Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
24/08/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Chốn Về Du lịch

Phân khúc đường bay dài trực tiếp: cơ hội có dành cho các LCC?

DoanhNhân+ Đăng bởi DoanhNhân+
27/11/2013
Trong Du lịch
Phân khúc đường bay dài trực tiếp: cơ hội có dành cho các LCC?
Share on Facebook

Vì vậy, thông thường các LCC được đánh giá là chỉ thành công khi khai thác các trục đường bay ngắn hoặc tầm trung. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây bắt đầu có sự xuất hiện của các LCC trên các trục đường bay dài trực tiếp, phá vỡ những suy nghĩ áp đặt ban đầu. Nhưng liệu sự có mặt của những LCC có làm cho các hãng hàng không truyền thống phải lo lắng?

Trong tình cảnh cung nhiều hơn cầu, nhiều hãng hàng không mới xuất hiện đi kèm với việc mở rộng đội bay cũng như thị trường khai thác của các hãng hàng không lớn làm cho tình hình khai thác của các hãng hàng không càng trở nên khó khăn. Sự đông đúc làm cho chính sách giá vé, vốn là vũ khí lợi hại của các LCC giảm hiệu quả và tất yếu buộc các LCC phải chọn những trục đường bay mới để tìm kiếm cơ hội thành công và đó không gì khác hơn chính là những trục đường bay dài vốn là độc quyền của các hãng hàng không truyền thống.

Trong tháng 10-2013, “đại gia” Singapore Airlines tuyên bố dừng bay chuyến bay trực tiếp dài nhất thế giới từ Singapore đến Newark – Hoa Kỳ vì lý do hết sức thực tế là không có khách dẫn đến sự lỗ lã rất nhiều trên đường bay này, bên cạnh việc thông báo dừng khai thác một số đường bay dài từ các hãng hàng không chính thống khác. Điều này cho thấy đây là một phân khúc thị trường không dễ thở chút nào.

Lịch sử đã từng minh chứng rằng các chuyến bay kéo dài trên tám giờ dường như không dành cho các hãng hàng không giá rẻ khi các LCC như Air Asia X của Malaysia, Zoom của Canada hay Oasis của Hongkong từng muốn chứng tỏ họ có những kế hoạch phát triển thần kỳ cho phân khúc này nhưng tất cả đều đã thất bại. Khi bay đường dài, các hãng hàng không giá rẻ cũng phải chịu những chi phí tương tự như hàng không chính thống khác. Họ không thể tránh được những chi phí về tốn hao nhiên liệu và những chi phí liên quan đến dịch vụ hướng dẫn không lưu.

Mặt khác, có nhiều sự phức tạp khi khai thác đường bay dài trực tiếp. Trên những trục đường bay giữa châu Âu và châu Á, có rất nhiều hãng hàng không khai thác các chuyến bay không trực tiếp (dừng quá cảnh tại nhiều sân bay trên hành trình), vốn có sự cạnh tranh về giá rất mạnh. Họ có những đối tượng khách hàng khác nhau, và giá vé khá cạnh tranh đang từng bước tạo nên một sự thay đổi. Quan trọng hơn, họ cung cấp cho hành khách nhiều điểm đến hơn. Ví dụ như Air Asia X khi khai thác chuyến bay từ châu Âu chỉ có thể cất cánh từ Paris hay London, trong khi những hãng hàng không với các chuyến bay không trực tiếp khác có thể cung cấp cho hành khách cơ hội bay đến Kuala Lampur từ nhiều sân bay khác nhau ở khắp châu Âu.

Câu hỏi được đưa ra rằng liệu có phải tất cả hành khách đều thích những chuyến bay trực tiếp không? Thực tế đã cho thấy, chỉ có một ít hành khách là khách hàng thường xuyên hoặc vì lý do sức khỏe hay giới hạn về thời gian chọn loại hình chuyến bay này, còn lại tất cả tùy thuộc vào giá vé. Vì vậy, nếu các hãng hàng không với các chuyến bay không trực tiếp có thể cung cấp cho hành khách những dịch vụ thoải mái tại các sân bay quá cảnh, những sản phẩm dịch vụ trên khoang hấp dẫn cũng như bữa ăn và hành lý xách tay không tính phí mà có giá vé tương tự hay rẻ hơn thì chắc chắn họ sẽ thu hút được hành khách thậm chí với cả những đường bay dài.

