Trung tuần tháng 3 tới, Hãng hàng không Hong Kong Airlines mở đường bay mới Hong Kong – TP. Hồ Chí Minh. Nhân dịp này, ông Li Dianchun, giám đốc thương mại Hong Kong Airlines, người có 16 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành hàng không dân dụng Hong Kong, đã có cuộc trao đổi với chúng tôi.
Ông có thể nói rõ hơn về đường bay mới này?
Đường bay mới Hong Kong – TP.Hồ Chí Minh của Hong Kong Airlines sử dụng máy bay Airbus A320 với các ghế đồng hạng phổ thông. Các chuyến bay sẽ được tổ chức vào các ngày thứ Hai, thứ Tư và thứ Sáu hằng tuần. Cùng với các chuyến bay hằng ngày của chúng tôi tới Hà Nội, đường bay mới này sẽ giúp hãng nâng tổng số chuyến bay giữa Hong Kong và Việt Nam lên 10 chuyến/tuần.
Được biết Hong Kong Airlines đang thực hiện các chuyến bay hằng ngày tới Hà Nội, ông vui lòng cho biết tại sao hãng lại chọn TP.Hồ Chí Minh là điểm đến thứ hai tại Việt Nam?
Hong Kong Airlines bắt đầu thực hiện các chuyến bay hằng ngày tới Hà Nội từ năm 2010. Trong năm 2013, số lượng hành khách sử dụng dịch vụ của Hong Kong Airlines đạt gần 500 triệu người và trong đó có sự đóng góp đáng kể từ đường bay Hà Nội.
Chúng tôi rất tin tưởng vào tiềm năng to lớn của ngành du lịch Việt Nam cũng như sự phát triển của đối tượng khách công vụ tại đất nước xinh đẹp này, do đó hãng đã quyết định mở thêm cửa ngõ thứ hai tại Việt Nam kết nối với Hong Kong để phục vụ tốt hơn cho khách hàng.
TP. Hồ Chí Minh là thành phố lớn nhất của Việt Nam, là trung tâm kinh kế, văn hóa, khoa học, du lịch và thương mại quốc tế của miền Nam. Chúng tôi tin rằng đường bay mới này sẽ góp phần thúc đẩy hơn nữa việc trao đổi kinh doanh và du lịch giữa TP. Hồ Chí Minh và Hong Kong.
Có thể nói, Hong Kong Airlines rất tin tưởng vào đường bay mới này?
Vâng. Là một trong những thị trường quan trọng nhất tại Đông Nam Á, Việt Nam là nơi chúng tôi tập trung nguồn lực của mình và sẽ tiếp tục khai thác. TP. Hồ Chí Minh là một trong những đường bay quan trọng trong kế hoạch mở rộng mạng bay của Hong Kong Airlines và chúng tôi tin tưởng rằng với sự kết hợp hoàn hảo giữa hai nền văn hóa Việt – Pháp, Sài Gòn – TP. Hồ Chí Minh sẽ là điểm đến thu hút rất nhiều khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới. Hong Kong Airlines mong muốn có thể cung cấp cho hành khách thêm nhiều lựa chọn, về lịch bay cũng như giá cả.
Ông có thể cho biết thêm về các kế hoạch phát triển của hãng tại Việt Nam trong thời gian tới?
Chúng tôi sẽ xem xét việc phát triển đường bay của hãng tại Việt Nam theo từng giai đoạn và cố gắng mang tới nhiều lựa chọn du lịch hiệu quả hơn cho các hành khách vào bất cứ khi nào, bất cứ nơi đâu cần thiết và thích hợp, bằng cách tăng thêm tần suất chuyến bay hoặc mở thêm điểm đến mới.
Đôi nét về Hong Kong Airlines
Được thành lập vào năm 2006, Hong Kong Airlines là hãng hàng không của Hong Kong chuyên cung cấp các chuyến bay trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương.
Để công nhận sự tận tình trong cung cách phục vụ và chất lượng trên chuyến bay do hãng cung cấp, tổ chức uy tín SKYTRAX đã trao giải thưởng bốn sao cao quý cho Hong Kong Airlines.
Hãng hiện đang sở hữu một đội bay gồm 23 chiếc Airbus hiện đại và hoàn toàn mới, trong đó có 18 máy bay dùng để vận chuyển hành khách và 5 chiếc dùng để vận chuyển hàng hóa.
Hong Kong Airlines đang thực hiện các chuyến bay tới 29 điểm đến bao gồm Việt Nam, Trung Quốc, Nhật Bản, Indonesia, Thái Lan và Maldives. Hong Kong Airlines rất nỗ lực để phát triển một môi trường đa văn hóa nhằm mang đến cho hành khách từ khắp nơi trên thế giới những dịch vụ tận tình và thân thiện nhất.
Với sự phát triển nhanh chóng trong bảy năm qua và là nhà tài trợ chính cho bộ phim truyền hình của đài TVB “Bao la vùng trời II”, Hong Kong Airlines được xem như một mô hình kiểu mẫu của ngành hàng không trong khu vực Đông Nam Á.
“Trẻ trung và rất Hong Kong”, đây là thông điệp mà Hong Kong Airlines muốn gửi tới mọi khách hàng, những người đã thực hiện những chuyến bay cùng hãng. Hãng cam kết sẽ mang đến “những dịch vụ trên không tốt nhất cho khách hàng” (Bring the Very Best Sky High).