Zplus là nền tảng ứng dụng dành cho trẻ em ở hai nhóm độ tuổi: từ 18 tháng đến dưới 7 tuổi, và từ 7 tuổi đến 11 tuổi. Zplus tập trung tăng cường sự tương tác của người sử dụng thông qua các nội dung băng hình, hình ảnh và trò chơi mang tính giáo dục giải trí.
Sau ba năm khảo sát và nghiên cứu về các hành vi, thói quen, sở thích của thế hệ Z – thế hệ được sinh ra và lớn lên trong thời đại bùng nổ các phương tiện số, và về suy nghĩ của cha mẹ trong việc giáo dục con em mình, Zplus được xây dựng như một nền tảng tích hợp hiệu quả cho việc truyền tải các nội dung “giáo dục giải trí” mang tính tương tác cao và có khả năng kết nối trên tất cả các hạ tầng khác nhau, với phương châm “học mà chơi, chơi mà học”.
Theo bà Lê Thị Phương Thủy, Chủ tịch và Tổng giám đốc của DPM, trẻ em là món quà được gửi đến thế giới này nên không thể phó mặc các em ngồi thụ động trước màn hình với những nội dung không thể tương tác. Bên cạnh đó, xu hướng số hóa đang diễn ra trên toàn thế giới là không thể đảo ngược. Do đó, các nội dung giải trí mang tính giáo dục trên Zplus được thiết kế nhằm tăng cường sự tương tác của trẻ khi chơi trên ứng dụng Zplus để giúp trẻ phát triển tư duy sáng tạo, trí thông minh và những cảm xúc vui vẻ, tích cực.
Các phụ huynh có thể tham gia và tương tác với con em mình trên Zplus để khuyến khích trẻ chia sẻ những cảm xúc thật nhất của mình, kể cả những cảm xúc buồn lo, giận dữ, căng thẳng. Qua đó, cha mẹ có thể hiểu được con mình hơn nhằm giúp các em biết cách điều tiết cảm xúc, biết cảm thông, biết chia sẻ, biết trân trọng từng niềm vui nhỏ nhất, và từ đó, giúp các em trưởng thành một cách hiệu quả.
Trên cơ sở phân tích các số liệu xã hội của 5 năm vừa qua từ các trang mạng xã hội và các trang tìm kiếm kiến thức cho trẻ, kết quả cho thấy các từ khóa thường được tìm kiếm là “làm sao học tiếng Anh giỏi nhất?”, “kỹ năng học toán”, “làm thế nào bé thông minh hơn?”, nhưng lại thiếu vắng rất nhiều các từ khóa như: “tư cách”, “thái độ ứng xử”, “kỷ luật cá nhân” hoặc “tình yêu thương”… mà chúng ta gọi chung là kiến thức về trí tuệ cảm xúc – EI (Emotional Intelligence).
Theo ý kiến của Yuval Noah Harari, một nhà khoa học và sử gia nổi tiếng hiện nay trên thế giới, “những điều quan trọng nhất cần nhấn mạnh trong giáo dục là những điều như trí tuệ cảm xúc và sự cân bằng về tinh thần bởi vì một điều mà trẻ em chắc chắn sẽ cần đến là khả năng làm mới lại bản thân liên tục trong suốt cuộc đời mình. Thật sự là lần đầu tiên trong lịch sử, chúng ta không biết phải dạy những kỹ năng cụ thể nào cho các em bởi đơn giản là chúng ta không biết các em rồi đây sẽ sống trong một thế giới ra sao”.
Do đó, Zplus được đặc biệt xây dựng trên nền tảng giáo dục trí tuệ cảm xúc, đặt niềm vui và ước mơ của trẻ làm trung tâm, đồng thời khuyến khích sự tương tác của cha mẹ với trẻ thông qua các nội dung trên ứng dụng Zplus.
Các băng hình, trò chơi dạy học ngữ âm, đếm số, âm nhạc, thủ công, v.v… của Zplus được chạy trên nền tảng ứng dụng hoàn toàn hiện đại nhằm giúp các phụ huynh tiếp cận và thấu hiểu cảm xúc của con em mình một cách tự nhiên nhất thông qua những nội dung đầy màu sắc và những trò chơi tương tác mang tính giáo dục cao và mới mẻ.