Việc khai thác dòng máy bay nào cũng là một yếu tố quyết định sự thành công. Nếu như Air Asia X bị cho là thất bại với chi phí quá cao cho chiếc A340 hay Oasis không thể cạnh tranh với chiếc B747, thì hãng hàng không giá rẻ Norwegian đang trông đợi sự lựa chọn là chiếc B787 Dreamliner trên đường bay dài Olso – Bangkok. Cùng trong nhu cầu phát triển thị phần, hãng hàng không giá rẻ nổi tiếng Ryanair cũng đang có kế hoạch cho những chuyến bay xuyên Đại Tây Dương. Vấn đề chỉ là chờ đợi một dòng máy bay thích hợp và tiết kiệm tối đa. Nhưng liệu Ryanair có thành công trên trục đường bay mà Zoom của Canada từng thất bại?

Theo phân tích, nếu các LCC có thể tránh xa những sân bay trong các thành phố lớn và tập trung vào việc tạo nên những phân khúc thị trường mới tại một số khu vực thuộc châu Âu và Bắc Âu, nơi mà hiện chưa khai thác các chuyến bay xuyên Đại Tây Dương thì khả năng thành công là rất cao.

Tuy nhiên có thể nhận thấy, trong khi các chuyến bay giá rẻ xuyên Đại Tây Dương lại là một thử thách thì hầu hết các hãng hàng không giá rẻ đều rất thành công trên trục đường bay tương tự giữa Đông Nam Á và châu Úc. Đó là một thị trường khác hẳn. Đầu tiên, ít có sự cạnh tranh từ các hãng hàng không truyền thống so với tuyến xuyên Đại Tây Dương. Thứ hai, giá vé chặng bay xuyên Đại Tây Dương, đặc biệt từ Anh bị nâng cao do các loại thuế, phí; vì vậy, giá vé cơ bản thường phải rất thấp khiến các hãng hàng không truyền thống phải tự cân đối lợi nhuận bằng cách nâng cao giá vé khoang cao cấp trên chuyến bay. Ngược lại, trên đường bay từ Kuala Lumpur hay Singapore đi Úc thì khoảng cách giữa giá vé hạng phổ thông và hạng cao cấp rất hẹp, vì vậy giá vé hạng phổ thông trên đường bay này thường cao hơn khi so sánh với các chuyến bay xuyên Đại Tây Dương mà các loại thuế, phí thu cũng thấp hơn. Điều đó có nghĩa lợi nhuận thu được từ ghế hạng phổ thông sẽ cao hơn, đây là điều mà các LCC mong đợi.

Hiện tại trục đường bay dài đang có nhiều triển vọng mà các hãng đang nhắm đến chính là Bắc Âu – châu Á. Đây là một đường bay đầy tiềm năng dành cho các LCC khi hiện chỉ có Thai Airways chiếm 77% thị phần, còn lại là 15% thuộc về Norwegian Airlines và 8% của SAS. Trong khi LCC Norwegian vốn đã có nhiều kinh nghiệm khi đã từng thất bại tại thị trường Bangkok trong thời gian đầu khai thác vì không nắm bắt được sự khác biệt về hình thức phục vụ hàng không giá rẻ giữa châu Âu và châu Á, đang chuẩn bị cho một kế hoạch phát triển mới đầy hy vọng trên trục đường bay này thì hai đại gia là Emirates và Qantas cũng đang có kế hoạch mở rộng thị trường tại Bắc Âu. Bên cạnh đó, để đối phó với những sự cạnh tranh mới, Thai Airways đã đưa những chương trình về vé như tặng hoa hồng cho các đại lý phân phối, nâng cấp khoang phổ thông cao cấp thành hạng thương gia, và hành khách mua vé hạng thương gia sẽ được phục vụ theo tiêu chuẩn hạng nhất…

Thị trường hàng không dành cho LCC là rất lớn, điều này được chứng minh khi trong thời gian qua đã có rất nhiều hãng hàng không truyền thống tấn công sang thị trường này với hàng loạt các LCC mới ra đời tạo nên sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt hơn khi nhu cầu vẫn chưa tăng theo tương xứng. Kết quả về sự thành công của các LCC trên các đường bay dài trực tiếp vẫn còn khá khó khăn, nhưng đó cũng là một tín hiệu đáng mừng đối với hành khách khi ngày càng có nhiều sự lựa chọn với giá vé thấp hơn.

