Mang sứ mệnh đem văn hóa nước Pháp vào giữa lòng Sài Gòn, Sofitel Saigon Plaza Hotel đã kỷ niệm 15 năm thành lập, cũng là dịp để khách sạn giới thiệu những bước thay đổi về kiến trúc đặc sắc để đến được với giải thưởng đáng trân trọng “Khách sạn đổi mới tốt nhất tại Việt Nam” và mới đây là giấy chứng nhận giải thưởng Xuất sắc từTripAdvisor nổi tiếng thế giới trao tặng. DNSGCT có cuộc trao đổi với ông Bertrand Courtois, Tổng quản lý Khách sạn Sofitel Saigon Plaza.
Được biết Sofitel Saigon Plaza vừa tổ chức lễ kỷ niệm 15 năm thành lập tại TP. Hồ Chí Minh, ông có thể chia sẻ thêm về lễ kỷ niệm này?
Vâng, chúng tôi vừa kỷ niệm “Hành trình 15 năm khám phá văn hóa Pháp giữa lòng Sài Gòn”. Hành trình ấy còn kể lại bằng những trải nghiệm văn hóa nghệ thuật đặc sắc nằm sâu trong kiến trúc và dịch vụ khách sạn mang lại, từ không gian Pháp sang trọng đến phong cách thiết kế tinh tế, hay phong cách phục vụ chuyên nghiệp, lịch lãm trong đó mỗi thành viên của Sofitel là một đại sứ truyền đi thông điệp về một phong cách Pháp thanh lịch, duyên dáng giữa lòng Sài Gòn.
Sự kiện của chúng tôi với đông đảo khách mời là những khách hàng thân quen đã gắn bó với Sofitel Saigon Plaza trong suốt thời gian vừa qua. Được ghi dấu bằng show trình diễn thời trang bộ sưu tập “The Black Dahlia” của nhà thiết kế Hà Linh Thư và phần trình diễn của nữ ca sĩ, nhà soạn nhạc piano người Canada, Mary Ancheta. Chúng tôi hy vọng sự kiện đã mang đến cho mọi người một câu chuyện và một hành trình dài đầy nhiệt huyết của chúng tôi trong suốt thời gian ở đây.
Được biết Sofitel Saigon Plaza vừa đạt danh hiệu “Khách sạn đổi mới tốt nhất tại Việt Nam” – giải thưởng Khách sạn quốc tế năm 2013 nhờ vào sự đổi mới phòng tại khách sạn. Ông có thể chia sẻ nhiều thêm về điều này?
Chúng tôi vừa mới giới thiệu một bộ sưu tập gồm 286 phòng nghỉ cao cấp vào năm 2013. Các thiết kế của chúng tôi dựa trên những yếu tố pha trộn giữa văn hóa Pháp và Việt Nam. Từ sự chú ý đến từng chi tiết và niềm đam mê sự tinh tế của người Pháp đến việc sử dụng các kỹ thuật truyền thống của Việt Nam như kỹ thuật sơn mài áp dụng cho các đồ nội thất với nhiều chi tiết trang trí là những họa tiết hay những vật dụng của người bản địa. Điều đó đã giúp Sofitel Saigon Plaza toát lên vẻ đẹp hiện đại mà vẫn phảng phất chút hoài niệm thời xa xưa.
Mỗi phòng nghỉ trong bộ sưu tập mới đều có những nét đặc biệt, từ sự phá cách, hiện đại kết hợp với truyền thống theo một nét nhẹ nhàng nhưng cũng không kém phần thanh lịch. Tất cả đều được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng người Pháp Pierre Maciag, đem đến sự cân bằng giữa quá khứ và hiện tại, một không gian nghỉ dưỡng thoải mái và tiện nghi.
Chính nhờ những điều này đã đem đến cho chúng tôi giải thưởng “Khách sạn đổi mới tốt nhất tại Việt Nam” – giải thưởng Khách sạn quốc tế năm 2013 tổ chức tại Kuala Lumpur, Malaysia vừa rồi.
Hơn 22 năm hoạt động trong ngành nhà hàng, khách sạn và 12 năm sống, làm việc tại châu Á, ông nhận định thế nào về thị trường nhà hàng – khách sạn Việt Nam năm năm sắp tới?
Thị trường của ngành nhà hàng khách sạn tại Việt Nam hiện tại đang phát triển theo chiều hướng tích cực. Tuy nhiên đây cũng là một thị trường cạnh tranh đầy khốc liệt khi có rất nhiều nhà đầu tư lớn sẽ đặt chân vào thị trường này.
Với vị trí địa lý chiến lược và nền kinh tế đang trên đà tăng trưởng, Việt Nam là một thị trường đầy tiềm năng. Trong năm vừa qua, Việt Nam chúng ta đã thu hút hơn 7,5 triệu lượt du khách nước ngoài ghé thăm, tăng trưởng 10,6 phần trăm so với năm ngoái. Dù có nhiều khó khăn đối với ngành kinh tế, du lịch Việt Nam vẫn đang phát triển, và có thể nói, chúng ta có thể phát triển nhiều hơn nữa trong năm năm kế tiếp.
Là thương hiệu cao cấp nhất trong các dòng khách sạn của Tập đoàn Quốc tế Accor, Sofitel Saigon Plaza hứa hẹn sẽ đem đến dịch vụ tuyệt vời nhất cho tất cả các khách hàng. Chúng tôi hy vọng với nhiều năm uy tín và kinh nghiệm trong lĩnh vực này có thể mang đến hình ảnh một Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận đến với tất cả bạn bè trên thế giới.
Xin cảm ơn những chia sẻ của ông!