Điểm đặc biệt của Zplus là nguồn nội dung phong phú, độc đáo của nước ngoài được biên tập và Việt hóa bằng ngôn ngữ Việt trong sáng, đơn giản bởi một đội ngũ có nhiều kinh nghiệm về chế tác, biên tập và lồng tiếng.
Với niềm tự hào về văn hóa Việt Nam và mong muốn phát triển văn hóa thuần Việt cho trẻ em, đặc biệt các bé từ lứa tuổi mầm non đến mẫu giáo, Zplus sẽ cùng với các nhà sản xuất hàng đầu thế giới thiết kế, chế tác các chương trình ngữ âm, âm nhạc, lịch sử, văn hóa dân gian, chuyện cổ tích của Việt Nam. Mục đích của Zplus là nhằm nuôi dưỡng và phát triển tiếng Việt và văn hóa Việt, bên cạnh việc sản xuất nội địa hóa các nội dung giáo dục nhân văn của toàn thế giới. Sự phát triển của các bé để trở thành một công dân toàn cầu, với nguồn gốc văn hóa Việt Nam, là ước mơ và hy vọng của Zplus.
Với tính tương tác cao, Zplus sẽ mang đến cho các vị phụ huynh và các bé nhiều cung bậc cảm xúc cũng như các kiến thức giáo dục bổ ích để phát triển nhân cách một cách tốt nhất.
Nội dung của băng hình được hiển thị với chất lượng cao từ hình ảnh, màu sắc đến âm thanh trung thực nhất để thu hút sự tập trung của người sử dụng. Zplus sẽ đem lại những trải nghiệm mới cho người dùng khi chạy trên nền tảng điện thoại di động thông minh, thiết bị bảng vi tính và thiết bị truyền hình thông minh.
Zplus sử dụng đồ họa và màu sắc tươi tắn để tạo ấn tượng cho giao diện tương tác với người dùng. Các chuyển động hoạt họa sẽ tăng cường sự chú ý và phản ứng tương tác của trẻ em, qua đó khuyến khích trẻ khám phá từng tính năng của Zplus một cách hào hứng. Ngoài ra, Zplus cũng hỗ trợ phụ huynh nắm được thời gian chơi của bé, có chức năng lọc nội dung yêu thích của từng bé và gia đình.
Trong kế hoạch tích hợp gần nhất vào năm 2020, Zplus sẽ phát triển các tính năng mới như tính năng AI (Artificial Intelligence – trí tuệ nhân tạo) và IOT (Internet of Things – Mạng lưới vạn vật kết nối internet) với nguồn dữ liệu tích hợp dành đặc biệt cho những người dùng là các bà mẹ trẻ và trẻ em có độ tuổi từ 18 tháng đến 11 tuổi.
Các đối tác chiến lược của Zplus là những thương hiệu hàng đầu thế giới như Discovery, Calm Island, Iconix, Shubiya, Imura, Momedia….
Người dùng có thể trải nghiệm Zplus miễn phí. Các gói nội dung có mức phí linh động để thử nghiệm sẽ giúp các vị phụ huynh dễ dàng lựa chọn cho con em mình các nội dung phù hợp.
Zplus hợp tác với các nhà cung cấp hạ tầng chuyên nghiệp như Vinadata, các kênh phân phối từ các nhà mạng hàng đầu của Việt Nam như Viettel, MobiFone, Vinaphone. Do đó, sự trải nghiệm các nội dung trên Zplus của khách hàng sẽ không bị giới hạn về dung lượng và tốc độ đường truyền, đảm bảo chất lượng hình ảnh, âm thanh của các băng hình và trò chơi tương tác. Các gói nội dung của Zplus luôn kèm theo những món quà đặc biệt, thay đổi theo từng tháng, từng quý và theo sự kiện.
Ngoài ra, Zplus sử dụng các tính năng tích hợp trên nền tảng ứng dụng của mình sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà cung cấp giới thiệu và phân phối sản phẩm đến tay người sử dụng, và ngược lại người sử dụng cũng dễ dàng tìm kiếm, thử nghiệm và lựa chọn các sản phẩm ưng ý, phù hợp cho con em mình trên ứng dụng Zplus.
Với sự kiện ra mắt Zplus – nền tảng kho giải trí giáo dục với giải pháp “học mà chơi, chơi mà học”, Zplus mong muốn trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy của các vị phụ huynh trong sự nghiệp giáo dục và phát triển con em mình một cách khoa học và hiệu quả nhất.
Xem thêm một số hình ảnh trong sự kiện ra mắt Zplus: