Gia nhập thị trường Việt Nam từ những năm 90, đến nay đã tròn 20 năm Totalgaz Việt Nam hoạt động và phát triển tại đây. Nhân dịp kỷ niệm đặc biệt này, ông Claude Le Damany – Tổng giám đốc Totalgaz Việt Nam chia sẻ về những nhận định của ông đối với thị trường Việt Nam, cơ hội phát triển của Totalgaz cũng như những cam kết gắn bó lâu dài của Totalgaz với người tiêu dùng Việt.
Ông đánh giá như thế nào về thị trường gas Việt Nam?
Thị trường gas Việt Nam là một thị trường trẻ và nhiều tiềm năng.Tổng sản lượng của thị trường này hiện tại vào khoảng 1,2 triệu tấn. Con số này có giảm một chút so với năm ngoái do ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế. Tuy nhiên, tôi tin tưởng rằng thị trường gas Việt Nam sẽ gia tăng lên 2 triệu tấn vào năm 2020.
Theo ông đâu là thách thức lớn nhất tại thị trường này?
Sang chiết nạp gas trái phép, gas lậu và việc áp dụng các chế tài chưa được mạnh làm nản lòng nhiều công ty gas làm ăn nghiêm túc. Nhà chức trách cần hiểu rõ chuyện này và có biện pháp sớm ngăn chặn. Thực trạng gas lậu đã tồn tại từ nhiều năm nay.
Ông có thể cho biết thêm thông tin về Totalgaz? Những thành tựu nào công ty đã đạt được trong suốt 20 năm hoạt động ở Việt Nam?
Totalgaz là nhãn hiệu gas chính do Tập đoàn Total phân phối. Hằng năm, Totalgaz sản xuất, vận chuyển, đóng bình và phân phối hàng triệu tấn gas, dân dụng và công nghiệp trên thế giới. Sản phẩm của Totalgaz được bán ở hơn 50 quốc gia trên toàn thế giới, bắt đầu từ châu Âu và mở rộng ra các thị trường ở châu Mỹ, châu Phi, châu Úc và châu Á. Tại châu Á, Totalgaz đã có mặt hơn 15 năm ở Philippines, Campuchia… Riêng tại Việt Nam, Totalgaz kỷ niệm 20 năm kinh doanh và hoạt động, một cột mốc quan trọng của Tập đoàn Total.
Công ty đã không ngừng đầu tư để xây dựng mạng lưới công nghiệp toàn diện với các cơ sở nhập khẩu, tồn trữ và đóng bình ở miền Bắc (Hải Phòng), khu vực miền Trung (Đà Nẵng), miền Nam (TP.HCM) và Đồng bằng sông Cửu Long (Cần Thơ).Bên cạnh đó, Total cũng đã ghi dấu ấn với các doanh nghiệp trong ngành khi mua lại hai công ty Sài Gòn Gas và Vinagas.Hiện nay, Totalgaz Việt Nam đang kinh doanh các sản phẩm mang nhãn hiệu Totalgaz, Elfgaz, Sài Gòn Gas và Vinagas.
Ông nhìn nhận như thế nào về cơ hội của Totalgaz ở thị trường Việt Nam?
Chúng tôi là doanh nghiệp sản xuất, vận chuyển, đóng gói và phân phối hàng triệu tấn gas mỗi năm, đáp ứng nhu cầu sử dụng cho cả dân dụng và các ngành công nghiệp trên toàn thế giới. Với 20 năm hoạt động và phát triển tại Việt Nam, Totalgaz đúc kết được nhiều kinh nghiệm, đáp ứng mong đợi của người tiêu dùng. Bên cạnh đó, với đội ngũ chuyên gia và nhân viên có trình độ chuyên môn cao, chúng tôi tự tin sẽ tiếp tục câu chuyện thành công của mình.
Totalgaz giải quyết những thách thức và tận dụng cơ hội như thế nào?
Quản lý về an toàn là một thách thức không chỉ tại thị trường Việt Nam mà ở khắp nơi trên thế giới. An toàn cho khách hàng, cho nhân viên và cho đối tác. An toàn trong từng gian bếp của mọi gia đình, trong các nhà máy và trên đường vận chuyển.
Chính vì thế, công ty luôn đặt an toàn lên hàng đầu trong quy trình sản xuất, chiết nạp gas, quá trình vận chuyển, lắp đặt bình gas cũng như chất lượng của tất cả các thiết bị khác, đồng thời tập trung hướng dẫn khách hàng và người tiêu dùng về chất lượng và an toàn của sản phẩm. Chúng tôi cam kết mang an toàn đến cho tất cả khách hàng, nhân viên và cả những người sống lân cận…
Công ty áp dụng chương trình lựa chọn và đào tạo nhà phân phối tốt nhất để đảm bảo an toàn của khách hàng khi dùng sản phẩm. Total đã xây dựng bộ phận dịch vụ khách hàng trợ giúp nhà phân phối và đại lý, mang đến sự hài lòng cho người tiêu dùng.
Trước thực tại giá bán gas ở Việt Nam vẫn còn khá cao, công ty đã nghiên cứu và tính toán thật kỹ để đưa mức giá hợp lý, phù hợp với khả năng chi tiêu của phần đông người tiêu dùng. Totalgaz từng bước giải quyết những thách thức song song với việc tận dụng cơ hội phát triển mạnh mẽ, xứng đáng với tầm cỡ của một doanh nghiệp dẫn đầu thị trường gas trong nước.
Ý nghĩa của sự kiện kỷ niệm 20 năm hoạt động và phát triển của Totalgaz?
Trước hết, sự kiện này là niềm tự hào cho toàn thể cán bộ công nhân viên Total và các đối tác của Totalgaz Việt Nam, những người đã gắn bó với chúng tôi trong suốt thời gian qua. Tôi xin chân thành cảm ơn toàn thể nhân viên, các nhà phân phối, các khách hàng đã chung tay tạo nên niềm vui này. 20 năm hoạt động và phát triển trên thị trường gas Việt Nam đánh dấu một mốc quan trọng trong sự phát triển của Total và khẳng định mối quan hệ bền vững với người tiêu dùng.
Cảm ơn ông về những chia sẻ này.