Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
03/08/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Chốn Về Du lịch

Phân khúc đường bay dài trực tiếp: cơ hội có dành cho các LCC?

DoanhNhân+ Đăng bởi DoanhNhân+
27/11/2013
Trong Du lịch
Phân khúc đường bay dài trực tiếp: cơ hội có dành cho các LCC?
Share on Facebook

Vì vậy, thông thường các LCC được đánh giá là chỉ thành công khi khai thác các trục đường bay ngắn hoặc tầm trung. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây bắt đầu có sự xuất hiện của các LCC trên các trục đường bay dài trực tiếp, phá vỡ những suy nghĩ áp đặt ban đầu. Nhưng liệu sự có mặt của những LCC có làm cho các hãng hàng không truyền thống phải lo lắng?

Trong tình cảnh cung nhiều hơn cầu, nhiều hãng hàng không mới xuất hiện đi kèm với việc mở rộng đội bay cũng như thị trường khai thác của các hãng hàng không lớn làm cho tình hình khai thác của các hãng hàng không càng trở nên khó khăn. Sự đông đúc làm cho chính sách giá vé, vốn là vũ khí lợi hại của các LCC giảm hiệu quả và tất yếu buộc các LCC phải chọn những trục đường bay mới để tìm kiếm cơ hội thành công và đó không gì khác hơn chính là những trục đường bay dài vốn là độc quyền của các hãng hàng không truyền thống.

Trong tháng 10-2013, “đại gia” Singapore Airlines tuyên bố dừng bay chuyến bay trực tiếp dài nhất thế giới từ Singapore đến Newark – Hoa Kỳ vì lý do hết sức thực tế là không có khách dẫn đến sự lỗ lã rất nhiều trên đường bay này, bên cạnh việc thông báo dừng khai thác một số đường bay dài từ các hãng hàng không chính thống khác. Điều này cho thấy đây là một phân khúc thị trường không dễ thở chút nào.

Lịch sử đã từng minh chứng rằng các chuyến bay kéo dài trên tám giờ dường như không dành cho các hãng hàng không giá rẻ khi các LCC như Air Asia X của Malaysia, Zoom của Canada hay Oasis của Hongkong từng muốn chứng tỏ họ có những kế hoạch phát triển thần kỳ cho phân khúc này nhưng tất cả đều đã thất bại. Khi bay đường dài, các hãng hàng không giá rẻ cũng phải chịu những chi phí tương tự như hàng không chính thống khác. Họ không thể tránh được những chi phí về tốn hao nhiên liệu và những chi phí liên quan đến dịch vụ hướng dẫn không lưu.

Mặt khác, có nhiều sự phức tạp khi khai thác đường bay dài trực tiếp. Trên những trục đường bay giữa châu Âu và châu Á, có rất nhiều hãng hàng không khai thác các chuyến bay không trực tiếp (dừng quá cảnh tại nhiều sân bay trên hành trình), vốn có sự cạnh tranh về giá rất mạnh. Họ có những đối tượng khách hàng khác nhau, và giá vé khá cạnh tranh đang từng bước tạo nên một sự thay đổi. Quan trọng hơn, họ cung cấp cho hành khách nhiều điểm đến hơn. Ví dụ như Air Asia X khi khai thác chuyến bay từ châu Âu chỉ có thể cất cánh từ Paris hay London, trong khi những hãng hàng không với các chuyến bay không trực tiếp khác có thể cung cấp cho hành khách cơ hội bay đến Kuala Lampur từ nhiều sân bay khác nhau ở khắp châu Âu.

Câu hỏi được đưa ra rằng liệu có phải tất cả hành khách đều thích những chuyến bay trực tiếp không? Thực tế đã cho thấy, chỉ có một ít hành khách là khách hàng thường xuyên hoặc vì lý do sức khỏe hay giới hạn về thời gian chọn loại hình chuyến bay này, còn lại tất cả tùy thuộc vào giá vé. Vì vậy, nếu các hãng hàng không với các chuyến bay không trực tiếp có thể cung cấp cho hành khách những dịch vụ thoải mái tại các sân bay quá cảnh, những sản phẩm dịch vụ trên khoang hấp dẫn cũng như bữa ăn và hành lý xách tay không tính phí mà có giá vé tương tự hay rẻ hơn thì chắc chắn họ sẽ thu hút được hành khách thậm chí với cả những đường bay dài.

Việc khai thác dòng máy bay nào cũng là một yếu tố quyết định sự thành công. Nếu như Air Asia X bị cho là thất bại với chi phí quá cao cho chiếc A340 hay Oasis không thể cạnh tranh với chiếc B747, thì hãng hàng không giá rẻ Norwegian đang trông đợi sự lựa chọn là chiếc B787 Dreamliner trên đường bay dài Olso – Bangkok. Cùng trong nhu cầu phát triển thị phần, hãng hàng không giá rẻ nổi tiếng Ryanair cũng đang có kế hoạch cho những chuyến bay xuyên Đại Tây Dương. Vấn đề chỉ là chờ đợi một dòng máy bay thích hợp và tiết kiệm tối đa. Nhưng liệu Ryanair có thành công trên trục đường bay mà Zoom của Canada từng thất bại?

Theo phân tích, nếu các LCC có thể tránh xa những sân bay trong các thành phố lớn và tập trung vào việc tạo nên những phân khúc thị trường mới tại một số khu vực thuộc châu Âu và Bắc Âu, nơi mà hiện chưa khai thác các chuyến bay xuyên Đại Tây Dương thì khả năng thành công là rất cao.

Tuy nhiên có thể nhận thấy, trong khi các chuyến bay giá rẻ xuyên Đại Tây Dương lại là một thử thách thì hầu hết các hãng hàng không giá rẻ đều rất thành công trên trục đường bay tương tự giữa Đông Nam Á và châu Úc. Đó là một thị trường khác hẳn. Đầu tiên, ít có sự cạnh tranh từ các hãng hàng không truyền thống so với tuyến xuyên Đại Tây Dương. Thứ hai, giá vé chặng bay xuyên Đại Tây Dương, đặc biệt từ Anh bị nâng cao do các loại thuế, phí; vì vậy, giá vé cơ bản thường phải rất thấp khiến các hãng hàng không truyền thống phải tự cân đối lợi nhuận bằng cách nâng cao giá vé khoang cao cấp trên chuyến bay. Ngược lại, trên đường bay từ Kuala Lumpur hay Singapore đi Úc thì khoảng cách giữa giá vé hạng phổ thông và hạng cao cấp rất hẹp, vì vậy giá vé hạng phổ thông trên đường bay này thường cao hơn khi so sánh với các chuyến bay xuyên Đại Tây Dương mà các loại thuế, phí thu cũng thấp hơn. Điều đó có nghĩa lợi nhuận thu được từ ghế hạng phổ thông sẽ cao hơn, đây là điều mà các LCC mong đợi.

Hiện tại trục đường bay dài đang có nhiều triển vọng mà các hãng đang nhắm đến chính là Bắc Âu – châu Á. Đây là một đường bay đầy tiềm năng dành cho các LCC khi hiện chỉ có Thai Airways chiếm 77% thị phần, còn lại là 15% thuộc về Norwegian Airlines và 8% của SAS. Trong khi LCC Norwegian vốn đã có nhiều kinh nghiệm khi đã từng thất bại tại thị trường Bangkok trong thời gian đầu khai thác vì không nắm bắt được sự khác biệt về hình thức phục vụ hàng không giá rẻ giữa châu Âu và châu Á, đang chuẩn bị cho một kế hoạch phát triển mới đầy hy vọng trên trục đường bay này thì hai đại gia là Emirates và Qantas cũng đang có kế hoạch mở rộng thị trường tại Bắc Âu. Bên cạnh đó, để đối phó với những sự cạnh tranh mới, Thai Airways đã đưa những chương trình về vé như tặng hoa hồng cho các đại lý phân phối, nâng cấp khoang phổ thông cao cấp thành hạng thương gia, và hành khách mua vé hạng thương gia sẽ được phục vụ theo tiêu chuẩn hạng nhất…

Thị trường hàng không dành cho LCC là rất lớn, điều này được chứng minh khi trong thời gian qua đã có rất nhiều hãng hàng không truyền thống tấn công sang thị trường này với hàng loạt các LCC mới ra đời tạo nên sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt hơn khi nhu cầu vẫn chưa tăng theo tương xứng. Kết quả về sự thành công của các LCC trên các đường bay dài trực tiếp vẫn còn khá khó khăn, nhưng đó cũng là một tín hiệu đáng mừng đối với hành khách khi ngày càng có nhiều sự lựa chọn với giá vé thấp hơn.