H.K

Từ khoá: Air Asia Xdu lịchHàng khôngLow Cost CarriersOasisPhân khúc đường bay dài trực tiếpZoom
Bài trước đó

Binh sĩ ăn chay để bảo vệ môi trường

Bài kế tiếp

Ăn cũng phải thanh lịch

Bạn có thể quan tâm

Tràng An viết tên mình vào bản đồ thế giới: Khi di sản trở thành mô hình thí điểm toàn cầu
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Tràng An viết tên mình vào bản đồ thế giới: Khi di sản trở thành mô hình thí điểm toàn cầu

Đăng bởi Minh Nguyệt
20/08/2025
Đua bò chùa Rô giữa mùa gieo mạ
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Đua bò chùa Rô mùa gieo mạ – Lời hẹn thiêng liêng của đất và người

Đăng bởi Trâm Anh
16/08/2025
Điểm lặn biển độc đáo từ con tàu bị bỏ quên
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Điểm lặn biển độc đáo từ con tàu bị bỏ quên

Đăng bởi Thiên Di
15/08/2025
Ticket to Indonesia – Khi hương vị kể chuyện hữu nghị
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Ticket to Indonesia – Khi hương vị kể chuyện hữu nghị

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/08/2025
Di sản xuyên biên giới đầu tiên của Việt Nam: Biên giới mới của tư duy bảo tồn
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Di sản xuyên biên giới đầu tiên của Việt Nam: Biên giới mới của tư duy bảo tồn

Đăng bởi Minh Nguyệt
07/08/2025
voco Quảng Bình Resort – Nơi vẽ lại định nghĩa nghỉ dưỡng giữa miền di sản
Điểm Đến Tạo Giá Trị

voco Quảng Bình Resort – Nơi vẽ lại định nghĩa nghỉ dưỡng giữa miền di sản

Đăng bởi Thiên Di
07/08/2025
Không gian Japa Valley Tokyo với mái gỗ cong, tượng KAWS và khu vườn nghệ thuật giữa trung tâm Tokyo - 3
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Giữa Tokyo, có một nơi để mình thôi hối hả

Đăng bởi Minh Nguyệt
05/08/2025
Vignette Collection: Nét chấm phá nghệ thuật giữa lòng Sài Gòn
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Vignette Collection: Nét chấm phá nghệ thuật giữa lòng Sài Gòn

Đăng bởi Thiên Di
04/08/2025
Làng gốm Thanh Hà
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Giữ lửa làng gốm Thanh Hà thời “lưu niệm”

Đăng bởi Trâm Anh
01/08/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Ăn cũng phải thanh lịch

Ăn cũng phải thanh lịch

MỚICẬP NHẬT

MMA Innovate Vietnam 2025
Marketing

MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
23/08/2025

Ngày 21/08/2025, TP. Hồ Chí Minh đã trở thành tâm điểm của giới marketing – công nghệ khi MMA INNOVATE...

Xem thêmDetails
Audemars Piguet 150 năm

Audemars Piguet kỷ niệm 150 năm: Di sản ngân vang trong “The House of Wonders”

23/08/2025
Đoàn thuyền đua tranh tài sôi động tại Hồ Đá Bàng TP.HCM trong tiếng hò reo cuồng nhiệt của khán giả - 1

TPHCM xuất sắc đoạt ngôi đầu giải đua thuyền truyền thống quốc gia

22/08/2025
Phantom 100 năm: Khi âm nhạc chọn Rolls-Royce làm “sân khấu di động”

Phantom 100 năm: Khi âm nhạc chọn Rolls-Royce làm “sân khấu di động”

22/08/2025
Bìa sách “Người lạ với chính ta” của Rachel Aviv – tác phẩm phi hư cấu về chẩn đoán tâm thần và bản ngã con người

Người lạ với chính ta: Khi chiếc nhãn tâm lý biến chúng ta thành… người khác

22/08/2025

NỔI BẬT

  • Đoàn thuyền đua tranh tài sôi động tại Hồ Đá Bàng TP.HCM trong tiếng hò reo cuồng nhiệt của khán giả - 1

    TPHCM xuất sắc đoạt ngôi đầu giải đua thuyền truyền thống quốc gia

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Giá trị tấm bằng: Khi thị trường lao động Việt Nam thay đổi luật chơi

    171 chia sẻ
    Chia sẻ 68 Tweet 43
  • Chủ nhà TP.HCM xếp hạng Ba toàn đoàn Giải Canoeing Trẻ, U21 và U23 quốc gia 2025

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Cuộc đua kỹ năng và khoảng cách thu nhập theo giới: Khi thị trường lao động Việt Nam đổi trục cạnh tranh

    159 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
  • Đẹp Trai Thấy Sai Sai: Phim Hàn đầu tiên có bản lồng tiếng Việt, hài bá đạo khiến khán giả vừa cười, vừa sợ

    244 chia sẻ
    Chia sẻ 98 Tweet 61
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.