Được thành lập năm 2013, dưới sự lãnh đạo, dẫn dắt của Bà Cao Thị Ngọc Tâm, Phòng khám Đa khoa Quốc tế An Phú vừa kỷ niệm 10 năm thành lập tại 251A Lương Định Của, phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP.HCM.
Tại sự kiện, phòng khám An Phú cũng ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới nhằm “tái định vị thương hiệu” đối với bệnh nhân – khách hàng cũng như trong lĩnh vực y tế. Hình ảnh của phòng khám An Phú sắp tới sẽ là hình ảnh chỉn chu hơn, quy mô hơn.
Chặng đường tiếp theo, An Phú sẽ đẩy mạnh mạng lưới kết nối với các bệnh viện quy mô lớn, đội ngũ bác sĩ hàng đầu để có thể liên kết, gửi gắm bệnh nhân tới các tuyến bệnh viện tốt nhất, kịp thời được chữa trị, đồng thời tiếp tục “lắng nghe và phục vụ” nhiều hơn, góp phần mang lại trải nghiệm cuộc sống hạnh phúc hơn.
Tính đến nay, phòng khám đã tiếp nhận và thăm khám cho gần 600.000 lượt bệnh nhân, đồng thời tiến hành khám sức khỏe cho hơn 200 doanh nghiệp, tổ chức.
Trong 10 năm qua, phòng khám Đa khoa Quốc tế An Phú luôn đi đầu trong các hoạt động hỗ trợ cộng đồng, tổ chức các đợt khám thiện nguyện, phát hiện và tư vấn điều trị sớm cho người dân, những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP HCM.
Đánh dấu cho hoạt động “làm mới bản thân” này, An Phú cũng ký kết hợp tác chiến lược với bệnh viện Quân Y 175. Bà Tâm cho biết, Bệnh viện 175 là một trong những bệnh viện hàng đầu tại TP HCM với đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn cũng như hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị đầy đủ, hiện đại, vì thế phòng khám sẵn sàng hợp tác, đẩy mạnh liên kết để có thể kịp thời hướng dẫn, chuyển tuyến giúp bệnh nhân được gặp đúng bác sĩ, điều trị bệnh kịp thời.
Cũng trong khuôn khổ chương trình, phòng khám An Phú cũng trao tặng 100 gói khám sức khỏe cho Cán bộ nữ Thành phố Thủ Đức với tổng giá trị 160 triệu đồng.
Phòng khám Đa khoa Quốc tế An Phú được thành lập năm 2013, dưới sự lãnh đạo, dẫn dắt của Bà Cao Thị Ngọc Tâm.
Bà Tâm xuất thân là một người học kinh doanh và có thể nói bà đến với phòng khám An Phú là một cái duyên và cũng là cái nghiệp. Sau 12 năm đồng hành cùng ông xã – một bác sĩ đa khoa công tác ở nước ngoài, nhận thấy nền y tế ở đây tiên tiến hơn rất nhiều, bà Tâm nung nấu ý định sau này sẽ về đóng góp thay đổi ngành y nước nhà.
Tuy nhiên, năm 2013, một lần về thăm gia đình và một cơ duyên dẫn bà đến với phòng khám An Phú trong tình huống chưa chuẩn bị kỹ tinh thần, mặt khác, thời điểm đó bà cũng chưa có nhiều kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực này. Thế nhưng, với suy nghĩ của một người làm kinh doanh và mong muốn giúp đỡ cán bộ nhân viên tại phòng khám lúc bấy giờ vượt qua giai đoạn khó khăn, có một nơi an tâm làm việc, bà Tâm quyết định tiếp nhận và khôi phục phòng khám.
An Phú lúc bấy giờ chỉ có vỏn vẹn khoảng 10 cán bộ nhân viên, làm việc trong 1 văn phòng nhỏ thô sơ, thiếu thốn trang thiết bị và đang từng ngày gồng gánh việc trang trải chi phí. Vì thế việc tháo dỡ, đập bỏ những viên gạch cũ và thay đổi, đặt lại những viên gạch mới là không hề dễ dàng.