H.K

Từ khoá: Air Asia Xdu lịchHàng khôngLow Cost CarriersOasisPhân khúc đường bay dài trực tiếpZoom
Bài trước đó

Binh sĩ ăn chay để bảo vệ môi trường

Bài kế tiếp

Ăn cũng phải thanh lịch

Bạn có thể quan tâm

Làng gốm Thanh Hà
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Giữ lửa làng gốm Thanh Hà thời “lưu niệm”

Đăng bởi Trâm Anh
01/08/2025
Mandai Rainforest Resort by Banyan Tree: Nghỉ dưỡng trong vòng tay nguyên sơ của rừng già Singapore
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Mandai Rainforest Resort by Banyan Tree: Nghỉ dưỡng trong vòng tay nguyên sơ của rừng già Singapore

Đăng bởi Hương Linh
24/07/2025
Chạm vào sự tĩnh lặng: Hành trình tới Đồi Đức Phật ở Hokkaido
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Chạm vào sự tĩnh lặng: Hành trình tới Đồi Đức Phật ở Hokkaido

Đăng bởi Thiên Di
21/07/2025
Lễ hội Yên Tử giữa biển mây, người hành hương leo núi trong làn khói nhang mờ ảo – tượng trưng cho hành trình trở về tâm linh Việt.
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Ngẩng đầu nhìn Yên Tử – và một cú gõ búa đánh thức cả nghìn năm

Đăng bởi Danny Buổi sáng
13/07/2025
Cá voi Bryde dài hơn 10 mét đang săn mồi gần bờ biển Nhơn Lý, được chụp bởi nhiếp ảnh gia Nguyễn Dũng
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Khi đại dương thở gần bờ: Cuộc gặp kỳ diệu với cá voi Bryde ở Nhơn Lý

Đăng bởi Dư Hải
13/07/2025
Venusgiti Hot Spring: Khai trương khu nghỉ dưỡng khoáng nóng ẩn mình giữa núi rừng
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Venusgiti Hot Spring: Khai trương khu nghỉ dưỡng khoáng nóng ẩn mình giữa núi rừng

Đăng bởi Chang Q.
10/07/2025
Khi bếp trưởng là một nghệ sĩ kể chuyện bằng hương vị
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Khi bếp trưởng là một nghệ sĩ kể chuyện bằng hương vị

Đăng bởi Nam Hải
10/07/2025
Việt Nam hút gần 11 triệu khách quốc tế nửa đầu 2025: Điều gì khiến chúng ta 'hot' đến vậy?
Du lịch

Việt Nam hút gần 11 triệu khách quốc tế nửa đầu 2025: Điều gì khiến chúng ta ‘hot’ đến vậy?

Đăng bởi Minh Anh
08/07/2025
Cặp đôi du lịch tại bãi biển Bali với ánh hoàng hôn lãng mạn phía sau
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Một đêm ở Bali: Bãi biển, hoàng hôn… và bản án một năm tù nếu bạn chưa kết hôn

Đăng bởi Danny Buổi sáng
07/07/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Ăn cũng phải thanh lịch

Ăn cũng phải thanh lịch

MỚICẬP NHẬT

Gần 30.000 chỗ bay mỗi tuần giữa Việt Nam và Malaysia mở ra dư địa phát triển mới
Doanh nghiệp

Gần 30.000 chỗ bay mỗi tuần giữa Việt Nam và Malaysia mở ra dư địa phát triển mới

Đăng bởi Chang Q.
02/08/2025

Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia và Vietnam Airlines vừa chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác...

Xem thêmDetails
Laptop AI lên ngôi: ASUS tung loạt sản phẩm chiến lược đón mùa tựu trường 2025

Laptop AI lên ngôi: ASUS tung loạt sản phẩm chiến lược đón mùa tựu trường 2025

02/08/2025
Mặc kệ họ, mình sống cho mình một lần được không?

Mặc kệ họ, mình sống cho mình một lần được không?

01/08/2025
Hình ảnh xe Toyota Yaris Cross, Vios, Corolla Cross, Veloz Cross và Innova Cross cùng chương trình ưu đãi dành cho khách hàng trong tháng 8 năm 2025.

Doanh số tăng trưởng 25%, Toyota Việt Nam tung ưu đãi “siêu hấp dẫn” cho khách hàng tháng 8

01/08/2025
Khi bàn phím biết nịnh

Khi bàn phím biết nịnh

01/08/2025

NỔI BẬT

  • Hai tin dữ trong một ngày: Một người thầy nằm xuống, một cánh chim gãy cánh giữa trời Tây

    Hai tin dữ trong một ngày: Một người thầy nằm xuống, một cánh chim gãy cánh giữa trời Tây

    184 chia sẻ
    Chia sẻ 74 Tweet 46
  • Nguyễn Tuyết Mai: Làm vì đam mê bao giờ cũng hiệu quả hơn làm vì tiền

    1137 chia sẻ
    Chia sẻ 455 Tweet 284
  • Microsoft tiết lộ: 10 công việc con người đang làm nhưng AI làm… tốt hơn

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Những ngày ở Paris – Những trang viết từ một trái tim thấu cảm

    158 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 40
  • HyperG Smart Security hướng đến cung cấp dịch vụ an ninh mạng hàng đầu thế giới

    216 chia sẻ
    Chia sẻ 86 Tweet 54
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.