Là thương hiệu hạng sang dành cho những người đam mê dòng xe thể thao, Porsche đang đạt được những thành quả tích cực tại thị trường Việt Nam sau chín năm có mặt chính thức.
Những mẫu xe đậm chất thể thao đi cùng khả năng cá nhân hóa tối ưu là những đặc điểm nổi bật của Porsche giữa đám đông các thương hiệu ôtô hạng sang có mặt trên thị trường Việt Nam hiện nay.
Trong bối cảnh thị trường đang chứng kiến nhiều sự biến động về chính sách thuế cũng như sự cạnh tranh ngày càng cao, ông Andreas Klingler – Tổng giám đốc Porsche Việt Nam đã có những chia sẻ cùng DNSGCT tại buổi họp báo trước thềm VIMS 2016.
Chào ông, ông có thể chia sẻ về thông điệp cũng như điểm nhấn của gian hàng Porsche tại triển lãm ôtô quốc tế năm nay?
Porsche là một thương hiệu rất đặc biệt và cao cấp trên toàn thế giới không chỉ ở Việt Nam, chúng tôi luôn mang đến cho thị trường Việt Nam những dịch vụ cao cấp đúng với định vị của thương hiệu cũng như những dịch vụ bán hàng và hậu mãi rất đặc biệt.
Ví dụ, chúng tôi triển khai áp dụng gói bảo dưỡng bốn năm miễn phí cho một số dòng xe Porsche tại Việt Nam tương tự như tại tất cả các thị trường khác trên toàn thế giới.
Và để truyền tải được những thông điệp về tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ đẳng cấp xứng tầm, thiết kế gian hàng của Porsche đi cùng với sự hiện diện của các mẫu xe trưng bày tại triển lãm năm nay, chắc chắn sẽ làm thỏa mãn khách tham quan và khách hàng.
Vậy sẽ có bao nhiêu mẫu xe sẽ xuất hiện trên sàn diễn của Porsche?
Năm nay chúng tôi sẽ đem đến bảy mẫu xe để trưng bày tại VIMS 2016. Trong đó có sự xuất hiện đặc biệt bất ngờ là mẫu xe Panamera hoàn toàn mới tại gian trưng bày của Porsche – mới được ra mắt trên thế giới qua “live stream” tại Berlin, Đức vào tháng Sáu vừa qua.
Bên cạnh đó, không thể thiếu sự có mặt của hai mẫu xe thuộc dòng 911 vốn là biểu tượng, linh hồn của Porsche cùng dòng xe 718 Boxster hoàn toàn mới cũng vừa được giới thiệu giữa năm nay. Và tất nhiên không thể vắng mặt hai mẫu xe SUV đã rất thành công tại Việt Nam là Macan và Cayenne.
Sau thành công về doanh số trong năm 2015, tám tháng đầu của năm 2016, Porsche Việt Nam đã đạt doanh số là bao nhiêu, cũng như con số dự đoán dành cho cả năm 2016 khoảng bao nhiêu?
Năm ngoái chúng tôi đã bán được 235 chiếc Porsche tại Việt Nam và đây là một con số khá tích cực dành cho một thương hiệu xe hơi hạng sang và có giá trị cao như Porsche, đặc biệt tại quốc gia có mức thuế khá cao đánh vào các sản phẩm cao cấp như ở Việt Nam.
Trong tám tháng đầu năm nay, chúng tôi cũng đã giao đến tận tay khách hàng hơn 140 chiếc Porsche, chúng tôi kỳ vọng đến cuối năm sẽ đạt con số trên 200 xe. Mặc dù dường như thị trường đang có rất nhiều biến động nhưng Porsche vẫn rất lạc quan để đạt được con số này.
Liên quan đến những biến động như ông vừa đề cập, vậy sự thay đổi về các chính sách thuế cũng như nội dung của các thông tư ban hành vừa qua có ảnh hưởng như thế nào với Porsche Việt Nam?
