CapitaLand là một trong những công ty bất động sản Singapore thành công ở Việt Nam. Với phương châm lấy uy tín là yếu tố cốt lõi để đầu tư phát triển các dự án nhà ở, dù với phân khúc cao cấp hay trung cấp, dự án do CapitaLand xây dựng luôn đặt chất lượng lên trên hết.
Nhân dịp PARCSpring, dự án nhà ở trung cấp đầu tiên của CapitaLand tại Việt Nam hoàn thành, ông Lim Hua Tiong, Tổng giám đốc văn phòng phía Nam CapitaLand Việt Nam đã dành cho chúng tôi một buổi trao đổi thân tình.
PARCSpring là dự án thuộc phân khúc trung cấp, khác với The Vista thuộc phân khúc cao cấp, nhưng nghe nói hiện PARCSpring đang rất thu hút người mua nhà?
Tôi rất tự hào chia sẻ điều này. Vào ngày 19-4-2014 vừa qua, nhân sự kiện mở bán tòa A và B của dự án PARCSpring, khoảng 800 người đã đến tham quan và cùng ngày có hơn 100 căn hộ đã được bán ra.
PARCSpring là dự án nhà ở trung cấp đầu tiên của CapitaLand tại Việt Nam được mở bán từ năm 2012 nhưng vì thị trường khi đó đang khó khăn, dự án tạm dừng giới thiệu. Tuy nhiên chúng tôi vẫn tiếp tục xây theo đúng tiến độ với nguồn vốn bổ sung từ tập đoàn mẹở Singapore.
Có gì khác biệt giữa phân khúc trung cấp và cao cấp của CapitaLand? Thế nào là phân khúc trung cấp?
Về phân khúc trung cấp như PARCSpring, chúng tôi theo mô hình của Singapore. Phân khúc này không phải là nhà xã hội mà chúng tôi xem đây là phân khúc chỉ thấp hơn phân khúc cao cấp như The Vista. PARCSpring chủ yếu dành cho người mua nhà bình thường trên thị trường, với mức giá trong tầm với. Dự án được xây với chất lượng tốt và có thiết kế hợp lý.
Lúc đầu chúng tôi tối giản thiết kế nhằm giảm tối đa chi phí xây dựng, như thế thì giá bán ra mới thấp được. Nhưng người mua nhà Việt Nam thì thích có đầy đủ tiện ích dù là mua nhà trung cấp, vì thế chúng tôi quyết định hy sinh hai căn hộ để lấy diện tích xây phòng tập thể dục và hồ bơi. Ở Singapore, nhà trung cấp thì không có các tiện ích như hồ bơi hay phòng thể dục.
Thế phân khúc cao cấp thì người mua nhà có thêm tiện ích gì?
Còn về phân khúc cao cấp như The Vista, dự án này có nhiều tiện ích sang trọng. Cư dân sống tại The Vista sẽ được tận hưởng những tiện ích như hồ bơi tiêu chuẩn Olympic dài 50 mét, nhà câu lạc bộ, phòng tập thể dục với trang thiết bị hiện đại thương hiệu hàng đầu Technogym, sân tập golf trên mái, sân chơi cho trẻ em và sân tennis.
Nằm ngay vị trí thuận lợi phía trước, Vista Walk – khu trung tâm bán lẻ – phục vụ nhu cầu mua sắm hằng ngày với nhiều loại hàng hóa, dịch vụ cung cấp bởi Central Mart, Shalom Coffee, Givral Coffee. Các cư dân cũng sẽ được vui chơi với các hoạt động giải trí được tổ chức thường xuyên như ngày hội sách, ngày hội cắm hoa, chiếu phim và các cuộc thi bơi lội…
Xe buýt đưa đón cư dân đến các trường học quốc tế trong quận 2 và vào trung tâm thành phố vào các ngày trong tuần. Cư dân của The Vista rất hài lòng vì họ thấy The Vista như là một resort vậy.
Vậy CapitaLand phân bổ nguồn lực như thế nào cho hai phân khúc trung cấp và cao cấp của mình?
