Trong vai trò của nhà điều hành tour du lịch chuyên nghiệp, Fiditour hiểu rõ cách để giúp khách hàng cá nhân và doanh nghiệp đạt được mục tiêu kỳ vọng của từng chuyến đi.
Hai mươi lăm năm chia sẻ những niềm vui và trải nghiệm cùng khách hàng tại những vùng danh thắng, những miền văn hóa và lễ hội, Fiditour hạnh phúc với sứ mệnh mở rộng biên giới của sự hiểu biết và mang con người xích lại gần nhau. Ông Đặng Trung Nghĩa, Phó tổng giám đốc Fiditour đã chia sẻ với chúng tôi những điều đã làm nên sự bền vững cho thương hiệu trong quá trình phát triển.
Thưa ông, là một trong những thành viên lãnh đạo gắn bó với Fiditour từ những ngày đầu mới thành lập đến nay, ông cảm nhận thế nào về hành trình phát triển của Fiditour trong chặng đường 25 năm qua?
Đó là hành trình mà chúng tôi đã cùng nhau vượt qua để vươn lên thành một doanh nghiệp có tên tuổi. Từ những ngày đầu của năm 1989 chỉ với bảy con người, đến nay Fiditour đã có số lượng nhân viên lên đến 500 người và hoạt động chuyên sâu trong ngành công nghiệp du lịch.
Tốc độ tăng trưởng có khác nhau trong từng thời kỳ dưới tác động của các yếu tố kinh tế vĩ mô.Tuy nhiên, điều chúng tôi hài lòng nhất chính là việc luôn vượt qua bao khó khăn, biến động để phát triển bền vững.
Những yếu tố then chốt đưa đến thành công cho thương hiệu Fiditour ngày hôm nay chính là triết lý kinh doanh lấy khách hàng làm trọng tâm, coi hoạt động vì cộng đồng là sứ mệnh không tách rời của doanh nghiệp.
Trong hành trình đó cũng có lúc Fiditour vượt qua nhiều sóng to gió lớn, mà gần nhất tình hình khủng hoảng kinh tế thế giới và khó khăn của kinh tế Việt Nam trong hơn ba năm qua. Đâu là chiến lược đã giúp Fiditour vẫn vững tay chèo?
Chất lượng, chất lượng và chất lượng.Đó là chiến lược nhất quán và Fiditour xác định chất lượng dịch vụ là giá trị cốt lõi để làm nên thương hiệu Fiditour. Chúng tôi truyền sự thấu cảm này đến từng nhân viên để tạo nên sự đồng thuận của tập thể Fiditour, mỗi nhân viên đều hiểu sứ mệnh của mình là không chỉ bán những sản phẩm du lịch thuần túy mà đang mang đến niềm vui và những trải nghiệm du lịch thú vị, độc đáo mang đậm bản sắc Fiditour. Chúng tôi cũng chia sẻ và thấu triệt tư duy kinh doanh này với các đối tác của mình để có được sự đồng bộ về chất lượng dịch vụ.
Tôi tin rằng chiến lược coi trọng chất lượng đã giúp Fiditour giành được những thành công rực rỡ như ngày hôm nay.
Điều gì tạo nên những trải nghiệm dịch vụ mang đậm bản sắc Fiditour?
Đó chính là sự khác biệt mà Fiditour mang đến cho khách hàng và được bắt nguồn từ ba yếu tố “Con người, chất lượng dịch vụ và tinh thần không ngừng đổi mới”. Con người Fiditour là nhân tố quyết định tạo nên sự khác biệt trong dịch vụ.
Với tinh thần phục vụ “dốc hết trái tim” của từng nhân viên, chất lượng dịch vụ luôn được duy trì ổn định tạo thành một chuẩn mực của sản phẩm trong tâm trí khách hàng và đó cũng chính là tiêu chuẩn Fiditour. Kế đến phương châm không ngừng đổi mới được xem như câu “thần chú” để chúng tôi tạo ra sự khác biệt.