Về việc có những biến động thay đổi của chính sách thuế, đương nhiên cũng có những ảnh hưởng nhất định và tác động khá nhiều đến ngành xe hơi nói chung và Porsche cũng không nằm ngoài những doanh nghiệp chịu sự ảnh hưởng này.
Đối với chúng tôi, việc tăng thuế sẽ khiến cho khách hàng của chúng tôi do dự bởi vì Porsche là dòng xe khá đắt tiền và thuộc phân khúc xe cao cấp.
Đó cũng chính là lý do vì sao chúng tôi không đặt kỳ vọng sẽ bán được con số trên 300 xe cho năm nay, mà chúng tôi chỉ đặt mục tiêu đạt hơn 200 xe.
Đối với thông tư 20, Porsche Việt Nam cũng không quá lo ngại bởi chúng tôi nghĩ rằng thị trường nên có sự cạnh tranh tự do đối với tất cả các thương hiệu.
Tuy nhiên, chính phủ Việt Nam cần phải có những chính sách phù hợp để làm sao các quy định về thuế suất được ban hành phải tạo ra sự cạnh tranh thực sự lành mạnh giữa các thương hiệu với nhau.
Được biết, thương hiệu Porsche vừa tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng về mức độ hài lòng của khách hàng Mỹ từ Apeal Study. Vậy đối với khách hàng tại thị trường Việt Nam, Porsche có những hoạt động gì để làm hài lòng cũng như thu hút thêm sự quan tâm cho thương hiệu trong năm 2016?
Đúng vậy, chúng tôi rất vinh hạnh khi tiếp tục đạt vị trí dẫn đầu năm thứ 12 liên tiếp bảng xếp hạng đánh giá về sự hài lòng của khách hàng ở thị trường Mỹ.
Đặc điểm đặc biệt của Porsche là chỉ có hai dây chuyền sản xuất duy nhất trên toàn cầu đặt tại Stuttgart và Leipzig, Đức và tất cả các mẫu xe bán ra trên thị trường toàn thế giới đều có chất lượng như nhau, nên có thể từ đó suy ra rằng những mẫu xe tốt nhất mà chúng tôi cung cấp để đạt niềm tin của khách hàng ở Mỹ cũng giống như tại Việt Nam.
Và đồng thời, chúng tôi luôn tự tin về chất lượng sản phẩm của mình nên chúng tôi rất yên tâm khi mang đến thị trường Việt Nam những gói dịch vụ như gói dịch vụ bảo hành bốn năm không giới hạn số ki-lô-mét hay thời gian sử dụng.
Ngoài ra, gói bảo hành này có thể tăng lên đến 10 năm, bên cạnh đó, chúng tôi còn đem đến cho những dòng xe SUV hiện tại của Porsche gói bảo dưỡng bốn năm miễn phí và cũng không giới hạn số ki-lô-mét sử dụng.
Đây là năm thứ hai Porsche tham gia VIMS, theo ông triển lãm năm nay của các thương hiệu xe nhập khẩu tại Việt Nam sẽ có điểm gì khác biệt so với năm đầu tiên?
Năm ngoái VIMS diễn ra tại Hà Nội với không gian triển lãm khá chật hẹp chỉ đủ cho chín thương hiệu tham gia, nhưng chất lượng và số lượng khách tham quan cũng nằm trong mong đợi.
VIMS năm nay có đến hơn 18 thương hiệu tham gia, mỗi thương hiệu sẽ đem đến những không gian trình diễn khác nhau có thể nói là đẹp nhất, quy mô nhất để cống hiến cho khách tham quan.
Tôi kỳ vọng tại triển lãm năm nay, các thương hiệu với không gian trình diễn lớn hơn sẽ tạo nên những màn trình diễn ấn tượng hơn.
Xin cảm ơn những chia sẻ của ông và chúc Porsche Việt Nam sẽ đạt nhiều thành công tại VIMS 2016.