự quan tâm đối với thị trường châu Á – Thái Bình Dương khi lên kế hoạch đạt con số 1.500 cửa hiệu tại Trung Quốc vào năm 2015, mở cửa hiệu đầu tiên tại Ấn Độ vào tháng 10-2012 và dự kiến sẽ mở hàng trăm cửa hiệu tại Việt Nam.
Theo đánh giá của Starbucks, Việt Nam có một bề dày văn hóa uống cà phê, không giống như ở Ấn Độ và Trung Quốc, nơi người dân thích dùng trà hơn. Thị trường cà phê của Việt Nam được Starbucks ước tính đạt trị giá 3 tỉ USD mỗi năm và lượng tiêu thụ cà phê đang ngày càng tăng.
Trong bối cảnh cạnh tranh khá mạnh mẽ giữa các cửa hiệu cà phê tại Việt Nam, sự hiện diện của Starbucks có thể sẽ hạn chế hơn so với những gì mà hãng này đã đạt được tại thị trường Ấn Độ và Trung Quốc.
Gia Minh tổng hợp