Là “thuyền trưởng” tại doanh nghiệp liên doanh giữa một ngân hàng TMCP hàng đầu Việt Nam VietinBank và Tập đoàn bảo hiểm Aviva, bằng những chia sẻ của mình, bà Nguyễn Ngọc Trang, Tổng giám đốc VietinAviva mang đến cho người đối diện cảm giác tin tưởng của một chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực vừa văn minh và nhân văn như bảo hiểm nhân thọ.
Theo ước tính của Cục Quản lý và giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính), năm 2014, khối bảo hiểm nhân thọ đạt hơn 27.000 tỉ đồng doanh thu phí bảo hiểm, bà đánh giá sao về thị trường bảo hiểm nhân thọ năm qua?
Đây là một thành quả đẹp cho một năm kinh tế còn nhiều khó khăn khi bảo hiểm nhân thọ tăng trưởng 18% so với năm 2013. Chúng tôi nhận thấy khi thu nhập và mức sống càng tăng, người dân càng có nhu cầu và mong muốn bảo vệ tài chính cho mình và gia đình cao hơn trong tương lai. Đó chính là cơ hội cho bảo hiểm nhân thọ. Với VietinAviva, “quan tâm tới khách hàng” là giá trị cốt lõi luôn được ưu tiên hàng đầu.
Là “tân binh” nhưng những bước đi của VietinAviva dường như đã có những tác động đáng kể đến hoạt động của lĩnh vực bảo hiểm nhân tho tại Việt Nam?
Chính thức hoạt động vào tháng 10-2011, nhưng VietinAviva có thuận lợi là có được kinh nghiệm và chất lượng dịch vụ đẳng cấp quốc tế của Tập đoàn Aviva và hệ thống chi nhánh rộng khắp tại Việt Nam của VietinBank.
Bằng định hướng đúng đắn và sự chân thành với khách hàng, chúng tôi đã mang tới cho người dân khái niệm về “bình yên trước mọi biến động”. So với năm 2013, doanh thu phí bảo hiểm của VietinAviva tăng 254%, gấp hơn 14 lần tốc độ tăng trưởng chung của thị trường.
Bà có thể chia sẻ thêm về “công thức thành công” của VietinAviva?
Để phát triển được bền vững, chúng tôi rất quan tâm đến việc tạo ra sự khác biệt và vượt trội của doanh nghiệp thông qua việc công bố và thực thi những giá trị văn hóa, nhân văn trong từng hoạt động của công ty. Trong các giá trị cốt lõi của công ty, chúng tôi xác định “Quan tâm nhiều hơn tới khách hàng” là ưu tiên hàng đầu và là khởi nguồn cho mọi định hướng, chiến lược và giải pháp của VietinAviva.
Trên cơ sở đó, chúng tôi thực thi đồng bộ các giải pháp bao gồm: chiến lược sản phẩm đa dạng đáp ứng tốt nhất các nhu cầu khác nhau của khách hàng; hợp tác bán chéo với các đơn vị thành viên của ngân hàng nhằm mang lại ngày càng nhiều giá trị gia tăng cho khách hàng; dịch vụ bảo hiểm không ngừng được hoàn thiện; chính sách chăm sóc khách hàng tổng thể, quy trình bán hàng và phát hành hợp đồng được đơn giản hóa và tạo sự thân thiện cho khách hàng; hình thức thu phí hiện đại và linh hoạt, quy trình khám sức khỏe, thẩm định, bồi thường chuẩn mực… nhằm đem lại cho các quý khách hàng sự thoải mái và thuận tiện nhất.
Mới đây Trung tâm Thẻ VietinBank và VietinAviva hợp tác cung cấp dịch vụ bán chéo giữa bảo hiểm và thẻ. Theo đó, bên cạnh các hình thức thu phí bảo hiểm truyền thống, khách hàng tham gia bảo hiểm của VietinAviva có thể lựa chọn một trong các hình thức thanh toán mới nhất, hiện đại nhất; qua đó giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian, chi phí đồng thời có được sự bảo mật tối ưu nhất. Sự đầu tư cho công nghệ lần này của VietinAviva một lần nữa khẳng định những giá trị quan tâm hàng đầu đến khách hàng sẽ được “tân binh” này tiếp tục đầu tư trong tương lai.