Đối với CapitaLand, về vốn đầu tư, căn hộ cao cấp chiếm khoảng 70%, còn lại là căn hộ trung cấp. Nhưng về nhân sự, dù là dự án cao cấp hay trung cấp, chúng tôi đều bố trí người có năng lực phụ trách. Chúng tôi luôn cố gắng giữ uy tín cho mình.
Ở dự án PARCSpring, trong thời gian xây dựng, bản thân tôi vẫn thường xuyên theo dõi, đến đó hằng tuần để đảm bảo công trình đúng tiến độ và có chất lượng. Cam kết xây PARCSpring với chất lượng tốt, nên chúng tôi đặt nguồn lực để xây PARCSpring ngang với khi xây The Vista.
Đối với CapitaLand, chất lượng và uy tín là rất quan trọng và chúng tôi nỗ lực như nhau dù xây dự án phân khúc cao cấp hay trung cấp.
Vì sao ông nghĩ những dự án của CapitaLand thu hút người mua nhà?
Trước tiên đó là chất lượng. Chúng tôi giám sát gắt gao quá trình xây dự án. Mọi dự án tại Việt Nam đều theo tiêu chuẩn quản lý từ tập đoàn ở Singapore và áp dụng nghiêm ngặt các quy định về EHS (Môi trường, Sức khỏe và An toàn), QMS ISO9001:2002 (Hệ thống Quản lý Chất lượng), v.v… Mọi người có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng dự án.
Thứ hai, người mua nhà thích các dự án của CapitaLand vì thiết kế căn hộ rất hợp lý. Khi đi xem nhà mẫu họ rất có ấn tượng và chúng tôi cam kết sẽ giao nhà giống hệt với nhà mẫu khi dự án hoàn thiện. Thứ ba, dịch vụ hậu mãi của chúng tôi rất tốt. Người mua nhà sẽ hài lòng khi nhận nhà. Nếu họ không hài lòng điểm nào, chúng tôi sẽ khắc phục ngay tức khắc.
Trong hợp đồng thời hạn bảo hành là 12 tháng nhưng trên thực tế sau 12 tháng nếu người mua nhà gặp phiền toái về kỹ thuật, chúng tôi cũng tìm giải pháp và giúp họ sửa ngay. Tại The Vista, chúng tôi kết hợp với Savills để quản lý chuyên nghiệp nhưng chúng tôi cũng có một nhóm kỹ thuật của CapitaLand cùng hỗ trợ Savills giúp cư dân hài lòng.
Chiến lược của CapitaLand tại Việt Nam trong ba năm tới là gì thưa ông?
Trong năm 2014, CapitaLand sẽ kỷ niệm 20 năm tập đoàn vào Việt Nam đầu tư. Nhìn thấy Việt Nam có nhiều cơ hội tốt nên CapitaLand vững tin là nhà đầu tư dài lâu vì Việt Nam có nền tảng kinh tế tốt cũng như một thị trường bất động sản phát triển trong tương lai.
Chúng tôi đang tiếp tục tìm kiếm cơ hội đầu tư mới. Sau hai năm khó khăn, thị trường giờ đây đang ổn hơn và chúng tôi sẽ đầu tư thêm trong năm nay. Chúng tôi sẽ mua thêm đất và xây thêm dự án với phân khúc trung và cao cấp. Chúng tôi lạc quan về tình hình bất động sản ở Việt Nam trong dài hạn.
Chương trình bán hàng của thẻ Vista:
CapitaLand giới thiệu gói sản phẩm căn hộ bao gồm nội thất hoàn thiện cho một số căn hộ ba phòng ngủ tại The Vista. Nội thất được làm từ vật liệu cao cấp, được chăm chút từ khâu thiết kế đến thi công bởi các nhà thầu uy tín. Khách hàng cũng có thể lựa chọn màu sắc theo ý thích của mình. Ngoài ra, The Vista cũng tung ra chương trình khuyến mãi “VISTA Side-by-side”. Tất cả khách hàng mua nhà từ 1-4-2014 đến 31-5-2014 sẽ được tặng một tủ lạnh hai cửa khi nhận bàn giao căn hộ.