Công cuộc xắn tay vào xây dựng lại An Phú của bà Tâm bắt đầu với việc giải quyết tồn đọng những cái cũ, xây dựng lại quy trình khám bệnh, liên hệ, mời các bác sĩ về hợp tác, xây dựng chuẩn chỉnh về các gói khám cá nhân cũng như khách hàng doanh nghiệp… Trên chặng đường đó, đã không biết bao nhiêu lần bà Tâm và đội ngũ của mình nghĩ đến việc bỏ cuộc để tìm một hướng đi phù hợp hơn. Nhưng cái duyên với phòng khám dường như vẫn còn rất mạnh mẽ khi mỗi lần bà có suy nghĩ từ bỏ thì lại có những hoàn cảnh, những trường hợp nguy hiểm cần sự giúp đỡ gấp rút của phòng khám. Và sau mỗi lần như vậy, lý trí vẫn không thể thắng được cảm xúc, bà cùng với đội ngũ của mình tiếp tục đi theo con đường y đức.
Chặng đường 1 thập kỷ của phòng khám Đa khoa Quốc tế An Phú không thể không kể đến sự đồng hành, gắn bó của anh, chị, em CBNV. Sự đồng lòng và đặc biệt là niềm tin đã tạo nên sức mạnh to lớn để tập thể An Phú có thể xây dựng nên một mái nhà đầy sự sẻ chia, cảm thông và tình yêu thương nhau như một gia đình.
Xuyên suốt hành trình 10 năm hoạt động, phòng khám An Phú luôn chú trọng đầu tư chất lượng máy móc và trang thiết bị đầy đủ, đảm bảo trao gửi được những giá trị tốt nhất đến khách hàng. Đồng thời, bệnh nhân là khách hàng và được xem là trung tâm để phục vụ, vì thế phương châm “lắng nghe và phục vụ” được An Phú sử dụng làm kim chỉ nam cho mọi hoạt động, làm sao khách hàng tin tưởng tìm đến và an tâm, thoải mái khi rời đi.
Chính tinh thần trách nhiệm đặt sức khỏe bệnh nhân lên hàng đầu đã giúp phòng khám nhận được sự tin tưởng của người bệnh cũng như các doanh nghiệp, tổ chức khi sử dụng dịch vụ khám sức khỏe cho đội ngũ người lao động. Tính đến nay, phòng khám đã tiếp nhận và thăm khám cho gần 600.000 lượt bệnh nhân, đồng thời tiến hành khám sức khỏe cho hơn 200 doanh nghiệp, tổ chức như Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận – PNJ, Hội Nữ doanh nhân TP.HCM – Hawee, công ty Cổ phần Sài Gòn Food, nhựa Duy Tân, Điện Quang, Đại học Tôn Đức Thắng, Kềm Nghĩa…
Trong 10 năm qua, phòng khám Đa khoa Quốc tế An Phú luôn đi đầu trong các hoạt động hỗ trợ cộng đồng, tổ chức các đợt khám thiện nguyện, phát hiện và tư vấn điều trị sớm cho người dân, những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.HCM.
Đặc biệt là đợt đại dịch covid-19 – khoảng thời gian kinh hoàng của toàn xã hội, trong vai trò là một thành viên của Hội Nữ doanh nhân TP.HCM – Hawee, bà Cao Thị Ngọc Tâm và tập thể phòng khám An Phú đã đồng hành cùng hội, Tập đoàn PNJ xây dựng mạng lưới liên kết, tư vấn cho CBNV thuộc các doanh nghiệp hội viên của Hawee và người nhà của họ cách bảo vệ sức khỏe, cũng như kịp thời chuyển qua tuyến bệnh viện chữa trị với những trường hợp người bệnh trở nặng; nỗ lực đưa họ thoát khỏi cửa tử.
Bên cạnh đó, phòng khám cũng phối hợp với Sở Y tế và thành phố Thủ Đức thiết lập hỗ trợ về trang thiết bị y tế, triển khai hoạt động tiêm vacxin, test covid-19 cho người dân địa phương trên địa bàn quận.