Mazda CX-8 đơn giản chỉ là một chiếc CX-5 được kéo dài, chứ không phải là một mẫu Crossover có kích thước vượt trội dành cho gia đình như đàn anh CX-9. Đây sẽ là đối thủ cạnh tranh đáng gờm với mẫu xe đang rất ăn khách là Hyundai Santa Fe.
Cuộc chiến trong phân khúc SUV bảy chỗ tại Việt Nam vốn đã nóng sẽ càng khốc liệt hơn bao giờ hết khi Mazda CX-8 sắp được giới thiệu đến người tiêu dùng Việt trong tháng 6 tới, bởi đây là một chiếc xe bảy chỗ có thiết kế thời trang như CX-5, và nhiều người chờ đợi sự rộng rãi và tiện nghi mà mẫu xe này mang lại, để có thêm một lựa chọn cân nhắc khi trước đó chỉ có duy nhất Hyundai Santa Fe làm đại diện ở phân khúc này.
Và để có chỗ cho hàng ghế thứ 3, Mazda đã kéo dài kích thước của CX-5 để tạo ra một chiếc CX-8 có chỗ cho đủ bảy người ngồi. Cụ thể, Mazda CX-8 có chiều dài 4.900mm, chiều rộng 1.840mm và chiều dài cơ sở 2.930mm. Như vậy Mazda CX-8 là mẫu xe “lai” giữa CX-5 và CX-9, khi xe có chiều dài cơ sở ngang với CX-9 nhưng bề rộng lại giống y chang CX-5.
Trong khi đó, Hyundai Santa Fe 2019 có kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) lần lượt là 4.770mm x 1.890mm x 1.680mm, cùng chiều dài cơ sở 2.770mm. Như vậy, Hyundai Santa Fe 2019 sẽ có chiều dài ngắn hơn CX-8 nhưng chiều rộng lại lớn hơn đáng kể.
Tuy chiều dài của Mazda CX-8 tỏ ra vượt trội nhưng nhà sản xuất ôtô Nhật Bản lại tận dụng ưu thế này để chừa chỗ cho khoang hành lý khi cả ba hàng ghế được sử dụng, do vậy không gian ở hàng ghế thứ 3 của Mazda CX-8 sẽ không vượt trội so với SantaFe. Cùng với chiều ngang tương tự CX-5, không gian CX-8 phần nào cũng sẽ hạn chế ở chiều rộng so với đối thủ từ Hàn Quốc.
Theo nhiều thông tin, Mazda CX-8 sẽ chỉ được trang bị động cơ xăng 2.5, không có tùy chọn máy dầu. Trong khi đó đối thủ Hyundai Santa Fe có tới sáu phiên bản và đầy đủ lựa chọn động cơ giữa xăng – dầu, điều này mang lại sự đa dạng và phù hợp hơn với nhiều nhu cầu của khách hàng Việt Nam.
Chính vì vậy, sức hút của Mazda CX-8 tại Việt Nam sẽ phụ thuộc rất lớn vào chiến lược định giá của Trường Hải.