Điển hình đối với khách hàng doanh nghiệp, Fiditour có nhiều khách hàng thân thiết lâu năm, nhưng mỗi lần tham gia chuyến du lịch là trải nghiệm sự khác biệt mới, không đơn thuần là khác biệt về địa điểm vui chơi, tham quan mà cốt lõi là sự khác biệt đến từ những chương trình được Fiditour dày công thiết kế riêng cho từng doanh nghiệp cũng như các giá trị cộng thêm mà chúng tôi đặt vào trong mỗi đường tour đó.
Fiditour luôn nhắc đến những “Cam kết chất lượng” trong thông điệp gửi đến khách hàng cũng như là một điều kiện trong chính sách làm việc cùng đối tác, vậy điều này có gây khó khăn cho Fiditour khi làm việc với các đối tác trong ngành?
Kinh doanh du lịch không giống như việc bạn kinh doanh bất cứ sản phẩm nào khác, vì sản phẩm du lịch vừa mang tính chất hữu hình và vô hình; đồng thời nó được cấu thành từ một tổ hợp các dịch vụ độc lập khác nhau như nhà hàng, khách sạn, hàng không, điểm đến…
Chia sẻ điều này để thấy rằng, việc thực hiện cam kết chất lượng như Fiditour đang tiến hành cho một sản phẩm du lịch trọn gói không phải đơn giản. Điều này đòi hỏi nhà điều hành tour phải có đủ vị thế và tiềm lực trong ngành để liên kết, xây dựng nên một mạng lưới đối tác nội địa và quốc tế đạt chuẩn nhằm tạo thành một sản phẩm du lịch chất lượng cũng như đủ khả năng can thiệp trong suốt quá trình tour để đảm bảo mang đến các quyền lợi và trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
Quá trình chọn lọc đối tác được thực hiện bài bản và may mắn là đến thời điểm này chúng tôi có được những đối tác uy tín, những người đồng lòng cùng Fiditour cam kết mang đến cho khách hàng những dịch vụ ưu tú.
Ông có nhắc đến các hoạt động vì cộng đồng như một sứ mệnh không tách rời của Fiditour. Ông có thể chia sẻ nhiều hơn về định hướng sắp tới dành cho các hoạt động cộng đồng mà Fiditour sẽ triển khai?
Các hoạt động vì cộng đồng đã được Fiditour thực hiện trong nhiều năm thông qua với các hình thức như chăm sóc cho các bà mẹ Việt Nam anh hùng, xây cầu cho các xã nghèo, đến thăm và tặng quà cho các em học sinh vượt khó học tốt, hoạt động vì môi trường, hiến máu nhân đạo…
Các hoạt động này sẽ vẫn được tiếp tục duy trì và sắp tới, chúng tôi sẽ tiến hành khởi động FidiFoundation – một nguồn quỹ phần lớn được trích ra từ doanh thu của Fiditour dùng để ưu tiên phục vụ, hỗ trợ lại cho cộng đồng điểm đến trong việc nâng cao đời sống vật chất và góp phần bảo tồn các giá trị văn hóa bản địa, cải thiện môi trường sống và làm du lịch… cũng như chung tay cùng khách hàng Việt Nam và quốc tế trong các đường tour tình nguyện (volunteer tourism).
Các hoạt động cộng đồng của Fiditour cũng sẽ hướng đến tính bền vững, tức mong muốn góp phần tác động đến ý thức để thúc đẩy sự tích cực trong hành vi của cộng đồng nơi chương trình thực hiện. Do đó để đạt được mục tiêu này thì ngoài ý nghĩa, chương trình cần có một tổ chức điều hành uy tín và một trường lực để có thể duy trì được nguồn quỹ lâu dài.
Với ý nghĩa sâu sắc đó, Fiditour tin rằng sẽ nhận được sựủng hộ của các cộng đồng và tổ chức có cùng mục tiêu chung tay xây dựng một nền kinh tế du lịch Việt Nam phát triển bền vững.
Xin cảm ơn những trao đổi của ông.